ช๊อปที่ญี่ปุ่น 1 วัน ใช้หนี้ไปอีก... 1 ปี (ตั้งสติดีๆ)

21 15

 เฮลโล๋วว สาวๆ ชาวจีบัน กลับมาอีกแล้วกับกระทู้เปิดกรุสมบัติที่ชั้นได้ไปช๊อปที่ดินแดนปลาดิ๊บบบดิบมา ครั้งที่แล้วไป 14 วันหยิบเพลินๆ เกือบล้มละลายไปแล้ว ครั้งนี้ไป 10 วัน เราตั้งสติดีมากๆ ก่อนจะซื้ออะไรคิดดีมากกก แต่ไหง๋กลับมาลองเทียบกันดูมันเท่าเดิมอ่าแกร เราเลยมาแชร์ให้เพื่อนสาวจีบันที่เล็งๆ จะไปเที่ยวญี่ปุ่น คิดไม่ออกว่าจะซื้อไร เผื่อจะเอาสิ่งที่เราซื้อมาใส่ในลิสต์ตัวเอง มาๆๆ มาล้มละลายด้วยกันอีกซักรอบบ...

1. เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า 

ยี่ห้อ GU เป็นแบรนด์ลูกของ Uniqlo ที่ราคาถูกกว่าและคุณภาพก็คล้ายๆ กัน เสื้อผ้าสีคลุมโทนๆ มินิมอลๆ ด้านซ้ายบนนี่ชอบมากก เป็นเสื้อซับในพร้อมฟองน้ำ มันเอาอยู่นะแกร ใส่สบายแบบไม่ต้องเจ็บหน้าอกเลย ชอบตั้งแต่ครั้งก่อนแล้วก็เลยจัดมาหลายๆ ตัวหน่อยเพราะที่ไทยไม่มีแบรนด์นี้ ของแบรนด์แม่ก็แอบแพง แบรนด์นี้เราได้มาแค่ 990เยนเองเจ้าค่าา ส่วนตัวอื่นๆ ก็เป็นของลดราคาติดป้าย 990เยนนี่เรารีบหยิบเลย 555  

 รองเท้าคุณผู้ชายที่แฟนเราสอยมาจากย่าน Tennoji ราคา 740 เยน โอ้วแม่เจ้า ซื้อมาใส่แบบขำๆ น่ารักๆ ใส่ดีไม่กัดเท้า เนื้อผ้าแบบนุ่มนิ่มๆ ดีงามมากๆ

 Adidas superstar ก็มา มีความเตะตาเมื่อเข้าไปใน ABC marts ก็เลยสอยมาเผื่อจะได้แต่งตัวเป็นสาวมินิมอลกับเค้าบ้าง ราคาล่ะคะราคา 8900เยนไม่รวม Tax ค่า เราไม่หยุดแค่นี้เมื่อเราได้เข้าไปในชอปรองเท้า ตาเราเหลือลงด้านล่าง.....v

                                                v

                                                v

                                                 v

 สีแดงก็เลยเตะเข้าตาเราอย่างแรง น้องๆ เบอร์6 1 คู่ ให้แฟนพี่ด้วยเบอร์ 10 1 คู่ แบบไม่คิดอะไร เพราะจะถูกจะแพงของ แดง ไว้ก่อนนะฮ้ะ คู่นี้ 12000เยนไม่รวมTax อะจ่ะ

 แฟนชั้นก็ใช่ย่อยนะ นางไม่หยุดอีก แบรนด์ Asics เป็นแบนรด์ผู้ก่อตั้ง Onisuka ที่เราคุ้นๆ หูคุ้นๆ ตา นางบอกชอบ ไอ่เราก็ ชอบอีกแล้ว เมืองไทยแพงกว่านั่นโน่นนี่ โอเคค่าาา จัดไปเลยค่า 15000เยนเบาๆ 

 งานฝากหลานตัวน้อยก็มา ยี่ห้อ Asics เช่นกัน อันนี้ไซส์ 15 ตะรักตะซังมากๆ ราคา 6000เยนจ้าา

 กระเป๋าแบรนด์ Anello สุดฮิตสีไวน์ผ้าจะไม่บางเท่า Kanken ใส่ของได้เยอะมากมาย อยู่ทรงดีเลยจัดมา 1 ใบเก๋ๆ 4500เยนเท่านั้นค่าา ที่ไทยนี่ 2500 นะคะ ไปถึงที่อย่าให้เสีย จัดไป

2.Skin care  และ อาหารเสริม คนญี่ปุ่นที่เราเดินสวนผ่านไปผ่านมาผิวนางดีมาก เราเลยคิดว่าทั้งครีม อาหารเสริมที่นี่ต้องดีงามมากแน่ๆ (เฮ๊ย ข้ออ้างป่ะ อากาศบ้านเค้าดีป่ะวะแกร) เอาเป็นว่า อยากให้รางวัลตัวเองนั่นแหละ ผู้หญิงจะคู่กับอะไรถ้าไม่ใช่ คสอ. ละก็ สกินแคร์ถูกมะ ฮี่ๆๆ

 คุ้นหน้าคุ้นตาก็เห็นเค้าฮิตกันมาน๊านนานแล้วทำไมเพิ่งมาซื้อ ไม่ใช่อะไรนะ มือมันบอนไปหยิบมาตอนไหนไม่รู้ ที่รู้คือมันถึงไทยกับชั้นแล้ว 555

 SKII ก็มานะแกรร น้ำป้าเจี๊ยบ มาร์กหน้า clear lotion ครีมกระชับรูขุมขน รูดปรื๊ดๆ แน่นอนว่าแบรนด์นี้ไม่ทำให้เราผิดหวังอน่ๆ ว่าป่ะๆ หมดเนี่ยจะบอกว่าแค่ 24360เยนนน ราคาดีงามพระราม9

Dr. Ci Labo  เราไปอ่านเจอในเวปนึงบรรยายสรรคุณว่านางดี กระชับรูขุมขน บำรุงผิวให้ขาว และนางคนนี้ยังคว้ารางวัลอันดับ 2  Best lotionของเวป cosme ในปี 2012 2013 ของญี่ปุ่นด้วยนะ เห็นว่าเค้าขาย 4700เยน แต่ว่าเราซื้อมาจาก Matsumoto ในราคา 4000เยน ซองและขวดเล็กน้อยๆนั้นเป็นของแถมมา ชนะเลิศ ลองทาแล้วกลิ่นมันวิตามินซีชัดๆ 555 และนางซึมเร็วมากๆ ไม่เหนียวหน้า สามารถทาตอนกลางวันได้เลย

 มาร์กหน้าทองคำ ยังไม่ได้ลองเลยค่ะ เห็นคนที่อยู่ในร้านหอบเอาทีละ 5 ทีละ 10 เราเลยขอเอามาลองบ้าง ถ้าดี ฝากเพื่อนซื้อซ้ำแน่นอน

 ซื้อแล้วซื้ออีก  ๆ ก็เพราะมันดี๊ดี ปากนุ่มนิ่ม เราซื้อมาจากย่าน Tennoji ค่ะ ได้ราคาดีกว่า Matsumoto เราได้มา 432 เยนเองแก๊ แต่ว่าเค้าให้ซื้อแค่ครอบครัวละ 5 แท่งเท่านั้น

 ยาทาสิว PAIR เค้าเคลมนางว่าทาแล้วสิวยุบวันยุบคืน เลยลองจัดมาทดลองซะเลย จำราคาไม่ได้ แงๆ น่าจะไม่เกิน1000เยนนี่แหละน้า

 Horse oil เห็นเกตุจากครั้งที่แล้วไปแช่ออนเซนแถวฟุจิ โรงแรมเค้ามีครีมทาตัวของพี่ม้านี่แหละ ก็เลยหาซื้อ มานุ่มนิ่มดีนะเออ มาร็กหน้าก็จัดมา ลิปมันก็คว้าเอามาด้วย

 แกรร เราเลย 25 แล้วต้องบำรุงกันหน่อยนะ DHC ไม่ต้องบอกถึงความดีงามของวิตามินต่างๆ ของเค้าก็รู้อยู่แล้วว่ายี่ห้อนี้นางขึ้นชื่อที่สุด สีน้ำตาลคือซิงค์ สีชมพูคือเกี่ยวกับไขข้อกระดูก ค่ะ ส่วนล่างขวานี่เป็นยาทาบรรเทาปวดตามกล้ามเนื้อต่างๆ ถัดมากล่องๆ สีแดง เป็นวิตามินบีรวม ที่ร้านเค้าให้ซื้อได้แค่ครอบครัวละ 1 กระปุกเท่านั้นค่ะ สงสัยว่าจะดีจิงๆ ส่วนอื่นๆ ก็จะเป็น Vit C และก็ Meiji collagenที่เราคุ้นๆ เคยกันอะเนอะ 

 หวียี่ห้อนี้ติดใจจากครั้งที่แล้ว ซื้อมาใช้ดี แปรงผมแล้วมันไม่เจ็บหัว ชอบใจเลยมาซื้อซ้ำไปไว้เผื่อ 1 ด้าม บนซ้ายเป็นยาทาด้านในปากค่ะ ตามเพจของเจแปน เค้าแนะนำมาเลยซื้อตาม 555 ส่วนซ้ายเป็นที่ม้วนๆ ผมให้โค้งงอเป็นธรรมชาติ แบบไม่ใช้ความร้อน

3. จิปาถะ  

ร้านร้อยเยน มีของกุ๊กกิ๊กน่ารักเยอะแยะมาก บางอย่างคุณภาพดีเกินราคาบอกเลย เข้าไปปุ๊บ หมดเงินไม่ต่ำกว่าพันเยนจ้าาา 5555

 โหมดมุ้งมิ้งก็มา Tsum Tsum ตุ๊กตาจิ๋ว ราคาที่ไทยนี่ตัวละ 3 ร้อยกว่าๆ นะ ญี่ปุ่น 600กว่าเยน ซื้อมาฝากเพื่อนๆ น่ารักคิคุ

 ขนมนมเนย ฝากน้อยเพราะเราหมดงบไปตั้งแต่รองเท้าแล้ว เอาไปกินแค่นี้พอนะจ๊ะเพื่อนๆ

ปิดท้ายด้วยภาพถ่ายน้ำตกนาชิ ที่เราได้มีโอกาสไปครั้งแรก ประทับใจมาก ไปครั้งนี้เที่ยวเอง ทำทัวร์เอง  ได้ประสบการณ์เยอะมากๆ ออกไปเปิดประสบการณ์กันนะคะ บั๊บบายยย...


ibutterfly

ibutterfly

Everything happens for a reason...

FULL PROFILE