GYPSYFANG : ระเบิด ตอน 1 กรุปัดแก้มของพี่

31 14

GypsyFang : ระเบิด ตอน 1 กรุปัดแก้มของพี่

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ครึ้นอกครึ้มใจ คึกกันกันน่าดู ถล่มทลาย

กับการระเบิดกรุน้อย ๆ ของพี่ ที่เกิดจากการสั่งสมกันมา

ทั้งของแพงและของถูก ไปอย่างไรไปชมกันค่า

เรามาเริ่มกันที่ส่วนของแพงน้าค๊ะ จุดๆนี้

บลัชออนของแพงส่วนใหญ่ที่ฟางตำมา ฟางเป็นคนบ้าสะสม Limited collection

หรือสิ่งที่แบรนด์อื่นไม่ทำสีนี้ค่ะ

1. CHANEL Blush Camelia Rose สี Jardin De Chanel Limited collection (ราคา 2+++)

สีนี้สวยมาก เป็นลายดอกกุหลาบมีกลิ่นหอมสไตล์ Chanel ปัดมาแล้วได้สีชมพูอมอุ่น อมน้ำตาลแบบสาวสุขภาพ เนื้อสีดี เม็ดสีชัด มาพร้อมแปรงสำหรับปัดในตลับเลยค่ะ ชอบมาก ปัดได้ทุกวันค่ะ

ให้คะแนน 9.5/10 (หักที่แพงและหาซื้อไม่ได้แล้ว)

2. CHANEL JOUES CONTRASTE สี ALEZANE (ราคา 2,+++ บาท)

ALEZANE เป็นบรัชออนสีชมพูอมน้ำตาลชิมเมอร์สีทอง มีกลิ่นหอมตามสไตล์ Chanel

ชิมเมอร์สีทองสวยงามตามท้องเรื่องมาก วิ้งละเอียดมากตัวเนื้อของบรัชออนค่อยข้างจะเป็นฝุ่นพอสมควรคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่เม็ดสีแน่นและชัดเจนดีมาก ส่วนตัวฟางชอบแปรงที่แถมมากับบรัชออนของชาเนลมาก ใช้คู่กันได้อย่างดี จิกเนื้อบรัชได้ค่อนข้างดีเลยคะวลาปัดลงบนผิวคือ สวยงาม คือดีงาม ดูอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ชิมเมอร์ละเอียดทำให้ดูไม่เว่อร์เกินไป เม็ดสีก็ชัดเจน แน่นดีค่ะ เรียกได้ว่า ปัดกันได้ทุกวันเลย เหมาะกับสาวผิวเข้มสุดๆ ส่วนตัวรู้สึกว่ามีติ่งของสีส้มเล็กน้อย

ให้คะแนน 9/10 (หักที่แพงและหาซื้อไม่ได้แล้ว)

CHANEL สี Sunkiss Ribbon Blush Harmony collection 2016 Spring - Summer

(ราคา 2,+++ บาท)

มีการรวมตัว 5 สีรวมกัน (สีซ้ายสุด) ได้ออกมาเป็นสีชมพูอมส้มประกายทองเล็ก ๆซึ่งสวยมาก และสามารถใช้แปรงเล็กๆ เลือกผสมสีต่างๆ ได้เองด้วยค่ะ เป็นบลัชออนที่สวยและคุ้มมากในมุมมองของฟาง สีสวยให้ลุคดูสดใสน่ารัก เข้าได้กับทุกสีผิว เนื้อสีชัดเจนไม่เป็นฝุ่น

ให้คะแนน 9/10 (หักที่แพงและหาซื้อไม่ได้แล้ว)

4. MAC Toledo Blush Ombre สี Azaalea Blossom (ราคา 1,440 บาท)

สีที่เป็น Ombre ที่เป็นการไล่โทนสีตั้งแต่สีชมพูนมไปจนถึงสีม่วงพาสเทลที่สวยงานและดูลงตัวในการปัดครั้งแรกๆ สีไม่ค่อยชัดมาก ฟางคิดว่าคงเป็นเพราะฟิลม์ที่เคลือบชั้นสีอยู่ แต่พอปัดไปสองครั้งสีที่ออกมาสวยมากกก ได้สีชมพูนมอมม่วงที่ช่วยทำให้หน้าดูสว่างขึ้นมาก เป็นสีหายากอีกสีหนึ่งค่ะ

ให้คะแนน 9/10 (หักที่แพงและหาซื้อไม่ได้แล้ว)

5. Nars Dual - Intensity Blush สี ‪‎FRENZY‬ 550 (ราคา 1,700 บาท)

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นลักษณะ ไม่เป็นฝุ่นเลย แห้งเนื้อแข็งเมื่อโดนน้ำจะเปลี่ยนไปเป็นเนื้อครีม swatch ออกมาได้สีส้มแดง (ส้มอิฐ) ส่วนสีไฮไลท์เป็นสีทองที่ออกประกายเหลืองกำลังสวยพูดเลยว่าเป็นบรัชออนที่ปัดค่อนข้างยากมาก ลงน้อยๆค่อยๆ เพิ่ม ค่อยๆลง แต่ลงแล้วไม่เป็นปื้นนะ เป็นธรรมชาติและเนียนไปกับผิวนอกจากนั้นฟางยังเอาไปลงเป็นอายชาโดว์ฟางชอบนะเพราะมันเป็นทั้งบรัชออน ไฮไลท์ อายชาโดว์ ในตลับเดียว เรียกว่าไปต่างจังหวัดเนี่ยพกแค่ตลับเดียวก็อยู่เลย ส่วนตัวฟางชอบไฮไลท์มาก สีสวยมากเนื่องจากสามารถใช้เป็นแบบแห้งหรือแบบเปียก ทำให้เราสามารถลงบรัชออนแบบเปียกเป็นลักษณะเนื้อครีม ทำให้ติดทนมาก ๆ ส่วนการเติมระหว่างวันก็เติมแบบฝุ่นได้คะ

ให้คะแนน 9.5/10 (หักที่แพงค่ะ)

6. MAC สี Ripe for love (ราคา 1,500 บาท)

ปัดแก้มเนื้อซาตินที่สีออกส้มมีประกายสีทองเล็กๆ ที่สวยและเหมาะสำหรับสาวผิวเข้มมากๆ เลยค่ะ ฟางค่อยข้างชอบนะ ปัดแก้มของ Mac เม็ดสีชัดเจนติดทนอยู่แล้วค่อยข้างคุ้มค่าแก่การลงทุนค่ะ

ให้คะแนน 9/10 (หักที่แพงและหาซื้อไม่ได้แล้ว)

7. Benefit สี Rockatour (ราคา 1,100 บาท)

สีชมพูแชมเปญมีประกายเนื้อซาตินที่เหลือบได้สวยมาก ปัดแก้มได้ ทำเป็นไฮไลท์ก็ดี เม็ดสีชัดเขน เนื้อละเอียด มาก สวยงามคุ้มค่า อันนี้แนะนำสำหรับสาวๆที่อยากได้ความฉ่ำโกลวแบบสดใสๆ นางมาพร้อมแปรงและกระจกที่ใช้ได้จริงอันนี้ปลื้มแปรงนางมาก

ให้คะแนน 9.5/10 (หักที่แพงค่ะ)

ต่อมาเรามากันที่ของถูกและดีกันบ้างค่ะ มีให้เลือกหลายตัวเลยทีเดียว

8. NYX Powder Blush สี Peach (ราคา 3++ บาท)เป็นบลัชออนราคาถูกและดี เนื้อแมทเม็ดสีชัดมาก รักมาก สุดๆ ปัดได้ทุกวันเหมาะสำหรับสาวผิวสองสีไปทางเหลืองแบบฟางมาก ใช้เกือบทุกวันเลยค่ะ อยากให้ไปลอง

ให้คะแนน 10/10

9. Sleek สี 142 Antique

สีชมพูตุ่นๆ (ชมพูกะปิ) อมม่วงอมน้ำตาลชิมเมอร์สีเงิน เม็ดสีชัดเจนดีค่ะ ไม่เป็นฝุ่นเป็นสีที่ค่อนข้างใช้ยากนิดหนึ่งฟางเอาไว้ปัดเวลาที่อยากได้ลุคเข้มๆ ดาร์คๆ เกร๋ ๆ ประมาณนี้ ติดทนดีค่ะ ผงชิมเมอร์ค่อนข้างละเอียดดีค่ะ แต่ยังเห็นความเป็นชิมเมอร์อยู่

ให้คะแนน 8/10 (หาซื้อไม่ได้แล้ว)

10 . ELF สี Fushsia Fusion (ราคา 2++)

เค้าบอกว่านางเป็น dupe ของ nars แต่ไม่ใช่นะจ๊ะ เม็ดสีชัดเจนดี แต่ค่อนข้างฝุ่น และเม็ดชิมเมอร์ อย่าเรียกเม็ดชิมเมอร์เลย เรียกกากเพรชเถอะค่ะ จุดนี้ ใหญ่มากกกกก ไม่ค่อยได้เอามาใช้เท่าไหร่ค่ะ กากเกิน แถมแพตเกตก็หักง่ายดี

ให้คะแนน 2/10

11. Wet n Wild สี E832

สีชมพูบานเย็นแบบเนื้อสีดีงามชัดเจน ติดทน ต้องปัดแบบเบามือนะคะ แปรงทีให้มาแข็งบาดหน้า ห่วยมาก มองข้ามไปนะคะ แต่เม็ดสีเป็นเนื้อแมทที่ดีงามอยู่

ให้คะแนน 9/10

12. Catrice Duo Blush สี 10 Raspberry Ice Cream

ไม่ชอบด้วยนะการทั้งปวง เม็ดสีไม่ชัด ฝุ่นมาก แพตเกตพังทยาย ไม่รู้คนอื่นเป็นไหม แต่นี้ไม่ชอบนางเลย แต่ปัดออกมาก็ให้ความโกลวอยู่นะคะ

ให้คะแนน 1/10

13. Canmake Glow Fleur Cheeks สี01 (ราคา 3++)

นางคือความดีงามถวายมง ให้ความโกลวสวยเป็นสีชมพูจุบุมากจริงๆ แปรงนางเริ่ดมาก (แต่นี่ทำแปรงหาย) เหมาะสำหรับปัดวันสบายๆ เล่นๆ ขำๆ เน้นความสดใส

ให้คะแนน 10/10

14. Cenzane เบอร์ 04 (ราคา 3++ บาท)

เป็นเนื้อแมทราคาถูกที่น่าสนใจอีกแบรนด์หนึ่งค่ะ เม็ดสีชัดเจนดี ไม่แป้ง มาด้วยกันสองสีที่ปัดรวมกันในสีพีชโทนอบอุ่น ให้ลุคสุภาพ แปรงที่มาด้วยนิ่มมาก ใช่งานได้ดีเลยค่ะ

ให้คะแนน 10/10

15. BISOUS BIOUS Rainbow Cluster Blusher สี Apricot 3 (ราคา 4++ บาท)

ประกอบไปด้วยการรวมตัวกันของ 3 สี สีขาวประกายชิมเมอร์ สีชมพู และสีส้มที่ปัดรวมๆ กันได้สีชมพูพีชแบบโกลวๆ ประกายชิมเมอร์เล็กน้อยมาพร้อมแปรงที่ใช้ได้จริงค่ะ ให้ลุคดูสดใส

ให้คะแนน 10/10

16. Cream Blush on The Road จาก Passion Ville สี 09 Tulip Road in Holland (สีชมพู) และสี 08Uluru (Rock) Road สีส้มอิฐ อมน้ำตาล(ราคา 4++ บาท)

เม็ดสีชัดเจนแน่นมาก ลงง่ายไม่เป็นคราบดีคะ เมื่อทาลงไปแล้วจะเซตตัวเป็นกึ่งแป้ง สามารถนำมาลงเป็นลิปสติกได้ด้วยค่ะ เป็นแบรนด์คนไทยที่ทำออกมาได้ค่อยข้างดีเลยค่ะ

ให้คะแนน 10/10

17. Passion Ville Blush on the Road ราคา 420 บาท

ซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อ Matte เนื้อ Stargazing และ Highlighter เนื้อนุ่น เม็ดสีชัดเจน และติดทนนานมาก ฟางลองเอามือปาดๆ เช็ดออกแล้วจะติดอยู่เลย แบรนด์คนไทย ถูกและดี ไม่แพ้ชาติใดในโลก

เนื้อ Matte

- M07 Sunset Boulevard สีส้มอิฐให้ลุคดูอบอุ่น

- M08 Red Bricks on Lombard street สีแดงอมส้มให้ลุคเป็นสาวผิวสุขภาพดี

- M09 Pink Dancing Pock Route California สีชมพูตุ่นๆ อมกะปิ ให้ลุคแบบสาวสุภาพ เรียบร้อย

ให้คะแนน 9/10

เนื้อ Stargazing

- S02 Purple Dawn in Alaska บลัชออนโทนม่วงประกายแสงออโรร่า ให้ลุคสาวหวาน

- S04 Star Over Gobi Desert สีพีชแบบเป็นประกาย

ให้คะแนน 8/10

18. Supermom สีส้ม 07 สีขาว 08 (ราคา 420 บาท)เนื้อแมทที่มีความวาวเล็กน้อย ฟางไม่ค่อยชอบตัวสีขาวไฮไลท์เท่าไหร่เพราะน่าจะไม่ค่อยได้ใช้และขาวจนเกินไป แต่สีส้มค่อยข้างสวยเลยค่ะ

ให้คะแนน 8/10

19. (4U2 Matt Blush No.02 Spice ราคา 254 บาท )

บลัชออนเนื้อแมทที่สวยคุ้มมาก ราคาค่อนข้างถูก สีสวย เข้าได้กับทุกสีผิว ติดทน ไม่ฝุ่นไม่แป้ง เหมาะสำหรับปัดทุกวัน

ให้คะแนน 10/10


GypsyFang

GypsyFang

สวยได้ แค่ใจคิด

FULL PROFILE