HOW TO : สอนวิธีล้างเครื่องสำอางสำหรับสาวผิวมันและไวต่อการเกิดสิว

19 11

สวัสดีค่าเพื่อนๆ กลับมาพบกับพวกเรากันอีกแล้วนะคะ วันนี้ก็จะเป็นคลิปที่ต่างไปจากทุกครั้งอีกเช่นเคยนะ เพราะกานจะมานำเสนอวิธีการล้างเครื่องสำอางในแบบของกานให้เพื่อนๆรับชมกันค่ะ

นอกจากการล้างแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำที่ได้นำเสนอไปเมื่ออาทิตย์ก่อน จะเป็นสิ่งที่สำคัญแล้วนั้น การล้างหน้าให้ถุกวิธีและเหมาะสมกับสภาพผิว ก็ยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญอีกเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆจีบันที่ชอบแต่งหน้ากันเนอะ

ก่อนอื่นเลยเนี่ยกานต้องบอกว่ากานเป็นคนที่มีผิวมันมาก แล้วเกิดสิวขึ้นได้ง่ายเช่นเดียวกัน ยอมรับว่าตอนแรกๆเนี่ย มีอะไรก็ใช้ๆไป ขอแค่ไม่ให้เป็นสิวและเช็ดเครื่องสำอางพอออกหมดก็อยู่แล้ว ไม่เคยเปลี่ยนเลย 5555 แต่หลังจากที่กลับมาจากต่างประเทศ ซึ่งไปแพ้น้ำ แพ้อากาศที่นู้นเนี่ย เลยทำให้สิวขึ้นเยอะมาก หน้าเยินไปเลย ก็เลยไปลองศึกษาหาข้อมูลมาดูค่ะ ถ้าหากเพื่อนๆอยากรู้ว่ากานล้างอย่างไรแล้วละก็ ไปรับชมวิดีโอกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ

สิ่งที่กานใช้ล้างหน้าเป็นประจำทุกวันก็จะมีดังนี้เลยนะ (ในรูปมี 5 ตัวเพราะมีน้ำยาล้างคอนแทค แต่กานขอข้ามไปพูดเรื่องที่ล้างหน้าเลยละกันนะคะ )

1. Johnson Baby Oil

กานจะใช้ตัวนี้เช็ดตาเท่านั้น เพราะว่ามันมีน้ำมันเป็นส่วนผสม ซึ่งจะช่วยล้างพวกเครื่องสำอางที่กันน้ำออกได้ดี จะไม่เช็ดทั้งหน้านะคะ เพราะว่าเคยแล้ว แล้วมันมาก ไม่โอเคอย่างยิ่่งสำหรับคนผิวมันอย่างเราเนาะ จริงๆแล้ว กานว่าใช้สีไหนก็ได้นะ ให้ความรู้สึกที่เหมือนกัน แต่จะมีตัวสีฟ้าที่เป็นแบบ Lite อันนี้จะไม่ค่อยมันมาก แต่กานหาซื้อขวดใหญ่ๆ ไม่ค่อยได้ก็เลยใช้สีเขียวไปค่ะ 5555

สำหรับเครื่องสำอางที่กันน้ำมากๆ อย่างพวกมาสคาร่าของเมลเบลลีนอะไรแบบนี้เนี่ย บางที่ก็ต้องเช็ดหลายรอบอยู่นะคะ ถึงจะทำให้ออกหมด จะใช้สำลีอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 แผ่นได้ค่ะ

2. Purevivi Cleansing Lotion

ตัวต่อมา ตัวนี้รักมาก กานใช้เช็ดเครื่องสำอางทั้งใบหน้าเลยค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่า คนที่มีผิวหน้ามันอยู่แล้ว ไม่ควรใช้ที่ล้างที่มีเนื้อเป็นครีม เพราะอาจจะทำให้อุดตันรูขุมขุนได้ ซึ่งลักษณะของคลีนซิ่งตัวนี้เนี่ยจะเป็นน้ำใสๆ กานว่ามันเหมาะมากสำหรับคนที่หน้ามัน เพราะมั่นใจได้ว่าหน้าสะอาดหมดจด และไม่ไปกระตุ้นให้เกิดสิวใหม่เพิ่ม แต่คนผิวแห้งก็ใช้ได้เช่นเดียวกันค่ะ

Purevivi ตัวนี้เนี่ย เช็ดเครื่องสำอางออกได้หมดมากจริงๆ จริงอย่างที่เค้าว่าเลยว่าเป็น dupe ของ Bioderma แต่ราคาถูกว่า อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วก็ยังคิดว่าแพงไปนะคะ เพราะว่า มันหมดเร็วมาก ต้องใช้ประมาณ 7 -8 แผ่นถึงจะเกลี้ยง แล้วก็ที่สำคัญเข้าตาแล้วแสบมาก เข้าปากก็ขมด้วย 555 เพราะฉะนั้น ใช้เช็ดเฉพาะบนใบหน้านะคะเพื่อนๆ

3. Acne Aid Facial Cleanser

หลังจากที่กานเช็ดเครื่องสำอางแล้วเนี่ย มันยังไม่จบแค่นั้นนะคะ กานจะล้างด้วยเจลล้างหน้าอีกทีนึง เพื่อเป็นการเมคชัวว่ามันสะอาดหมดจดจริงๆคะ กานจะใช้เจ้าตัว Acne Aid ตัวนี้เลย ขวดสีแดงเนาะ ตอนหาข้อมูลเค้าบอกกันมาว่า มันเหมาะมากที่จะเป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนที่เป็นสิวแล้วหน้ามันอย่างกานเอง 5555 เนื่อของที่่ล้างหน้าตัวนี้จะออกเหมือนเจลขุ่นๆหน่อย ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกันว่าเรียกว่าอะไร 555 แต่ที่ชอบมากเพราะ เวลาล้างมันให้ความรู้สึกว่าหน้าสะอาด เกลี้ยง ไม่สกปรก นอกจากจะยังไม่ทำให้สิวเพิ่มแล้ว ยังไม่ทำให้หน้าแห้งตึงหลังจากล้างเสร็จด้วย ซึ่งส่วนมากโฟมล้างหน้าสำหรับหน้ามัน ชอบให้ความรู้สึกหน้าแห้ง ตึงมาก หลังจากล้างเสร็จ ก็เลยประทับใจ Acne Aid ตัวนี้เลยค่ะ

4. Klean & Kare Normal Saline Kare หรือ น้ำเกลือนั่นเอง

ตัวสุดท้ายก็จะเป็นตัวนี้เลย น้ำเกลือนั่นเอง ชื่อเสียงเค้าโด่งดังมาก 555 ถูกและดีมากจริงๆค่ะ กานจะใช้เป็นโทนเนอร์ เช็ดหน้าหลังจากที่ล้างหน้าเสร็จทั้งเช้าและเย็นเลยก่อนทามอยเจอไรเซอร์ ที่ชอบตัวนี้เพราะว่าสิ่งที่เห็นได้ชัดเลย คือมันช่วยกระชับรูขุมขน กระชับขึ้นมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมั่นใจได้ว่าจะไม่ทำให้หน้าระคายเคือง เพราะว่าไม่มีแอลกอฮอล์ เหมือนโทนเนอร์ส่วนใหญ่ที่มักจะมีเป็นส่วนผสมค่ะ ตัวนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าแห้งและมันเลยน๊า

นี่ก็คือสิ่งที่กานใช้ล้างทั้งหมดนะคะ เพื่อนๆสามารถทาครีมมอยเจอไรเซอร์หลังจากนี้ก็ได้นะคะ แล้วแต่สภาพผิวของเพื่อนๆเลย หวังว่าทั้งคลิปวิดีโอและโพสนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ขอบคุณที่ติดตามพวกเราค่ะ สามารถมาทักทายพวกเราได้ โปรไฟล์ข้างล่างนี้เลยนะ อย่าลืมไปกดไลค์เพจและฟอลโลว์พวกเราได้ในไอจีด้วยนะคะ แล้วพบกันใหม่คลิปหน้าค่า


fxxkbeauty

fxxkbeauty

Hi! We're FON x KARN from Thailand!
Make up is our PASSION ♡
We always remind ourselves that everyone can never stop learning and that is what we're look forward to everyday :D

FULL PROFILE