ชะนีผมร่วง ผมพัง อ่อนแอ อยากทำสีแรงๆ สักครั้งในชีวิต

8 5

สวัสดีคะ นี้เป็นกระทู้แรกของเรานะค่ะ หลังจากส่อง มานาน

ผิดพลาดประการใดขออภับด้วย

เริ่มเลย สภาพผมเราเป็นคนผมลีบแบน ไม่มีน้ำหนัก ขนาดที่ว่าสมัย มัธยมแอบไปอบฟอยในร้านทำผม เพราะอยากให้ผมฟู ฟูเพิ้งสมใจสิคะคุณ เพื่อนเรียกอีหม้ออบไอน้ำระเบิด จ้า 5555

ไม่แค่นั้น ผมเรายังมัน มีสิว และร่วง เยอะมาก ผมบาง ตามกรรมพันธ์ด้วย ขนาดที่แฟนบอกว่า หัวเธอบางน่ากลัวมากกกกก เราหมดความมั่นใจมากบอกตรง ลืมบอกเราจำเป็นต้องดัดผมให้มี volum หนาตั้งแต่ มหาลัยจนตอนนนี้เลยนะ ไว้ผมตรงไม่ผ่านจริงๆ ผมน้อยอ่ะ ระหว่างนี้เราก็ต้องหา ตัวช่วยไม่ให้มันแย่สิคะ ตัวแรก

การดูแลก่อนทำ

  • แชมพู สมุนไพร จินดา แบบเข้มข้นนะ หาซื้อตามร้านทั่วไปได้ ไม่แพง จากชะนีผมร่วงจนเครียด ใช้ไป 3 อาทิตย์ มีลูกผมเกิดใหม่เพียบเลยค่าาา วิธีสังเกตคือ สระผมเสร็จเปียกๆเนี้ยแหละ แสกผมตรงกลางเอามือกด ลูกผมกระเด้งขึ้นมาคะคูนนนน ปลื้มมาก ไม่ใช้ยี่ห้ออื่นถ้าไม่จำเป็นคะ แต่ถึงผมขึ้นเยอะก็จริง ไม่ได้หมายความว่าการร่วงจะยังไม่มีนะคะคูนน ร่วงคะ น่าจะเพราะกรรมพันธ์ และความมันคะ
  • เราจึงกินตัว คลอโรสไปรูลิน่า ตัวนี้ตามภาพ นี้เสริมเข้าไปมันช่วยเรื่องผมและเล็บดีมาก ใครเล็บ หรือผมบาง ไม่แข็งแรงก็ลองดู เดือนแรก 3-4 เม็ด ก่อนอาหารเช้า 30-60 นาที นาที ย้ำก่อนอาหารนะคะ เพราะหลังอาหารเหมาะสำหรับคนเพิ่มน้ำหนัก เราเห็นผลคือ เมื่อกินกระปุกที่สองนะ วัดจากปกติเอามือสางผม ผมร่วงทุกครั้ง ครั้งละ 6-8 เส้น หลังกินนี้ลองคือ 1-2 เส้น หรือแทบไม่มีเลย ผมหนาขึ้น กลางหัว หรือด้านข้างที่เวลารวบผม เห็นหนังหัวคือแบบแน่นขึ้นไม่เห็นหนังหัวเยอะเหมือนเคยเลยคะ
นั้นแหละคะ คือความมั่นใจ และพร้อม ของอิฉันที่พร้อมจะเสี่ยง เปลี่ยนสีผมแบบฟอก ในสีที่อยากมากนาน สักครั้ง แก่กว่านี้จะทำก็เขินตัวเองก็เป็นได้ 555555

    เลือกสี

    1. Nigao deverloper creme 9% เราเท 1ต่อ1 ในการฟอก 1 ชม. (ใครงงเข้าไปดูคลิปน้องเนิส บล็อกเกอร์คนสวยได้คะเราทำตามเค้า อิอิ)
    • ขั้นตอนก็เหมือนทำสีปกติ ทาวาสลีน บริเวณหน้ากันสีติด
    • ทาเว้นโคนผมไว้สัก 2 cm ทาทั่วหัว แล้วค่อยกลับมาทาโคนนะคะ เราทิ้งไว้ 1 ชม.คะ ระหว่างนั้นท้ายหัวเราร้อนมาก เพราะมันคงไม่มีอากาศหายใจ คือร้อนต้องบอกน้องที่ทำให้ แวกผมให้ด้วยเราคิดว่าควรจะนวด เป็นพักๆ จะได้ระบายความร้อนออก
    • ครบเวลา ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ระวังอย่าให้เข้าตานะ
    • สีที่ออกมาก็ทองๆ ไม่ขาวนะ เพราะถ้าขาวเรากลัวผมขาดคะ
    • เป่าให้แห้ง ด้วยพัดลม หรือไดร์ลมเย็น

    2. ทำสีต่อด้วย Nigao deverloper creme 9% บีบสีม่วง Love purple 1/2 หลอด + น้ำเงิน Navy 1/4 หลอด +เทา พิกเซล โลแลน เบอร์น่าจะ 14 นะ ผสมทั้งหมดรวมกัน เทไฮโดรเจนขวดๆ ด้วยคนให้เข้ากัน

    - ทาเว้นโคน 2 cm.

    -ทาโคน เมื่อทาทั่วหัวครบแล้ว รอบนี้ไว้แค่ 40 นาที หัวไม่ร้อนเหมือนตอนฟอก

    -ล้างน้ำเปล่า ให้สะอาด แล้วใช้น้ำยาล้างเคมี ที่ซื้อจากร้านทำผม ขายส่ง มาหมักแทนครีมนวด ผมนิ่มมาก แล้วเป่าให้แห้ง

    ผลลัพธ์ที่ได้คือ สีไม่ตรงกับที่คิดเท่าไหร่ อยากได้เข้มๆ มากกว่า แต่ผลออกมาสีนี้ไม่แย่นะคะ รับได้ เปรี้ยวแซ่ปได้อยู่คะคูนนนนน แต่เนื่องจากเราผิวสองสี วันไหนไม่แต่งหน้า มันทำให้หน้าคล้ำไปหน่อยคะ

    ดังนั้น หน้าต้องเต็มเมื่อออกจากบ้านด้วยคะ จะปังมากกกคร่า

    นี้คือสีเริ่มเฟด ประมาณสระ 1 แชมพู หรือ 1ครั้ง

    นี่คือหลังจากทำ 2 อาทิตย์ สระไป 4 ครั้งเองคะ จะเห็นว่าสีหลุดจากโคนผมออกไปเยอะมากออกส้มๆ เราเลยจะเปลี่ยนอีกสี ซึ่งเข้มกว่าเพราะว่าเวลาสีหลุดมันยังสวยเรื่อยๆคะ แต่ตอนนั้นแบบนี้ก็ยังสวยอยู่นะ ดูเด็กกว่าอายุดี 55555 คิดเอง

    จบแล้วคะ เขียนยาวมากเกินไปหรือเปล่า5555

    ย้ำเน้อ ถ้าจะฟอกผมเองต้องมั่นใจว่าผมสุขภาพดีพอ เพราะช่างทำผมที่เราให้เค้าทำเติมโคนสีให้ บอกว่าถ้าฟอกเองไม่ดีหรือผมแย่อยู่แล้ว ผมคุณจะขาดยุ่ยมาก


    Me_Anootaree

    Me_Anootaree

    FULL PROFILE