Beauty on a Budget | Essence Mono Eyeshadow

11 7

ว่าด้วยเรื่องของเครื่องสำอางราคาน่ารัก มีใครบ้างล่ะที่จะเซย์โนกับเครื่องสำอางคุณภาพโอในราคาที่ไม่ทำให้เราต้องเสียน้ำตานิดๆ แต่ก็นะ บางทีคุณภาพก็อาจจะไม่โอเท่าที่เราอยากจะให้มันโอ เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่อง hit or miss เนอะ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราก็จะโพสรีวิว Beauty on a Budget เพื่อช่วยทุกคนเลือกซื้อเครื่องสำอาง drug store นะคะ

วันนี้ขอเริ่มต้นด้วย Essence Eyeshadow นะคะ สอยมาจาก Boots ราคาประมาณ 90-100 บาทค่ะ

จริงๆแล้วก็ไม่ได้จะซื้อหรอก แต่พอเห็นสีดำปุ๊บก็นึกขึ้นได้เลยว่าเออ สีดำ matte ที่บ้านมันหมดไปแล้วเนอะ ถึงเวลาซื้อแล้วล่ะ แล้วก็ดันไปเห็นอีกสีนึงที่วางข้างๆกัน เป็นสีม่วงๆออกเลือดหมู tester หมดค่ะ เลยไม่ได้ทดลองก่อนซื้อ

สีดำ - #12 Black is the new Black

สีม่วง - #21 Keep Calm and Berry

Pigmentation ขอบอกว่าตัวนี้ no no เม็ดสีไม่เข้ม ไม่ได้เรื่องระดับไนท์แมร์ค่ะ สีจางมาก สีดำน่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น Very, very light gray is the new black มากกว่า เอาแปรงจุ่มน้ำแต้มก็ยังไม่รอด นอกจากว่าจะเอาแปรงจุ่มน้ำแล้วทาซ้ำๆทับๆกันไปสีถึงจะออกมาแบบนี้ค่ะ สีสวยนะ แต่ถ้าเอามาใช้จริงๆแล้วต้องกดแปรงหนักมากๆ ซึ่งถ้าทำกับผิวรอบดวงตาแล้วไม่รอดแน่ๆค่ะ

Blendability จะว่ายังไงดีล่ะ มันเบลนด์ยากมาก เบลนด์แทบจะไม่ได้ค่ะ ยิ่งถ้าชื้นๆยิ่งแล้วใหญ่ เราลองใช้ไปผิวตรงเปลือกตาเกือบเป็นแผลค่ะ เพราะเราพยายามเกลี่ยพยายามเบลนด์แต่ก็ไม่รอดจริงๆ เสียดายมากเพราะว่าถ้ามัน build and blend ได้ก็โอเคเพราะสีก็สวยดี แต่คือมันไม่ได้จริงๆค่ะ

Value for Money จ่ายไปประมาณ 200 บาทสำหรับสองสี ขอบอกว่าตอนนี้เสียดายเงินมาก ขอบอกว่า please เลี่ยงจากตัวนี้ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้

Verdict: 0/5 อย่าซื้อเลยค่ะ ไม่รู้จะบอกอะไรละ ลองใช้เมื่อกี้กะจะถ้ายรูปมาโชว์ แต่ไม่รอดค่ะ เบลนด์ไม่ได้จริงๆ


rforriya

rforriya

For the love of matte lipsticks, winged liners, and villainous faces.

เกิดมาขาวแต่เป็นชาวเกาะผิวสีแทนและจะขอแทนไปตลอดชีวิต​ บ้านนี้ไม่มีแบ๊วๆนะคะ​ บ้านนี้สาย​ fierce​!

FULL PROFILE