ปันๆ กัน...ขอแชร์ สารพัดวิตามินที่ช่วยให้ร่างไม่พัง ปังสู้งานทุกวัน

20 12

           "เพราะใช้ร่างกายหนัก จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ"ร่างกายของเราเนี่ยใช้ซะ! แต่อย่าลืมดูแล เราพยายามเข้าใจตัวเองตลอดว่าอายุระหว่างเราเนี่ย 20 ต้นๆ เนี่ยไฟมันกำลังแรง เป็นช่วงปล่อยของ ยังสนุกกับการทำงาน หาเงิน ไอ้เรามันสาวWorking Women  ยุคใหม่ไง หัวจะแบบFeminist นิดๆ จะให้มาตะบี้ตะบันทำงานอย่างเดียวก็ไม่ได้ ก็ต้องสวยและแข็งแรงให้ครบสูตร  เพื่อเป็นสตรีที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีย่อหน้านี้ เป็นช่วงบ่นถึงชีวิตตัวเองค่ะ ข้ามได้ๆ 5555555

               "จงเป็นสาวแก่ ที่แก่อย่างมีคุณภาพ"ขอเปิดกรุวิตามินสารพัดสิ่งมีประโยชน์ ที่ช่วยบำรุง และค้ำจุนคุณภาพชีวิตของชะนีนางนี้กันค่ะ

ไล่ตั้งแต่วิตามิน A B C D E F G ...... Z (เห้ยมันจะเยอะไปไหมอ่ะแกรรรร) และขอปิดท้ายด้วยสูตรการทานแบบขำๆ มีประโยชน์ระหว่างการทำงานในยามค่ำคืนของเราเลยนะ  ไปค่ะ! 

Alinamin EX Plus (อะลินามิน เอ็กซ์ พลัส)

 60 เม็ด ราคา 420 บาทสถานที่ซื้อ  : TSURUHA    ตัวแรกเริ่มต้นด้วยวิตามินบี Alinamin Ex Plus ตัวนี้เป็น วิตามินบี จากญี่ปุ่น ขวดแรกที่กินก็ซื้อมาจากญี่ปุ่น ด้วยความที่เห็นทัวร์ต่างๆ เข้ามากวาดซื้อ สงสัยน่าจะดี ขอเกาะกระแสกับเค้าสักนิดนึง แต่ปรากฏว่าที่ไทยก็มีจ้า ขวดต่อๆ มาเลยซื้อที่ไทย (ราคาถูกกว่าญี่ปุ่นไปอี๊กกกกก แถมบางช่วงมีโปรด้วย)    ตัวนี้เราค่อนข้างเลิฟ เพราะหนึ่ง...เม็ดเล็กมากจ้า กินง่าย สอง..กลิ่นไม่เหมือนวิตามินบีอื่นๆ ที่มีกลิ่นแรงมาก(จากที่เคยกินนะคะ) อาจจะเพราะตัวเม็ดเคลือบมันๆ มา สามคือกินแล้วได้ผลจริง อาการที่ปวดหลัง ปวดไหล่ จากแบบออฟฟิศซินโดรม มันบรรเทาลง ตัวนี้โดปไปเลยค่ะ วันละ 3 เม็ด! ตอนเช้า Recover อาการสารพัดโทรม เม็ดเหลืองๆ เล็กๆงี้ อานุภาพพลังการป้องกัน และบำรุงร่างกายเหลือหลายจริงๆค่ะ

Vistra Vitamin C 

วิสทร้า อะเซโรล่าเชอร์รี่ วิตามินซี 1000 มก.45 เม็ด ราคา 250 บาทสถานที่ซื้อ  : ร้านขายยาทั่วไปแถวบ้านค่ะ      ต่อมา วิตามิน C จ้าาา ยี่ห้อนี้ถ้าซื้อตามพวก WATSONS , Boots พวกนี้บางเทีเค้าก็มีโปร ลด แลก แจก แถมกันไป ตัวนี้เรากินเพราะส่วนตัวเวลาอาการเปลี่ยนจะเป็นหวัดบ่อย ยิ่งช่วงทำงานหนักๆ พักผ่อนน้อย ภูมิต้านทานร่างกายจะต่ำลง ไปๆมาๆ ป่วยเป็นหวัด ใครเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วก็จะหนักกว่าเพื่อนหน่อย อาการช่วงแรกๆจะน่ารำคาญมาก (ขอย้ำว่ามาก) ทั้งฮัดเช่ยไม่หยุด ขี้มูกไหล ว่าแล้วก็ทานวิตามินซีไป วันละ  1 เม็ดเลยละกัน กันไว้ดีกว่าแก้ ป่วยมานี่เรื่องใหญ่มากนะสำหรับครีเอทีฟ เนี่ย!

 

     อ๋อ ลืมบอกไปใครที่อยากผิวใส ดูมีออร่า วิตามินซีก็ช่วยนะคะ ผิวเราเมื่อก่อนหมองมาก พอเริ่มบำรุง เริ่มรู้จักการดูแลตัวเองผิวก็ใสขึ้น แต่ไม่ได้บริ้งแบบดารานะคะ แค่ผิวใสขึ้น กระจ่างขึ้นกว่าเดิม

Hicee  5000 มิลลิกรัมบรรจุหลอดละ 15 เม็ด ราคา 75 บาทสถานที่ซื้อ : BOOTS WATSONS    ตัวนี้ก็ วิตามิน C เหมือนกัน แต่เป็นแบบอมค่ะ แล้วรอละลายในปากช้าๆ รสชาติเปรี้ยวๆ อร่อยมากค่ะ เด็กๆ ทานได้ด้วย เพราะรสชาติเหมือนลูกอมแหละ ขวดพกง่ายมากเป็นขวดสีทอง-เขียว อันนี้เลิฟมากเพราะอร่อย 55555 หยิบมาอมระหว่างวัน เพลินไปอี๊กกกกกก

Mega We Care Bioton วิตามิน+เกลือแร่ 24 ชนิด 50 เม็ด ราคา 335 บาทสถานที่ซื้อ : TSURUHA      ใครจะไปรู้ว่าวิตามินจะช่วยลดความเครียดได้ด้วย ตอนแรกก็ไม่เชื่อเหมือนกัน แต่ทุกครั้งที่นอนน้อยอาการหงุดหงิดแบบไม่มีเหตุผล มึนๆ งงๆ จะกำเริบทุกที  5555  (ไม่ใช่คนโรคจิตนะคะ) หรือไม่ก็ช่วงที่ไม่ค่อยมีเวลาได้ทานข้าวเลย เอาแต่นั่งหน้าโต๊ะคอมคิดงาน ไม่ได้รีแลกซ์อะไร อย่าว่าแต่อาหารครบ5หมู่เลยค่ะ บางทีเม็ดข้าวเนี่ยยังไม่ตกถึงท้องเลย (ทำงานแบบพลีชีพมากๆ จริงๆควรได้โบนัสเป็นรายเดือนนะคะ)

      ตัวนี้แหละเหมาะ กินไว้ไม่เสียหาย ถามว่าจำเป็นไหม จริงๆไม่จำเป็นมากหรอก แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นวิตามิน เค้าสกัดสิ่งดีๆอะไรออกมาแล้วก็ทานไปเถอะคะ บำรุงตัวเอง เพราะวิตามินเหล่านี้มีส่วนช่วยในการบำรุงประสาทได้อย่างดี บำรุงจากภายในแล้วยังส่งผลถึงภายนอก ไม่ว่าจะเป็นผม ,ผิวหนัง,เล็บ ดูแลกันแบบทั่วถึงจริงๆค่ะ

                                                   Black mores Billberry 2500 mg60 เม็ด 479 บาทสถานที่ซื้อ : WATSONS       วิตามินตัวนี้เน้นย้ำว่าเหมาะสำหรับคนที่ใช้หน้าจอคมหนักมากๆ (เช่นเรา) เพราะนอกจากจะสายตาสั้นเพิ่มขึ้นแล้วเนี่ย นัยน์ตาก็ยังแห้งผากเพราะโดนแสงบ่อย พวกแสงนีออนในออฟฟิศสาดใส่นิดหน่อย ก็ปวดกระบอกตาแล้วค่ะ     สำหรับตัวนี้ไม่มีอะไรมาก เราทานวันละ1เม็ด หลังตื่นนอน เค้าเคลมว่าช่วยดูแลสายตาจากการมองเห็นได้มากกว่าปกติ รวมไปถึงในที่การใช้สายตาในที่มืดอีกด้วยนะ

                                  Vistra Collagen Peptide 1200 Plus COENZYME Q10

                                                              30 เม็ด 360 บาท

                                                       สถานที่ซื้อ : TSURAHA

       บอกก่อนเลยว่าที่เลือกตัวนี้ทานบำรุงตัวเอง เพราะว่าเราไม่ชอบชอบกินคอลลาเจนแบบผง มันยุ่งยาก วุ่นวาย อารมณ์แบบคนทำงานเหนื่อยๆ แล้ว ขี้เกียจทำอะไรแล้ว ยังต้องมาชงนู่นนี่ให้วุ่นวาย ก็เลยมองหาผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการดูแลตัวเอง เลยได้เจ้าตัวนี้มา เราทานคู่กับวิตซี อย่างละเม็ด วันละครั้ง กินแบบนี้มาสักพักละค่ะ ผิวมันก็นุ่มเนียนขึ้น เทียบได้เลยกับตอนที่ยังไม่ได้กิน บวกกับเราทาโลชั่นบำรุงผิวทุกคืนก่อนนอนด้วยเลยทำให้เห็นผลชัดขึ้น-------------------------------------------------------------          อันนี้แถม ด้วยความที่ต้องทำงานดึกๆ ด้วยงี้ กองทัพก็ต้องเดินด้วท้องใช่มั้ยคะ ยิ่งอยู่ดึก ก็ยิ่งหิว ถ้าไม่กินก็ไม่ได้อะนะมันคิดงานไม่ออกลย ช่วงแรกๆนี่เราซัดมาม่างี้ ข้าวไมโครเวฟงี้ น้ำหนักขึ้นจ้า(ร้องไห้ T^T) ใจสลายมากๆ เครียดงานแล้วยังต้องมาเครียดเรื่องน้ำหนักตัวเองอีก ก็ไหนใครบอกว่าทำงานดึกแล้วจะผอมไงหลอกลวงชัดๆ          หลังจากนั้นเวลาที่หิวเลยกินพวกโยเกิร์ตกับผลไม้แทน ก็พออยู่ท้องไปจนทำงานเสร็จ แต่ต้องเน้นว่าเป็น “โยเกิร์ตธรรมชาติที่ไม่มีน้ำตาล” เท่านั้น!!  กินแบบมีน้ำตาลก็นั่นแหละค่ะ นอนอ้วน แล้วก็ตายไปซะดีกว่า 555

        นอกจากโยเกิร์ตผลไม้ที่เราทำจะอร่อย ทานได้เรื่อยๆ(ในระดับพอดี)แล้ว ยังช่วยทำให้ระบบขับถ่ายเราดีขึ้น(เว่อร์) อันนี้เรื่องจริงค่ะ ยิ่งเราเป็นคนธาตุอ่อนอยู่ด้วย บางทีแอบมีลำบากที่แบบคนจะนั่งทำงาน เห้ยมันปวด… อีกแล้วว่ะ สำหรับใครที่ขับถ่ายยาก แต่ยังพอเยียวยาได้อยู่ เราแนะนำค่ะ หลังตื่นนอน จัดโยเกิร์ตผลไม้ไปเลยหนึ่งชาม กินไปหาไรทำไปเพลินๆค่ะ จากนั้นเชื่อเถอะไม่เกิน20 นาที มันกำลังเดินทางมาแล้วค่ะ  … (^&*#%&) ทุ่งสาลีระเบิดแล้ววว (คิดภาพเอาเองเน้อออออออ)       นี่ก็เป็นสูตรเล็กๆน้อย ที่สาวครีเอทีฟทำงานดึกคนนนี้ใช้ดูแลตัวเองนะคะ คือจริงๆเราทำงานหนัก หาเงินได้เอง โดยไม่ต้องพึ่งคุณผู้ชายได้นี่เป็นเรื่องที่ดีงามมากๆเลยนะคะ  Work Life Balance  ทำงานหนักแล้วก็ต้องดูแลตัวเองด้วยนะ  เชื่อเราเถอะค่ะ นอนเยอะๆ พักผ่อนกันเยอะๆ ค่ะ 

              ... งานเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งของชีวิต                   แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตค่ะ จำไว้!! ...


Stickyricebox_

Stickyricebox_

Hi! Im STICKYRICEBOX. Actually, you can call me กระติ๊บ.

I prefer to DRESSING more than MAKING UP.

FULL PROFILE