**REVIEW**รวมมิตร skincare ดูแลผิว ขาวใส เนียนนุ่ม

56 24

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกับอบอุ่นอีกแล้วนะคะ สำหรับกระทู้นี้เราก็จะมาเล่าวิธีการดูแลตัวเอง ของใช้ต่างๆ หรือพวกอาหารเสริมเนอะ แต่บอกก่อนน้า สำหรับสีผิวไหนก็สวยหมดนะคะ เราแค่จะมาแชร์ในมุมเล็กๆของเราที่มีเพื่อนๆน้องๆหลายคนถามกันเรื่องดูแลผิวเข้ามาส่วนใหญ่เน้นของถูกหาซื้อง่ายปลอดภัย  อ่ะพร้อมแล้วมาดูกันเล้ย

สบู่เบนเนทกล่องสีม่วง สบู่ตัวดังเรื่องผิวกระจ่างใส ใครๆก็ต้องเคยใช้ จริงๆเราก็ใช้ทั้งสีส้มและสีม่วงนะคะ กับถุงมือขัดตัวเนี่ยแหละ ขี้ไคลหลุดกระจุยกระจายขัดข้อศอกหัวเข่ารักแร้เนียนเว่อ เราชอบใช้สีม่วงมากกว่านิดนึงเพราะผิวดูใสๆเร็วกว่าแต่ก็แห้งเหมือนกันต้องรีบทาครีมบำรุงตามค่ะ 

สูตรขัดผิวใสเนียนนุ่มชุ่มชื่นคือเราเป็นคนงงๆอ่ะใครว่าสูตรไหนดีก็ซื้อมาใช้ตามหมด ทีนี้พอจะใช้จริงๆก็ขี้เกียจทำหลายสูตรไง จับทุกตัวที่สาวๆว่าดีมาผสมรวมกันให้หมดเลย555 ได้ทั้งผิวขาวใสเนียนนุ่มลดเซลลูไลท์ ฟินน ขัดอาทิตย์ละ2ครั้งก็พอนะคะ สลับๆกับเกลือโยโกะไป สครับไปเรื่อยๆจนเพื่อนทักว่า “ผิวมุงเนียนมากค่ะ ไอคนไม่มีหัวเข่า555” 

 ส่วนผสมตามนี้

มะขามพะเยาอันโด่งดัง มีAHAจากธรรมชาติช่วยผลัดผิวใส

โยเกิร์ต ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม

น้ำผึ้ง ช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นตึงๆเด้งๆ ลดความเหี่ยวย่นผงขัดผิวธันยพร มีส่วนผสมของขมิ้น ไพล เกลือ ว่านนางคำ พิมเสน ช่วยลดผิวหยาบกร้านจุดด่างดำกากกาแฟ นี่คือนางเอกที่ทำใช้ผิวเนียน!! เรื่องลดเซลลูไลท์ช่วยได้บ้างนิดหน่อย เพราะมีเยอะจัด55น้ำมันมะพร้าว ใช้แบบสกัดเย็น มีวิตามินอี ให้ความชุ่มชื่นผิวดูละเอียดขึ้น จริงๆนี่ใช้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย มีติดบ้านตลอด ไม่ว่าจะ หมักผมทุกวันก่อนสระ เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ทาบางๆคล้ายเบบี้ออยหลังอาบน้ำ โอ๊ยของไทยถูกและดี รักจริงๆ

ผสมรวมกันอย่างละนิดละหน่อยก็ได้ออกมาเป็นแบบนี้ หน้าตาอาจดูน่ากลัวแต่ขัดแล้วสวย คอนเฟิร์ม!!

 ข้อควรระวัง  การใช้สครับผิวจะทำให้ผิวบางและไวต่อแดดมากขึ้น ควรทาครีมกันแดดทุกวันก่อนออกจากบ้าน ทาซ้ำทุกๆ3ชั่วโมงถ้าอยู่ที่แจ้ง ควรหลบแดดให้ได้มากที่สุด ใส่เสื้อคลุมแขนยาว(แนะนำuv cut Uniqlo)  กางเกงขายาว ใส่หมวก กางร่มด้วยนะคะ

เกลือโยโกะเกลือขัดผิวสูตรน้ำนมหาซื้อง่ายในเซเว่น ราคา30กว่าบาท ถ้าซื้อที่อีฟแอนบอยจะ1แถม1 ถูกลงไปอีก ช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วให้ดูนุ่มเนียน กลิ่นหอมนมๆ เม็ดเกลือไม่บาดผิว ใช้อาทิตย์ละสองครั้งก็พอ 

 หมวดหมู่โลชัน ใช้หลายตัวสลับๆกันไป

Jergens age defying  เราชอบใช้สูตรนี้สุดเพราะเค้าผสมวิตามินซีทำช่วยให้ผิวดูเนียนๆใสๆเนื้อโลชันไม่หนักเกินไป กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำคัญคือให้ความชุ่มชื้นดีมากกVery booster white & firm body lotion เนื้อโลชันค่อนข้างเข้มข้นแต่ซึมลงผิวได้ไว ให้ความชุ่มชื้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆละมุนๆเหมือนแป้งเด็กดมแล้วน่าทะนุถนอม55เราชอบใช้ตอนเช้าเพราะเค้ามีชิมเมอร์วิ้งสวยดีBhaesaj body whitening lotion  เป็นโลชันที่ใครๆก็ต้องเคยใช้ ทั้งถูกและดี สำหรับเราความขาวนี่ช่วยได้นิดหน่อยแต่ให้ความชุ่มชื้นดีมาก ผิวนุ่ม มีสารกันแดดด้วยบางวันอยู่บ้านก็ทาตัวนี้แทนกันแดดไปเลยCitra pearly white UV extra  เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมของไข่มุก ดูส่วนผสมแล้วมีniacinamideมาเป็นอันดับ3 ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสขึ้นจริง เนื้อโลชันเหลวซึมง่าย แต่กลิ่นน้ำหอมก็ค่อนข้างแรงค่ะNivea exra white firming body lotion  “ฉันไม่เพียงมีปัญหาผิวคล้ำเสีย แต่ยังมีผิวหย่อนคล้อย ไม่เรียบเนียนกระชับ...” เหยยยนี่มันเราอ้ะ555 อ่านข้างขวดก็หยิบมาเลยเซลพอดีด้วย แต่ถามว่าขาวขึ้นมั้ยก็เฉยๆง่ะ เฟิร์มมั้ย อันนี้เอาจริงๆนะเราว่าถ้าจะเฟิร์มกระชับอะไรได้นี่มันต้องออกกำลังกายอ่ะ นี่สอยมาเพราะคำเคลมการตลาดแท้ๆ555แต่เค้าก็ดีน้า ให้ความชุ่มชื้น มีสารกันแดด ส่วนใหญ่เอาไว้ทาก่อนไปทำงานVaseline healthy white UV lightening ว๊ายมาแล้วนางเอกของใครหลายๆคน นี่ก็ใช้หมดไปหลายขวดแล้วเซลทีไรตุนตลอด สรรพคุณก็อย่างที่รู้ๆกันเนอะ ขาวใสนุ่มชุ่มชื่น เย้ (แต่เดี๋ยวนี้เค้าปรับสูตรใหม่รึเปล่าอ่ะคะ คือเมื่อก่อนเราดูส่วนผสมniacinamideใส่มาอันดับ3 แต่พักหลังๆเห็นลดลงไปอ่าหรือเราหาสูตรเก่าไม่เจอเอง-..-) 

ครีมกันแดด Banana boat สีเขียว spf50 ซื้อหลอดใหญ่เลยใช้ได้นานดี ไซส์เล็กก็ประมาณ200นะคะ ตัวนี้กันแดดได้ดี ไม่ค่อยเหนอะหนะ มีส่วนผสมของอโลเวร่าให้ความชุ่มชื้นด้วย เราใช้ทาทุกวันก่อนออกจากบ้าน 

อันนี้เผื่อสาวๆคนไหนออกงานแล้วอยากได้ผิวเล่นไฟสวยๆนะคะ 3ตัวนี้คัดมาแล้วว่าวิ้งแรงแซงโรงลิเกทุกตัว 

 Soap and glory glow lotion หูยตัวนี้นอกจากจะมีชิมเมอร์แล้วยังกลิ่นหอมหวานๆอีกเราชอบผสมกับเบบี้คิส อัตตราส่วนก็1:1ก็ได้ค่ะBabykiss wink body lotion เราใช้สีขาวนะคะผ่องดี ส่วนใหญ่ก็เอามาผสมกับครีมกันแดดบ้าง โลชันน้ำหอมบ้าง เพราะถ้าทาเดี่ยวๆนี่วอกไป55 เกลี่ยง่ายแห้งไว แต่ก็ติดเบาะรถบ้างตามสไตล์บีบีทาตัวเนอะ เค้ามีหลายสีหลายสูตรหลายสี ก็เลือกตามสภาพสีผิวของตัวเองน้าOriental princess perfumed talc เป็นแป้งน้ำหอมที่มีหลายสีหลายกลิ่นมีชิมเมอร์สวยละเอียดๆเราเอาไว้ทาหลังจากลงสองตัวบนไปแล้วค่ะ

หมวดหมู่อาหารเสริมแหม่จะเรียกหมวดหมู่ทำไมกินอยู่ตัวเดียว55 

 Vistra acerola cherry 1000mg เรากินวันละเม็ดหลังอาหารตอนเช้า ผิวดูใส เนียนๆ ลื่นๆดี ยิ่งถ้าช่วงไหนกินคู่กับเกรปซี๊ดยิ่งเห็นผลไวค่ะ วิ้งเลย แต่เราไม่ค่อยกินคู่กันเท่าไหร่ ซีดไป ที่เห็นชัดได้อีกอย่างเลยคือไม่ค่อยเป็นภูมิแพ้ด้วยนะ(ไม่รู้อุปทานหรือป่าว55)

น้ำมะเขือเทศดอยคำใครอยากให้ผิวสวยใสปลอดภัยโดยวิธีธรรมชาติไม่รู้จักตัวนี้ไม่ได้นะฮะ นี่ชอบกินมากถึงขนาดมีคนซื้อมาฝากมาเทคเลยทีเดียว55  แต่สูตรที่เราชอบกินจะเป็นสูตรใหม่mocktailนะคะ อร่อยดี ดื่มติดต่อกันไปเรื่อยๆสักเดือนนึงเริ่มเห็นผล ผิวดูเรืองๆผ่องๆ อมชมพูๆ พี่ที่ทำงานเคยถามว่า เออเห็นรูปเมื่อก่อนก็ออกเหลืองๆนะทำไงถึงเปลี่ยนโทนสีได้อ่ะ555 ก็น่าจะเพราะตัวนี้แหละมั้งคะ กินวันละกล่องก็พอค่ะ เพราะโซเดียมเยอะระวังตัวบวมและไตทำงานหนัก อีกอย่างสำหรับเรานะคือช่วยเรื่องระบบขับถ่ายดีมากวันไหนท้องผูกก็จัดไป2กล่อง แปปเดียวรู้เรื่อง 

 

สำหรับใครที่สงสัยนะคะว่าหูยพี่คะใช้ไรเยอะแยะเนี่ย หนูต้องใช้ตามหมดเลยมั้ยค้า บลาๆนะคะ อ่ะงั้นพี่คัดตัวเด็ดๆมาให้ตามนี้เลยจ้าสบู่เบนเนท มะขามพะเยา โลชันวาสลีน กันแดดบานาน่าโบ้ท น้ำมะเขือเทศดอยคำ

 

ถามว่าใช้เวลานานมั้ยกว่าจะเห็นผลสำหรับเราถ้าทำสม่ำเสมอ1-2เดือน ก็เห็นความแตกต่างแล้วนะคะ ช่วงแรกๆก็ใช้ความขยัน พอดูแลตัวเองไปเรื่อยๆมันก็ชินติดเป็นนิสัย ตอนนี้ก็ทำมาหลายปีแล้วนะ55

 เย้ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับรีวิวเรื่องผิวๆของเรา ส่วนใหญ่ก็เน้นของถูกและดีหาซื้อง่าย ไม่มีอันตราย เราไม่เคยฉีดหรือกินพวกกลูต้านะ กลัวง่ะ  อย่างที่บอกเนอะไม่ว่าจะสีผิวอะไรก็สวยทุกสีผิวนะคะขอแค่ดูแลให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และอย่าลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน พกร่มด้วยนะคะวันนี้ลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าสวัสดีค่า


Cozyy_t

Cozyy_t

FULL PROFILE