ROSE Makeup ลุคเย็นๆ ฉ่ำๆ เหมาะกับอากาศเมืองไทยคะ

31 6

ขั้นตอนแรกใช้ spray ฉีด ให้หน้าดูตื่นๆนะค่ะ มีวิตามินผสมอยู่ด้วยในตัวนี้

ขั้นตอนนี้ สำหรับโจมิเป็นคนหน้าผิวผสม เวลาลงเมคอัพแล้วหน้าจะแห้งเป็นขุยๆ แต่พอทาตัวนี้เข้าไป ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ 

ขั้นตอนนี้ใช้ cushion ของ Sulwhasoo นะคะ ค่อยๆใช้พัฟกดลงไปที่ตัว cushion นะคะ แล้วก็ใช้วิธีกดๆ ลงไปบนใบหน้า จะทำให้เนียนคะ ไม่ให้ถูนะคะ จะทำให้หน้าเป็นขุยค่ะ  

ใช้ BB cream นะค่ะ แต้มเป็นจุดๆ ทั่วกรอบหน้า จะทำให้รู้สึกว่าหน้ามีมิติมากขึ้นนะคะ ค่อยๆเกลี่ยทั่วหน้าโดยใช้ฟองน้ำของ Beauty Blender คะ 

ทาconcealer ปกปิดรอยหมองคล้ำที่ใต้ตานะ แล้วก็ ทาที่สันจมูกเพื่อให้มันโด่งออกมา (ในความคิดเรา55555) ต้องทาเป็นสามเหลี่ยมกลับหลังคว่ำนะคะ แล้วก็ใช้ Beauty Blender อีกเช่นเคย ค่อยๆ กดๆลงไปบนผิวคะ

ใช้แป้ง Sulwhasoo เอาไว้เป็น settingนะคะ จะทำให้หน้าเซทตัวไม่ไหลเยิ้มคะ 

คิ้วของเราเป็นคนมีเส้นคิ้วอยู่แล้ว บวกกับไปสักคิ้วสามมิติอีกคะ เวลาเขียนก็เลยง่าย แค่เขียนตามกรอบที่มีให้อยู่แล้ว แต่ทุกเดือนก็ยังต้องไปแว็กนะค่ะ เพื่อความมีระเบียบคะ ชอบที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นค่ะ รู้สึกว่าเขียนง่าย แล้วก็ชอบสีน้ำตาลเข้มจนเกือบจะดำค่ะ 

ลงไพรมเมอร์ที่ตา เพื่อที่จะให้อายแชร์โดว์อยู่ได้นานๆนะคะ บีบแค่เท่าเมล็ดทานตะวันนะคะ  แล้วก็ทาลงไปที่เปลือกตาค่ะ โดยใช้นิ้วนาง 

ตัวนี้เป็น Loose Shimmer ที่ชอบมากๆเลยคะ รู้สึกว่ามันระยิบระยับดีแล้วก็ติดทนคะ ทาง่ายมาก ก็ค่อยๆทา ตรงปรายหัวจะเป็นลูกกลิ้งคะ ใช้ลูกกลิ้ง กลิ้งบนเปลือกตาเลย แค่ตรงชั้นตานะคะ แล้วก็ใช้นิ้วนางเกลี่ยค่ะ  

เป็นeyeshadow แบรนด์ที่ชอบมากที่สุดเลยคะ ติดทนนานและ package กับสีน่ารักมากๆ ตอนแรกก็จะใช้สี Coconut cream ลงที่ใต้คิ้ว เพื่อทำให้คิ้วดูเด่นออกมานะคะ โดยใช้แปรงเบอร์ 228 ค่ะ ก็จะใช้วิธีค่อยๆ แตะๆนะคะ 

จะใช้แปรงอันเดิมนะคะ แต่เปลี่ยนสีมาใช้ Bon Bon ค่ะ ก็ทาตรง บนชั้นตาของเรานะคะ ค่อยๆ ทาเบาๆ จาก เกือบขอบตาไปหางตาค่ะ แต่อย่าเกินออกมามากนะคะ ส่วนตัวแล้วชอบสีนี้คะ ดูเย็นๆ ได้ลุค ทั้งหวาน ทั้งเปรี้ยวเลย  

สีสุดท้ายที่จะใช้นะคะ คือ Caramel สีนี้ชอบมากกกกกกค่ะ ค่อยๆทา ตรงที่เดิมกับที่ทา Bon Bon ไปนะคะ เวลาสีผสมกันแล้วจะออกมาดูดีมากเลยคะ ใช้แปรงเบอร์เดิมนะคะ

สุดท้ายก็ใช้แปรงเบอร์ 227 มา blend ทุกอย่างนะค่ะ ค่อยๆ ใช้แปรง ทาทั่วทั้ง เปลือกตาและบนชั้นตาเลยคะ  

จะใช้ดินสอเขียนตาชนิดกันน้ำสุดๆ และเราว่าไหลน้อยมากสำหรับรุ่นนี้ เวลาเขียนก็จะเขียนแค่ขอบตาด้านใน เพื่อทำให้ตาดูเด่นขึ้นนะคะ  

วิธีการเขียนeyeliner เรา เราจะใช้แบบปากกา จะเขียนเริ่มจาก ตรงกลางตา ไปจนถึงหางตา และตวัดขึ้นตามแบบที่ต้องการ แล้วก็ค่อยมาวาดหัวตา แล้วก็ระบายสีค่ะ เหมือนสร้างกรอบขึ้นมาก่อนคะ ง่ายมากเลย  

พอดัดขนตาเสร็จ เราก็จะใช้ mascara ปัดนะคะ เรามีทริคคือ จะใช้ช้อนคะ รองตรงเปลือกตา จะทำให้เปลือกตาไม่ติด mascara มาด้วยคะ  

ต่อไปก็จะใช้ดินสอเขียนขอบตาล่างนิดหน่อยนะคะ ไม่งั้นจะดูลุคร๊อคไปหน่อยคะ และดุคะ  

ใช้ mascara หัวเล็กๆ ปัดขนตาล่าง อันนี้เวิคมาก ทำให้เส้นชัดมากคะ 

ใช้ ดินสอสีขาว ทาตรงหัวตา เพื่อที่จะทำให้ตาดูโตขึ้น  

 ปัดแก้มนะคะ สีน่ารักมากๆๆๆ  

ถึงขั้นตอน contour หน้านะคะ เราจะใช้แปรงหัวใหญ่นะคะ ทาเป็นรูปวงรี ที่รอบขอบหน้าผากเพื่อสร้างมิตินะคะ แล้วก็ ตรง Cheekbone นะคะ เพื่อทำให้หน้าดูไม่อ้วนคะ 

ต่อไปใช้สีเดิมคือ contour คะ และใช้แปรงที่มีขนาดเล็กกว่าเพื่อการไล้จมูกให้โด่งขึ้นคะ โดยการ ไล่จาก คิ้ว ลงมาที่ปลายจมูกค่ะ แต่อย่ามือหนักนะคะ  

ต่อไปใช้สี highlight ทาตรง T Zone เลยคะ ให้หน้าดูมีมิติเด้งออกมาสุดๆคะ

ลง Highlight ที่ cheekbone นะคะ อันนี้ปังมากคะ ทำให้หน้าพุ่งสุดๆคะ  

ขั้นตอนสุดท้ายนะคะ เราเลือก liquid lipstick คะ อันนี้เป็น matte ส่วนตัวว่า ทาง่ายมากคะของอันนี้ ชอบๆ  

เสร็จแล้วค่า ได้ลุค ฉ่ำๆ เปรี้ยวๆ รับหน้าร้อนไปเลยคะ ถ้าชอบก็ติดตามเราด้วยน้า จะทำวิดีโอต่อไปเร็วๆนี้ค้ะ ฝาก เข้าไปดู youtube ด้วยนะคะ  


jomibaby

jomibaby

εїз

FULL PROFILE