Mix&Match(17) How-To: "สวยหรู ดูแพง" ในราคาหลัก100

32 15

สวัสดีค่ะ คลิปนี้ตามที่เพื่อนๆน้องๆ request มานะคะ โบว์เลยจัดให้ตามคำขอเลย โดยโบว์ได้ไปเลือกเฟ้นหา ของถูกและดีมาทำเป็น How To นี้นะคะ "สวยหรู ดูแพง" ♥ โดยใช้เครื่องสำอางหลัก100 บาง item ราคาไม่ถึงร้อยแค่ 29 บาทเอง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Step 1: moisturizer

ก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง เราควรทาบำรุงก่อน เพื่อให้เมคอัพติดทนนานและป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรนะคะ โบว์เลือก Dermadict : natural moisturizer complex (149 บาท) ตัวนี้เค้าสกัดจากสารธรรมชาติอ่อนโยน และช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นกระจ่างใสค่ะ เนื้อครีมเบาเบา ซึมสู่ผิวได้ดี ระหว่างวันหน้าไม่มัน

Step 2: Sunscreen 

หน้าร้อนแบบนี้ ครีมกันแดดเป็นสิ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้ Dermadict : UV protection face milk SPF 50 PA ++++ (480 บาท) ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน ทั้งซึมสู่ผิวได้ดีและไม่เหนียวเหนอะหนะ ถ้าสังเกตที่มือโบว์นะคะ จะเห็นว่าสีผิวบริเวณที่ทาสว่างขึ้น 1-2 ระดับ ครีมกันแดดตัวนี้เค้ามีส่วนช่วยให้รองพื้นและแป้งที่ลงไม่ drop ระหว่างวัน

Step 3: Foundation 

รองพื้นยี่ห้อ catrice : Even Skin Tone beautifying foundation #010 Even Vanilla (350 บาท) นำเข้าจากอิตาลี ตัวนี้โบว์ได้มาจากวัตสัน เนื้อเค้าจะเนียน สวย ไม่ตกร่องเวลาทา เหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ

Step (1)+(2)+(3):วันไหนต้องรีบออกจากบ้าน ไม่มีเวลามานั่งเกลี่ยครีม ลงรองพื้นทีละชั้น โบว์แนะนำให้จับเจ้า 3 ตัวนี้มาผสมรวมกัน

เทคนิค:โบว์จะฉีดสเปรย์ไปที่ฟองน้ำก่อน เพื่อให้ฟองน้ำไม่กินเนื้อรองพื้น และทำให้เกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้นมากๆเลยค่ะ

**ครีมกันแดดตัวนี้เค้าดีจริงๆค่ะ ทั้งเกลี่ยง่าย ชุ่มชื้น และช่วยกันแดด อีกทั้งยังช่วยให้แป้งและรองพื้นที่ทาสีไม่เปลี่ยนระหว่างวัน โบว์เคยลองใช้กันแดดยี่ห้ออื่นมาผสมนะคะ มันจะหนืดๆและเกลี่ยค่อนข้างยาก

Step 4: Blush on

ใน look นี้ เราจะทาปากสีนี้ ของ wet n wild : Lipstick #ThinkPink (125 บาท) เพราะฉะนั้น จบปัญหาให้การเลือกเฉดสีปากและแก้มให้ตรงกัน โบว์ใช้ลิปสติกแท่งนี้แทนบรัชออนแบบครีม วิธีนี้นะคะ ทำให้สีแก้มของเราติดทนนานทั้งวันเลยค่ะ

Step 5: Powder

จากนั้นลงแป้งฝุ่น โบว์ใช้ Pond's: BB magic powder (29 บาท) เนื้อแป้งเค้าจะเป็นสีเบจ ทาแล้วไม่วอก ไม่ลอย และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงด้วยค่ะ

Step 6: Eye Shadow 

4U2 4 color #03 Still (289 บาท) ตลับนี้นะคะ ใช้ได้ทั้งคนขาว คนผิวสองสี ...โทนสีในตลับนี้แต่งง่ายมากๆ สามารถ mix&match ได้กับทุกๆลุคเลยน้า ไม่ว่าจะเป็นลุคทำงาน ลุคไปเที่ยว งานเลี้ยง งานกลางวันกลางคืนได้หมด 

( วิธีแต่งตาดูตามลิ้งนะคะ >> https://youtu.be/-gLEpHtOaMw )

Step 7: Inner eye & Eyeliner

ดินสอเขียนขอบตาแท่งนี้ Mei Linda : Quick Eyeliner Super Waterproof (89 บาท) คุ้มมากเลยนะ เนื้อสีเค้าแน่น เขียนง่าย นอกจากจะเขียนขอบตาแล้ว ยังเขียนเป็น eyeliner ได้ด้วยนะคะ

Step 8: Mascara 

มัสคาร่าที่ปัดขนตางอนเด้งที่สุด โบว์ยกให้แท่งนี้เลยค่ะ Maybelline The Hyper Curl Volumn Express waterproof (169 บาท) แนะนำให้เลือกสูตรกันน้ำนะคะ ในลุคนี้เราจะไม่ติดขนตาปลอม แต่เราจะเน้นปัดขนตา ทั้งบนและล่าง 2-3 รอบ เพื่อให้ขนตาดูหนา ฟู

Step 9: Brows & Shading

Maybelline 3D Nose & Brow (341 บาท) พาเลทนี้คุ้มมากๆ แต่งได้ถึง 3 แบบด้วยกันค่ะ

(1) เฉดดิ้งสันจมูก: ใช้สีฝุ่นสีอ่อนสุด เฉดดิ้งสันจมูกให้ดูจมูกโด่ง สวยคม

(2) คิ้ว: เขียนคิ้วด้วยสีน้ำตาลเข้มซึ่งเป็นเนื้อครีม สร้างโครงคิ้วที่เราต้องการขึ้นมา

จากนั้นใช้สีฝุ่นตรงกลาง เขียนทับ เพื่อให้ขนคิ้วดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ

(3) เฉดดิ้งกรอบหน้า: ใช้แปรงวน สีน้ำตาลเนื้อฝุ่น 2 สี แล้วนำมาเฉดดิ้งกรอบให้ดูมีมิติ และดูหน้าเรียวขึ้น

Step 10: Lipstick

ใครที่มีปัญหาทาลิบสติกแล้วติดไม่ทนนาน ลองเอาเทคนิคนี้ไปใช้

เทคนิค: โบว์จะใช้พัฟ กดรองพื้นแล้วมา tap tap ที่ริมฝีปากก่อนทาลิปสติก วิธีนี้ยังช่วยให้ริมฝีปากคล้ำจางลงและทาลิปสีสวยขึ้นด้วยค่ะ

เสร็จแล้วค่า "^^" เป็นยังไงบ้างคะ ลุคนี้

น่าจะแต่งตามได้ไม่ยากเน๊าะ 

"ของถูกและดีมีอยู่จริง แค่เรารู้จักเลือก"

 วันนี้โบว์ขอตัวลาไปก่อน ใครมีคำถามสามารถส่งมาได้ที่ channel ท้ายคลิปเลยนะคะ บ้าย..บาย


#BOWBOWmixandmatch

#BOWBOWmixandmatch

Follow ME:

♥ INSTAGRAM : @bowbowmakeup
♥ YOUTUBE : #bowbowmakeup
♥ FACEBOOK PAGE : @bowbowmakeup

#bowbowmixandmatch

FULL PROFILE