รีวิว+เปรียบเทียบ Etude House Tint My Brows Gel & Mille 6D Tattoo Brow Gel

30 23

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากจีบันไปสักพัก วันนี้จะมารีวิวตัวช่วยให้เราเขียนคิ้วได้รวดเร็วมากขึ้นค่ะ ประหยัดเวลาแต่งหน้าเวลารีบๆ ได้ดีเลย แต่ๆๆ ไม่ได้จะมารีวิวที่เขียนคิ้วอะไรงี้เฉยๆ นะ แต่บล็อกนี้จะมารีวิวและเปรียบเทียบที่เขียนคิ้วเหมือนสักคิ้วที่ติดทนนาน เหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเราเลยและเป็นที่หลายๆคนพูดถึงอยู่ตอนนี้ ถ้าอยากรู้แล้ว ไปชมกันเลยค่าาา

ผลิตภัณฑ์2 ตัวที่จะรีวิวคือ...

Etude House Tint My Brows Gel และ Mille 6D Tattoo Brow Gel

ทั้งสองตัวก็คือเจลสักคิ้วเหมือนเราไปสักคิ้วมาเลยค่ะ แต่ขอบอกเลยว่าเป็นธรรมชาติมากกว่า

เราไปดูทีละตัวกันเลยย

มาเริ่มกันที่ EtudeHouse Tint My Brows Gel

ต้องขอบอกก่อนว่าส้มได้ลองตัวนี้ก่อน Mille ค่ะ ฝากเพื่อนซื้อมาจากเกาหลีถ้าใครอยากลองใช้ ลองดูร้านพรีที่อัพราคาไม่แพงจนเกินไปนะคะ เช็คราคาเงินวอนได้ในเว็ปของอีทูดี้เลยค่ะ

ตัวนี้จะมาพร้อมกล่องสวยงามมี 3 สีนะคะ แต่ส้มมีสีเดียว แท่งเหมือนมาสคาร่าอะไรแบบนี้ เปิดออกมาจะเจอแปรงพร้อมเจลหนืดๆ เยิ้มๆ มันเป็น Tattoo อารมณ์เหมือนลิปสติกtattooที่ต้องรอมันแห้งแล้วลอกออกเลย

ด้ามแปรงอาจจะดูยาวแต่เวลาใช้งานถนัดมือ หัวแปรงใช้ง่ายค่ะ ปาดง่ายมาก ไม่แข็งหรือนิ่มจนเกินไปลักษณะเหมือนพู่กันแต่มีเจลเกาะอยู่ ขนาดกำลังดีค่ะ ส่วนเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ติดมากับแปรงไม่มากจนเกินไปทำให้ควบคุมได้ง่าย

วิธีการใช้: ป้ายไปลงไปที่คิ้วตามแบบที่เราต้องการเลยค่ะ ใครไม่ค่อยมีโครงคิ้วหรือไม่มีคิ้วเลย -0- อันนี้ยากหน่อยนะ ต้องค่อยๆ ระบายไปหรือจะวาดโครงด้วยดินสอเบาๆ ไว้ก่อนได้ค่ะ แต่ส้มพอมีอยู่เลยระบายลงไปเลย รอให้มันแห้งแล้วลอกออกค่ะ ถ้าส้มจำไม่ผิดนะรอสัก 15-30 นาทีแต่ส้มใช้วิธีทาแล้วเข้านอนตื่นมาลอกออกค่ะ แค่นี้คิ้วเราก็จะมีสีสวยๆเหมือนไปสักคิ้วแต่ได้ความเป็นธรรมชาติกว่ามากๆ แล้ว

ถ้าเขียนผิดล่ะทำยังไง? ง่ายๆเลยค่าารีบเอาคอตตอนบัดเกลี่ยส่วนที่ผิดออกหรือใช้คอตตอนบัดจุ่มรีมูฟเวอร์แล้วเกลี่ยออกหรือจะใช้เป็นการเก็บรายละเอียดให้เป๊ะมากๆ ก็ได้นะคะ

มาดูผลการใช้ของส้มตั้งแต่ทาจนมันหลุดหมดกันค่ะ

ถ้าแต่งหน้าไม่มากส้มจะใช้แค่คลีนซิ่งแบบน้ำเช็ด แต่ถ้าแต่งหน้าหนักก็จะใช้ออยและถ้าวันไหนแต่งตาก็จะใช้อายรีมูฟเวอร์เช็ดซึ่งโดนคิ้วด้วยค่ะ ส้มทำทุกอย่างเหมือนตอนไม่ได้ใช้เจลนะ แต่ถ้าใครอยากรักษาไว้ให้นานๆ ก็ต้องระวังตรงคิ้วเป็นพิเศษค่ะ

จะเห็นได้ว่าสีสวยติดทนระดับนึงเลยค่ะ พอมันเริ่มหายไปก็ใช้ที่เขียนคิ้วเติมๆ ก็จะได้คิ้วเป๊ะเหมือนเดิม อยู่ได้เกือบ 1สัปดาห์เลยค่ะ

มาดูอีกตัวกันเลยย Mille 6D Tattoo Brow Gel

ตัวนี้กระแสดีมากกหมดเร็วมาก ช่วงแรกๆ ส้มไม่ว่างไปซื้อเลยฝากเพื่อนซื้อ นางบอกว่าหมดๆๆส้มนี่กรี๊ดเลย TT

ตัวนี้ไม่มีกล่องนะคะมาเป็นตัวแท่งแบบนี้และมีพลาสติดซิลไว้ ตอนนี้ Mille มีทั้งหมด 4 สี ค่ะ สามารถเลือกได้ตรงกับสีผมเลย สีผมที่ส้มทำไม่ได้อ่อนมากเลยเลือกสีเข้ม แต่ทำไมรูปเป็นน้ำตาลอ่อนล่ะ! มันหมดไง TT ของไปไวมาๆ พี่บีเอบอกมันใกล้เคียงกัน ส้มเลยจำใจเอาสีอ่อนมาค่ะแต่พอใช้แล้วไม่ผิดหวังเลยน้าา (ตอนที่ส้มซื้อยังมีแค่ 2 สี)

ตัวแท่งเจลก็จะหน้าตาเหมือนอีทูดี้คล้ายมาสคาร่าอะไรแบบนี้ มีเจลหนืดๆ เหมือนกัน หัวแปรงที่ทาเจลดูยาวกว่าและกว้างกว่า วิธีการใช้งานเหมือนกันเลย และส้มใช้วิธีทาแล้วเข้านอนเหมือนเดิมค่ะ

มาดูผลการใช้ของส้มตั้งแต่ทาจนมันหลุดหมดกันค่ะ

จะเห็นเลยว่าติดทนมากวันสุดท้ายอีกข้างยังพอเป็นโครงอยู่เลยแต่ส้มเห็นข้างขวาไปแล้วเลยขอตัดที่ตรงนี้ค่ะ โดยรวมก็อยู่ได้เกือบ 1สัปดาห์เลย

ถ้าใครเป็นเหมือนส้มซื้อสีมาไม่ค่อยตรงกับสีผม คือ ส้มใช้มันเป็นเหมือนแค่เรามีโครงคิ้วแล้วทาแบบฝุ่นทับบางๆ แล้วปัดมาสคาร่าคิ้วค่ะ มันก็จะออกมาเป็นสีเหมือนที่เราเขียนทุกๆ วัน เพื่อนๆ สามารถนำวิธีนี้ไปเพื่อทำให้การเขียนคิ้วง่ายขึ้นได้น้าา

สรุปทั้งสองตัวว

สำหรับ Mille มีหลายสีให้เลือกทำให้เราเลือกสีที่เหมาะกับสีผมได้ ลอกออกง่าย ติดทน หาซื้อได้ง่าย แต่ส้มว่ามันจับไม่ถนัดมือ แปรงใช้ค่อนข้างยาก (แต่ก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นน้า)

ส่วน Etude ใช้งานง่ายถนัดมือ สีสวยกำลังดี ลอกออกง่าย ติดทนน้อยกว่ามิลเล่ หาซื้อลำบาก

บอกตรงๆว่าเชียร์อีทูดี้ แต่ตอนนี้ไม่มีขายที่ไทยเนอะ ลองเล่นของมิลเล่ดูก็ได้นะมันไม่ได้ยากขนาดนั้น ดีเหมือนกันเลย

ใครจะใช้เป็นแค่โครงคิ้วให้เราเขียนคิ้วได้ง่ายขึ้นก็ได้นะคะ จากที่ส้มใช้มามันสะดวกมาก เรามีโครงอยู่แล้ว ตอนเช้าแค่เติมนิดหน่อยหรือที่หายไป ปัดมาสคาร่าคิ้ว จบเลยค่ะ ตอนทำวันแรกอาจจะดูแข็งๆ ไปหน่อย พอวันที่ 2 – 3 กำลังสวยเลยค่ะ

**เวลาลอกเจลออกขนคิ้วไม่หลุดออกมานะคะ ลอกง่ายมากๆ**

ทั้งสองตัวถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเขียนคิ้วได้ดีมากๆ ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติไม่เหมือนกับคนไปสักคิ้ว (ส้มไม่เคยสักคิ้วนะคะ) แบบเวลาเราล้างหน้า คิ้วหายไปเลย ยิ่งใครหน้าสดไม่มีคิ้วนี่ไม่กล้าเจอใครสุดๆแต่ตัวนี้ช่วยเราได้ ล้างหน้าแล้วยังมีคิ้ว สวยเลย ตอนส้มใช้ตัวนี้แล้วเพื่อนเห็นหน้าสดเพื่อนก็ถามทำไมยังมีคิ้ว 5555

ขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาอ่านจนจบนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับทุกๆ คน ห่างหายจากจีบันไปสักพัก ถ้าผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้าค่าา


Sommikan

Sommikan

อันยองค่าา ชื่อส้มนะคะ ^^
ยินดีที่ได้รู้จักจีบันเมมเบอร์ทุกคนค่า ♡

Beauty Review ♡ K-beauty
Sensitive , Acne-prone , Dehydrate , Oily Skin

*Twitter : Ssommikan
*Fanpage : Mikanbeauty
*IG : Ssommikan
*Youtube : Mikanbeauty

FULL PROFILE