เปิดกรุคนเป็นสิว ^_^" ฉบับนักศึกษา

9 3

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเลย เก๊าชื่อ ดาด้านร้าาาา นี่เป็นกระทู้แรกของเก๊าเบยยยย ^^" ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษและขออภัยด้วยนร้าาาา

เข้าเรื่องกันเลยวันนี้จะมาเปิดกรุคนเป็นสิว....ฉบับนักศึกษาของหลายๆชิ้นคือใช้มานานแล้ว ใช้แล้วดีจริงๆสำหรับเค้านะ ส่วนสภาพผิวเค้าคือ ผิวผสม-มัน มีสิวผด สิวอุนตันและสิวอักเสบบ้างช่วงที่นอนดึกเพราะต้องทำโปรเจคด้วย การบ้านด้วย ยิ่งช่วงสอบไม่ต้องพูดถึง แฮร่ (ขอบ่นจิ๊ดนึง!) อยากรู้แล้วใช้ไหมว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ.................

ตัวแรกเลยเริ่มที่คลีนซิ่งก่อนเลยแล้วกันเนอะ นั่นก็คือ

1.Bifesta สูตร Acne care cleansing lotionจากที่เคยใช้มาแล้วหลายสูตรก็รู้สึดว่าชอบสูตรนี้ที่สุดค่ะ แต่หลังเช็ดก็สะอาดค่ะแต่จะรู้สึกเหนียวหน้านิดหน่อย ปกติไม่ค่อยแต่งหน้าค่ะใช้แค่ครีมกันแดดกับแป้งฝุ่น

2.Collection makeup remover cleansing water อันนี่ถูกและดีเลยค่ะ ช่วงนี้เห็นจัดโปร 1 แถม 1 เลยหารกับเพื่อนเลยค่ะ ตอนแรกแค่อยากลอง แต่พอใช้ปุ๊บ คือแบบ มันดีเฟ่อออออ เช็ดสะอาดพอสมควร ถือว่าคุ้มค่ากับราคาเลย อีกอย่างเคยเช็ดแล้วมันไหลเข้าตา แต่ไม่แสบตาเลยด้วยค่ะ

ต่อไป....ไปดูในส่วนของ การล้างหน้า และดูแลผิวหน้าช่วงเป็นสิวกันเลยค่ะ

1.Benzac 2.5% ตัวนี้จะใช้เฉพาะวันที่มีสิวอักเสบค่ะ จะแต้มตรงบริเวณที่เป็นสิวหลังจากเช็ดด้วยคลีนซิ่ง แต้มทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกค่ะ มันก็โอเคเลยนะ สิวก็ไม่ได้หายไปอย่างรวดเร็ว แต่ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ทำให้อักเสบมากขึ้นค่ะ

2.Acne-Aid ตัวนี้ก็คงคุ้นเคยกัน คนที่เป็นสิวจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเลยทีเดียว คือ มันดีจริงๆค่ะ ใช้มาหลายขวดมากกกกกก หลังล้างหน้าไม่ทำให้หน้าแห้งตึง บางคนใช้ตอนแรกๆจะรู้สึกเหมือนหน้าไม่ค่อยสะอาดพอใช้ไปนานๆ ก็รู้ว่าขาดไม่ได้แล้วค่ะโดยเฉพาะช่วงสิวอักเสบบุก อิอิ

3.Hyaluronic Moisture Face Wash Cleansing Foam ตัวนี้หลังล้างหน้าจะทำให้หน้ารู้สึกตึงนิดๆ ใช้ตอนอากาศร้อนๆ ยิ่งช่วงนี้จะทำให้รู้สึกเฟรชขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ส่วนตัวจะใช้ในช่วงเย็นตอนที่หน้าไม่ค่อยเป็นสิวค่ะ

4.Cetaphil ตัวนี้ก็ชอบค่ะ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย ตัวนี้แม่ซื้อให้ใช้ค่ะ 5555 จะใช้ในตอนเช้าค่ะ รู้สึกสะอาดแต่ไม่แห้งตึง

5.Smooth-E Acne เป็นเจลแต้มสิวที่ขาดไม่ได้เช่นกันค่ะ ตอนที่สิวมันแตกแล้วใช้ตัวนี้จะรู้สึกแสบๆค่ะ (แอบซาดิส) รู้สึกแบบมันกำลังฆ่าเชื้อสิว กำจัดสิวให้อยู่ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ตอนเช้าค่ะ เพราะมันจะเป็นคราบขาวๆตอนแห้ง

ไปดูตัวต่อไปกันเลยยยยยยยยยย.....

ชวิ้งงงงงงงงงงงงง!!! นี่ก็คือ Hada labo Super Hyaluronic Acid Lotion ส่วนตัวเคยใช้สีน้ำเงิ้น กับสีขาวค่ะ แต่ชอบสีขาวมากกว่า เพราะรู้สึกว่าสีน้ำเงินจะเหนียวไปจิ๊ดนึง หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าหน้านุ่มขึ้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้น เหมือนผิวเด้งได้เลยค่ะ ตัวนี้ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน

ไปดูชิ้นต่อไปกันเลยค่ะ....

Laroche-posay effaclar duo(+) นั่นเองค่ะ ตัวนี้ก็ใช้ไปหลายหลอดแล้วเหมือนกันค่ะ ช่วยในเรื่องยับยั้งการเกิดสิวโดยเฉพาะสิวอุดตัน รอยดำ รอยแดงจากสิวก็จางลงมากค่ะ แต่ต้องใช้เวลานะค่ะ จะไม่เห็นผลในทันที แต่ถ้าอดทนใช้เวลาสักหน่อยจะได้ผลดีมากๆเลยค่ะ

มาถึงตัวสุดท้ายของกระทู้นี่แล้วค่ะ.....

นั่นก็คือ กันแดด ค่ะ สำคัญมากๆเลยนะค่ะ เพราะกันแดดจะช่วยในหลายๆเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะปกป้องผิวจากแสงแดด ไปดูตัวแรกกันเลยคะ

1.SpectraBAN sensitive spf 30,PA++ ค่ะ ตัวนี้ก็แม่ซื้อให้ใช้เลยค่ะ ช่วงที่เป็นสิว คนเป็นสิวจะรู้กันเนอะว่ามันแบบทรมานจริงๆ ตอนช่วงที่เป็นสิวแนะนำตัวนี้เลยค่ะดีจริงๆ ไม่ทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้นด้วยนะ

2.ZA true white perfect protector spf 50+,PA++++ ตัวนี้ชอบเพราะทาแล้วมันแห้งเลย ไม่รู้สึกเหนียวหน้า พอเหงื่อออกแล้วไม่เป็นคราบครีมกันแดดเลยค่ะ

................................จบแล้วค่ะสำหรับการเปิดกรุคนเป็นสิวในครั้งนี้.....................................

สามารถแนะนำ ติชม หรือพูดคุยกันได้นะคะ กระทู้หน้าจะมีอะไรต่อไปติดตามกันได้เลยคร่าาาาาาาาาา

ป.ล.ถ้ายาวไปขออภัยด้วยจร้าาาาาา


Muffins

Muffins

มัฟฟิน สวัสดีคร่าาา

FULL PROFILE