อุ้ย! โดนจนได้ Cushion ตัวใหม่ จาก shu uemura ... อย่าให้เม้าท์!

14 4

สวัสดีค้าาาา ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเราได้ไปรีวิวไว้ในโต๊ะเครื่องแป้งแย้ววว แต่ด้วยความที่ไม่เคยเขียนรีวิวจริงๆจัง พอเขียนทีก็อยากเอาให้คุ้ม (ชะนีขี้งกค่ะ55555-..-)

นาทีนี้หากพูดถึง Cushion เชื่อว่าสาวๆหลายๆคนต้องรู้จักเป็นอย่างดีแน่นอน และวันนี้เราจะมาบอกต่ออีกไอเทมที่เราบังเอิ๊ญบังเอิญได้โดนมา แล้วเกิดอาการเลิฟนางเหลือเกิน คือ cushion ของ shu uemura ไม่เม้าท์ยาวและกัน มาเริ่มกันเลยดีกว่า!

และนี่คือหน้าตาของเจ้า cushion ค่า ซึ่งชื่อเต็มๆคือ Blanc:Chroma Brightening UV Cushion Foundation SPF50+ PA+++ (ชื่อยาวไปอีก5555) ตอนซื้อมาก็จะมีหน้าตาแบบนี้ จะมาด้วยกันสองกล่องค่ะ กล่องหนึ่งจะเป็นตัวตลับ+พัฟ อีกตัวจะเป็นตัวรีฟิล

จะสังเกตว่าพัฟตัวนี้แตกต่างจากพัฟคุชชั่นปกติ ตอนแรกเราก็แอบงงๆนะ แต่พอลองใช้คือโอเคเลย กดเบาๆลงบนผิว ไม่กินเนื้อคุชชั่นดี

หลังจากประกอบก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ

ความเก๋ของเจ้าตัวนี้อย่างแรกคือตามชื่อเลยค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นคุชชั่นที่ผสมสารกันแดดมา ถ้าหลายคนที่ไม่ชอบความยุ่งยากยุ่งเหยิงหลายขั้นตอน ในส่วนของตรงนี้เราว่าเก๋กู๊ดมากกกก มันทำให้เรารู้สึกหน้าเบาสบายมากขึ้นนะคะ เพราะตัดกันแดดไปได้เลยตัวนึง

ตัวฟองคุชชั่นของเจ้าตัวนี้ก็จะมีตาข่ายคุมมาอีกที เวลาใช้ก็ไม่ออกมาเยอะจนเลอะเทอะ

ที่พีคที่สุดสำหรับเราคือ ตัวคุชชั่น ไม่ลอยค่า!! คุชชั่นที่เราใช้ปกติคือต้องทาแล้วนั่งสงบจิตสงบใจอยู่ในบ้านก่อน เพราะแต่งปุ๊ปออกปั๊ปนี่หน้าสไปร์ท คอโค๊กเลยนะจ๊ะ มีความลอยมาก ต้องรอให้มันเซทก่อนถึงจะพอดีกับหน้า แต่ตัวนี้ไม่ต้องเลยจ้าาา จะสังเกตว่าสีเหมาะกับผิวคนไทยมากกกก คือปรับสีผิวให้สว่างขึ้น แต่ก็กลืนกับผิว ไม่ลอยไม่โบ๊ะ ให้ฟิลคล้ายๆรองพื้นแต่มีความเบา และตัวนี้ปกปิดค่อนข้างสูงสำหรับคุชชั่น เรียกว่าเหมาะมากกกสำหรับสาย coverage

ในส่วนของการปกปิดเราว่าทำได้โอเคเลยนะ อย่างในรูปเราลองเอาอายไลเนอร์เขียนลงบนมือ แล้วเอาตัวนี้กดเบาๆ อย่างที่เห็นว่าปกปิดได้ดีทีเดียว คือไม่ได้ให้ความรู้สึกกริ๊บเป็นแป้งเหมือนใช้คอนซิลเลอร์ แต่ตัวนี้ให้ฟิลแบบธรรมชาติ ดูเห็นผิวจริงเราบ้าง ไม่มีความแป้งเกิน

สรุปค๊าาาา คุชชั่นตัวนี้มีความดี ความงาม ความเทพแอบแฝงค่ะ สำหรับเราที่ประทับใจมากเป็นพิเศษคือความธรรมชาติที่หาได้จากเจ้าตัวนี้ ใช้แล้วให้ความรู้สึกหน้าสว่าง ตัวคุชชั่นก็ผสมสารกันแดดมา ถ้ากำลังมองหาไอเทมสำหรับแต่งลุคสบายๆ เน้นงานผิว เน้นความธรรมชาติ ปกปิดดี เราว่าตัวนี้เอาอยู่หมัดค่ะ

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นค่ะ อยากรู้ต้องโดนเองนะค๊าาาา


PeeBorn

PeeBorn

FULL PROFILE