Cleansing Water สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

11 3

สวัสดีค่ะสาวๆทุกคนที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ และกำลังบอกหาตัวช่วยดีๆที่จะช่วยให้เราเช็ดเครื่องสำอางค์ให้สะอาดหมดจด ล้ำลึกไม่ทิ้งสิ่งตกค้างไว้บนหน้าเราให้กลายเป็นสิวอุดตัดวันนี้เราจะมารีวิวคลีนซิ่งวอเทอร์ที่เราใช้อยู่เป็นประจำนั้นก้คือ 2 ตัวนี้เลยค่ะ ( ตามรูป) ตัวแรกคือ Smooth E extra sensitive makeup cleasing water และตัวที่สองคือEucerindermoPurifyer ACNE & Makeup cleasing water

ก่อนอื่นจะต้องบอกกับทุกคนก่อนว่าเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายนิดๆหน่อยๆก็แพ้ไปหมดก็เลยต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่มของเวชสำอางค์ (cosmeceutical) นั่นก็คือยี่ห้อsmoot E กับEucerinเพราะ 2 ยี่ห้อนี่อยู่ในพวกเวชสำอางค์เลยคิดว่าเราน่าจะไม่แพ้และ 2 ยีห้อนี่เค้าก็ดังเร่องผิวอยู๋แล้วสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

วันนี้ก็เลยจะมารีวิวเปรียบเทียบให้สาวๆดูว่า 2 ตัวนี้มันต่างกันอย่างไรและมันจะเช็ดเครื่องสำอางค์ได้สะอาดหมดจดไหมมาลองดูกันเลยคร่าาา

เริ่มกันที่ตัวแรกนั้นก็คือ Smoot E Cleansing water ตัวนี้เนี๋ยเราใช้มาเกือบจะหมดขวดแล้วเพราะมันเหมาะกับผิวหน้าที่แพ้ง่ายแถมมันยังเขียนว่า extra sensitive เราก็เลยซื้อมาลองหลังจากลองเราก็รู้สึกว่ามันเช็ดสะอาดดีนะแต่อาจต้องเช็ดหลายทีหน่อยตัวนี้จุดเด่นเค้าอยู่ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายไม่แพ้แน่นอนและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวแถมช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยเวลาเช็ดจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้ซึ่งเราว่ามันหอมดีใช้มาจะหมดขวดแล้วเลยมองหาตัวอื่นมาลองบ้าง

ตัวที่สองนั้นก็คือEucerin Acne & makeup cleansing water ตัวนี้เราเพิ่งซื้อมาลองใช้ประมาน 2 อาทิตย์เพราะเห็นว่ามันช่วยเรื่องสิวลดสิวอุดตันรอยแดงและยังช่วยฟื้นฟูผิวอีกด้วยเลยต้องลองซักหน่อยเพราะหน้าเรามีสิวอุดตันเยอะกับรอยแดงสิว

เราจะเปรียบเทียบให้ดูว่าเวลาเช็ดมันเป็นยังไง

เริ่มด้วยการเอาเครื่องสำอางค์มาทาแขนให้ดูเลยก็จะมีพวกอายแชโดว์ลิปที่เขียนคิ้วรองพื้นและก็ที่ปัดแก้มนะค่ะ ( ตามภาพ)

เริ่มจากการที่ใช้Eucerinเช็ดก่อนจะเห็นได้ว่าสะอาดพอตัวถือว่าผ่านน่าจะไม่เหลือสิ่งอุดตันบนใบหน้าของเรา(ตามภาพ)

และต่อไปลองมาดู

กันด้าน Smooth E บ้างว่าเปํนยังไง ( ตามภาพ ) จะเห็นได้ว่าเช็ดสะอาดเหมือนกันแต่ยังคงหลงเหลืออยู่นิดหน่อยซึ่งถือว่าโอเคเลยอันนี้เช็ดหลายรอบหน่อย

แต่ก็ยังชอบอยู่เพราะดีกว่าแพ้เยอะเลย

ละนี้ก็คือผลที่ได้จากการทดลองจะเห็นได้ว่าEucerinเครื่องสำอางค์จะติดออกมาเยอะว่าด้าน Smooth E ละ Smooth E ก็ใช้สำลีในการเช็ดเยอะกว่า (ตามภาพ)

ขอสรุปความชอบส่วนตัวนะค่ะเราว่าเราให้คะแนนEucerinมากกว่าเพราะว่ามันช่วยได้เยอะกว่ามันช่วยลดสิวนั้นคือปัญหาหลักของสาวๆหลายๆคนเลยเราทั้งตัวเราด้วยแถมยังช่วยฟื้นฟูผิวจากการโดนแดดด้วยซึ้งดีมากๆหลังที่เราลองใช้มา 2 อาทิตก็รู็สึกได้ว่ารอยแดงสิวลดลงนิดนึงแต่เรื่องสิวอุดตันคงจะน้อยลงเร็ซๆนี้แต่ข้อเสียก็คือราคามันค่อนข้างสูงไปนิดเราซื้อมา 900 บาทซึ่งถือว่าสูงพอตัวเลยสำหรับเด็กๆวัยรุ่นขอเงินพ่อแม่ใช้


Candyveve

Candyveve

ชอบแต่งหน้า ชอบเครื่องสำอาง

FULL PROFILE