ไม่มีไรมาก แค่จะมารีวิวลิปไคลี่ Kylie Lip Kit ที่พยายามพรีมาได้ 7 สีพร้อมฮาวทูจ้า

53 21

สวัสีดีค่าาา หลังจากที่เจ้พรีออเดอร์ลิป Kylie มาได้ซักระยะหนึ่ง สิริรวมเจ้ได้มาแค่ 7 สี ซึ่งจริงๆรุ่นนี้ Kylie Matte Liquid Lipstick & Lip Liner มีทั้งหมด 8 สีค่ะ สีที่เจ้ขาดอยู่จะเป็นสี Kourt K ซึ่งจะเป็นสีออกม่วงๆมืดๆหน่อย เจ้คงต้องรอต่อไป แต่เมื่อไหร่เจ้ได้ครบ เจ้ก็จะมาอัพเดทบล็อกเดิมนี่แหละน้าาา

ว่าไปแล้ว กระแสลิปแมทเริ่มมาฮิตประมาณ 1 -2 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ๆก็มีมาเล่นกันเยอะ ซึ่งก็มีหลากหลายราคาให้เลือก ส่วนตัวเจ้เองมีลิปแมทประมาณ 30-40 แท่งได้นะ แบบคละยี่ห้อกันไปตั้งแต่ถูกยันแพง แต่เจ้ก็ไม่ได้เอามาทำรีวิว

ทำไมเจ้ถึงเลือกที่จะมาทำรีวิวลิปของไคลี่ล่ะ เหตุผลเพราะลิปตัวนี้เป็นลิปที่ขายดีมากกกก สาวๆแย่งกันซื้อจนขายเกลี้ยงในไม่กี่วินาที ก่อนหน้านี้เจ้ก็ไม่ได้รู้จัก ไคลี่ นะ เริ่มมารู้จักตอนที่เค้าฮิตกันนี้แหละ วันนี้เจ้ถึงเข้าใจว่า นางเป็นไอดอลของสาวๆหลายๆคน โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้าของนาง ซึ่งฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง เจ้ยอมรับเลยนะว่าถ้าใครแต่งสไตล์ฝรั่งหน้าจะเปลี่ยนได้หลายรูปแบบมาก สีลิปก็มีผลมากๆในการแต่งหน้า มันบ่งบอกถึงอารมณ์ บุคลิค ที่เราต้องการจะสื่อออกไปว่าในแต่ละลุ้คมันมี คอนเซปที่ชัดเจน ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน เจ้มีเอารูปของไคลี่มาฝากน้องๆที่อาจจะยังไม่รู้นะคะ

นางหน้าตาเก๋มากกก เจ้ชอบบบ ซักวันเจ้จะต้องแต่งหน้าให้เป๊ะเหมือนนางให้ได้ค่าาา อิอิ เอาหล่ะมาเข้าเรื่องของลิปกันดีกว่าว่า ลิปที่แสนจะหายากมันมีสีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเล้ยยยย

ลิปของ Kylie ใน 1 กล่องจะประกอบไปด้วย

Matte Liquid Lipstick 1 ชิ้น ปริมาณ 3.25 ml + Lip Liner 1 ชิ้น ปริมาณ 1 g. Made in U.S.A. เจ้ซื้อมา กล่องละ 2900 บาท (ไม่รู้ว่าพรีมาถูกหรือแพง แต่ตอนนี้เจ้อยากได้แบบรวดเร็วเลยไม่ได้เช็คราคา เจ้าไหนเร็วเจ้ก็ซื้อกับเจ้านั้นค่ะ )

ลิปของ Kylie Matte จะมีทั้งหมด 8 สี

  1. CANDY K สีนี้จะออกนู้ดอมชมพู เจ้ว่าทาง่ายเป็นสีที่สาวไทยอย่างพวกเราชอบนะ เจ้ชอบมากสีนี้ทาได้ทุกวันไม่มีเบื่อ

2. POSIE K สีนี้จะออกชมพูอมม่วง สีแบบผู้ดี ทาแล้วรู้สึกชั้นสวย อิอิ คนไทยอย่างเราทาได้จ้าา

3. DOLCE K สีนี้จะออกนู้ดน้ำตาล สวยบ่มแดด อะไรแบบนี้ เจ้ก็ว่าสวยนะ แต่งหน้าทาลิปนีนู้ดยังไงก็สวย แต่ถ้าไม่แต่งหน้าแล้วมาทา คงไปไม่รอด

4. 22 สีนี้จะออกสีส้มอิฐ ออกแนวผู้ดีเมืองนอกอีกละ เก๋ไก๋ ปรกติเจ้ไม่ค่อยได้ทาสีแบบนี้นะ แต่พอทาแล้วรู้สึกหน้าสว่างแล้วก้อดูดีมากๆเพราะสีไม่ได้แจ๊ดมากค่ะ

5. Mary Jo K สีนี้จะออกแดงทาแล้ว Full HD ปากทะลุจอ เจ้ชอบทาสีแดงมากกกขอบอก รู้สึกสีแดงมันเป็นสีเอกลักษณ์ของเจ้ จะแดงไหนเจ้ก็ชอบบค่าา คนไทยทาได้ไม่มีปัญหา

6. True Brown K สีนี้ออกน้ำตาล อาจจะเป็นสีที่ทายากในชีวิตประจำวัน แต่ว่าถ้าใครที่รักการแต่งหน้าควรจะมีติดกระเป๋าไว้เพราะเป็นสีที่ดูลึกลับ น่าค้นหาดีนะ

7. Koko K ลิปสีนี้ให้ความรู้สึกเป็นผู้หญิงที่อ่อนหวาน ดุจดั่งเจ้าหญิง อะไรแบบนี้ เพราะจะออกสีชมพูนมค่ะ สวยน่ารัก เหมาะกับสาวไทยเป็นอย่างยิ่ง

สรุปถึงภาพรวมของสีนะคะ เจ้ว่าทุกสีถ้าเราเเต่งหน้าเป็นเราทาได้หมด แต่ว่าถ้าใครที่ยังไม่มั่นใจก็อาจจะเลือกทาสีโทนชมพู โทนส้ม โทนนู้ดได้ แต่โทนน้ำตาลอาจจะต้องเป็นคนที่ชอบจริงๆ

TEXTURE

ส่วนของดินสอ เนื้อปานกลาง ไม่นุ่ม ไม่แข็ง กำลังดี เขียนง่าย สีติดดี เอาไว้วาดขอบปาก หรือเอามาทาก็ได้ค่ะ สีใกล้เคียงกับลิป แต่บางสีก็ต่างกันนิดหน่อย

ส่วนลิป เนื้อเบามาก ทาง่าย ลื่นปึ้ดๆ สีแน่น ติดทนนานนนน ทานข้าวไม่หลุด ตกร่องปากเป็นบางสี ต้องใช้ รีมูฟเวอร์ล้างเท่านั้น

เนื้อแมทมากก แห้งเร็ว สำหรับคนปากแห้งปากแตก ลอก เป็นขุย อาจจะต้องสครับและบำรุงด้วยลิปบาล์มก่อนทานะคะ พวกลิปแมท ไม่ควรทาซ้ำกันหลายรอบ เพระาจะทำให้สีหลุดลอกออกมา บางยี่ห้อสีลอกเป็นขุย เม็ดๆๆ บางยี่ห้อลอกเป็นแผ่นๆ ก็มีค่ะ ดังนั้นมือใหม่อาจจะต้องค่อยๆระมัดระวังในการทาด้วย เพราะสีติดแล้วล้างยาก เลอะแล้วต้องใช้รีมูฟเวอร์หรือน้ำมันเช็ดเท่านั้นค่าาา

เจ้มองว่าลิปแมทแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับคอนเซปของแต่ละแบรนด์นะคะ ดังนั้นเวลาที่เราเลือกซื้อก็อาจจะเลือกซื้อแบบที่เราชอบ บางคนชอบแมท แต่ไม่มาก บางคนชอบแมทมาก บางคนไม่ชอบเนื้อแมท

กลิ่น

ตัวดินสอ กลิ่นปรกตินะ แต่ลิปนี่สิ เจ้แทบจะกินลิป เพราะว่าหอมมากก กลิ่นเหมือนช็อคโกแลต + วนิลา กลิ่นอร่อยมากกกก อิอิ เจ้ชอบบบบ

ความคุ่มค่าที่จะซื้อ

สำหรับเจ้มองว่า ราคาแอบแพงไปนิดนึง อาจจะเป็นเพราะเจ้พรีออเดอร์มาด้วยแหละ แต่ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆก็ถือว่าแพงอยู่ดี ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องความคงทน เราอาจจะซื้อตัวที่ราคาถูกมาใช้ได้ค่ะ แล้วหมั่นเติมเอาได้ แต่ข้อดีของเค้าคือ สีแน่นมาก เม็ดสีติดดีสุดๆ สีสวย ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆที่เจ้มี ตัวนี้อยู่อันดับต้นๆนะคะ

เอาหล่ะเจ้ก็หวังว่า รีวิวนี้น้องๆจะชอบนะคะ ถ้ามีเวลาเจ้จะมาทำรีวิวอื่นๆต่อเนาะ ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตอนท้ายนะค้าาาา// ขอบคุณค่ะ


Aremakeup

Aremakeup

เจ้อาร์เป็นคนแต่งหน้าจัดฮะ

FULL PROFILE