ยอดมนุษย์แพนด้าเกิร์ล

8 10

ขึ้นชื่อว่าสิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจ ยิ่งต้นเดือนมาบรรจบกลางเดือนด้วยแล้ว เฮ้ออ ไม่ใช่เรื่องอะไรนะ ช่วงนี้งานเข้าหนักมาก น้ำตาจิไหล ต้องปั่นงานรัวๆมาสองสามคืนแล้ว ฮือฮือฮือ ยังไม่เสร็จเลยอะ บางทีก็อยากก่นด่าโชคชะตาว่าทำไมพี่ต้องมาสั่งงานช่วงสิ้นเดือนด้วยค่าาาาาาาาาาา ต้นเดือนหนูอย่างลั้ลลาเลยนะ

เมื่อทำได้แค่บ่น ก็ทนยอมรับโชคชะตาต่อไปค่ะ สู้ๆนะคะเหล่าเวิร์กกิ้งวูแมนทั้งหลาย

พี่ๆหลายคนเริ่มสงสัยว่านังนี่มันมาบ่นอะไรของมัน อันไหนคือสาระคะ ตอบ!!

ก็เพราะช่วงนี้ทำงานดึกมากเลยค่ะ ก็เลยต้องพึ่งพาเซเว่นเป็นประจำ ซึ่งเซเว่นกลายมาเป็นจุดพลิกผันของหนู เมื่อได้ยืนอยู่ที่หน้าตู้แช่เครื่องดื่ม

อย่างที่รู้ๆกันว่าตู้แช่เครื่องดื่มที่เซเว่นเป็นกระจกใสใส ด้านหลังมันจะมืดๆให้พนักงานมาใส่ของได้ง่าย ซึ่งมันทำให้กระจกด้านหน้าเป็นเหมือนกระจกเงาลางๆเลย เมื่อหนูเดินก้มหน้าไปที่หน้าประตูตู้แล้วค่อยๆเงยหน้าขึ้นมามองกระจกช้าๆ นึกภาพตามนะคะ

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

นี่หรือคือฉัน ดูสภาพสิคะะะะะะะะะะะ นี่มันยายป้าที่ไหนกัน ใส่เสื้อยืดรองเท้าแตะ เดินลงมาจากหอ เรียกได้ว่าสุดโทรมเลย โทรมขนาดที่ตัวเองยังตกใจตัวเองเลย โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ทำไงดีทำไงดี คือรับไม่ได้จริงๆกับความโทรมเกิดขึ้นกับตัวเอง ดูท่าแล้วต้องจัดการอะไรกับตัวเองได้แล้ว เปิดมือถือค้นกูเกิลกันหน้าตู้น้ำนี่แหละ ค้นคำว่า "วิธีแก้หน้าโทรม"

เจอเว็บที่บอกว่าวิธีแก้หน้าโทรมแบบเทพๆมีแนะนำ 3 วิธีค่ะ

1.ดื่มน้ำเปล่ามากๆ...โอเค หยิบน้ำเปล่าใส่ตระกร้าเลย

2.มาร์คหน้าด้วยโยเกิร์ต เซเว่นมีแต่โยเกิร์ตที่แต่งกลิ่นแต่งรสแล้วอ่ะ หารสธรรมชาติไม่ค่อยจะได้เลย จะใช้รสสตรอเบอรี่ก็ดูจะเป็นสาวหวานไป ข้ามละกัน

3.มะเขือเทศ ในเว็บเขียนว่า เพียงนำมะเขือเทศไปฝานเป็นแว่นบางๆ จากนั้นนำมาวางไว้ให้ทั่วบริเวณผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที จะช่วยให้ผิวหน้ากลับมาสดใส มีออร่าได้ เนื่องจากในมะเขือเทศมีวิตามินซีสูง จึงช่วยให้ผิวหน้าดูเต่งตึงขึ้นได้

….....

จะไปหามะเขือเทศมาจากไหนกัน ก็คงข้ามไป

…......

ลองหาครีมบำรุงใต้ตาดีกว่า เผื่อเซเว่นมี ก็เลยเดินเข้าโซนเครื่องสำอาง

ไม่มีพวกแนวบำรุงใต้ตาแฮะ ส่วนมากจะเป็นพวกครีมบำรุงปกติแบบพกพามากกว่า ก็ใช่แหละเนอะ จังหวะที่ลองมองไปเรื่อยๆไปเจอเจ้านี่ค่ะเป็นแผ่นแปะตารูปมะเขือเทศของยี่ห้อ RJK ซึ่งเป็นเวชสำอางนำเข้ามาจากเกาหลี เอาวะ ลองใช้ก็ไม่เห็นมีไรน่าเสียหายเลย ซื้อไปแปะตาดีกว่า เพราะรู้สึกล้าตาเพราะใช้คอมนานด้วย หาอะไรประคบตาก็น่าจะดี กลับมาถึงหอปั๊ปแกะเลยสิรออะไร

ในซองจะมี 6 แผ่นค่ะ หน้าตาเหมือนมะเขือเทศฝานเป็นแว่นเลย ดูสะดวกดี เป็นแบบนี้ค่ะ

ไม่ต้องหามะเขือเทศให้ยุ่งยาก แช่เย็นแปะตาเพลินๆ เอาจิงๆไม่ต้องแช่ก็รู้สึกเย็นแล้วนะ ข้อดีอย่างนึงคือ มันเป็นแผ่นบาง สามารถแปะแนบชิดติดตาได้อย่างสนิทเลย ก็เลยรู้สึกว่าได้รับความเย็นอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ส่วนผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ผลให้สดใสทันที แต่รู้สึกสดชื่นสบายตาเพราะความเย็นมากเลย แปะแล้วจะหลับเอา….เดี๋ยวนะ งานยังไม่เสร็จจจจจจจจจจ

สรุป

ข้อดี

  • หาซื้อง่าย ที่เซเว่นก็มีขาย
  • ทดแทนของจริงได้ดี เหมาะกับคนที่ลำบากหามะเขือเทศ
  • ราคาไม่แพง ตอนนี้เซเว่นมีลดเหลือ 59 บาทด้วย
  • แผ่นเก็บความเย็นได้นาน
  • มีทั้งแบบแตงกวา และ มะเขือเทศ
ข้อเสีย

  • บางทีมีมะเขือเทศจริง อาจจะไม่จำเป็น
สุดท้ายอยากจะฝากถึงยอดมนุษย์แพนด้าทั้งหลายอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ อย่าให้เรามาเห็นใบหน้าโทรมแล้วค่อยมาดูแลเหมือนเรานะ ฮือๆ

ปล. เว็บที่หนูเปิดดูวิธีแก้หน้าโทรมคือเว็บนี้ค่ะ www.เกร็ดความรู้.net/วิธีแก้หน้าโทรม


mooningning

mooningning

ชอบ: การแต่งหน้า, ท่องเที่ยว, ธรรมชาติ, camping, cofeetime, enjoyeating

FULL PROFILE