อัพเดทสกินแคร์สำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย เหมาะสำหรับใช้ในช่วงSummer !

21 9

สวัสดีค่า กลับมาเจอกันอีกแล้วว ไม่ได้ตั้งกระทู้นานมากก หลักจากที่ตั้งอันแรกไปเมื่อปีที่แล้ว555555

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=198634 (กระทู้ของปีที่แล้วโน้ะ ใครยังไม่เคยอ่านจิ้มโลดดด)

สำห รับวันนี้ป่านก็จะมาอัพเดทสกินแคร์ที่ใช้อยู่ในช่วงนี้นะคะ บางอันก็ใช้มาเรื่อยๆตั้งแต่ปีที่แล้ว บางอันก็ปรับเปลี่ยนตามสภาพผิวค่ะ แต่สิ่งที่ยังคงเหมือนเลยก็คือ เน้นไปที่ราคาถูก ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของตามได้ค่ะ เพราะว่าทั้งนี้ทั้งนั้นป่านยังต้องขอเงินพ่อแม่ใช้อยู่เลย ฮืออ เศร้า

*สภาพผิวป่านคือผิวมันนะคะ มีสิวบ้างประปรายเวลามีประจำเดือน*

มาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย

- หมวดทำความสะอาด -

Collection Makeup Remover Cleansing Water ราคา 235บาท 1แถม1 ที่อีฟแอนบอย

ใช้หมดไป2ขวดแล้ว คงไม่ต้องบอกเนอะว่าดียังไง 55555 นอกจากราคาที่แสนจะถูก ปริมาณยังเยอะมาก ตกขวดละ100กว่าบาทเอง เช็ดคสอได้สะอาดดีค่ะ ถ้าแต่งหน้าไม่หนักมาก สำลี2แผ่นก็สะอาดละ แต่อย่าเผลอเอาเข้าปากนะ ขมมากกกก ในรูปใกล้จะหมดแล้ว หมดขวดนี้ซื้อต่ออีกแน่นอน จนกว่าจะหมดโปร1แถม1 55555555

Acne-Aid Liquid cleaser

โฟมล้างหน้า ยังคงใช้ แอคเน่เอดมาอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว รักมาก ไม่นอกใจด้วย ใช้จะเป็น10ขวดแล้ว หมดอันนี้ตั้งใจว่าจะซื้อแบบเป็นแกลลอนเลย คุ้มสะใจ 555555 ความรู้สึกหลังใช้คือ หน้าสะอาดแต่ไม่แห้งตึง สิวอุดตันไม่ค่อยมีด้วย รักๆๆ

- หมวดสกินแคร์บำรุงผิว -

Innisfree The green tea seed serum

เซรั่มชาเขียวอันโด่งดังของอินนิสฟรี ได้มาจาก konvy ราคา 699 ชอบเนื้อสัมผัสอ่ะ เป็นเจลเบาๆ กลิ่นหอมอ่อนๆสดชื่น ทาลงกับผิวแล้วซึมไปเลย ไม่ทิ้งความมันให้กวนใจ ชุ่มชื่นดีเหมาะกับหน้าร้อนของบ้านเรามากๆและที่สำคัญทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนดี แต่ราคาแอบแรงไปหน่อยสำหรับนักศึกษาแบบเรา กระซิกๆ

tony moly intense care galactomyces lite essence สีน้ำเงิน ราคา 619บาท

จากkonvyเช่นเคย เป็นน้ำตบที่มีส่วนผสมจากพิเทร่าในปริมาณมากถึง 96.5% เยอะกว่า SK II อีก แต่ราคาถูกกว่าเท่าตัว ตัวนี้ลูกรักเลย ตอนที่แพ้คสอมา ตบๆตัวนี้ลงไป2วัน ผิวดีขึ้น ผื่นจากการแพ้ก็ยุบลง รูขุมขนก็เล็กลงด้วย ใช้มาครึ่งปีแล้วดูจากปริมาณที่เหลือได้ กำลังจะหมดแล้วเหลือติดก้นขวดนิดหน่อย มีเรื่องให้เสียเงินตลอดๆ

ZA true white essence lotion

ตัวนี้ก็ยังใช้ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว เป็นไลน์ไวท์เทนนิ่ง สำหรับช่วงไหนที่รู้สึกว่าผิวหมองๆไม่สดใส ป่านก็จะใช้ตัวนี้โบกๆก่อนนอน ตื่นมาก็ใสเลย ใสหัวไปอ่ะ 5555555 ล้อเล่น ใสขึ้นจริงๆ ผิวดูอิ่มน้ำ มีออร่า วิ้งๆ

- หมวดครีมกันแดดกันบ้าง -

เข้าสู่หน้าร้อนกันแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดดค่ะ

ZA true white power block uv spf 40 PA+++

ตัวนี้ดีมาก หาซื้อยาก เพราะเลิกผลิตไปแล้ว ทาลงไปแล้วต้องรอนิดนึงให้มันเซตตัว จากนั้นก็ตบแป้งลงไปเลยอยู่ได้ทั้งวัน คือดี ระหว่างวันมีความมันเบาๆ แต่ซับทิชชู่ก็หายละ ถ้าหาเจอแนะนำให้ตุน

Allie UV mineral moist spf 50 PA++++

กันแดดอีกตัว ฝากเพื่อนหิ้วมาจากญี่ปุ่น ราคาน่าจะ 500+ แต่ใช้ได้นานมาก ตั้งแต่ปีที่แล้วยังไม่หมดเลยอ่ะ หลอดใหญ่เว่อร์ ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเจลพอทาแล้วผิวจะดูขาวขึ้นมานิดนึง แต่มีแอลกอฮอล์นะ ทาปุ้บรู้ปั้บ เพราะกลิ่นแอบแรง แต่ถ้าไม่แพ้ก็แนะนำค่ะ ถือว่าดี

- หมวดรักษาสิว -

อย่างที่เคยบอกตั้งแต่กระทู้ที่แล้วเนอะว่าก่อนหน้านี้ป่านเป็นสิวหนักมาก ทุกพื้นที่ไม่มีที่ว่าง ได้ตัวนี้มาช่วย

Benzac ac 5% ใช้มาหลายปีแล้ว เพิ่มเติมคือขนาดหลอดที่ใหญ่ขึ้น มันจะช่วยให้สิวอุดตันผุดออกมาและกดออกได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นด้วย ทาก่อนล้างหน้าทุกวัน 15-30นาที แต่ใครที่ไม่เคยลอง แนะนำให้ใช้ความเข้มข้นน้อยกว่านี้ และทาแค่5-10นาทีก็พอค่ะ แพ้มาไม่คุ้มเนอะ

Thursday Plantation tea tree acne gel ราคา 141 บาท

เจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมจาก tea tree oil บริสุทธิ์ หลังจากโทเมอิลูกรักหมดไป เลยอยากลองเจ้าตัวนี้ เพราะเห็นหลายคนรีวิวว่านางดีเลยซื้อมาลอง ปรากฎว่าดีจริงว่ะ เป็นเนื้อเจลขุ่นๆ แต่ กลิ่นแย่มากกกกกก กอไก่ล้านตัวเลย คือเหม็นจนปวดหัว กลิ่นทีทรีคือแรงมากกก ปกติเราชอบอะไรแบบนี้นะ แต่อันนี้ไม่ไหว กลั้นใจใช้ไป เพราะนางยุบจริง สิวอักเสบ 3วันยุบ ชั้นยอมใช้ก้ะด้ะ

Hiruscar post acne

ลดรอยดำจากสิวตัวนี้ป่านยังไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะกลิ่นไม่โอเค มันแปลกๆ แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทาอะไรเลย ประมาณอาทิตย์นึงรอยถึงเริ่มจางลง เนื้อเจลเป็นสีเหลืองใสๆ

BK Acne mask

สำหรับใครที่เป็นสิวบ่อยๆ สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบอะไรก็ตาม มาส์กตัวนี้มันดีมากกกกกกก มันเกิดมาเพื่อคนเป็นสิวง่ายอย่างพวกเรา ใช้มา4หลอดแล้วแกรรรร เนื้อมาส์กจะเป็นสีเขียวมิ้นต์ๆ เนื้อเข้มข้น หอมกลิ่นทีทรีอ่อนๆ ปาดลงบนผิวคือจะรู้สึกเย็นๆ ใช้นิดเดียวก็ทั่วทั้งหน้าแล้ว จะทาทั่วหน้าหรือจะทาเฉพาะจุดที่เป็นสิวอักเสบก็ได้ ทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออก

คนเป็นสิวบ่อยๆแนะนำเลย

หมดแล้ววว โห ยาวมาก พิมงานส่งอาจารย์ยังไม่ยาวเท่านี้เลย 5555555

ขอบคุณทุกคนที่ทนอ่านกันจนจบนะคะ สงสัยหรือมีอะไรอยากถามเพิ่มเติมก็มาคุยกันได้ที่ fb ของป่านเลยย

บ๊ายบาย xoxo


papaparn

papaparn

25 , Thailand

ผิวผสม ค่อนไปทางผิวขาดน้ำ
รูขุมขนกว้าง และมีสิวเป็นบางช่วง

รักและหลงใหลในสกินแคร์ <3

FULL PROFILE