| HOWTO | Counter brand VS Drugstore - Dupes and results ;SHERLETUBBIES

27 10

สวัสดีค่าาาา

สวัสดีสาวๆชาวจีบันทุกคนนะคะ

วันนี้เก๊าจะมาแชร์วิธีการแต่งหน้าแบบที่ทำบ่อยๆในช่วงนี้นั่นก็คือออออออ~  ลุคสีน้ำตาลสไตล์  kylie jenner นั่นเองงง

โดยที่ความพิเศษของฮาวทูรอบนี้นะคะ คือการแต่งหน้าอย่างละครึ่งหน้า ด้วยเครื่องสำอางค์ ฝั่งหนึ่งเป็น เคาเตอร์แบรนด์ VS drug store ค่ะ !  

จะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน? อะไร? ยังไง? พอสีใกล้เคียงกัน เนื้อสัมผัสออกมาได้ลุคประมาณเดียวกัน พลาดไม่ได้เลยนะคะะจุดนี้ #พยายามหนักมาก #หาของที่ถูกและดีมาทำ #จะถูกจะแพงก็สวยได้หมดค่ะ #รูปนี้จากเมื่อวานเนอะ #แต่เราจะแต่งลุคนี้แหละ #มาลองดู #วุ้วววววววว

เปรียบเทียบหน้าสดกับเมคโอเวอร์เรียบร้อยกันก่อนนะคะ..

Pimer

เริ่มด้วยการลงไพรเมอร์เลยนะคะ

การลงไพรเมอร์ เป็นการเตรียมผิวขั้นแรกหลังจากลงสกินแคร์ค่ะ ช่วยให้เมคอัพเราติดทนนานขึ้น แล้วก็ลงรองพื้นได้ง่ายขึ้นด้วยค่าาาา

วิธีการก็คือ ไม่ต้องใช้เยอะนะคะ ทางบางๆทั่วผิวหน้าเราก็พอค่ะ ;)

Foundation

เมื่อเราเตรียมผิวหน้าเรียบร้อยแล้วนะคะ ขั้นตอนต่อมาก็มาเรื่มลงรองพื้นกันเลยดีกว่าาา การลงรองพื้นก็เช่นกันนะคะ ถ้าเราอยากได้การปกปิดที่สูงขึ้นเนี่ย คือการ ค่อยๆลงบางๆ ทีละชั้นไปเรื่อยๆนะคะ ให้รองพื้นเราค่อยๆเซตตัว ถ้าเกิดเราไปลงหนาๆรอบเดียวเลยเนี่ย หน้าเยิ้มไม่รู้ด้วยนะะะะ

วันนี้เชอร์รี่ใช้แปรงของ espoir ลงฮะ แปรงตัวนี้เราชอบมากกว่าแปรงที่หน้าตาเหมือนแปรงสีฟันอีกนะ รู้สึกเวลาลงแล้วมันเกลี่ยง่ายกว่า แล้วก็รวดเร็วกว่า แต่ก็เรียบเนียนไม่แพ้กันนะฮะ พูดเลยยย

concealer

ช่วงนี้มีรอยสิวบ้างประปรายตามประสาวัยรุ่น เฮ้อ น่าเบื่อจริงๆ แต่ในเมื่อโลกนี้มีสิ่งที่ชื่อ concealer ซะอย่าง เราก็ปิดความชั่วร้ายบนใบหน้าได้ กลายเป็นสาวหน้าใสกิ๊งเลย อิอิ้

วิธีการนะคะก็แต้มลงไปเฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด แล้วค่อยๆเอานิ้วเกลี่ยขอบๆให้กลืนไปกับรอบพื้นค่า

เนื่องจากว่าคอนซิลเลอร์ที่เชอร์รี่เลือกใช้วันนี้เป็นแบบลิควิดนะคะ ก็จะเอามาลงใต้ตาด้วยซะเลยย เราก็ปาดเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำลงใต้ตาแล้วค่อยๆเอานิ้วกดๆฮะ อย่าถูนะตัวเธอออออ ปาดทีนี่แทนที่จะปกปิด อาจจะปาดเอารองพื้นที่ลงก่อนหน้าออกมาด้วยนะคะ พังค่ะพังง !  

powder

ลักษณะของแป้งที่เบือกมาวันนี้นะคะ ก็จะเป็นแป้งเที่ทำให้รองพื้นไม่เปลี่ยนสีค่ะ เพราะเป็นแบบโปรงแสง หรือโปร่งใส ? -.,- นั่นแหละค่ะทุกคน ก็ เคาะแป้งออกมาที่มือเล็กน้อย แล้วก็เอาแปรงวนๆแล้วก็ค่อยๆแปะๆลงไปบนใบหน้า จากนั้นก็ปัดแป้งส่วนเกินออกค่าา 

brow

คือฮาวทูครั้งนี้เชอร์รี่ไปถ่ายที่สตูไง ที่พีคคือ ลืมหยิบแปรงเขียนคิ้วมาจ้าาา เลยใช้แปรงที่เป็นหัว pencil ค่อยๆระบายคิ้วของเรานะคะ ก็จะได้คิ้วซอฟๆ ไม่คมมากค่า (หมดกันคิ้งปังๆของเชอร์รี่ TT)

eye shadow

อย่างแรกเลยนะคะ คือใช้สีครีมๆไม่มีชิมเมอร์ ลงทั่วเปลืองตาเลยไปถึงโหนกคิ้วเลยค่ะป็นการไฮไลท์ใต้โหนกคิ้วไปในตัว อิอิ้ แล้วต่อมาก็จะมาสร้างกระบอกตาให้ชัดเจนยิ่งขึ้นนะคะ โดยที่เราจะใช้แปรงหัวดินสอเจ้าเก่าเรานี่แหละค่ะ จิ้มไปที่สีน้ำตาลแมท เป็นตัววาดโครงเบ้าตาขึ้นมา แล้วก็ใช้แปรงสะอาดๆเกลี่ยขอบๆให้มันนวลๆค่า ส่วนตรงกลางตาก็ใช้สีสว่างออกทองอ่อนๆ (?) ลงค่ะ สุดท้ายเราก็จะใช้สีน้ำตาลเข้มแมท จิ้มไปที่ปลายๆหางตาแล้วก็ลากลงมาถึงขอบตาล่างด้วยเลยค่าาา

inner

เป็นการน้นโคนขนตาให้ดูหนาขึ้นและทำให้ขอบตาดูคมขึ้นด้วยค่ะ วันนี้เราใช้สีดำ เขียนขอบตาข้างในข้างบนนะคะ แล้วก็ปลายๆขอบตาข้างล่างนิดเดียวพอค่า

liner

ขั้นตอนนี้สาวไทยหลายคนขาดไม่ได้เลยใช่ไหมละคะ วันนี้เราก็จะเขียนเส้นหนาหน่อยค่ะ แล้วก็วิงหางตายาวนิ๊สสนึง

mascara

ขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับตาก็คือการ ดัด และ ปัดขนตาค่าา วิธีการดัดขนตา ให้หนีบเป็น 3 สเตปค่ะ คาถาก็คือออ ~ ดัด โคน กลาง ปลาย ค่ะ ! ใช่ค่ะ ตามนั้นเลยค่ะ ดัดให้ชิดขนตาที่สุด แล้วก็ค่อยๆกระเถิบออกมา เพื่อที่จะไม่ให้ขนตาเราหักเป็นรูปตัว L ค่ะ อ้อ ! อย่าลืมปัดขนตาล่างด้วยนะคะ

bronzer

ตัวนี้คือสิ่งมหัศจรรย์ที่จะทำให้หน้าเราดูมีมิติมากขึ้นดูเรียวเล็กลงได้แบบไม่ต้องศัลกันเลยทีเดียวว ก็ค่อยๆปัดลงไปเฉียงตั้งแต่ระดับหูลงมาถึงเกือบๆจะมุมปากฮะ ! งงไหม ? 5555 คือ เราอยากให้ตรงไหนยุบเราก็ปัดเข้าไปค่ะ แล้วก็อย่าลืมข้างๆจมูกด้วยนะฮะ จะได้ดูแบบ เป็นสันขึ้นงี้เลยยย

blush

วันนี้เค้าปัดแก้มเฉียงขึ้น เพราะจะทำให้แลดูหน้ายาวขึ้นค่าาา อิอิ

hilight

เพื่อให้หน้าเราเสมือนโดนแสงตกกระทบถูกที่ แลดูมีออร่านะคะ เราจะใช้ไฮไลท์ปัดช่วงโหนกแก้ม สันจมูก กระจับปาก และคางค่าา

lip

วันนี้สีลิปที่เอามาใช้ไม่ได้สีเหมือนกันซะทีเดียวค่ะ แต่เป็นสีโทนๆเดียวกัน เนื้อลิควิทแมทเหมือนกัน ก็เริ่มจากการเอาดินสอเขียนรูปปากที่ต้องการขึ้นมาก่อน  แล้วลงทับด้วย ลิควิดลิปสติกเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่าาาา 

วันนี้เขียนบรรยายยาวไปหน่อย แต่เค้าอยากบอกทุกรายละเอียดจริงๆนะงิ ถ้าไม่ชอบแบบอ่าน  เชิญรับดูรับฟังแบบคลิปได้เลยค่าาาาา 

ไปแล้วนะคะทุกคน แล้วเจอกันใหม่ค่าาาาา


sherletubbies.

sherletubbies.

สวัสดีค่าาา
ชื่อเชอร์รี่นะคะ อายุ 21 ปีค่ะ
รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขทุกครั้งที่ได้แต่งหน้าเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแนวไหน แต่ยังไม่ค่อยเก่งเลยค่ะ จะพยายามฝึกงนต่อไปเรื่อยๆนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่าาา

มีอะไรจะติชม หรือแนะนำ ก็ยินดีรับนะคะ ขอบคุณ Jeban ที่ทำให้เชอร์รี่พัฒนาสกิลการแต่งหน้ามาถึงทุกวันนี้ค่าาาา <3

FULL PROFILE