Review : คอลลาเจนตัวไหนปัง...ตัวไหนพัง!!

9 22

สวัสดีจ้าา ^_^ อันนี้เป็นกระทู้แรกของเรานะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็..หยวนๆไปเนอะ

คือเป็นคนที่หลงเชื่อง่ายมากกับคำโฆษณานู่นนี่นั่น แบบใครว่าดีฉันตาม ฉันซื้อ ฉันลอง (^__^ ขำ)

ก็ไม่ได้เป็นคนสวยเนอะ ก็อยากจะสวยอยากจะขาวกับเขาบ้าง ทั้งทาครีม กินอาหารเสริม โอ้ยยย...สารพัดจะทำ

ก็เลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆดูมั่งเพื่อว่าจะได้เอาไว้เป็นตัวเลือกเนอะ

วันนี้เราก็เลยเอาคอลลาเจนในกรุของเรามารีวิวให้ดู (ก็แบบเชื่อคนง่ายเนอะ 555)

อันแรกเลย Colly Collagen+ ที่ซื้อตัวนี้เพราะมีคนแนะนำมาบอกตัวนี้ดี อร่อย ไม่แพงด้วย แล้วมันก็บูมมากในอินเตอร์เน็ตด้วย พูดง่ายๆก็เชื่อคนง่ายนั่นแหละ 555

ตัวที่ 2 Donut Collagen ตัวนี้ได้มาจาก Watson เหตุมันเกิดจากไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลแล้วเดินผ่าน Watson แล้วมีโปร ชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท โอ้ย..ด้วยบทบาทผู้หญิงที่ชอบของถูก ดิฉันก็พุ่งตรงไปซื้อเลยค่า

ตัวที่ 3 Vistra Collagen ตัวนี้ได้มาฟรี (555) เพราะคุณน้าเราไม่ชอบค่ะ นางบอกไม่อร่อย ก็เลยยกมาให้เราต่อนั้นเอง

ตัวสุดท้าย Salebrity Collagen ตัวนี้เพิ่งได้มาสดๆร้อนๆ เพราะนางเพิ่งคลอดมาไม่นานนี่เอง ซื้อมาเพราะว่ามีรุ่นพี่ที่ทำงานซื้อมาก่อนค่ะ เราเห็นสีน่ากินอ่ะใสๆก็ถามพี่เขามาแล้วก็หาซื้อมาจนได้

หน้าตาของทั้ง 4 ยี่ห้อที่เราหน้ามืดตามัวได้มาค่ะ (เพลียตัวเองจัง...)

โอเค..ครบแล้ว เราก็จะมาทดสอบประสิทธิภาพของแต่ละนางกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง เริ่มจากผงคอลลาเจนของแต่ละอันว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ลักษณะผงของคอลลาเจน

  1. Donut Collagen : ผงเป็นสีขาว ละเอียดมาก มีกลิ่นหอมนิดๆ
  2. Colly Collagen : ผงค่อนข้างจะหยาบและเม็ดผงใหญ่ สีสันสดใส ดูแล้วน่ากินมากๆเหมือนขนมเลย กลิ่นหอมซ่าๆ
  3. Vistra Collagen : ผงเป็นสีขาว ละเอียด มีเม็ดผงสีชมพูปนอยู่บ้างเล็กน้อย ไม่มีกลิ่น
  4. Salebrity Collagen : ผงเป็นสีขาว ละเอียด มีผงสีขาวขุ่นเล็กๆปนอยู่บ้าง(ไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนกัน) ไม่มีกลิ่น
ต่อไปเรามาดูการละลายของแต่ละอันว่าเป็นยังไงบ้างดีกว่า

  1. Donut Collagen : เมื่อเทคอลลาเจนลงในแก้วแล้ว ผงค่อนข้างซึมตัวเร็ว แต่พอใช้ช้อนคนแล้วยังจับตัวเป็นก้อนอยู่ และมีฟองเยอะมาก น้ำเป็นสีชมพูคล้ายๆนมเย็น มีกลิ่นหอม

2. Colly Collagen : เมื่อเทคอลลาเจนลงในแก้วน้ำ ผงค่อนข้างซึมตัวเร็ว มีจับเป็นก้อนติดช้อนบ้างเล็กน้อย ฟองน้อยมาก มีกลิ่นหอมเปรี๊ยวๆ สีจะออกชมพูอมแดงๆ

3. Vistra Collagen : เมื่อเทผงคอลลาเจนลงในแก้วน้ำ คือมันหล่นลงเร็วมาก แต่พอใช้ช้อนคนผงจับช้อนติดเป็นก้อนจ้า มีฟองเยอะเหมือนกัน แต่กลิ่นส้มมาแรงมาก

4. Salubrity Collagen : เมื่อเทผงคอลลาเจนลงในแก้ว ผงค่อยๆซึมลงก้นแก้ว พอเอาช้อนคนมีเป็นก้อนนิดๆเหมือนกันแต่ไม่ติดช้อน สีน่ากินมาก ชมพูอ่อนๆมีกลิ่นหอมนิดๆ

ครบทั้ง 4 ตัวแล้วมาดูกันต่อดีกว่าหลังจากชงทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีแต่ละแก้วน้ำเป็นสีอะไรกันบ้าง

แต่ละแก้วสีสันสดใสน่ากินมากๆ แต่พอสังเกตดีๆจะรู้ว่ามันต่างกันมากเลยล่ะ เอาเป็นว่ามาดูกันใกล้ๆกับตาแล้วกัน

Salebrity Collagen : คือสีกับน้ำใสมาก ไม่มีตะกอนอยู่ที่ก้นแก้ว แต่ว่ารสชาติก็หวานนิดๆหอมหน่อยๆ ไม่มีกลิ่นคาว อร่อยดี กินง่าย

Colly Collagen : ดูจากน้ำแล้วไม่ใสเลย น้ำเป็นสีขุ่นๆมีผงอะไรก็ไม่รู้ลอยอยู่ด้วย แล้วก็มีตะกอนอยู่ก้นแก้ว แต่รสชาติผิดคาด อร่อย กินง่าย ออกเปรี๊ยวๆหวานๆ เหมือนกินวิตามินซีเลย ไม่มีกลิ่นคาว

Donut Collagen : อย่างแรกเลยคือฟองเยอะมาก แล้วก็หวานมาก ถ้าใครที่ชอบกินหวานก็คงชอบ แต่เราไม่ชอบกินหวานก็เลยไม่ค่อยปลื้มรสชาตินี้เท่าไร ไม่มีกลิ่นคาว กินง่าย

และสุดท้าย Vistra Collagen : คือแบบพีคมากตรงกันข้ามกับหน้าตาสุดๆ สีสันน่ากิน กลิ่นก็หอมออกวิตามินซีส้ม แต่เสียตรงรสชาตินี่แหละ จืดสนิท ไม่มีรสชาติอะไรนำเลย ไม่มีกลิ่นคาว แล้วก็ฟองค่อนข้างเยอะเหมือนกัน

เอาเป็นว่าเรามาเรียงลำดับตามความชอบของเรานะ ก็คงให้ Colly เป็นอันดับแรกเพราะว่าชอบรสชาติ กินง่ายไม่เลี้ยน อันดับสอง Salebrity กินง่ายเหมือนกันไม่หวานมากมีเปรี๊ยวนิดๆ อันดับสาม Donut ให้เพราะว่ากินง่ายแต่ไม่ชอบเพราะมันหวานไป และอันดับสุดท้ายขอยกให้ Vistra เลยจ้า คือมันพีคมากก็ตรงรสชาตินี่แหละ ไม่อร่อย ขม ถึงจะมีกลิ่นส้มก็ตามแต่รสชาติบอกเลยจืดมาก เสร็จสิ้นภารกิจสมบูรณ์ค่า ส่วนใครที่กำลังหาคอลลาเจนทานก็ลองเอาไว้เป็นตัวเลือกและตัดสินใจเลือกกันได้นะคะ ซึ่งเราเป็นคนไม่ชอบกินหวานอยู่แล้วก็เลยไม่ชอบของ Donut สักเท่าไร

สรุปเลยละกันเนอะ!!

Colly Collagen : เด่นตรงมีรสเปรี๊ยว ในกล่องมี 15 ซอง ราคา 790 บาท(มั้ง) จำไม่ได้ เป็นสารสกัดมาจากปลา 10000 มก.

Salebrity Collagen : ตัวนี้หน้ากล่องบอกว่ามาจากญี่ปุ่นแท้ 100% เป็นผงแบบนาโนเปปไทด์ ไสกัดมาปลาทะเล 10000 มก. แล้วก็ยังมีอะเซโรล่าเชอรี่อีก 1200 มก.ซึ่งให้มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ 1 กล่องมี 10 ซอง ราคา 890 บาท

Donut Collagen : คอลลาเจนสกัดมาจากปลา 7000 มก. เป็นคอลลาเจนเปปไทด์ ราคาถูก แต่จำราคาไม่ได้อะ หาซื้อง่าย แต่เน้นหวานเกินไป 1 กล่อง มี 10 ซอง

Vistra Collagen : สีสันสวย น่ากิน แต่ทุกอย่างตรงกันข้ามมาก ราคาน่าจะ 980 บาท(แอบแพง) มี 10 ซอง

ปล.การจะเลือกซื้ออาหารเสริมไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ควรจะต้องมีหมายเลขอย.อย่างชัดเจนนะคะ


Salapaopoy

Salapaopoy

FULL PROFILE