30 วัน ฟื้นฟูเบ้าหน้าสาวออฟฟิศ ผู้ไร้เวลา ด้วย Skin Care ตัวจี้ด !!

36 17

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้ที่เท่าไรแล้วไม่รู้ลืม 555 จะบอกว่าส่วนตัวแล้วเป็นสาวออฟฟิศที่ทำงานเยอะมากกกกกก เวลาส่วนตัวยังไม่มีเลยค่ะ แล้วหน้าช่วงนั้นก็เริ่มเยิน ผด หมองคล้ำ ริ้วรอย รอยด่างดำ อย่างๆคือหน้าโทรมฟีล คนอดหลับอดนอน

ถ้าปล่อยไว้แบบนี้คงไม่ได้การ ต่อไปนี้นะ "ฉันจะปฏิวัติตัวเอง" เลยตั้งใจดูแลผิวหน้าตัวเองอย่างจริงละ กลับดึกแค่ไหนก็ต้องอาบน้ำ ทาครีมบำรุง

มาดูกันว่าภายใน 1 เดือน หนังหน้าเราจะโอขึ้นมั้ย !!!

เราเป็นคนผิวผสมค่ะ (ผสมแม่งทุกอย่างค่ะ มัน แห้ง ปกติ) ค่อนไปทางขาว มีสิวเม็ดเล็กๆเยอะแยะไปหมด มีรอยดำเล็กน้อย รอยแดงจากสิวนิดหน่อย บริเวณกรามด้านซ้าย และแก้มค่ะ รูขุมขนใหญ่ด้วย เอาจริงๆคือผิวพังค่ะ สมัยเป็นสาวกดสิวบ่อยไปหน่อย ยังไม่รู้จักการดูแลรักษาตัวเองแบบ Organic ไปพึ่งยาหมอ หน้าติดสเตอรอยด์ นี่กำลังอยู่ในช่วง Recover ค่ะ

เสต็ปในการบำรุงเบ้าหน้าก่อนแต่งหน้า - ระหว่างวัน -ก่อนนอน

เช้า ::โฟมล้างหน้า - โทนเนอร์ - Essence (ตัวช่วยสำคัญเลย) - กันแดด

กลางคืน :: คลีนซิ่ง -โฟมล้างหน้า - รอบดวงตา - มอยเจอร์ไรเซอร์ (บางวันก็มาส์ก ตัวช่วยสำคัญเลย)

เข้าสู่ขั้นตอนแนะนำผลิตภัณฑ์ ตัวจี้ด ตัวดี ตัวเด็ดบำรุงผิวแบบ Daily ของเดี้ยนกันเลยข่ะ +++

การทำความสะอาด(รอบช้า)

ตื่นเช้ามาล้างหน้าด้วย

Liquid Neutrogena Pure Mild Facial Cleanser Fragrance Free (105 บาท)

เนื้อลิขวิด สีเหลืองใส กลิ่นแปลกนิดๆ อธิบายไม่ถูก เหมือนกลิ่นไข่ไก่มีฟองละเอียด เป็นสบู่เหลวล้างหน้าสูตรไม่มีน้ำหอม เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ส่วนตัวคิดว่าเนื้อสัมผัสดีเลิศมาก มันเป็นฟองนุ่มๆ ไม่แน่นเท่าไหร่ อ่อนโยน หน้ามันน้อยลงทำให้หน้าแบบดูอิ่มน้ำขึ้น หลังจากล้างหน้าเสร็จใช้ Klean & Kare Normal Saline Solution หรือเรียกง่ายๆนั่นคือ "น้ำเกลือสารพัดประโยชน์" (65บาท)

บอกเลยว่าประทับใจกับราคาและปริมาณที่ใหญ่โตมหึมา (ในรูปขวดเล็กเพราะขวดใหญ่เพิ่งหมดเผลอทิ้งไปแง) โอ้โหถูกและดีแบบนี้ต้องน้ำเกลือของเราค่ะ ความรู้สึกหลังใช้ เราชอบนะ ขนาดไม่ได้แช่ในตู้เย็นวางไว้หน้ากระจกโต๊ะแต่งห้นาแ ต่เวลาทาแล้วมันเย็นๆ รู้สึกเฟรช เข้าตาก็ไม่แสบ (ประโยชน์อีกอย่างคือใช้ล้างคอนแทคเลนส์ได้) แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบางสุดๆ แพ้ง่ายหรือเป็นสิว เพราะมันเริ่ดมาก แถมยังใช้ฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย ตัวนี้อาจไม่ช่วยกระชับผิวหนัง หรือทำให้ขาวขึ้นแต่อย่างใดนะคะ แต่มั่นใจได้เลยว่าผิวหน้าสะอาดแน่นอน!

อันนี้เพื่อนแนะนำให้ลองใช้ นางบอกว่าใช้ดีอะฉันก็ลอง เอสเซนท์ผสมทองคำ ใช้นวดให้ทั่วใบหน้าเพื่อบำรุสภาพผิว ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสิตคซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหนับผิวที่ดูอ่อนนุ่ม เหมือนคอลลาเจนอะค่ะ ที่ช่วยบำรุงผิวให้หน้าเราดูอ่อนเยาว์ขึ้น

ต่อจากนั้นเป็นขั้นตอนสุดท้ายในยามเช้าสำหรับการเตรียมผิวหน้าใช้

Biore UV CC Milk SPF50+ PA++++ (290บาท)

จัดมาจาก TSURUHA เนื้อผลิตภัณฑ์เริ่ดเว่อร์ ทาง่าย เกลี่ยง่าย เป็นเนื้อกำมะหยี่ ไม่แห้ง ไม่แคร็ก ทาแล้วหน้าจะค่อนข้างขาวสักหน่อย ลุคฉ่ำๆแบบดิวอี้ อะจ้าาาาาาาาา แต่ถ้าปล่อยประมาณ

1-2ชั่วโมงจะเซ็ทตัวกลืนกับผิวได้เกือบหมด หน้าก็แอบมันนิดๆแต่ยังพอรับได้อยู่จ้า

ปล.แต่กันแดดตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะใครที่รู้ตัวว่าอาจจะแพ้ก็ต้องทดลองป้ายบริเวณหลังใบหูเพื่อทดสอบอา

การแพ้ก่อนจ้า

การทำความสะอาด(รอบเย็น)

ล้างเครื่องสำอางค์ด้วย Softymo Speedy Cleasing Oil (350 บาท)

จัดมาจาก TSURUHA ร้านเก่าร้านเดิมที่ดิฉันหลงรัก ส่วนเจ้าตัวนี้เนี่ยเค้าเป็นออยสำหรับล้างหน้า สูตรปรับผิวกระจ่างใส กดแค่ครึ่งหัวปั้ม นวดหน้าสักแปป เครื่องสำอางค์ก็หลุดแล้วจ้า มันกลายเป็นนม ไม่แสบตา ไม่มีกลิ่น ใช้สะดวก บางคนเค้าบอกให้แตะสำลีแล้วค่อยๆล้างแต่เรามันสายฮาร์ดคอร์ก็กดลงบนมือถูๆนวดหน้า ก็ได้อยู่นะจ้ะ

จากนั้นทำความสะอาดคู่กับโฟมล้างหน้ายี่ห้อเดียวกัน Softymo Speedy Cleasing Foam(390บาท) ถอยมาจากที่เดียวที่เดิมTSURUHA เหมาะกับคนผิวแห้ง กดออกมานิดหน่อยจะได้ฟองนุ่มๆ ล้างเครื่องสำอางค์ได้หมดจด หน้าไม่แห้งตึง ชุ่มชื่น สิวอุดตันน้อยลงมา ใครผิวแพ้ง่ายนี่ก็เป็นอีกตัวนึงที่น่าลิ้มลองนะก่อนนอน ส่องกันจนมาถึงขั้นตอนสุดท้ายใน1วันของเดี้ยนแล้วนะฮะ เริ่มรู้สึกว่าเหนื่อยล้ามากกับการที่เกิดมาเป็นผู้หญิงแล้วต้องดูแลตัวเองอะไรเบอร์นี้ (เฮือกกกกกกกกก --")

สิ่งนี้ได้มาจาก EveandBoy นางเป็น Sleeping Pack มาสก์นอนแบบไม่ต้องล้างออก หรือจะใช้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์บำรุงผิวก่อนนอนก็ได้ สำหรับมาสก์นี้เรา ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

เนื้อครีมเข้มข้น ฟื้นฟูผิวได้อย่างไว ใครต้องการฟื้นฟูหนังหน้าอย่างเร่งด่วนนี่ขอแนะนำเลยจ้า

เนื้อครีมจะมีสีขาว เนื้อจะออกขุ่นๆ และเข้มข้นมว้ากกกกกกก ไม่เหนียวเกินไป มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ไม่แรง เวลาทาแล้วผ่อนคลาย ไม่จำเป็นต้องโบกหนามาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองแบบเรา ตัวนี้แหละเริ่ดสุดละตั้งแต่ใช้มา คือทาแล้วนอนไปเลยไม่ต้องล้างออกให้เสียเวลา หน้าจะเย็นสบายๆ บวกกับเปิดแอร์นอน อื้อหือ ...หลับสบายค่ะ ตัวนี้เนี่ยเค้ามีสารสกัดจากโกจิเบอร์รี่

ที่ว่ากันว่าช่วยรีบูสท์ผิวให้ดูเด็กลงกว่าเดิม กระชับผิว ผิวดูใสขึ้นทุกครั้งหลังตื่นนอน

ช่วยSave My Life จากริ้วรอยอีกด้วย ... ถ้าว่ากันตามหลักวิทยาศาสตร์ที่แอบอ่านมาจากกระทู้อื่นๆก่อนซื้อมาใช้เอง

เค้าบอกว่ามีเทคโนโลยี Nio-Oxy มันคืออะไรไม่รู้ แต่รู้ว่ามันช่วยให้ครีมบำรุงผิวซึมได้ลึกซึ้งกว่าเดิม และช่วยยับยั้งการสลายคอลลาเจน

ความรู้สึกหลังใช้ สัมผัสได้ว่าหน้าขาวไบร์ทในตอนเช้า หน้าดูใสขึ้นแบบเลิฟอะ ประหนึ่งว่าพักผ่อนมาเยอะมาก (ซึ่งความจริงก็นอนดึกตล้อดดดดดด) ผิวเรียบเนียนกว่าเก่า ที่สำคัญคือหน้านิ่มมาก ยิ่งใช้ไปนานๆริ้วรอยเล็กๆตรงหน้าผากดูจางลง ช่วยลดขั้นตอนในการดูแลผิวได้เยอะเลยล่ะ

ด้วยความที่ผิวหน้าแห้งลอกเป็นขุย คิดว่าสิ่งนี้คงเป็นอะไรที่เวิร์คสุด อะจัดไปค่ะ Aqualabel Super Charging Skincare (399 บาท) มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวชนิดอีมัลชั่น เติมความชุ่มชื่นอมน้ำ ปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้ออีมัลชั่นเจลสีขาว ใส บางเบา เกลี่ยแล้วซึมง่าย ใช้แล้วสบายผิวหน้า สอยมาจาก WATSONS จ้ะ

ด้วยความที่อีมัลชั่นนี้มันเป็นเนื้อเจล เราเลยคาดหวังเรื่องการเติมน้ำ มอบความชุ่มชื่นกับผิวได้อย่างดี ราคาไม่แพง ทาได้ไม่ว่าจะเช้าหรือเย็น ทุกครั้งหลังล้างหน้า หรือก่อนลงบำรุงด้วยตัวอื่นๆ ส่วนผิวจะอุกตันไหม อันนี้ตอบบ่ได้จริงๆ เพราะเราผิวก็ต่างกัน แต่สำหรับผิวเรา ถูกชะตากับเจ้าตัวนี้มากจริงๆข่ะ

ต่อมาก็บำรุงใต้ตากันหน่อย สาวออฟฟิทอย่างชั้น ใช่คอมทั้งวัน ทำงานเกินเงินเดือน (บ่นๆๆๆๆ#$%&*^%$#) ขนาดนี้ก็ต้องขอบตาดำกันบ้างแหละ หึหึ ปวดใจจริงๆ T^T

เราใช้ Garnier Brightening Eye Roll-On(199บาท)สอยมาเพราะมันราคาถูก โปรโมชั่น WATSONS ใช้บำรุงใต้ตาจะตอนเช้า หรือ ก่อนนอนก็ได้ทั้งนั้น ด้วยความเป็นเนื้อเจลใสๆ เหลวๆ

เกลี่ยง่าย ซึมไว แล้วไม่เป็นคราบ

ความรู้สึกหลังใช้ ถ้าถามเรื่องประสิทธิภาพเรื่องการช่วยลดความหมองคล้ำอันนี้ไม่ค่อยเกิดผลเท่าไหร่ค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทาอะไรเลยเน๊าะ

เพื่อเป็นวิทยาทานแก่สาวๆ 555 เราจึงขอพลีชีพถ่ายรูปหน้าตัวเองสดๆ งดแต่ง ไม่ใช่แสตนด์อินใดๆทั้งสิ้น เป็นเบ้าหน้าทุกวันตั้งแต่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ไม่ได้คิดว่าตัวเองสวยขึ้นค่ะ แต่ก็ดูดีขึ้นในระดับนึง ผิวหน้าเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง รอยแดง รอยดำสิว หายบ้างในระดับที่สมควรหายภายในเวลา1 เดือนที่เริ่มรู้จักการดูแลสุขภาพผิวของตัวเอง

Week1 : 1-7 มีนาคม 59

ยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงมาก แต่รู้สึกว่าผิวหน้าสบายแบบว่าอมน้ำนิดๆ นุ่มกว่าเดิมหน่อยๆ หน้าไม่ค่อยแห้งมาก รอยดำ รอยแดง จากสิวก็ยังมีให้เห็นอยู่ บวกกับรูขุมขนของเราที่ใหญ่เบอร์10 อยู่แล้ว เห็นแล้วก็ยังช็อคๆ เบ้าหน้าตัวเองอยู่ค่ะ

Week 2 : 8-14 มีนาคม 59

เริ่มกระจ่างใสในระดับหนึ่ง สิวผดที่เกิดจากการหน้าแห้ง อาการแสบ รอยแดง คันยิกๆ หายขึ้นเพราะผิวหน้านุ่มชุ่มชื่น อมน้ำพอสมควร จับไปแล้วเรียบเนียน ไม่เป็นขุยให้สะดุด

Week 3 : 15-22มีนาคม 59

ผิวหน้าเริ่มปรับสภาพสี ขาวขึ้นกว่าเดิม รอยดำดูจางลง ที่ลอกเป็นขุยๆเริ่มเรียบเนียนมากขึ้น แต่งหน้าแล้วผิวสมูธ แต่งง่ายกว่าเดิมเยอะ

Week 4 : 23-30 มีนาคม 59

มีความดีงามจนเพื่อนทัก ว่าผิวหน้าขาวขึ้น ดูกระจ่างใสเรียกได้ว่าแฮปปี้กับผิวหน้าตอนนี้มาก ขอแค่ทาครีมกันแดดกับแป้งฝุ่นเบาๆ ก็กล้าเดินออกไปเที่ยวข้างนอกแล้ว การมีผิวหน้าดีมันแฮปปี้แบบนี้นี่เอง ฮี่ๆ

เป็นไงบ้างคะสาวๆ พอมีกำลังในการดูแลผิวหน้า และสภาพผิวของตัวเองกันบ้างรึยังคะ

อย่าขี้เกียจแบบเรา(เมื่อก่อน) ค่ะ แต่ๆถ้าวันไหนไม่มีเวลาบำรุงจริงๆ ก็โบกครีมมาส์กแล้วไปนอน นางช่วยได้เยอะ

เรื่องสุขภาพผิวเป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆค่ะ ไม่งั้นเค้าจะบอกหรอก ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ผู้หญิงจะงามได้ ไม่ใช่แค่มาโบ้ะๆ แต่งหน้าอัดสารเคมีต่างๆเพื่อกลบความเป็นธรรมชาติของตัวเอง แต่เราต้องดูแลตั้งแต่หยั่งรากของเบ้าหน้า ลึกถึงโคลน ถึงDNA ของผิวไปเลย แบบนี้ล่ะที่เค้าเรียกว่าสวยจากข้างใน (รองจากนิสัย) ไปแล้วค่ะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า อย่าเบื่อกันก่อน เพราะนี่คือ กระติ๊บ คนดีคนเดิม เองจ้าาาาาาา


Stickyricebox_

Stickyricebox_

Hi! Im STICKYRICEBOX. Actually, you can call me กระติ๊บ.

I prefer to DRESSING more than MAKING UP.

FULL PROFILE