Korea Haul Part I เปิดถุง(ฝากแม่) ชอปปิ้งที่เกาหลี :D

18 9

สวัสดีค่ะ :) ชื่อ มะนาว นะคะ หลังจากที่ติดตามอ่านกระทู้ความสวยความงาม ชอปปิ้ง เปิดกรุ บลาๆมาพักใหญ่ๆกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ลองเขียนดูบ้าง ตื่นเต้นจังเลย *0*ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ 

(ดูลักษณะการเกริ่นหัวข้างต้นแล้วนั้น ดูเป็นคนจริงจัง มีสาระเหลือเกินแต่ความเป็นจริงแล้วนั้น ... ก็ตามนั้นแหละค่ะ จริงจริ๊ง ๕๕๕๕๕)

เมื่อประมาณช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาแม่ของเรา ได้หนีไปเที่ยวเกาหลีกับเพื่อนมาค่ะ เพื่อเป็นการไม่เสียเที่ยว เลยส่งรูปไปให้แม่รัวๆ แล้วบอกว่า " ฝากดูให้เก๊าหน่อย ><"แม่ก็ใจดีมาก ตามซื้อมาให้ทุกอย่างที่ฝากฝังไว้ (เรื่องเงินนั้น แม่ advance ให้ก่อน มาเก็บทีหลัง ก็คือฝากซื้อ ไม่ได้ซื้อฝากนั่นเอง -.,-)เอาล่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราจะขอเริ่มการเปิดถุงชอปปิ้งจากเกาหลี ณ บัดนี้

กรี๊ดดดดดด ในรูปว่าน่ารักแล้ว ของจริงคือน่ารักมากจริงๆมีสีเยอะกว่านี้ แต่ชอบสีพาสเทลก็เลยเลือกสี่ขวดนี้มาปกติส่วนตัวไม่ค่อยทาเล็บเท่าไหร่ เพราะนิ้วเล็กเหมือนถั่ว(T-T)และเล็บตัดเล็บสั้นตลอดแต่มันน่ารัก จึงซื้อมาด้วยกิเลสล้วนๆ ๕๕๕๕๕๕ราคา : จำไม่ได้เป๊ะๆนะคะ ประมาณ 60 บาท แล้วตอนนั้นซื้อตอนโปรพอดี 1 แถม 1 เลยได้มาสี่ขวดในราคาประมาณ 120 บาท 

ครีมกันแดดแบรนด์ Innisfree ที่มีลีมินโฮ และยุนอา Girls' Generation เป็นพรีเซนเตอร์ปกติเป็นแฟนของแบรนด์นี้อยู่แล้วในหมวดของสกินแคร์ด้วยความที่แบรนด์เค้าขายความเป็น ECOรู้สึกใช้แล้วรักเสียงน้ำไหล รักปลา รักต้นไม้ รักธรรมชาติ ๕๕๕๕๕ใช้แล้วอาจจะสวยเหมือนยุนอาก็เป็นได้ (มโน)พูดถึงตัวผลิตภัณฑ์สักหน่อย ได้ลองใช้แล้วสองสามวันนี้เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วไม่ขาววอก ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น สรุปคือ ดีงาม ควรสอยมาใช้ด่วนๆแบรนด์นี้มีชอปที่ประเทศไทยนะคะ มีที่สยาม, Mega บางนา และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตราคา : 8,000วอน (ประมาณ250 บาท)

โดนล่อลวงด้วยแพคเกจอีกตามเคย ๕๕๕๕๕ตัวนี้เป็น Case ของ Cushion มีให้เลือก 100 ลายกันเลยทีเดียวตัวชอปที่เป็น ATM จะอยู่ที่ถนนคาโรซูกิล จะมีตู้ให้ทำรายการอยู่สองสามตู้แหละแต่ละตู้จะมีหนุ่มๆสตาฟ หน้าตาดี (หุ่นก็ดีด้วย-.,-) คอยช่วยกดทำรายการอยู่ ตอนที่แม่ไปถึงร้านก็วิดีโอคอลกัน แม่งงมากว่าต้องทำยังไงสุดท้าย ฟ้าก็ส่งสตาฟหนุ่มหล่อมาช่วย กดผิดกดถูกกันเลยทีเดียว ๕๕๕๕๕๕๕๕แม่บอกว่า แม้แต่สตาฟผู้ชายเค้าก็หน้าฉ่ำ ปากแดงกันหมดเลย แม่ตกใจ ขำแรวงงง ฮ่าฮ่าฮ่าเดี๋ยวขอรีวิวการทำรายการ My Cushion คร่าวๆนะไปถึงที่ตู้ เค้าจะให้ใส่ชื่อ > เลือกรุ่นคูชชั่น/สี > เลือกสีพัฟ(มีน้ำเงินกับน้ำตาล) > เลือกลายตลับแล้วจะออกมาเป็นใบเสร็จแบบนี้

พอได้ใบเสร็จ ก็เข้าไปในชอป ยื่นใบนี้ให้พนักงาน เค้าก็จะจัดเซตมาให้ในหนึ่งเซตจะประกอบไปด้วย Case+Cushion(เราเลือกรุ่น Long wear)+พัฟ ความรู้สึกคือ มันน่ารัก มันดีต่อใจ มันดีต่อความรู้สึกมากๆ เหตุผลส่วนตัวสุด ๕๕๕๕ไม่ชัวร์ว่าจะมีที่ไทยมั้ย แต่ที่เกาหลี มีถึงปลายเดือนมิถุนายนนี้นะราคา : ทั้งหมดทั้งมวล 34,000 วอน (ประมาณ 1,050 บาท)ปล. เรื่อง Cushion รุ่น Long wear ไว้รีวิวครั้งต่อๆไปนะ ><

...มีใครเห็นแล้วรู้สึกใจสั่นเหมือนเราบ้าง...ดาเมจแรงมากกกกกกกกก บอกเลยตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อส่งรูปไปให้แม่เฉยๆ ประมาณว่าถ้าเจอก็ซื้อมา ไม่เจอก็ไม่ต้องไปตามหานะ รูปที่ส่งไปให้แม่ลองดูๆให้มันเป็นคอลเลคชั่นเก่าก็น่ารักเหมือนกันแหละ

เราวิดีโอคอลกับแม่ตลอดการชอปปิ้ง แล้วสายตามันเหลือบไปเห็น! โอเค...แม่ จัดมาเลย ไม่ต้องคิดเยอะ ๕๕๕๕๕สีมีสองเบอร์นะ เบอร์ 1 กับ เบอร์ 2ในหนึ่งกล่องของเซตนี้ มีตลับพร้อมคูชชั่น และ!!!! refill อีกสองอันแหนะทุกคนน/น้ำตาไหลยังไม่ได้ลองเนื้อคูชชั่น ไว้รีวิวโดยละเอียดโอกาสหน้าแต่ความรู้สึกต่อสิ่งนี้คือ มันดีต่อใจ มันดีต่อความรู้สึก เป็นทาสการตลาด ๕๕๕๕๕ราคาเต็ม 34,000 ลดเหลือ 23,800 วอน (จากประมาณ 1,054 บาท เหลือ 740 บาท)ซึ่งสาเหตุที่ลดเพราะอะไรก็ไม่รู้ แง แต่ก็ดีใจ จะใช้หมดเมื่อไหร่ยังไม่รู้ อิอิ :B

แบรนด์ DEARPACKER รุ่น Black tea & Black rose maskไม่เคยเห็นรีวิวเลย แต่ที่ซื้อเพราะอะไรให้ทาย...............................อื้อ ถูกต้อง ซื้อเพราะความน่ารัก ... ๕๕๕๕๕๕๕๕แต่เอาจริงๆ ในชอปแบรนด์นี้เท่าที่ดูคือน่าใช้มากนะ ส่วนใหญ่เป็นมาส์กมีทั้งมาส์กชีท มาส์กแบบ wash-off ส่วนอันที่เราได้มานี้เป็นคอลเลคชั่นพิเศษเป็น DEARPACKER x MIFFY ฮรือออ ดีงาม น่ารักแท้ลองใช้หนึ่งครั้ง รีวิว เนื้อเจลใสใส อยู่ในกระปุกแก้วทาทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก หลังล้างให้ความรู้สึกหน้านุ่มนิ่ม กระจ่างใสขึ้นมานิดหน่อยไว้ลองหลายๆครั้งแล้วจะมาเม้าท์ใหม่นะ อิอิราคา : จาก 38,000 วอน ลดเหลือ 14,900 วอน (ประมาณ 1,180 บาท ลดเหลือประมาณ 470 บาท)

อันนี้ก็เช่นกัน ไม่รู้ลดเพราะอะไร ดีใจอยากจะร้องไห้ ๕๕๕๕๕๕๕๕ยัง ...ยังไม่พอแค่นั้น นอกจากลดราคาแล้วยังแถมของแถมมาให้อีก!

เป็นสูตรเดียวกัน เรื่องของเรื่องคือ จริงๆต้นตำรับเลยคือเป็นมาส์กแผ่นๆแต่เค้ามาทำออกใหม่เป็นมาส์กแบบ wash-off 

จริงๆยังมีอีกนิดหน่อย แต่หนูง่วงแล้ว พรุ่งนี้ต้องตื่นไปทำงานแต่เช้าครั้งหน้า มีแบรนด์ 3CE , Holika Holika , Skinfoodไว้มาต่อภาค 2 นะเจ้า ฝากกระทู้น้องใหม่ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยก่ะ <3สำหรับวันนี้ ฝันดีค่า 


Ssuper_lemon

Ssuper_lemon

FULL PROFILE