ใครขาลายฟังทางนี้!!! รีวิวพลีชีพฉบับคนขาลาย [มีภาพ]

94 58

สวัสดีค่ะทุกคนนนน ชื่อแก้มนะคะ :D เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องอยากมีเรียวขาที่สวยงาม และไร้ร่องรอยใดๆ บนขา แต่เรา เรา เราาาาา เราเป็นคนน้ำเหลืองไม่ดีค่ะ แพ้ยุง แพ้หญ้า แพ้น้ำหอม แพ้ฟอร์มาลีน โอ่ยย น้ำตาไหลค่ะ เพราะฉะนั้นตามตัว ตามขา แขน เรียกได้ว่าลายยยไปหมดด (ร้องไห้) เมื่อปีที่แล้วเราก็เลยถ่ายรูปขาเราไว้ค่ะ แล้วเราก็ตั้งเป้าไว้ว่า ก่อนเรียนจบจากมหา'ลัย และไปใช้ชีวิตวัยทำงาน ชั้นจะต้องขาสวยให้ได้ (ความใหญ่ของขาเป็นอีกเรื่อง)

หลายคนอาจจะคิดนะคะ ว่า เอ ทำไมไม่ไปหาหมอ ทำไมไม่รักษาแต่เด็ก เราต้องบอกก่อนนะคะว่าเราทำมาทุกวิถีทางที่พอจะทำได้แล้วค่ะ TT^TT มาค่ะ วันนี้เราจะบอกทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกเคล็ดลับที่เราทำ สาวๆ คนไหน หรือใครที่มีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น เข้ามามุงมาอ่านกันได้เลยค้าบบ

นี่คือสภาพขาเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 (ปีที่แล้ว) นะคะ กล้องไอโฟน 5 กล้องสด ไม่มีฟิลเตอร์อื่นๆ นะคะ

นี่คือรูปวันนี้ค่ะ 23 เมษายน 2559 กล้องไอโฟน 5 เครื่องเดิม กล้องสด ไม่เติมแต่งใดๆ

แสงอาจจะต่างกันนิดนึงนะคะ แฮ่ๆ

สำหรับหลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันก็ยังมีรอยอยู่นี่? ใช่ค่ะ มันยังไม่หมดไป T^T แต่เราว่ามันดีขึ้นมากกกกก จนเราเองก็งง ภายในเวลาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม (แอบช่วงปลายเดือน) ถึงวันนี้ 23 เมษายน เวลาไม่ถึงปี แต่ได้เท่านี้เราพอใจมากกกก เอาล่ะค่ะ มาดูกันว่าแก้มใช้อะไรบ้างในการจัดการกับขาลายจุดของแก้ม ไปเล้ยยยย

ขั้นแรกเลยนะคะ แก้มเสิชหาพวกสูตรขัดผิวค่ะ อันนี้ยกความดีความชอบให้คุณพี่ Sp Saypan เลยค่ะ เพราะเราเอาสูตรขัดหน้า ขัดผิว พอกหน้าต่างๆ มาจากพี่เค้า (เอามาประยุกต์เองบ้างนะคะแล้วแต่ของที่หาได้)

สูตรขัดผิวของเรา

  • ดินสอพอง
  • น้ำมะเขือเทศ หรือ น้ำมะขามเปียก
  • ขมิ้นผง หรือ ทานาคา
  • เบบี้ออยล์ หรือ น้ำมันทาตัว
  • มะนาว (อันนี้ไม่แนะนำนะ แต่เราใช้จริงๆ 555555)
นำส่วนผสมทั้งหมดมาเทรวมกัน แล้วผสมๆๆๆๆ ให้เข้ากันเลยค่ะ แนะนำว่าให้ผสมในชามแก้วหรือกระเบื้องโนะ อย่าใช้พวกพลาสติก จริงๆ แก้มไม่รู้หรอกนะคะว่ามันมีผลอะไรยังไงมั้ย แต่เพื่อความมั่นใจค่ะ 5555 ต่อมาค่ะ เอาส่วนผสมพวกนั้นมาขัดตามตัวได้เลยยยย ถ้าใครเป็นตรงส่วนไหนเยอะ ก็เน้นตรงนั้นนะคะ แล้วก็เน้นพวกเข่า ข้อศอก อะไรแบบนั้น ถูๆ วนๆ ไปค่าา แนะนำว่าให้ขัดเป็นประจำ แต่เดือนละ 2-3 ครั้งพอนะ ไม่ใช่ทุกวันค่า ผิวพังหมดด ละจากข้างต้นที่บอกไปว่าเราใช้มะนาวด้วย เราจะเอาเปลือกมะนาวมาขัดตามหัวเข่า และศอกค่ะ มันทำให้หายดำ หายคล้ำได้ ผิวจะได้ใกล้เคียงกันทั้งหมด อิอิ

นอกจากสูตรนี้นะคะ เพื่อนๆ สามารถใช้สูตรอื่น เช่น ผสมส่วนผสมอื่นๆ ตามความสะดวก ตามที่หาได้ หรือจะใช้สครับที่มีขายตามร้านก็ได้นะคะ จะได้ไม่ต้องผสมเองให้เสียเวลา ขัดได้เลยจ้า

อ๊ะๆ วันที่ขัดผิวเนี่ย แนะนำว่าให้ขัดวันที่ วันถัดๆ ไป ไม่ต้องออกแดดนะคะ เช่น เรามีเรียนถึงวันศุกร์ กลับบ้าน หรือหอมา เราขัดได้เลยจ้าาา งดพบเจอกับแสงแดดสักสองวัน คือเสาร์ อาทิตย์อยู่บ้านจ้า 5555 หรือถ้าจำเป็นจริงๆ ให้ทากันแดด แล้วใส่แขนยาว ขายาวนะคะ จุ๊บๆ

ทีนี้ค่ะ หลังจากเราขัดผิวเสร็จ แนะนำว่าเช็ดตัวหมาดๆ แล้วมาทาครีม ทาโลชั่นกันค่าา

  1. อันดับแรก แก้มจะทาพวกออยล์ก่อนค่ะ เลือกเอาตามความชอบ หรือความสะดวกในการหยิบเลยค่ะ ใช้อยู่สองตัวคือเบบี้ออยล์ของ Cudson (สองขวดร้อยกว่าๆ เกือบสองร้อยนะคะ โปรตอนนี้ ซื้อได้ทั่วไปจ้า) กับ น้ำมันกุหลาบ ของมาดามเฮง (ขวดละ 150 บาทจ้า)
  2. ต่อมา ทาครีมกันค่าา สำหรับตัวแก้มเองนะคะ ถ้าใช้พวกสูตรด้านบน หรือพวกสมุนไพรขัดผิวเนี่ย แก้มจะทาโลชั่นปกติค่ะ เช่น โลชั่นเภสัชขวดสีฟ้า ราคาก็ถูกแสนถูก ไม่ถึงสี่สิบบาท แถมกลิ่นก็โอเคนะ เราว่ามันก็หอมดีค่ะ 55555 แต่ช่วงหลังมานี้ แก้มใช้เป็นเซรั่มของวาสลีน Vaseline healthy white instant fair (ราคา 139-149 บาท) คู่กับโลชั่น Vaseline Healthy White UV Whitening (ราคา 209 บาท ที่เซเว่น) เลยค่ะ (รูปอยู่ข้างล่างน้า) *แต่ แต๊ แต่ ในกรณีที่ใช้สครับสำเร็จนะคะ แก้มชอบสครับของ Soap & Glory Flake Away (ราคา 455 บาท รอซื้อตอนโปรนะยูวว อย่าซื้อปกติเลยมันแพง 55555) ตัวนี้เลิฟแบบ มากกกกกกกกกกกกกกกก รักมากกกกกกกกกกก สครับใหญ่โบ้มสะใจขัดได้ขัดดีค่ะ แต่หลายคนไม่ค่อยชอบ เพราะนางจะมันๆ หน่อย เหมือนล้างออกไม่หมด 5555 หลังจากขัดด้วยตัวนี้ แก้มจะทาบอดี้บัตเตอร์นะคะ ซึ่งที่แก้มใช้คือ Soap & Glory The Righteous Butter (ราคา 455 เท่ากันจ้าา) ค่ะ
**Soap & Glory หาซื้อได้ที่ร้าน Boots นะขอรับบบบ**

ใกล้จบละ อิอิ ขอพูดเพิ่มเติมสักนิดดดดดดนึงนะคะ

สำหรับในรูปด้านบนนี้ เราจะเห็น เจลว่านหางจระเข้ด้วย ตัวนี้เป็นลูกรักของแก้มเลยค่าาา เลิฟสุด

เพิ่งได้รู้จักกับบนางเมื่อไม่นาน แต่ใช้ดีมากกก ราคาโอเคเลย ตัวที่แก้มใช้คือ The Saem Jeju Fresh Aloe Soothing Gel 99% นะคะ (ราคาตอนซื้อมาคือ สองกระปุก 300 บาท ซื้อที่ชอปของแบรนด์นี้เลยจ้า) สำหรับตัวนี้ เราจะใช้ในวันที่เราขี้เกียจค่ะ 5555555555555555 คืออาบน้ำเสร็จแล้วทาแค่เจลนี่แล้วนอนได้เลย อิอิ สำหรับเจลว่านฯ นะคะ เราใช้หลายอย่างค่ะ อเนกประสงค์เว่อร์ๆ 555 ลูบผม ทาหน้า พอกหน้า ทาตามตัว แขนขาเท้า ทาหมด ใช้ทั้งตัวจริงๆ ค่ะ บางทีก็ทาก่อนทาเซรั่มแล้วก็โลชั่นค่ะ แล้วแต่อารมณ์และความขี้เกียจล้วนๆ

อ่ะ สุดท้ายแล้วจ้า แก้มขอแนะนำว่าให้ทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำ นั่นคือ

  1. ทาครีมกันแดด (หาตัวที่เหมาะสมกับผิวเรา และตัวเรานะคะ)
  2. ใส่แว่น กางร่ม ใส่หมวก สวมเสื้อคลุมแขนยาว ใส่กางเกงขายาว เมื่อต้องเจอกับแดดแรงๆ ค่ะ
  3. เมื่อกลับเข้าที่ร่ม อาจจะเพิ่มการทาพวกอาฟเตอร์ซันอะไรแบบนี้ก็ได้นะคะ แต่เราใช้เจลว่านฯ ค่ะ แช่เย็นๆ แล้วเอามาทา คือฟินมาก ผิวไม่ไหม้ด้วยนะ
  4. อาบน้ำให้สะอาดเสมอ
  5. ทาครีมบำรุง โลชั่น
  6. อันนี้แนะนำค่า ดื่มน้ำมากๆๆๆๆ มากเท่าที่จะทำได้ค่ะ ถ้าใครชอบทานผักผลไม้ ก็ทานเข้าไปเลยค่ะ จะได้ช่วยให้ผิวดีขึ้นด้วย อาจจะไม่ได้ขาวขึ้น แต่ดูใส และสะอาดขึ้นนะคะ
  7. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
ปล. สิ่งที่ต้องจำไว้เสมอคือ ทำอย่างสม่ำเสมอ นะคะ และ พยายามไม่ให้เกิดแผลใหม่ๆ ขึ้นอีกค่ะ ถ้าใครแพ้ยุงแบบเรา ก็พกซอฟเฟลไปเลยค่ะ ไม่ก็ใส่ขายาวแขนยาว ป้องกันยุงกัดเลย

จบแล้วนะคะสำหรับกระทู้พลีชีพวันนี้ 5555 ใครมีคำถามหรือข้อสงสัยอะไร เม้นถามได้เลยนะคะ มาตอบแน่นอนจ้า แล้วเราก็ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าตรงไหนมีข้อผิดพลาดอะไร ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่า หวังว่าจะช่วยทุกคนได้นะคะ จุ๊บบบบ <3

***** ขอบคุณทุกๆ คนมากเลยนะคะ ที่มาแนะนำครีม และวิตามินต่างๆ เดี๋ยวเราจะนำไปใช้ค่ะ ส่วนใครที่เป็นเหมือนเรา สู้ๆ นะคะ เราเชื่อว่าทุกคนทำได้จ้าาา ^-^


akamma studio

akamma studio

FULL PROFILE