Review : สงกรานต์นี้ยิ่งสาด คิ้วยิ่งปัง!! กับเจลสักคิ้ว 6 มิติ

14 12

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศเกาหลี เจลสักคิ้วสุดฮ็อต

'Mille 6D Tattoo Brow Gel'

พูดตรง ๆ เลยนาทีนี้ใครไม่มีคือ...เชยมาก เอาท์มาก!!

มาทำความรู้จักกับเจ้าเจลสักคิ้วหกมิติกันก่อนนะคะ

'Mille 6D Tattoo Brow Gel' เนี่ยเค้าออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว (ธันวาคม 2558) เป็นเจลสักคิ้ว 6 มิติ สูตรทินท์(Tint) ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของสาว ๆ สมัยใหม่ที่หลงใหลกับเทรนด์ความงามแห่งโลกอนาคต มีความเร่งรีบ ชอบความติดทนยาวนาน ที่สำคัญพกพาง่าย เติมได้ตลอด

ส่วนตัวแล้วเนี่ย มุกเป็นคนที่สักคิ้วมาอยู่แล้วนะคะ อย่างในรูปด้านบนคือแต่งหน้าหมดแล้วแต่ไม่ได้เขียนคิ้วเลย จะเห็นร่องรอยของการสักคิ้วที่หลงเหลืออยู่ มุกสักมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 จนถึงตอนนี้ที่มาเขียนรีวิวเนี่ย!! ก็ครบ 1 ปี 1 เดือน พอดีพอดิเลยอ่ะ คือตอนแรกเราก็ไม่ได้กรี๊ดกร๊าดอะไรมากมายนะ แต่พอเห็นของบล็อกเกอร์หลาย ๆ คน ก็แบบเออว่ะ เอาน่ะ น่าลองอ่ะ แต่ก็ยังไม่ได้ลองสักที จนพอเค้าออกสีใหม่มาเลยก็เลยเอาว่ะ...

แต่ตอนนี้คิ้วที่สักมาของมุกเอาจริง ๆ ก็ยังเป็นโครงอยู่ ยังพอมีสีให้เห็นอยู่อาจจะแค่จางลงเท่านั้น ซึ่งพอสีมันเริ่มจากลงจากที่เคยน้ำตาลเข้ม ๆ ก็ออกอมแดง ๆ เคยสอบถามกับทางร้านเหมือนกัน เค้าบอกว่า "ที่สีจางลงแล้วออกอมแดงนั้น เหตุผลก็มาจากหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะการดูแลรักษา การเลือกใช้ครีมบำรุง การล้างหน้า หรือสีผิวที่แท้จริงของเรา" อย่างมุกผิวจะไปทางผิวสองสีผิวแบบสีเหลืองอมแดง เวลามันจางก็จะไปตามนั้นแหละค่าาาา

กลับมาเข้าเรื่องเจลสักคิ้วกันต่อ...

เจลสักคิ้ว 6 มิติ เนี่ยเค้ามาในรูปแบบลิควิด สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน แห้งเร็ว และติดทนยาวนาน 3-7 วันเลย (อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าเราทาทิ้งระยะเวลาไว้นานแค่ไหน และดูแลรักษาดีแค่ไหนนะ) จะบอกว่าไหนบอกอยู่ 3 วัน 7 วัน แต่ทำไมล้างหน้าแล้วลอกออกหมดเลย ต้องทำความเข้าใจกันใหม่นะ

  • เจลสักคิ้ว ไม่ใช่การสักคิ้วถาวร เพราะฉะนั้นสีจะไม่ติดเสมอเท่ากันทุกวัน
  • ด้วยราคาเท่านี้ แต่จะให้ติดชัดตลอด 7 วัน ก็คงไม่ใช่ไหมอ่ะ
  • สีจางเร็ว เพราะเราโดนน้ำ โดนโฟม โดนครีมบำรุง ยังไงก็หลุดจ้าา
ข้อดีของมันคือ

  • สวย แม้ในวันที่ไม่แต่งหน้า วันที่ต้องไปนอนค้างคืนกับเพื่อนฉันก็ยังสวย
  • กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน ยอมรับเลย ขนาดเล่นน้ำทะเล คิ้วยังเป๊ะอยู่เลยอ่ะ
  • เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีคิ้ว ช่วยเพิ่มความมั่นใจ
  • ราคาถูกน่าคบหา
  • มีไว้ฝึกหาหรือทดลองก่อนที่เราจะไปสักคิ้วถาวรก็ได้
วิธีทำแสนง่ายกับ 3 ขั้นตอนมาดูกันค่ะ

ขั้นตอนที่ 1

ทาลงไปบนคิ้ว โดยวาดไปตามโครงคิ้วที่เราต้องการ หรือใครที่กังวลว่าจะไม่สวยเป๊ะ ก็อาจจะใช้ดินสอร่างโครงคิ้วไว้ก่อนแล้วค่อยมาระบายสีในโครงที่วาดไว้

ขั้นตอนที่ 2

ควรทิ้งไว้อย่างน้อย 15-30 นาทีขึ้นไป โดยมุกใช้โทรศัพท์จับเวลาไว้ 30 นาทีค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากติดทน ติดนาน แนะนำว่าทาทิ้งไว้ตอนกลางคืนเลยค่ะ ตื่นมาค่อยลอกตอนเช้าโน๊ะ

ขั้นตอนที่ 3

พอเจลเริ่มแห้งหรือแข็งตัวค่อย ๆ ลอกออก จะลอกจากหัวไปหางหรือจากหางมาหัวได้หมดเลย อันนี้ไม่เจ็บนะ ไม่ดึงขนคิ้วด้วย ลอกง่าย ๆ สบาย ๆ

มาดูแบบชัด ๆ กันนะคะ ว่าดีงามขนาดไหน

ลืมบอกว่ามุกทาสี #Macha Brown ค่ะ

ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเจลสักคิ้ว 6 มิติ 'Mille 6D Tattoo Brow Gel' มีให้สาว ๆ เลือกด้วยกัน 4 เฉดสี จากในภาพมุกขอเรียงจากซ้ายไปขวาคือ

  • #Light Brown – สีน้ำตาลอ่อน
  • #Deep Brown – สีน้ำตาลอมแดง
  • #Grey Brown – น้ำตาลเทาธรรมชาติ
  • #Mocha Brown – น้ำตาลเข้มมอคค่า
มาถึงตอนท้ายกันแล้วบทสรุปของคิ้วปัง!!

สำหรับมุกลองแล้วรู้สึกว่าโอเคเลย แล้วสาว ๆ คนไหนที่สักคิ้วมาอยู่แล้วแบบมุกก็สามารถใช้ได้ค่ะ เหมือนเป็นการเพิ่มให้สีชัดขึ้น ที่สำคัญตื่นเช้ามาคือเป๊ะอ่ะ อาจจะเพิ่มตรงหางคิ้วให้เข้มอีกนิดนึงก็ใช้ได้แล้วอ่ะ ส่วนสีของมุกที่ออกมานั้นอาจจะอมแดงไปนิดนึงก็เพราะพื้นสีที่เคยสักคิ้วของมุกมันเป็นแบบนี้นะคะ แต่ถ้าสาว ๆ ไปลองแล้วอาจจะได้น้ำตาลที่เข้มกว่านี้นะคะ เพราะตอนที่มุกลองทาทีแขนก็เป็นสีน้ำตาลเข้มเลย

เหมือนเดิมทุกครั้งนะคะ ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตอนนี้

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้สาว ๆ อีกเช่นเคยค่ะ


Pearliez

Pearliez

FULL PROFILE