Favorites Skin Care 2015-2016 ของดีข้ามปีที่ใช้แล้วอยากบอกต่อว่ามันเริศ!!!!

22 11

สวัสดีค่าาา หลังจากที่แพรวห่างหายไปนานเนื่องจากโดนโปรเจคอันมากมายดูดเวลา พอเข้าสู่ช่วงสงการนต์จึงได้มีเวลามาแชร์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ส่วนมากนั้นแพรวได้มีเวลาใช้ตั้งแต่ปีก่อนจนถึงมั่นใจว่า เฮ้ยยยย มันดีจริงค่ะคุณ และอยากบอกต่อเพื่อนๆกัน

ต้องบอกก่อนว่าแพรวเป็นผิวผสม และแพ้ง่ายอยู่ในระดับนึง

โดยผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์อาจเปลี่ยนไป

ตามสภาพผิวของเพื่อนแต่ละคน

แพรวจึงไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าจะดีสำหรับเพื่อนๆทุกคนนะค่ะ

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยยยย

Biotherm Life Plankton Essenceมาถึงตัวแรกทุกคนต้องร้องอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะมันคือน้ำแพลงตอนที่สาวๆทุกคนชื่นชอบ รวมถึงแพรวด้วยเช่นกัน แพรวใช้มาติดต่อกันมาขวดที่สองจะขึ้นขวดที่สามแล้ว

เนื่องจากแพรวเป็นภูมิแพ้ทำให้ เวลาโดนอะไรนิดๆหน่อยๆก็มีรอยแดงๆ หรือผดแพ้ขึ้นที่หน้าตลอด หลังล้างหน้าก็จะใช้ตัวนี้ตบๆหน้า เน้นในส่วนที่แพ้ ก็จะทำให้เมื่อผ่านไปสักพักรอยแดงๆและอาการคันก็จะหายไป รวมถึงเวลาเป็นสิว แพรวรู้สึกว่านางจะทำให้สิวหายอักเสบเร็วขึ้น แถมทำให้ไม่มีรอยสิวบนใบหน้าให้หลงเหลืออีกด้วยเมื่อสิวหาย ผิวหน้าแน่นขึ้น กระชับขึ้น ครอบคลุมทุกจักรวาลจริงๆ เอาเป็นว่านางเป็นสิ่งสามัญประจำตู้ที่ทุกคนพึงมี ยอมค่ะ กราบบบบบบบ

คะแนน : 9/10 หักที่ราคาที่ต้องปวดใจทุกครั้งเวลาซื้อ T^T

Laneige Water Sleeping Mask มาถึงตัวที่สอง เนื่องจากผิวแพรวเป็นผิวแปรปรวนง่ายดั่งอารมณ์คนเป็นเมนส์ บางทีก็แห้ง บางทีก็มัน ในช่วงเวลาที่ต้องทำโปรเจคหามรุ่งหามค่ำ จนผิวหน้าแห้งหมองเหมือนโดนของ แพรวก็จะใช้ตัวนี้โบกฉาบเข้าไปที่หน้าหนาๆ ซึ่งนางก็ทำหน้าของนางได้ดีมากคือ พอตื่นมาจะรู้สึกเลยว่าผิวได้รับการบำรุง และดูอิ่มน้ำขึ้น เหมือนคนพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทั้งที่ความจริงเป็นแพนด้าทำงานโต้รุ่งมาหลายวัน ใครโหมงานหนักเหมือนแพรว หรือ ผิวขาดน้ำ แนะนำรัวๆค่ะ

ปล.ให้แช่ตู้เย็นไว้นะคะ เวลาใช้จะฟินมากกกก

แต่ข้อควรระวังคือ แพรวจะไม่ใช้ทุกวันเนื่องจากเนื้อครีมหนักมากทำให้เสี่ยงอุดตันได้

คะแนน : 8/10 หักในเรื่องที่มันทำให้อุดตันหากใช้มากเกินไป

Dii Time Reversal Serum (Intensive Reboot Skin Enzyme Andaman Complex) ในตัวที่สาม จากตอนแรกที่ใช้แต่น้ำตบแพลงตอนลูกรักอยู่นานนมจนหมดขวด เนื่องจากแพรวมีผิวแพ้ง่าย จึงไม่ค่อยได้เปลี่ยนสกินแคร์เท่าไหร่ แต่ต่อมาก็ได้รับของจากทางแบรนด์ Dii ซึ่งเป็นแบรนด์ของคนไทยเราเองโดยมีคุณหน่อยบุษกรเป็นพาร์ทเนอร์ด้วย ทำให้ได้ฤกษ์ลองเปลี่ยนสกินแคร์ดูบ้าง โดยแพรวได้มา 3 อย่าง แต่สิ่งที่ใช้แล้วชอบมากคือตัวนี้ กับ ครีมกันแดด

ที่ชอบอย่างแรกเลยคือ ทั้งสองตัวใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของ Paraben และ Mineral Oil ที่ก่อให้เกิดการแพ้ สาวๆที่เป็นผิวแพ้ง่ายเหมือนแพรวน่าจะเลิฟฟฟฟ รวมถึง Silicone Free อีกด้วยจึงไม่อุดตัน เป็นเซรั่มที่ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องให้ความชุ่มชื้นมากเท่าที่ควร ดังนั้นถ้าสาวคนไหนเป็นสาวผิวแห้ง ก็ต้องหามอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่ม ส่วนสาวผิวมันน่าจะเลิฟ

ส่วนตัวหลังจากใช้มาระยะหนึ่งรู้สึกผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ผดลดลงเล็กน้อย เป็นแบรนด์ไทยที่ทำได้ดีแบรนด์นึงค่ะ ปรบมือให้นางเป็นจังหวะสามช่า

คะแนน : 9/10 ขอหักในเรื่องที่นางไม่ได้ให้ความชุ่มชื่น เนื่องจากแพรวชอบบำรุงให้หน้าชุ่มๆค่ะ ยิ่งชุ่มยิ่งดี ><

Dii Time Reversal Sunscreen (UV 50++ Infrared Protection Andaman Complex) ต่อมาก็ยังอยู่กับแบรนด์เดิม ในตอนเช้าๆแพรวจะเป็นคนขี้เกียจมาก เลยจะพยายามหาครีมกันแดดที่ทำหน้าที่ทั้งเบสเมคอัพ และครีมกันแดดไปในตัว ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์คือ คือ พอทาแล้วนางทำให้ผิวสม่ำเสมอขึ้น ดูขาวใสขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่วอก แพรวมีผิวสองสีใช้แล้วไม่เทา ใครที่ไม่มีปัญหาผิวมากสามารถใช้ตัวเดียวทาแป้งออกจากบ้านได้เลย สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ นางแอบคุมมันด้วยเล็กน้อย ซึ่งในวันที่ใช้จะสังเกตเห็นว่าผิวจะไม่ค่อยมันเท่าไหร่ในช่วงทีโซน และที่สำคัญไม่อุดตัน เอาเป็นว่า ให้สามผ่านค่ะ ชอบที่สุดในสามตัวที่ให้มา

อีกอย่างที่ชอบคือในเรื่องแพคเกจจิ้งที่เป็นแบบเรียวยาวทำให้เวลาไปต่างจังหวัด พกพาได้ง่ายไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า

แต่ข้อควรระวังเล็กน้อยสำหรับสาวผิวแห้งคือ ถ้าผิวแห้งมาก ไม่ได้เตรียมผิวก่อน เวลาทาอาจเกลี่ยยากนิดนึง

คะแนน : 9/10 หักที่เกลี่ยแอบยากในบางครั้งค่ะ

Kose Sekkisei Herbal Esthetic <Mask> หลังจากรีวิวพวกครีมบำรุงไปแล้วเรามาดูส่วนของมาร์คกันบ้าง ตัวนี้แพรวได้แถมมาจากการซื้อน้ำโสมตัวดัง แต่กลับชอบมากกว่าน้ำโสมอีก โดยพนักงานเคลมสรรพคุณมาร์คตัวนี้มาว่าช่วยในการบำรุงอย่างเข้มข้น เนื่องจากมีสมุนไพรอยู่ถึง 15 ชนิด วิธีใช้สำหรับแพรวคือ ปาดลงบนหน้ามากพอสมควร นวดให้ทั่วหน้า 1 นาที หลังจากนั้นทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ผลคือหน้าดูขาวใสขึ้นอย่างไม่มีสาเหตุ แพรวจะใช้ในช่วงที่หน้าดูหมองๆ หรือในคืนก่อนวันที่ไม่ต้องออกไปตากแดดตากลมมาก เพราะด้วยความเชื่อส่วนตัวว่าถ้ามันทำให้หน้าขาวขึ้นแปลว่าผิวอาจจะไวต่อแดดมากขึ้น แต่สาวๆคนไหนสนใจควรทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ โดยการทดลองทาที่แนวกรามทิ้งไว้สักพักเพื่อดูว่าเราแพ้หรือไม่ ไม่อย่างนั้นอาจเสี่ยงต่อการหน้าเห่อและเสียทรัพย์(ในการรักษาหน้า)ได้ แต่สำหรับแพรวไม่แพ้ค่ะ

คะแนน : 10/10 หน้าใส ไม่แพ้ ไม่เห่อ จะเอาอะไรอี้กกกกกก

Purevivi Cleansing Lotion การที่เราจะมีผิวดีได้นั้นนอกจากบำรุงดีแล้ว ก็ต้องทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดด้วย เพื่อป้องกันการอุดตัน และทำให้ผิวสามารถได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ คลีนซิ่งตัวนี้เช็ดเครื่องสำอางค์ได้สะอาดดีค่ะ ไม่แสบหน้าด้วย แพรวเคยใช้คลีนซิ่งเอ็กเพรส ตัวนั้นแพรวรู้สึกแสบหน้าเล็กน้อย แต่ตัวนี้ไม่เป็นค่ะ รู้สึกสะอาดกว่า อ่อนโยนกว่า ราคาไม่แพง เลยใช้ต่อเนื่องมาจนตอนนี้ขวดที่ 3 แล้วค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เช็ดรอบดวงตานะคะ เนื่องจากแพรวเคยลองพอเข้าตาแล้วแสบตามากๆ ตาแดงเลย ดังนั้นควรใช้รีมูฟเวอร์ที่เช็ดเฉพาะดวงตาแยกจะดีกว่าค่ะ

คะแนน : 8/10 หักที่เช็ดตาไม่ได้แสบบบ

Maybelline New York Eye+Lip Make Up Remover จากที่ตัวข้างบนนางไม่สามารถเช็ดตาได้ เลยต้องหาที่เช็ดเฉพาะรอบดวงตา ตอนแรกแพรวใช้ของ Botanic แต่ก็ยังมีแสบตาอยู่เล็กน้อย จนมาเจอน้องนางนี้คือของ เมย์เบลลีน นิวหยวกกกกก

ซึ่งอ่อนโยนมากๆ ไม่แสบตาแต่อย่างใด ถึงแม้จะแทบเทราดลงตาก็ตาม เช็ดได้สะอาดดี ราคาไม่แพง เลิศเลอที่สุดแล้ว ใช้มาหลายขวดจนไม่อยากนับเลยทีเดียว

คะแนน : 10/10 ไม่มีอะไรให้หักทั้งนั้นนนน ยอมใจ

Lucas' Papaw Ointment อย่างที่บอกไป แพรวเป็นสาวแพ้ง่าย เอะอะผื่นขึ้น เอะอะตัวเห่อแดง ดังนั้น สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่แพรวพกไว้ตลอด โดยปกติคนอื่นมีเป็นหลอด แต่ไม่ค่ะเราตุนไว้เป็นกระปุกใหญ่มากกกกก แล้วตักแบ่งใส่ตลับเล็กๆเอาไว้พกไปข้างนอก แพ้อะไรปุปทา ยุงกัดทา แมลงกัดทาหมด แถมเวลาปากพังแห้งมากๆ เอานางมาโบกไว้ก็ดีงาม พอเอาอยู่ อเนกประสงค์มากๆ

คะแนน : 10/10 ไม่รู้จะหักอะไรดี

Maybelline New York Baby Lip ตัวต่อมากลับมาที่น้องเมย์เบลลีน นิวหยวกเจ้าเดิม เห็นลิปแบบนี้คงคุ้นๆกันดี ทาแล้วชุ่มชื้นกำลังดี ทาแล้วปากไม่ดำ แพรวชอบทาก่อนที่จะแต่งหน้าเหมือนเตรียมปากไว้ ก่อนทาลิปปากจะได้ไม่ลอกไม่เป็นขุย ราคาก็ถูกดี ซื้อเก็บไว้ในกระเป๋าแท่งนึง ที่โต๊ะเครื่องสำอางค์แท่งนึง ไม่รู้จะพูดยังไง รู้แต่ว่านางดีพอสำหรับคุณสมบัติที่ลิปมันพึงจะมี

คะแนน : 9/10 ถ้าคนที่ปากแห้งมากๆอาจจะเอาไม่อยู่

Dove Hair Therapy (Hair Fall Rescue Serum) แถมหมวดผมปิดท้ายอีกเล็กน้อย ตัวนี้เป็นเซรั่มเอาไว้ใส่หลังสระผม ทำให้ผมนุ่มขึ้น หวีได้ง่ายขึ้น ไม่ทิ้งความมันบนเส้นผม แต่ถ้าใส่เวลาผมแห้งอาจมันเล็กน้อย พอใช้ไปสักพักรู้สึกเลยว่าผมที่เสียดีขึ้น เป็นเซรั่มผมลูกรักอีกตัว แนะนำให้ลองค่ะ คะแนน : 9/10 ใส่ตอนผมแห้งแล้วไม่ค่อยชอบ

เป็นยังไงบ้างค่ะ มีอะไรที่สาวๆชอบเหมือนกันบ้าง

ตอนนี้แพรวกำลังหาครีมใต้ตาดีๆอยู่ เนื่องจากแพรวตาดำมากกกก จากการเป็นภูมิแพ้ ถ้าเพื่อนๆมีครีมอะไรแนะนำก็มาแบ่งปันกันนะคะ

สำหรับแบรนด์ Dii ถ้าเพื่อนสนใจไว้แพรวจะมารีวิวแยกแบบละเอียดให้ดูอีกทีค่ะ

สำหรับกระทู้นี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยจ้า >^<


Ploypraew

Ploypraew

FULL PROFILE