Shopaholic in Japan 2016 : เปิดถุงช๊อปปิ้งจากญี่ปุ่น

37 22

โอฮาโย คอนนิจิวะ คอมบังวะ..สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จีจะมาเปิดถุง Shopping จากทริปญี่ปุ่น 2 ทริปซ้อน โดยปลายปีที่แล้ว จีมีโอกาสไปเที่ยวโตเกียว และในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้ไปโอซาก้า เมื่อไปญี่ปุ่น นอกจากจะไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆแล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือช๊อปปิ้งงงงงง ซึ่งก็มีทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ขนม ของจุกจิกน่ารักให้เลือกซื้อกันได้มากมาย เผลอแป๊ปเดียว หมดตัวกันไปเลย 555 ทริปโตเกียวถ่ายรูปเอาไว้ตั้งแต่จบทริป แต่ไม่ได้เอามาลง วันนี้ขอเอาของจาก 2 ทริปมายำรวมกันให้เพื่อนๆ ลองดูว่ามีอะไรบ้าง ราคาประมาณเท่าไหร่นะคะ

สำหรับสินค้าส่วนใหญ่ จีก็จะซื้อจากร้านย่านแนะนำ อย่างเครื่องสำอาง ขนม ชา หลักๆก็ซื้อจากร้าน Don Quijote หรือดองกี้ , Matsumoto, Sundrug, Big Camera (ที่นี่มีขายหมดตั้งแต่มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง ทุกอย่างเลย) ส่วนของจุกจิกอื่นๆ ก็จะซื้อตามร้านขายเฉพาะ เช่น ร้านค้าในสวนสนุก เป็นต้น จากประสบการณ์ที่ไปญี่ปุ่นมา พบว่า ราคาสินค้าของร้านแต่ละร้านจะไม่เหมือนกันเลย มีทั้งที่ต่างกันเล็กน้อย ไปจนโดดกันเยอะก็มี บางร้านของราคาใกล้เคียงกัน แต่จะมีของฮิตๆ ที่ราคาลดเยอะมากก็มี ทำให้สับสนกับราคามากมาย ขนาดว่าสาวนักช๊อปอย่างเราก็พยายามเดินดูราคาของแต่ละอย่าง เปรียบเทียบราคาแล้ว แต่เอาจริงๆ ด้วยข้อจำกัดเรื่องเวลา และเรื่องการขอ Tax Refund ก็จำเป็นที่ต้องรวบซื้อเยอะๆในร้านเดียว แต่เท่าที่ดูแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีโอกาสเดินร้านเล็กๆที่ไม่ได้มีชื่อฮิต บางทีร้านนั้นราคาจะถูกกว่าร้านใหญ่ๆเยอะพอควร แต่ข้อได้เปรียบของร้านใหญ่คือ มีของครบถ้วนตาม shopping list ไม่ทำให้เราเสียเวลาไปหาหลายร้าน และเวลาเปิดปิด เพราะบางร้านเปิด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

นเรื่อง Tax ก่อนจะซื้อสินค้าจากญี่ปุ่น ต้องระลึกเสมอว่า ราคาที่ติดไว้นั้นยังไม่รวม Tax นะคะ บางร้านก็จะมีเขียนราคารวม Tax เล็กๆไว้ให้เห็นด้วย แต่บางร้านก็ไม่มีค่ะ สำหรับเรื่องการทำ Tax Refund ในญี่ปุ่นนั้นง่ายมาก ร้านแต่ละร้านจะติดป้ายบอกว่า Tax Free ชัดเจนเลยทีเดียว เราเพียงซื้อของให้ครบตามราคาที่กำหนด ถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะขอคืนนะ ตอนนี้ Tax ที่ญี่ปุ่น 8% แล้วเน้อ

Consumer Product เครื่องสำอางค์ ยา ขนมของฝากต่างๆ ซื้อจากร้านค้าเดียวกันในวันเดียวกัน และต้องมีมูลค่ามากกว่า 5,001 เยน เมื่อหักภาษีแล้ว และกลุ่ม Non-Consumer Productเช่น เสื้อผ้า เครื่องใช้ และอื่นๆ โดยต้องซื้อจากร้านค้าเดียวกันในวันเดียวกัน มีมูลค่ารวมกันมากกว่า 10,001 เยน เมื่อหักภาษีแล้ว ยังไงลองเช็คข้อมูลจากแต่ละร้านอีกครั้ง บางร้านเราต้องจ่ายเงินไปก่อน แล้วค่อยไปที่เคาเตอร์ Tax Refund เพื่อขอภาษีคืนอีกครั้ง ที่เห็นก็จะมี ร้านดองกี้ กับตึกม่วง หรือหลายๆร้านก็จะมีเคาเตอร์จ่ายเงินสำหรับ Tax Refund เราก็ไปจ่ายเงินที่นั่น เค้าก็จะหัก Tax ออกไปเลย เราก็จ่ายเงินเฉพาะราคาไม่รวม Tax ค่ะ

เกริ่นมาเยอะมากมาย ลองมาดูของที่ช๊อปมาในภาพรวมกันเลย

ทริปแรก - โตเกียว ของส่วนใหญ่เป็นขนมกับของจุกจิกซะมากกว่า เอาจริงๆตอนนั้นยังไม่ได้หาข้อมูลไปเลยว่าเราจะไปซื้ออะไรดี ก็เลยไม่ได้ซื้อเครื่องสำอางมาเยอะเท่าไหร่

ทริปสงกรานต์ - โอซาก้าครั้งนี้หาข้อมูลเตรียมช๊อปมาเพียบ เครื่องสำอางที่ซื้อจะเน้นตุนของที่ใช้อยู่แล้ว, ของฮิต ของที่เค้าบอกกันว่าดี ติดอันดับ Cosme เลยอยากลอง และของที่ถูก+มีของแถม ก็มีหยิบติดไม่ติดมือมาบ้าง นอกนั้นก็ของจุกจิกค่ะ

เรามาดูราคาของแต่ละอย่างกัน ขอเอาที่ไปสอยมาล่าสุดก่อน แล้วหลังๆ จะมีแซมของจากทริปแรกเข้ามาบ้างเฉพาะอันที่ไม่ซ้ำกันค่ะ

เครื่องสำอางต่างๆ

K-Palette Real Lasting Eyeliner ราคา 1,200 เยน

ซื้อมาทั้งสีดำและสีน้ำตาล ยังไม่เคยใช้ แต่เห็นติดอันดับ Cosme บวกกับมีคนฝากซื้อ เลยลองหยิบติดไม้ติดมือมาลองค่ะ

AVANCE Joliet Liquid Eyeliner สีน้ำตาล ราคา 1,180 เยน

เคยใช้สีดำมาแล้ว ค่อนข้างโอเค เส้นคม เขียนง่าย ติดทน เลยมาซื้อสีน้ำตาลเพิ่ม

K-Palette 1 Day Tattoo Lasting 2 Way Eyebrow Pencil 24 h สี 102 Natural Brown ราคา1,200 เยน

เขียนคิ้วมี 2 หัว ด้านนึงเป็นดินสอไว้ใช้เขียนกรอบ อีกด้านเป็นฟองน้ำ จุ่มสีฝุ่นมาระบายคิ้ว อันนี้ซื้อมาลองดู

K-Palette 1 Day Tattoo Lasting 2 Way Eyebrow Liquid สี 02 ราคา 1,200 เยน

เขียนคิ้วอีกเช่นกัน (เป็นอะไรกับคิ้วมากมั้ย 555) ด้านนึงเป็นพู่กันคล้าย eyeliner อีกด้านจะเป็นฟองน้ำจุ่มสีฝุ่น

Kiss Me Heavy Rotation Coloring Eyebrow สี 04 น้ำตาลธรรมชาติ ราคา 760 เยน

มาสคาร่าคิ้ว จัดระเบียบคิ้วให้สวยงาม แถมย้อมสีคิ้วให้อ่อนลงได้ ใช้ดีเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่สีจะเป็นสีอ่อนเกือบหมด ใครทำสีผมอ่อนๆ น่าจะเข้ากับสีผมได้ดี

KATE Eyebrow Color N สี BR-1 ราคา 595 เยน

มาสคาร่าคิ้วอีกตัวที่เป็นตัวโปรดของใครหลายคน ราคาไม่แพง คุณภาพคับแก้ว ได้รางวัล Cosme อีกด้วย

กาวติดขนตาปลอม D.U.P. เบอร์ 552 ยอดฮิต ราคา 900 เยน

อันนี้เป็น package ลายพิเศษค่ะ จียังติดขนตาปลอมไม่เป็นเลย อันนี้ซื้อมาลองค่ะ กำลังจะพยายามหัดอยู่ เราก็ต้องมีอุปกรณืการติดที่ดีจริงมั้ย ... ดูมีเหตุผลเนอะ

เมื่อมีกาวแล้ว ก็ต้องมีขนตา เลยลองซื้อขนตาปลอมมาดู ตอนไปเลือกนี่เลือกนานมาก เพราะมีหลายแบบสุดๆ งงกันไปเลย เพราะไม่เคยติดเลยไม่รู้ว่าควรเลือกแบบไหน แต่ในที่สุดก็ตัดสินใจเลือกเน้นแบบที่ดูธรรมชาติค่ะ เอามาลองติดให้ได้ก่อน 555 ของ Dolly Wink เบอร์ 24 และ D.U.P. เบอร์ 927 ราคา 1,200 เยนเท่ากัน

CEZANNE Shading Stick ราคา 600 เยน ซื้อใน Matsukiyo นะคะ ที่ดองกี้ไม่มียี่ห้อนี้ขาย หาซื้อยากเหมือนกัน ในเคาเตอร์ไทยไม่มีของ ไปญี่ปุ่นก็หายาก ไม่รู้คนไทยกวาดซื้อไปมั้ย อันนี้ไปเจอเพราะไปร้านไม่ใช่แหล่งช๊อปปิ้งค่ะ มีอยู่ 2 อันเลยต้องสอยมาตุน เป็น shading ที่เบาๆ ไม่ได้แบบเข้มจัด แต่ให้ look ใสๆ เป็นธรรมชาติอยู่ค่ะ ใช้แล้วชอบมากๆ เพราะสามารถใช้ได้ง่าย ใช้ได้ในทุกวัน พกพาสะดวกด้วย

SHISEIDO SpotsCover Foundation สี S100 ราคา 1,200 เยน

ตัวนี้ซื้อตุน เพราะซื้อจากครั้งที่แล้ว แล้วรู้สึกว่าใช่ดี๊ดี ปกปิดได้เนียน เกลี่ยง่ายอยู่ ราคาถูกด้วย ตัวนี้ได้รางวัล Cosme ปี 2013 และ 2014 ด้วยนะ

SHISEIDO Eyebrow Pencil สี 03 Brown ราคา 198 เยน

เห็นเค้าว่าถูกและดี ครั้งที่แล้วไปหาไม่เจอ ของหมดตลอด เหลือแต่สีดำกับเทา ครั้งนี้พอเจอเลยต้องจัดมาลอง คิดว่าน่าจะดี แต่เสียอย่างนึงต้องมาคอยเหลาเนี่ย

Visee Lip & Cheek Cream สี RD-1 และ PK-4 ราคาอันละ 1,000 เยน

ทาได้ทั้งแก้มและปาก ลองแล้วสีสวยดี เกลี่ยง่าย ได้รางวัล Cosme ด้วยนะ

KATE Trap Impact Eyes สี GN-1 ราคา 1,120 เยน

จีไม่ค่อยมี eye shadow สีเขียวเท่าไหร่ ตัวนี้คุณภาพดี ราคาไม่แพง จัดเรียงโทนสีมาให้เรียบร้อย น่าจะใช้ง่ายอยู่

VISEE Riche Gloosy Rich Eyes สี PK-2 กับ PK-3 ราคาอันละ 1,200 เยน

ตัวนี้ลองซื้อมาเพราะรางวัล Cosme อันดับ 1 เห็นเค้าบอกกันว่า เป็นอายแชร์โดว์ผสมผงทองคำบริสุทธิ์ด้วยนะ แพคเกจเก๋ๆ ดูหรูหราดี

ต่อไปเป็นของสำหรับบำรุงหลากหลาย ผิว ผม เล็บ มารวมกันหมด

LuLuLun Mask Sheet สีชมพู ราคา 1,500 เยน

สูตร Moisturizer Balance ให้ความชุ่มชื่นดี หน้าเนียนนุ่มขึ้น

Oshima Tsubaki Oil 40 ml ราคา 1,280 เยน

น้ำมันใสซึบากิบำรุงผม เหมือนได้รางวัลด้วยนะ อ่านเจอ เค้าบอกว่าเป็นน้ำมันบำรุงเส้นผมสกัดจากดอกคามิลเลีย ช่วยบำรุงผมที่เสียให้กลับมีสุขภาพดีคืนความชุ่มชื้นให้กับผมที่แห้งแตกปลาย เส้นผมจะเงางามมีชีวิตชีวา ปกป้องผมจากรังสี UV สามารถบำรุงผมได้ทุกวันตามต้องการและยังสามารถใช้หมักผมได้ด้วย คือตอนนี้ผมแห้งอย่างแรง อยากลองเอามาบำรุงดูว่าจะดีมั้ย

KOSE COSMEPORT Clear Turn Plumping Eye Zone Mask ขนาด 32 คู่ (64 ชิ้น) ราคา 880 เยน

ใช้มาส์กใต้ตา หรือร่องแก้ม เพื่อลดริ้วรอยต่างๆ เอ่อ อายุอานามเราก็เข้าขั้นนี้แล้ว ต้องจัดไปล่ะนะ เผื่อจะผ่อนหนักให้เป็นเบา 555

CUREL Intensive Moist Cream 40g. ราคาอันละ 2,300 เยน

ซื้อแพค 3 ลดไปประมาณ 1,000 เยน อันนี้ได้อันดับ 1 Cosme ติดต่อกันด้วย ลองทาแล้วให้ความชุ่มชื่นดี แต่พอซื้ออันนี้แล้วไปเจอร้านเล็กๆไกลผู้คนอีกร้านนึง ขายกระปุกละแค่ 1,800 กว่าเยนเอง ร้องไห้แพล๊บบบบบ

SHISEIDO Urea 10% Hand Cream Hand And Feet 100g. ราคา 598 เยน

กระปุกสีขาว ครีมทามือทาเท้า ตัวนี้ผสม Urea 10% ซึ่งจะช่วยดูดความชื้นในอากาศเข้ามากักเก็บในผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หยาบกร้านด้วย ครั้งที่แล้วซื้อเป็นหลอด ครั้งนี้จัดเป็นกระปุกเลย กะเอามาใช้ก่อนนอน

SHISEIDO Fine Toiletry Hand Cream 100g. ราคา 498 เยน

กระปุกสีแดง เน้นบำรุงมือและเล็บโดยเฉพาะ

Nail Treatment 14 g. ราคา 438 เยน

ครีมบำรุงเล็บตลับสีชมพู เนื้อครีมเนียน ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะ จากครั้งที่แล้วลองซื้อมาเล่นๆ พอลองใช้แล้วก็โอเคนะ ส่วนตัวเป็นคนชอบทาเล็บ เลยอยากจะหาอะไรบำรุงซักหน่อย ครั้งนี้มาเจออีกต้องซื้อสำรองไว้ก่อน ตัวนี้มีโปรตีนกับคอลลาเจน ช่วยบำรุงเล็บให้เงางาม แข็งแรง

Nail Support 6 ml. ราคา 648 เยน

เป็นแบบขวด อ่านคร่าวๆ บอกว่าช่วยทำให้เล็บแข็งแรงขึ้น ไม่หักง่าย

DHC Eyelash Tonic 6.5 ml. ราคา 955 เยน

เจลใสปัดขนตา บำรุงขนตาให้แข็งแรงเงางาม และยาวขึ้น ปกติจีใช้ของ AVANCE อยู่ เลยอยากเอาอันนี้ไปลองเปรียบเทียบความชอบ อยากจะหาอันที่เน้นทำให้ขนตาแข็งแรง เราขนตายาวอยู่แล้ว แต่พอล้างมาสคาร่าบางทีขนตาหลุดแล้วแอบนอยด์

Placenta Whitening Eye Cream 50g ราคา 980 เยน

ครีมทาใต้ตา ช่วยในเรื่องรอยคล้ำและริ้วรอยรอบดวงตา อ๊ะ..มีป้าย cosme อีกแล้วจ้า พอดีมีคนฝากซื้อ เลยต้องซื้อมาลองบ้าง ราคาถูก ขนาดใหญ่ (ปกติ eye cream จะแค่ 15-30 ml. เอง) เผื่อดีคราวนี้จะได้เป็นแฟนประจำ

Meishoku Cosmetic Nose Pore Clear Cleaner Gel 30g. ราคา 798 เยน

เจลร้อนนวดกำจัดสิวเสี้ยน เห็นป้าย cosme ต้องลองอีกแล้ว เราไม่ได้สิวเสี้ยนเยอะคงให้คุณผู้ชายลองน่าจะรู้ผลดีกว่า

ที่ขัดเท้า กับข้อศอก ราคาอันละ 900 เยน

อ่านคร่าวๆว่าจะช่วยให้เท้านุ่มเนียน ศอกเนียนขาวใส ต้องลองดูละ เผื่อจะได้สวยหัวจรดเท้า 555

อันนี้ก็บำรุงเหมือนกัน แต่เป็นริมฝีปากค่ะ

Curel JAPAN lip care stick 4.2 g. ราคาอันละ 840 เยน

ตัวนี้เค้าว่าดี ให้ความชุ่มชื่น จีก็เป็นโรคเสพติดลิปมันอีกแล้ว เพราะเราเป็นคนปากแห้งมาก เลยต้องเอามาลองดู แถมตัวนี้ได้รางวัลอีกละ ลองซื้อมา 2 แบบ สีขาวเป็นแบบธรรมดา ส่วนสีชมพูจะเป็นแบบมีสีอ่อนนิดนึง

DHC Lip Cream 1.5 g ราคา 498 เยน

บอกแล้วว่าชอบลิปมัน ตัวนี้มีคนบอกว่าดี๊ดี เอาล่ะ ลองดู

Kanebo COFFRET D'OR Lip สี BE218 ราคาแท่งละ 2,500 เยน

อันนี้เพื่อนฝากซื้อค่ะ ตอนนี้เรามาทางสายลิปแมท เลยไม่ปลื้มกับลิปทางญี่ปุ่นเท่าไหร่

รวบรวมแผ่นแปะทั้งหลาย

แผ่นแปะตา กล่องละ 980 เยน

ข้างในมี 14 ชิ้น แกะออกมาแปะตาจะร้อนๆ เค้าบอกว่าถึง 40 องศาเลยทีเดียว ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า อันนี้ซื้อตุนค่ะ วันไหนเหนื่อยๆ ใช้สายตาเยอะๆ ก็แปะทิ้งไว้ สบายดีเหมือนกัน

Cooling Sheet for Legs

มีหลายยี่ห้อ สารภาพว่าตอนหยิบมาไม่ทันได้มอง นึกว่าแบบเดียวกัน ก็มันเหมือนกันซะขนาดนั้น สรุปเลยได้มาหลายแบบเลย เท่าที่ดูคร่าวๆ สรุปได้ว่า

กล่องซ้ายมือที่เขียนว่ามี 24 ชิ้น ราคา 498 เยน แผ่นขนาด 8x14 cm

กล่องกลางสีน้ำเงิน มี 12 ชิ้น ราคา 545 เยน แผ่นขนาด 12x9 cm ให้น้อยชิ้น แถมราคาแพงกว่า แต่เท่าที่ดู (และเดา) เหมือนว่าอันนี้จะมีรูประบายอากาศอะไรซักอย่างเนี่ย เหมาะกับการแปะฝ่าเท้า

กล่องขวาสุด ยี่ห้อเดียวกับกล่องกลาง มี 18 ชิ้น ราคา 545 เยน แผ่นขนาด 13x8.5 cm.

เพิ่งลองใช้ไปครั้งนึง สรุปว่าเย็นดี แต่ไม่ได้ช่วยแก้ปวดขานะคะ ช่วยให้ผ่อนคลายเฉยๆ แปะแล้วสบายขาไรงี้

Sun Screen เป็นอะไรมากกับกันแดดไม่รู้นะ สงสัยแดดเมืองไทยจะร้อนมากเลยวิตกจริต ขนมาเป็นกองทัพไว้สู้แดดค่า

Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++ 155 ml. ราคา 880 เยน

เอาไว้ทาตัว ชอบตรงทาแล้วไม่เหนียวเหนอะ ซึมดี ปกติใช้ประจำอยู่แล้ว เจอขนาดใหญ่พิเศษแบบนี้ต้องสอยมาก่อนล่ะ

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ 85 g. ราคา 880 เยน

อันนี้ก็ขนาดใหญ่พิเศษเช่นกัน เอาไว้ทาหน้า ยี่ห้อนี้การันตีอยู่แล้ว แถมยังมีรางวัล Cosme ช่วยการันตีให้อีก ราคาถูก คุณภาพดี ไม่รักได้ไง

Skin Aqua UV Super Moisture Essence SPF 50+ PA++++ 80 g. ราคา 598เยน

อันนี้ซื้อเพราะเห็นแก่ของแถมล้วนๆ แถมกันแดดเสปรย์ตั้ง 1 ขวด เดาเองว่าเค้าเอามาลดราคาแถมของเพราะเป็นแบบเก่า เลยเอามาโละ

Skin Aqua UV Super Moisture Essence SPF 50+ PA++++ 80 g. ราคา 640 เยน

เห็นมีว่า NEW!! คงจะปรับอะไรใหม่ซักอย่างอ่ะนะ ยี่ห้อนี้ก็ชอบเหมือนกัน ทาแล้วเหมือนเอาน้ำมาลูบตามชื่อยี่ห้อเลย

Skin Aqua UV Super Moisture Gel SPF 50+ PA++++ 140 g. ราคา 780 เยน

เจลกันแดด แบบหัวปั๊ม กดปี๊ด ทาทั่วได้ทั่วๆ

ALLIE Extra UV Gel (Mineral Moist NEO) SPF50+ PA++++ 90g. ราคา 1,980 เยน

ครั้งที่แล้วซื้อไปใช้แล้วโอเคเลย บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แต่ราคาแอบสูงอยู่เหมือนกัน เห็นมีของแถมไม่ได้ หยิบมาอีกแล้ว

Cleansing อันนี้ใช้อยู่แล้ว เน้นตุนของ

BIFESTA Uruochi Water Cleansing Eye Makeup Remover 145 ml. ราคา 768 เยน

ใช้ดีมาก เช็ดเครื่องสำอางออกง่าย ไม่แสบตา

SENKA Perfect Whip 120 g. ราคา 358 เยน เห็นเค้าชอบกัน ก็อยากใช้บ้าง เคยลองแล้วก็โอเคอยู่ ดีฟองฟูๆ สนุกสนาน แถมคุณผู้ชายก็อยากลองใช้ด้วยเลยขนมานิดนึง อ๊ะๆ มีแถม Senka Perfect Watery Oil ซองเล็กๆ 2.5 ml. หลอดละ 2 ซองด้วย ไว้ใช้ไปต่างจังหวัดก็ดีอยู่นะ เห็นแก่ของแถมอีกละเรา

Bifesta : Cleansing Express Tightening Cleansing Sheet ราคา 380 เยน

สีฟ้า สำหรับผิวผสมถึงผิวมัน ช่วยกระชับรูขุมขน ตัวนี้ขายดีอันดับ 1 ส่วน สีชมพู สำหรับผิวแห้ง เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ความจริงจีจะใช้สีฟ้านะคะเพราะผิวมัน แต่ตอนไปซื้อวันแรกสีฟ้าโดนกวาดไปหมดค่ะ เลยต้องซื้อสีชมพูมาให้อุ่นใจก่อน พออีกวันมาอีกร้านเจอสีฟ้า งานนี้กระโดดเข้าใส่เลยค่ะ

BIORE Perfect Mild Cleansing Liquid ราคา 798 เยน ล้างเครื่องสำอางเนื้อลิควิด มีแผ่นเช็ดเครื่องสำอางแถมให้ 2 แผ่นอีกละ ชอบๆ

เวชภัณฑ์ต่างๆ

ยานวดแก้ปวดเมื่อย 498 เยน

อันนี้คุณผู้ชายซื้อ เพราะอารมณ์นั้นปวดขาแบบสุดๆ เลยพยายามหายานวดมาใช้ 555

เสปรย์ฉีดเท้า 793 เยน

อ่านแล้วประมาณว่าช่วยคืนความสดใสให้เท้า คุณผู้ชายรีบหยิบเลย นึกว่าแก้ปวด มาอ่านจริงจังสรุปว่าฉีดกำจัดเหงื่อ และกลิ่นเท้าซะงั้น

ยาหยอดตา Rohto Lycée ทั้งแบบใส่คอนแทคเลนส์ และไม่ใส่ ราคากล่องละ 550 เยน

หยอดให้ดวงตาชุ่มชื่นสดใส ครั้งแรกลองหยอดไป โอ้วววว แสบจัง แต่พอเริ่มชิน ก็โอเคอยู่ ทำให้ตาชุ่มชื่นดีนะ แพคเกจก็น่ารักดีด้วย

ยาทาแผล 8 g. ราคา 520 เยน

แกะกล่องมามีหลอดยา กับไม้พายไว้ป้าย เนื้อยาทาแผลเป็นใสๆ เอามาป้ายที่แผลได้เลย เก๋ดีแฮะ เอาไว้ใช้ทาแผลตอนที่ไม่อยากแปะพลาสเตอร์ให้เด่น หรือแผลจุดเล็กๆที่ติดพลาสเตอร์ไม่สะดวก เช่น นิ้ว ขอบเล็บ ส้นเท้า เป็นต้น เสร็จก็แค่ลอกออก

ยาแต้มสิว ACNES 25 16 g. ราคา 980 เยน

สั้นๆ อยากลองดูว่าจะทำให้สิวหายมั้ย ลองมาหลายอย่างก็ยังไม่เจออันที่ถูกกับหน้าแบบเทพๆ นะ ลองอีกซักอันเป็นไร

ขนมนมเนย ของกินทั้งหลาย

ร้านที่ซื้อก็จะมี Little Osaka แถวย่าน Dotonbori/ร้านดองกี้ ค่ะ ส่วนมากจะมีคนฝากซื้อ และเป็นของฝากค่ะ ไม่ได้ทานเองเท่าไหร่

Osaka Petit Banana กล่องเล็ก 600 เยน กล่องกลาง 1,000 เยน เป็น Spongecake รสกล้วย ซื้อฝากผู้ใหญ่ ดูดี๊ ดูดี

Collon กล่องยาว ราคา 1,000 เยน ความจริงมีหลายรส แต่เอารสเบสิคมาค่ะ มีคนฝากซื้ออีกละ

PEZ ลาย snoopy ราคาอันละ 348 เยน อันนี้ซื้อเพราะ snoopy ล้วนๆ

Crisp Choco Dark Chocolate ราคากล่องละ 150 เยน

ปกติชอบกินมาก แต่จะเป็นรสนมธรรมดา แต่อันนี้เป็น Dark Chocolate กล่องเป็น Star Wars ด้วย ซื้อใน Supermarket ลองทานแล้วอร่อยโพดๆ

Pretz กล่องใหญ่รสทาโกะยากิ ราคากล่องละ 1,000 เยน ข้างในจะเป็นซองๆ จำไม่ได้กี่ซองแฮะ ซองนึงมี 2 แท่งยาวๆ ซื้อมาลองขำๆ

KITKAT รสต่างๆ ราคาถุงละ 298 เยน ซื้อฝากคนอื่นโลด มีอันนึงที่เป็นกล่อง เหมือนเป็นรสสาเกมั้ง ราคา 700 เยน ยังไม่ได้ลองเลย ไม่รู้จะอร่อยมั้ย คุณผู้ชายอยากลอง

เยลลี่ กลายเป็นของหายาก ร้านไหนขายถูกจะหมดในพริบตา ที่เจอจะมีราคาหลากหลาย เช่น ในร้าน TAX Free จะราคาประมาณ 108 เยน ร้านสะดวกซื้อจะราคา 125 - 148 เยน แล้วแต่ร้าน ซื้อมาขนาดนี้ไม่ได้ทานเองค่ะ แต่มีคนฝากซื้อ

ของฮิตอีกอย่างก็จะมีทาโร่งาดำ และถั่ววาซาบิ

นอกนั้นจะเป็นชาเขียว จีจะชอบทานที่เป็นผงค่ะ เพราะชงง่ายดี ส่วนที่เป็นใบจะซื้อมาฝากที่บ้าน คือ กลิ่นมันจะหอมกว่าเป็นผง โดยเฉพาะอันที่ผสมข้าวด้วย หอมมากเลย ราคาถูกกว่าบ้านเราเยอะด้วย

กาแฟ Maxim อันนี้มีคนฝากซื้อค่ะ ไปเจอร้านนึงราคาถูกมาก รวมภาษีแล้วแค่ 105 เยน แต่มาเห็นจากร้านมีชื่อยอดฮิตยังไม่รวมภาษี ราคา 140 เยนเลยทีเดียว ส่วนห้างเมืองไทย ราคากล่องละร้อยกว่าบาทเลยค่า

เครื่องเขียน จีเป็นคนชอบปากกาลบได้มากๆ ใช้มาหลายแท่งมาก นานเป็นสิบปีได้ ก็เลยซื้อไส้มาสำรองไว้ และมีซื้อเป็นแท่งมาฝากคนอื่นด้วยค่ะ

อันนี้เป็นของที่ฟินมาก กับตุ๊กตาสัญลักษณ์ดองกี้ ได้มาฟรีจากการใช้คูปองส่วนลด 500 เยนที่เตรียมไปจากเมืองไทยค่ะ ได้ทั้งส่วนลด ได้ทั้งตุ๊กตาฟรี ไม่ฟินได้ไง!!

ต่อมาเป็นเสื้อผ้า ไม่ซื้อเยอะค่ะ เมืองไทยชุดน่ารักเยอะแยะ ราคาก็ถูกด้วย

Uniqlo เน้นสำรวจโซนลดราคาอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่ลดไม่ซื้อ เพราะเอาจริงๆจากการสำรวจแล้ว ของก็เหมือนร้านที่เมืองไทยเกือบหมด ถ้าตอนราคาเต็มต่างจากเมืองไทยแค่ประมาณ 100 บาท ถ้าตอนเมืองไทยลดราคาเผลอๆคุ้มกว่าค่ะ

เสื้อยืด Onitsuka Tiger อันนี้เพื่อนฝากซื้อค่ะ ราคา 3,900 เยนค่ะ

ของจากร้านไดโสะ เอาจริงๆ เมืองไทยมีเกือบทุกอย่างค่ะ แต่อารมณ์อยากซื้อ ไล่มาก็มีกล่องกระดาษไว้ใส่ CD, ขวดเปล่าเป็นเสปรย์, น้ำยาล้างพัฟ, ขนตาปลอม, กระเป๋าพลาสติก, Silicon Mask แผ่นซิลิโคนเอาไว้ใส่ทับตอนมาส์กหน้า (อันนี้เหมือนเป็นสินค้าแนะนำ Best Cosme ด้วยนะ อ่านเจอเลยลองซื้อมาดู), ที่ขัดพวกเงิน หรือเครื่องประทับให้สวยแวววาว, แอบมีซื้อแผ่นแปะเล็บเป็นลายญี่ปุ่นๆ มานิดหน่อย และสุดท้าย ที่ตีฟอง เอามาใช้กับ perfect whip

เป้ KANKEN Mini ร้านดองกี้ ลดราคาเหลือ 5,900 เยนเท่านั้น ถูกมากกกกก อันนี้ได้มาแบบไม่ตั้งใจ คือนั่งรถหลงไปจากจุดหมาย เลยลงเห็นป้ายร้านดองกี้เลยลองเดินเข้าไปดู เจอลดราคาพอดี ทั้งที่วันก่อนเจอที่ร้านดองกี้อีกสาขา ราคา 7,800 เยนแน่ะ เจอราคานี้รีบคว้าเลยจ้า นี่เลยทำให้รู้ว่า ถึงจะเป็นร้านดองกี้เหมือนกัน แต่คนละสาขา โปรโมชั่นก็ไม่เหมือนกันเน้อ

รองเท้า Onitsuka tiger เป็นร้านรองเท้าที่คนเยอะมากๆ นักท่องเที่ยวล้วนๆ พนักงานหาของ หา size กันหัวหมุนเลย ไปมา 2 ทริป ได้มาทริปละ 2 คู่ค่ะ

ทริปแรกซื้อแบบรุ่น Slip on เบสิคๆ ราคาคู่ละ 8,000 เยน โชว์พาสปอร์ต ลด 5% เหลือ 7,600 เยน

มาทริบนี้เลยจัดรุ่นแปลกๆมาหน่อย

คู่แรก สีน้ำเงิน เป็น รุ่น Tiger Alliance ราคา 13,000 เยน ลด 5% เหลือ 12,350 เยน พื้นหนาๆ คนขายบอกที่พื้นมีเจล Support เท้าด้วย ใส่แล้วออกแนวเท่ๆหน่อย กำลังฮิตเลย

อีกคู่รุ่น TAI-CHI HIINA ราคา 14,000 เยน ลด 5% เหลือ 13,300 เยน Made in Japan ลายจุด ดูหวานแหว๋ว นิ่ม ใส่สบายมาก

ภาพรุ่น Slip on จากทริปโตเกียว อันยีนส์ เป็นรุ่น Paraty Slip on จะเหยียบส้นได้ ใส่เรื่อยๆ ได้หลายลุค

อันนี้เป็นชุดบำรุงที่ซื้อจาก King Power

Biotherm Life Plankton Essence 200 ml. ราคา 2,560 บาท มีคูปองลด 20% ลดเหลือ 2,048 บาท อันนี้อยากลองเพราะมีแต่คนบอกว่าใช้ดีมาก ส่วนอีก 2 กล่องเล็กเป็นของแถมค่ะ

Kiehl's Chinese New Year Set ประกอบไปด้วย

- Hydro-Plumping Re-Texturizing Serum Concentrate 50 ml.

- Ultra Facial Cream 50 ml.

- Creamy Eye Treatment with Avocado 14 ml.

set นี้ช่วยเติมน้ำในผิว บำรุงผิวขาดน้ำ คือจีผิวจะค่อนข้างมัน แต่คิดว่ามันเพราะขาดน้ำมากกว่า อยากลองว่าจะช่วยฟื้นฟูผิวเราให้ดีขึ้นมั้ย

เครื่องรางจากวัดต่างๆ ถ่ายมาเท่าที่รวบรวมได้ ยังไม่ครบเลย ไปวัดไหน ซื้อทุกวัดค่ะ 555

อันนี้เป็นของที่น่าซื้อจากญี่ปุ่นอีกอย่างนึง คือ นิตยสารพร้อมของพรีเมี่ยม นั่นเอง ความจริงจีไม่แน่ใจว่าเค้าขายหนังสือแถมของ หรือขายของแถมหนังสือนะคะ เพราะว่าของพรีเมียมมันอลังการงานสร้างมากๆ หาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไป ถามว่าราคาถูกมั้ย ก็ไม่นะคะ ราคาหนังสือที่โน่นค่อนข้างแพงทีเดียว แต่ถ้าถามว่าถูกกว่าเมืองไทยมั้ย จีไปดูที่ร้าน Kinokuniya มีของเหมือนกันกับญี่ปุ่นตอนนี้เปี๊ยบเลย แพงกว่าเฉลี่ยประมาณแค่เล่มละ 150-200 บาทค่ะ เอาจริงๆ ถ้าใครชอบ ไปดูที่ Kinokuniya ได้เลย

เล่ม Snoopy ของเป็นถุงผ้า กลับใช้ได้ 2 ด้าน น่ารักสุดๆ ราคา 1,589 เยน ส่วนเจ้าไข่ขี้เกียจ เป็นผ้าห่ม คลุมไหลนิ่มๆ ราคา 1,620 เยน

ต่อไปเป็นอันที่เสริมมาจากทริปโตเกียวนะคะ (ลองดูราคาหลายตัวที่ซื้อซ้ำ ที่โตเกียวถูกกว่าโอซาก้านิดหน่อยแฮะ)

Cure natural aqua gel 250 ml. ราคา 2,428 เยน เจลใสขัดหน้า ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกมาเป็นขุยๆเลย ไม่มีแอลกอฮอลล์ น้ำหอม และน้ำมัน ทำจากน้ำ 90% ใช้แล้วชอบมากๆ มันอ่อนโยน ขัดแล้วหน้าสดใสขึ้นเลย ซื้อต่อแน่นอน

KOSE Suncut UV Spray ราคา 665 เยน

Anessa สีทอง ยอดฮิต ราคา 2,180 เยน

จุดนี้จำเป็นต้องบำรุงมั้ย อ๊ะๆๆ ต้องบำรุง ท่องไว้...สวยหัวจรดเท้าค่ะ 555

Wakilala Bright up essence 120 ml. ราคา 670 เยน

WakiLaLa เพื่อรักแร้ขาวเนียนสมบูรณ์แบบ Clear Wash 90g ราคา 586 เยน

ที่ดัดขนตา Shu ราคา 1,200 เยน

สำหรับของ Shiseido จำได้ว่าซื้อร้าน sundrug แล้วเค้าบอกว่าลด 40% ค่ะ

ที่ดัดขนตา Shiseido ทั้งแบบเต็มตา และแบบเล็ก ราคาอันละ 800 เยน ลดเหลือ 480 เยน

น้ำยาล้างฟองน้ำ Shiseido 120 ml. ราคา 750 เยน ลดเหลือ 450 เยน

แปรงลงรองพื้น Shiseido เบอร์ 131 ราคา 1,800 เยน ลดเหลือ 1,080 เยน

ยางสำหรับใส่ที่ดัดขนตา 1 ถุงมี 2 ชิ้น ราคา 100 เยน ลดเหลือ 60 เยน

พัฟฟองน้ำ เบอร์ 118 ราคา 700 เยน ลดเหลือ 420 เยน

แปรงปัดแก้ม Muji ราคา 1,300 เยน

คอตตอนบัตสีดำ ราคา 284 เยน

KATE Designing Eyebrow สี 04 ราคา 840 เยน

อันนี้เป็นอันที่เป็น set พิเศษ แถมแปรงทาด้วย

VISEE Riche Nudy Rich Eyes สี BE-1 ราคา 1,400 เยน

ได้รางวัล Cosme ด้วย สีนี้ใช้ได้กับ Everyday look สุภาพดี

KATE Brown Shade Eye สี BR-3 ราคา 840 เยน

สีโทนน้ำตาลอมม่วงใช้แล้วเฉี่ยวดี

Kiss Me Heroine Make Long & Curl Mascara Super W

มาสคาร่าเจ้าหญิง ฮิตอีกแล้ว ปัดแล้วขนตาเด้งเลย หาราคาไม่เจอ

Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner Super Keep หาราคาไม่เจอ

AQUALABEL Perfect Gel กระปุกสีแดง ราคากระปุกละ 1,650 เยน

เจลหยุ่นๆ ทาแล้วซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะ จะทาตอนเช้า หรือกลางคืนไม่มีปัญหา

Shiseido MOILIP vitamin E&B6 ราคา 665 เยน ช่วยบำรุงริมฝีปากดีมาก

ล้างหน้า Uno ของคุณผู้ชาย ราคาหลอดละ 288 เยน

Shiseido Baby Pressed Powder 50g แป้งเด็กอัดแข็ง ราคา 350 เยน ลดเหลือ 210 เยน ซื้อเพราะเห็นคนฮิตๆกัน แต่พอซื้อมา เอ...ซื้อมาไมหว่า เราไม่ใช้แป้งเด็ก เอิ่ม...

สุดท้ายเป็นของจุ๊กจิ๊ก สำหรับสาวก Snoopy จีเป็น Snoopy Lover ตัวยงเลยก็ว่าได้ สะสมของ snoopy ไว้เยอะมาก ไปญี่ปุ่นนี่มีแหล่งให้ซื้อสะสมอีกเพียบเลย

ทริปที่โอซาก้า ส่วนมากของจะซื้อจาก Universal Studio ซึ่งจะมีโซน Wonderland เป็นโซนสำหรับเด็ก ซึ่งตัวการ์ตูนหนึ่งที่อยู่ในโซนนี้ก็คือ Snoopy นั่นเอง เลยมีของที่ระลึกมาเยอะนิดนึง

ถุงผ้า ราคา 2,300 เยน กับกระเป๋าใส่ของลายเดียวกัน 1,500 เยน

หมวก หัว snoopy อันนี้ซื้อมาอันแรกตั้งแต่เข้าประตูมาเลย แล้วก็ใส่เป็นพร๊อพตลอดวัน 3,200 เยน

ถุงสำเพ็งลาย snoopy จากที่กระแสแฟชั่นกำลังมาแรง เลยซื้อไว้ขำๆ แต่สรุปได้ใช้ไว้ขนของขึ้นเครื่องกลับพอดีเลย ถือว่าได้ประโยชน์อย่างมาก 850 เยน

ตุ๊กตา snoopy แปลงร่างเป็นไดโนเสาร์ อันนี้แปลกดี ไม่ค่อยเคยเห็น ตอนแรกก็งงว่าทำไมต้องไดโนเสาร์ ก็สรุปเอาเองว่าเป็นธีม ครบรอบ 15 ปี USJ ที่เค้าเปิดตัวเครื่องเล่นใหม่ Jurassic Park The Flying Dinosaur ด้วย เลยเอาไดโนเสาร์มาผสมร่างกับการ์ตูนหลายตัวทำออกมาเป็นของที่ระลึก (อันนี้นโนเองล้วนๆ) 1,600 เยน

ที่ใส่บัตร เอามาใส่บัตรรถไฟฟ้า 1,800 เยน/ ที่ห้อยบัตร snoopy 1,500 เยน กับ spiderman 1,200 เยน (ทำไม snoopy แพงกว่าเนี่ย)/ Magnet 600 กับ 900 เยน/ ที่ใส่เคสมือถือ 2,100 เยน/ ดินสอกด 800 เยน/ ปากกาลบได้ลาย snoopy 380 เยน

กล่องใส่ของ นั่งได้แบบที่แลกจากเซเว่น ลาย snoopy อันนี้ซื้อมาจากร้านเล็กๆในห้าง แบบเดินไปเจอโดยบังเอิญ เจอปุ๊ป ซื้อปั๊ปค่ะ เพราะอันนี้พลาด ไม่ได้ซื้อตอนไปโตเกียวเพราะค่อนข้างหนัก แต่ก็ติดอยู่ในใจตลอด พอครั้งนี้เจอเราจะปล่อยให้หลุดมือไม่ได้ ฮึ่มๆ จัดไป 2,094 เยน

ต่อไปเป็นของที่ได้จากทริปโตเกียว ซื้อทั้งหมดจาก Kiddy Land ฮาราจูกุค่ะ มีชั้นนึงอุทิศให้ของ snoopy ทั้งหมด เรียกว่า Snoopy Town คือเข้าไปแล้วน้ำตาแทบไหลด้วยความปลื้มปริ่ม

ของที่ซื้อก็จะเป็นพวกเสื้อ แก้ว ปากกาดินสอ ถุงผ้า ผ้าห่ม เป็นต้น แต่ที่ประทับใจก็จะมีพิมพ์ใส่ข้าวเป็นรูป snoopy คือเอามาใส่ข้าวออกมาน่ารักมากๆ

อันนี้คือที่เราทำเองที่บ้านนะ

สุดท้ายนี้ มา USJ ได้ถ่ายรูปกับ snoopy ฟินสุดๆ

หมดแล้วค่ะ กับกระทู้ละลายทรัพย์กันแบบยาวเหยียด ความจริงของจากญี่ปุ่นตอนนี้ก็มีมาขายในบ้านเราเกือบหมดทุกอย่างแล้วนะคะ ซื้อในเมืองไทยอาจจะแพงกว่าบ้าง แต่จีว่าก็สะดวกดี เพราะเราก็ใช่ว่าจะไปซื้อที่ญี่ปุ่นได้ตลอด ส่วนตัวถ้าของอันไหนดี ใช้ต่อเนื่องก็ซื้อร้านในเมืองไทยนี่แหละค่ะ บางทีมีโปรโมชั่นราคาแทบไม่ต่างจากญี่ปุ่นเลย แต่ถ้ามีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นก็คงมีการช๊อปกระจายกันบ้าง แต่หลักๆ ยังอุดหนุนของที่ตัวแทนจำหน่ายนำเข้ามาตลอดนะคะ ถ้าราคาไม่ต่างกันมากก็จะดี๊ดี ^_^

ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะคะ ไว้พบกันกระทู้หน้าค่า


jeegy

jeegy

Jeegy - ชอบ beauty & fashion และเป็น Shoppaholic ชอบช๊อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ซื้ออะไรมาชอบทดลองแล้วมาแชร์ เน้นใช้จริง แชร์ตามความรู้สึกจริง

FULL PROFILE