{review & swatch} LANEIGE Two Tone Lip Bar 5 เฉดสี ♥

39 28

สวัสดีค่ะ สาวๆจีบันทุกคน

ช่วงนี้ว่างๆบวกกับกำลังบ้าเห่อไอเทมใหม่ตัวนี้มากกกกก เลยมาตั้งกระทู้รีวิวซะเลย ><

ซึ่งไอเทมนี้เราเชื่อว่าสาวๆที่เป็นแฟน K-series อย่างเรื่อง ‘Descendants of the Sun’ ต้องเคยได้ยินแน่เพราะมันคือ …. ‘LANEIGE Two Tone Lip Bar’ หรือที่เรียกกันสั้นๆง่ายๆและสามารถเข้าใจตรงกันได้ว่า ‘ลิปแบบหมอคัง’ นั่นเองค่ะ 555

เล่าให้ฟังก่อนนะคะว่าเราเองก็พยายามตามหาลิปนี้มาอยู่พักใหญ่ๆเลย เพราะอย่างที่รู้กันค่ะ หมดทุกเคาน์เตอร์ บางสาขาเหลืออยู่ไม่กี่สีเอง บางสาขาเห็นว่าหมดทุกสีโดยเฉพาะสีแบบที่หมอคังใช้ทาในซีรี่ส์คือหมดเกลี้ง เราไปตามหาที่เคาน์เตอร์มาได้สีเดียวเองค่ะ ที่เหลือคือได้จากการซื้อทางออนไลน์หมดเลยซึ่งก็อดใจรออยู่อาทิตย์กว่าๆ ซึ่งกว่าจะได้สีที่อยากได้เล่นเอาปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

เกริ่นซะยาวมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ ><

‘LANEIGE Two Tone Lip Bar’ ที่เราจะรีวิวมีทั้งหมด 5 สีค่ะ ได้แก่

No. 03 Pink Salmon

No. 04 Milk Blurring

No. 05 Daring Darling

No. 06 Pink Step

No. 11 Juicy Pop

มาเริ่มกันที่ภาพหมู่ก่อนเลยยย

ลักษณะลิปสติกก็แท่งสี่เหลี่ยม มีฝาปิดสีเงิน ตรงก้นของแท่งลิปสติกก็จะมีเฉดสีให้ดูว่าแท่งนี้เป็นเฉดสีไหนค่ะและจะมีสติกเกอร์แปะบอกหมายเลขประจำสีและชื่อสีค่ะ ขอแอบเล่าเรื่องขำๆนิด ด้วยความเห่อของใหม่ค่ะ เราอัพโหลดรูปกองทัพลิปสติกแบบหมอคังนี้ลงเฟซบุ๊ค กะว่าต้องได้รับเสียงกรีดร้องจากเพื่อนสาวแน่ๆ โฮ๊ะๆๆ แต่ดั๊นนนนมีเพื่อนผู้ชายมาคอมเมนต์ว่า >> “เห้ย อะไรอ่ะ USB/Flash Drive รุ่นใหม่เร๊อะ?!?”  .... ค่ะ .. นี่สตั๊นต์ไป 3 วิพร้อมปวดขมับเบาๆ ปัดโธ่วว นี่มันลิปแบบหมอคังนะ!! กำลังฮิตและ (บางสี)หายากสุด!! ไม่ไหวๆๆ 555555555

แง่วว นอกเรื่องไปไกลอีกละ = =' มาๆๆ มาต่อกันค่ะ ต่อไปเป็นรูปให้ดูสีลิปสติกด้านในค่ะ

ตามชื่อเลยค่ะว่า Two Tone Lip Bar ดังนั้นภายในลิปสติก 1 แท่งจะมี 2 เฉดสีซึ่งเมื่อเวลาที่ทาออกมาแล้วจะได้สีแบบไล่ระดับ 2 เฉดสีซึ่งสังเกตุได้ค่ะว่า สีหลักจะเป็นสีที่เข้มกว่าซึ่งเป็นเนื้อแบบ Glossy ส่วนสีรองจะเป็นสีที่อ่อนกว่าเป็นเนื้อแบบ Semi-Matte ดังนั้นเมื่อปาดลงไปแล้วสีหลักที่เข้มกว่าจะกลายเป็นเสมือนเวลาเราทาทิ้นท์ค่ะ ส่วนสีรองจะเก็บบริเวณขอบปาก ซึ่งตอนทาออกมาแล้วเนี่ยสีมันออกมาลงตัวมากกกกก เกร๋กู้ดดดสุดๆ  ไม่ต้องพกทิ้นท์ให้เปลืองที่กระเป๋าแถมยังติดทนกว่าทิ้นต์อีกค่ะ จากรูปนะคะ สามารถสรุปเฉดสีคร่าวๆ โดยเราจะบอกเป็น สีหลัก-สีรอง ดังนี้ค่ะ

No. 03 Pink Salmon = ส้ม-ชมพู

No. 04 Milk Blurring = แดง-ขาว (ใสไม่มีสี)

No. 05 Daring Darling = แดง-ชมพูเข้ม

No. 06 Pink Step = ชมพูเข้ม-ชมพูอ่อน

No. 11 Juicy Pop = แดงอมส้ม-เหลือง

ต่อไปจะสวอตช์สีให้ดูบนแขนก่อนนะคะ แต่ละเฉดสีตามหมายเลขเลยค่ะ (ชอบสีไหนกันบ้างคะ ><)

ต่อมาจะเป็นวิธีการใช้และวิธีการทานะคะ

เวลาจะใช้ลิปสติกจะไม่ใช่หมุนๆๆเหมือนที่คุ้นเคยกันค่ะ แต่จะเป็นให้ดันตัวล็อคด้านข้างเอา โดยถ้าจะใช้ให้ดันลงค่ะเนื้อลิปสติกก็จะโผล่ขึ้นมาจากตัวแท่ง ส่วนเมื่อใช้เสร็จแล้วก็ดันตัวล็อคขึ้น เนื้อลิปสติกก็จะกลับไปอยู่ในตัวแท่งเหมือนเดิมค่ะ 

สำหรับวิธีการทา Two Tone Lip Bar นี้ จำง่ายๆค่ะว่าให้ สีหลักหรือสีที่เข้มกว่าอยู่ด้านในริมฝีปาก ส่วนสีรองหรือสีที่อ่อนกว่าให้อยู่บริเวณขอบปากค่ะ

หมายเหตุ ได้โปรดมองข้ามหนวด กระและริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าข้าพเจ้าไปเพราะอยากให้เห็นสีกันแบบชัดๆแจ่มๆเลยไม่มีการปรับแต่งรูปใดๆทั้งสิ้น  Y w Y 

(เราเคยรีบๆ จนทาสลับกันมาแล้วค่ะ ปากล่างทาถูกพอมาปากบนลืมพลิกลิปสติกกลับ ตลกเลยที่นี้ ต้องเช็ดละก็ทาใหม่หมดเลยย 55555)

ในที่สุด ก็ถึงการลองทาบนปากจริงๆให้ได้ชมกันแล้วค่ะ ไปชมกันเล้ยยยยย

(ย้ำอีกครั้งว่าโปรดมองข้ามริ้วรอย กระและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง …. หนวดดดดดดด Y w Y) 

No. 03 Pink Salmon >> เฉดสีส้ม-ชมพู ซึ่งเป็นสีฮอตฮิตชนิดว่าหมดทั่วโลก (ในเพจเค้าว่าอย่างงั้น) จากรูปจะเห็นว่าสีส้มที่เป็นสีหลักจะเด่นมากกส่วนสีรองอย่างสีชมพูคือสีชมพูจะอ่อนมากค่ะ ส่วนตัวก็ชอบนะคะ หยิบมาใช้บ่อยเหมือนกัน ใครชอบโทนส้มน่าจะถูกใจค่ะ

No. 04 Milk Blurring >> เฉดสีแดง-ขาว (ใสไม่มีสี) เฉดนี้จะอารมณ์เหมือนทาลิปบาล์มตามด้วยทาทิ้นต์แล้วจบเลย 555 คือเป็นแนวใสๆวัยรุ่นชอบประมาณนั้นค่ะเพราะสีมันออกแค่สีแดงที่เป็นสีหลักส่วนสีรองมันไม่มีสีค่ะ ก็น่าจะเหมาะกับวัยรุ่นนะคะ ใสๆทาไปเรียนได้ เหมือนทาทิ้นต์อย่างเดียว เราจะใช้ในวันที่ไม่ได้ออกไปไหนไกลค่ะ อยู่บ้านชิลๆงี้  ไป 7-11 งี้ 555

No. 05 Daring Darling >> เฉดสีแดง-ชมพูเข้ม เฉดสีนี้สีจะเข้มทั้งสีหลัก สีรองเลยค่ะ ใครชอบทาปากสีแจ่มๆไม่น่าพลาด  ตัวนี้เป็นสีเดียวที่หาซื้อจากเคาน์เตอร์ได้และก็ยกให้แม่ไปแล้วเรียบร้อย 555 เพราะแม่เห็นแล้วกรีดร้องอยากได้หนักมาก เลยยกให้นางไปเลยย 

ต่อกันอีก 2 เฉดสีสุดท้ายซึ่งบอกเลยว่าเป็น 2 เฉดสีที่เราชอบมากกกกกกกกกกกกก (กอไก่ล้านตัว) 

No. 06 Pink Step >> เฉดสีชมพูเข้ม-ชมพูอ่อน คือจะบอกว่าตอนแรกไม่ได้สนใจสีชมพูจาก Two Tone Lip Bar เลยเพราะเรามีลิปสติกโทนชมพูเยอะแล้ว แต่พอดีไปหาซื้อออนไลน์แล้วแม่ค้าเชียร์ว่าสีนี้ก็สวยนะตัวเองงง ก็เลยจัดมาแบบงงๆ พอลองใช้ครั้งแรกเท่านั้นแหละ โอ๊ยย ปิ๊งเลย สีสวยมากกกคือเป็นเพราะว่ามันไล่เฉดสีอ่อน-เข้มให้ด้วยแหละ ทาไปปื้ดเดียวมันเลยออกมางดงามเลย ทาไปทำงานเพื่อนทักเลยว่าลิปสติกของอะไรเหรอ สีสวยจัง (โฮ๊ะๆๆ)  คุณแฟนก็ชมว่าสีลิปสติกสีนี้สวยดีนะ (>/////<) วันไหนแต่งตัวหวานๆ ต้องจัดสีนี้ค่ะ สาวหวานห้ามพลาด!!

No. 11 Juicy Pop >> เฉดสีแดงอมส้ม-เหลือง สีฮอตฮิตมากกกกกกที่เชื่อว่าสาวๆหลายคนกำลังตามหาและหลายคนมีในครอบครองแล้วเพราะตัวนี้จากซีรี่ส์เห็นว่าหมอคังใช้บ่อยบวกกับโทนสีจี๊ดๆแบบนี้ คือต้องโดนอย่างเดียวเท่านั้น 555 ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ผิดหวังค่ะ สีหลักเป็นสีแดงอมส้มซึ่งทาออกมาแล้วสวยมากกกก ไม่รู้จะบรรยายยังไงแต่มันสวยมากจริงๆค่ะ ส่วนสีรองที่เป็นสีเหลืองก็เป็นสีเรื่อๆตามรูปค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าแบรนด์จะจับเอา 2 สีนี้มาคู่กันซึ่งไม่น่าจะเข้ากันได้แล้วพอทาออกมามันกลับลงตัวมากๆ ค่ะ สาวๆควรมีบอกเลย!!! 

ฟู่วว … เกือบจบละค่ะ สุดท้ายขอบอกเล่าสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ ตามความเห็นส่วนตัวที่เราได้ใช้มานะคะ

สิ่งที่ชอบ สีสวย!! อันนี้แน่นอนเพราะเป็นการจับ 2 สีมารวมกันในแท่งเดียว มีให้เลือกตั้ง 14 เฉดสี พอทาออกมาจะได้เฉดสีที่ไล่ระดับ งดงามมากก ต่อมาคือติดทนค่ะ เติมแค่หลังกินข้าวเอง จิบน้ำหรือกินขนมนิดๆหน่อยๆก็ไม่หลุดนะคะสำหรับเรา

สิ่งที่ไม่ชอบ เพราะเป็นการรวมเอา 2 สีมาไว้แท่งเดียวกัน ดังนั้นบางทีอาจเกิดปัญหาเจอเนื้อลิปสติกแยกออกจากกันเหมือนเราค่ะ Y w Y เวลาใช้ก็ต้องระวังหน่อยนึง และอีกปัญหาที่เจอคือตัวล็อคที่ใช้ดันเนื้อลิปสติกขึ้น-ลง นั้น กดลงเอาเนื้อลิปสติกขึ้นได้และกดขึ้นดันเนื้อลิปสติกกลับในตัวแท่งไม่ได้ค่า …  เวลาใช้เสร็จต้องเอานิ้วค่อยๆกดลงแทน ซึ่งมันอาจจะไม่ได้เป็นทุกแท่งนะคะ แต่เวลาใช้ก็ระวังๆหน่อยนะคะ  (มีภาพประกอบค่ะ vv)

จบการรีวิวแล้วค่า (ปาดเหงื่อออ) ผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์อาจจะแตกต่างกับสาวๆท่านอื่นนะคะเพราะบางทีมันขึ้นกับความพึงพอใจของแต่ละคนเน๊อะ สำหรับการรีวิวครั้งนี้เป็นการทำรีวิวและสวอตซ์สีครั้งแรกค่ะ การถ่ายรูป การจัดแสงเลยดูแปลกๆไปบ้างเพราะเราอยากให้เห็นสีชัดๆเลยหันหน้าหาแสงเต็มที่ เลยมาเต็มทั้งกระและหนวด 5555 ยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ ><” หากมีโอกาสคราวหน้าจะเตรียมกล้อง จัดฉาก จัดแสงให้พร้อมกว่านี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ^w^ 


Sqweez

Sqweez

>w<

FULL PROFILE