26 items ที่ติดใจข้ามปี ใช้ได้ใช้ดีไม่มีคือพลาดมาก!!

49 19

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคนนน ผู้หญิงบ้าลิปกลับมาแล้วววค่า แต่กลับมาคราวนี้ไม่ได้มากับลิปค่ะ เพราะมีไอเท่มเด็ดๆที่ใช้เองใช้จริงมานานแล้วเห็นว่ามันดีจริงจนเก็บไว้คนเดียวไม่ได้ต้องเอามาบอกต่อสาวๆให้ทราบโดยทั่วกันนั่นเอง เจ้าของกระทู้เป็นคนผิวแห้ง แพ้ง่าย และเป็นสิวผดผื่นง่ายเช่นกันค่ะดังนั้นอะไรที่สามารถใช้กับหน้าเค้าได้นี่คือต้องเริ่ดจริงเท่านั้น อาจจะเห็นว่าหลายตัวซ้ำกับที่เคยรีวิวไปปีก่อน แต่เพราะว่าของเค้าดีจริง. สตรองมากเลยผ่านเข้ารอบมาจนปีนี้

ว่าแล้วก็ลุยเลยยยยย!!

1. L'OREAL Gentle Lip and Eye Make-up Remover ตัวนี้คือของถูกและดีมีอยู่จริงค่ะ เขย่าๆ เทลงบนสำลีแปะไว้ที่ตาซักแป้บเครื่องสำอางที่ติดแน่นทนนานก็จะหลุดติดออกมาอย่างง่ายดาย เสียดายอยากให้ทำขวดใหญ่จังเลยยย ขวดมันเล็กใช้ทุกวันแป้บเดียวก็หมดแล้วT^T หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะ หาซื้อง่ายใช้ดีราคาถูก!

2. Sulwhasoo Gentle Cleansing Oil ออยล์สำหรับล้างเครื่องสำอางที่ต้องยอมรับว่ายังหาแบรนด์ไหนมาเทียบไม่ได้จริงๆตั้งแต่ลองมา นวดๆลงบนผิวขณะหน้าแห้ง แล้วค่อยๆล้างออกด้วยน้ำสะอาด เครื่องสำอางค์ที่ติดแน่นกันน้ำก็ยังออกค่ะ กลิ่นโสมอ่อนๆตามแบบฉบับของแบรนด์ก็ช่วยผ่อนคลายดีจริงๆ ก่อนหน้านี้ของของBiore แล้วแสบตาม้ากๆมากค่ะ ส่วนของThreeเคยใช้ก็ยังล้างพวกกันน้ำออกไม่หมดอันนี้ถือว่าดีมากค่ะ เค้ามีขวดเล็กไว้พกพาแล้วก็ขวดใหญ่ไว้เติมตลอด ราคาสูงไปนิดแต่เทียบกับคุณภาพแล้วยอมจ่ายค่ะ

3. BIODERMA Sensibio cleansing make-up removing water เป็นสูตรสำหรับผิวแห้ง-ธรรมดา แพ้ง่ายนะคะ สูตรนี้อ่อนโยนช่วยลดอาการอักเสบของผิวด้วย หลังจากใช้พวกออยล์ล้างหน้าแล้วถ้ายังรู้สึกว่าบริเวณไหนไม่สะอาดก็เทตัวนี้ลงบนสำลีและเช็ดซ้ำได้อีกค่ะ. กลิ่นสะอาดดีด้วยมีหลายขนาดให้เลือกตามสะดวกค่ะชอบจริง

4. Neutrogena Deep Clean Hydrating Bamboo เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีลักษณะเป็นเจลใสๆล้างแล้วรู้สึกว่าผิวหน้ากำลังดีไม่ฝืดดังเอ๊ยดๆและไม่ลื่นปื๊ดจนเหมือนล้างไม่เกลี้ยงยังคงมีความเห็นเดิมคืออยากให้มีหลอดเล็กแบบพกพาออกมาจังเลยค่ะ ปล.หลอดก็ใหญ่ราคาไม่แพเห็นเซลที่ไหนเค้าก็ยังคงซื้อตุนไว้เพียบเช่นเคยอิอิ ของเค้าดีจริงๆ

5. Biotherm Life Plankton Essence น้ำแพลงตอนชื่อดังที่ไว้ใช้หลังล้างหน้าก่อนลงบำรุงผิวตัวอื่นๆ มันช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดีจริงๆค่ะ ผิวแข็งแรงขึ้นมากค่ช่วงไหนผิวแห้งพังเหนื่อยๆล้าๆเทลงบนสำลีแล้วแปะๆทิ้งไว้บนหน้าก็ช่วยให้ผิวหน้าดีขึ้นมาได้เยอะเช้ามาแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วค่ะ

6. Sulwhasoo First Care Activating Serum EX เซรั่มใสๆสีน้ำตาลที่ซึมซาบได้ดีทาก่อนลงบำรุงผิวตัวอื่นๆ ตัวเค้าเองใช้สลับกับแพลงตอนค่ะ ตัวนี้เค้าใช้หลังล้างหน้าตอนเช้าส่วนแพลงตอนใช้หลังล้างหน้าตอนกลางคืน สามารถลงตัวนี้แล้วตามด้วยกันแดด เบสและบีบีหรือรองพื้นอื่นๆได้เลยค่ะไม่หนักหน้าเลยจริงๆ ช่วยปรับสภาพให้ผิวมันสมดุลขึ้นไม่มันไม่แห้งเกินไปใช้แรกๆก็เฉยๆค่ะแต่มาตกหลุมรักโดยไม่รู้ตัวจริงๆอันนี้

7. Bio-Oil ออยล์สารพัดประโยชน์ที่มีมาอย่างยาวนานผิวใครมีปัญหาเรื่องรอยแผลเป็น แตกลาย ไม่เรียบ แห้งกร้าน กระดำกระด่างทามันลงไปค่ะนวดๆลงไปให้ซึมเข้าผิว เช่นก้น ต้นขาหน้าท้อง ฯลฯ ผิวมันจะค่อยๆดีขึ้นค่ะอันนี้คุณแม่ทั้งหลายก็ใช้ได้นะคะ

8. Nevea Sun Protect&White SPF50 PA+++ ครีมกันแดดจากนีเวีย ที่ขอซูฮกให้กับคนคิดสูตรเพราะว่ามันไม่หนักหน้าเลย และถึงแม้ว่าจะเป็นสูตรขาวเนียนทันทีก็ไม่มีความวอกเลยค่ะ #กราบแนบอก3ครั้ง คนผิวแห้งแพ้ง่ายอย่างเค้าก็ใช้ได้ ล่าสุดเห็นมีฝาเขียวสูตรควบคุมความมันออกมายังไม่มีโอกาสได้ลองค่ะ เพื่อนๆคนไหนลองแล้วก็มาแชร์กันบ้างนะค้า

9. Nevea Cream ครีมบำรุงผิวคลาสสิคจากนีเวียที่มีมาตั้งแต่รุ่นแม่ เนื้อครีมเข้มข้น ตัวนี้อยากบอกว่าเป็นตัวช่วยชีวิตยามฉุกเฉนของเค้ามาตลอด เพราะเวลาทร่เป็นหวัดผิวแห้งลอกบริเวณจมูกก็โปะๆมันเข้าไปค่ะก่อนนอน2-3วันเท่านั้นดีขึ้นเลย หรือช่วงไหนเดินทางไปต่างประเทศอากาศแห้งๆเอามันมาทาหน้าเลยค่ะ ข้างแก้มจมูกต่างๆแปะๆเบาๆให้มันซึมลงไปในผิวละค่อยทาเบสรองพื้นอื่นๆแต่งหน้าตามปกติ ก่อนนอนตรงไหนแห้งกร้าน ศอกเข่าตาตุ่มส้นเท้าทาได้หมดค่ะเป็นครีมสามัญประจำบ้านของเค้าเลย

10. Lucas Papaw Ointment บาล์มสารพัดประโยชน์จากออสเตรเลียที่มีส่วนผสมจากมะละกอมีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบของผิว ทาได้หมดค่ะ ปากแห้ง ศอกด้าน ยุงกัด สิวขึ้นไม่รู้ล่ะทาหมด55 เหมือนเป็นยาสามัญประจำบ้านจริงๆ ใครมีญาติพี่น้องกลับมาจากออสเตรเลียแนะนำให้ฝากหิ้วมาให้ค่ะราคาไม่แพงเลยใช้มันเข้าไปค่ะ

11. Biotherm Life Plankton Mask มีน้ำตบแพลงตอนแล้วจะไม่มีตัวนี้ก็กระไรอยู่ ตอนเย็นหลังล้างหน้าตบน้ำแพลงตอนแล้วตามด้วยตัวนี้ก่อนนอนไม่ต้องล้างออกค่ะ ตื่นมาผิวจะนุ่มฟูดูอิ่มน้ำ นอนในห้องแอร์ก็ไม่แห้งกร้านค่ะ ดี๊ดี ผิวที่เหมือนจะเป็นผดๆก็ยุบไปเลย

12. Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Conplex II เป็นเซรั่มสำหรับทาก่อนนอนฟื้นฟูผิวตัวดัง #แม่ก็คือแม่ เคยนอกใจแม่ไปหาตัวอื่นสุดท้ายก็กลับมาหาแม่ค่ะ ตัวนี้มันช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ริ้วรอย ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นดีจริง ช่วยเรื่องริ้วรอยเล็กๆด้วยค่ะ ทาก่อนนอนเช้ามาผิวอิ่มดีเช่นกั

13. Estee Lauder Advanced Night Repair Eye ตัวนี้สูตรเดียวกับตัวข้างบนเลยค่ะแต่ไว้ทาใต้ตา ใครใจ้ตาแห้งผากเริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่นทาตัวนี้บางๆเช้าและก่อนนอนก็ช่วยให้มันชุ่มชื้นขึ้นริ้วรอยจะได้มาเยือนช้าๆนะค้า ตอนเช้าก่อนแต่งหน้าก็ทาบางๆหน่อยแล้วค่อยลงพวกconcealer ค่ะจะได้ไม่ตกร่อง

14. Shiseido Baby Powder (Pressed) แป้งฝุ่นอัดแข็งสีขาวเนื้อบางเบาที่มีมาตั้งแต่รุ่นแม่เช่นกัน ราคาถูกเข้าถึงง่ายดูไม่ซับซ้อสามารถปัดได้ทั่วใบหน้าหลังลงรองพื้น สำหรับคนที่ชอบแป้งฝุ่นมีสีหน่อยอาจจะไม่ชอบค่ะ แต่โดยรวมถือว่าดีทีเดียวพกพาง่ายไม่หกเลอะเทอะ ที่สำคัญไม่แพ้ด้วยรักตรงนี้!!!

15,16, 17 เป็นคอนซีลเลอร์สุดโปรด3ตัวค่ะ ซ้ายสุดคือ Sisley Phyto-cernes clat Eye Concealer with Botanical Extractsในสายของคอนซีลเลอร์นี่ถือว่าเค้าไปสุดจริงๆเพราะว่าที่ผ่านมาใช้มาหลายยี่ห้อแล้วแต่ก็เอาไม่อยู่เพราะนอกจากผิวจะแห้งใต้ตามีริ้วรอยเล็กๆแล้วยังเป็นภูมิแพ้ด้วยใต้ตาเลยคล้ำกว่าปกติ เคยดูบล็อคเกอร์ท่านนึงของต่างประเทศบอกไว้ว่าใครใช้ตัวอื่นละไม่เวิคให้หันมาหาตัวนี้ เลยไปลองที่เค้าน์เตอร์ปรากฏว่าก็สอยมันมาอย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ(เค้าใช้เบอร์1ออกชมพู ส่วนเบอร์2และ3จะออกส้มซึ่งจะเข้มไปสำหรับเค้าค่ะ) เนื้อเป็นครีมมี่แต่ชุ่มชื่นมีตัวบำรุงด้วยไม่ตกร่องสามารถทำให้ใต้ตาที่คล้ำดีขึ้นจริงๆค่ะ ต่อมาคือUrbanDecay Naked Skin Weightless Complete Coverage Concealer(เค้าใช้สีLight Warm) ตัวนี้น่าจะเป็นตัวโปรดของใครหลายคนบางเบาแต่ปกปิด เค้าใช้หลังจากที่ลงSisleyแล้วตัวนี้จะออกเหลืองช่วยให้กลมกลืนกับผิวมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ และขวาสุดคือNars Creamy Concealer ที่เนื้อจะหนากว่า2ตัวที่กล่าวมาแต่ก็ปกปิดได้ดีไม่แห้งเกินไปเค้าไว้ใช้ปกปิดจุดด่างดำส่วนอื่นๆของหน้าค่ะ สีจะเข้ากับรองพื้นที่ใช้พอดี ใครสนใจตัวไหนลองไปเล่นดูนะคะ

18,19,20. เป็นดินสอเขียนคิ้ว3ตัวที่ใช้มาอย่างยาวนานค่ะ ซ้ายสุดคือEtude Drawing Eye Brow กลางคือCosluxe Slim Brow และซ้ายสุดคือInnisfree. ทั้ง3ตัวนี้กินกันไม่ลงเพราะเนื้อนิ่มพอๆกันไม่แข็งไม่แห้งกำลังพอดี เมื่อเทียบราคากับคุณภาพแล้วถือว่าโอเคเลยค่ะ (เค้าใช้สลับๆกัน) แต่ข้อเสียของCosluxeคือเล็กสุดหมดเร็วสุดและแปรงปัดคิ้วมันก็สลิมม้ากกกจนเค้าใช้ไม่ได้จริงๆขนมันสั้นแข็งไป ส่วนอีก2ยี่ห้อแปรงกำลังดีค่ะ ถ้าจะให้เลือกโหวตขอเลือกInnisfree ละกัน^^

21. IN2IT Waterproof Eyebrow Colour เค้าใช้ตัวนี้หลังจากลงดินสอเขียนคิ้วแล้วก็ใช้แปรงหัวตัดที่มีอยู่หรืออันที่มากับตลับก็ได้ค่ะปัดเบาๆเก็บรายละเอียดให้ธรรมชาติมากยิ่งขึ้นหัวคิ้วก็ปัดให้ฟุ้งๆค่ะ เป็นอันเสร็จสวยงาม เค้าใช้เบอร์2ค่ะ ลองไปดว่าสีไหนที่เข้ากับผมของตัวเองนะคะ

22,23 เป็นดินสอเขียนขอบตาค่ะ ส่วนตัวเป็นคนไม่ถนัดใช้ปากกา ชอบใช้ดินสอมากกว่าเพราะดูธรรมชาติกว่าสามารถเกลี่ยให้ฟุ้งๆได้สวยงาม มักมีคนถามบ่อยๆว่าใช้อะไรเขียนตามันสวยดูธรรมชาติฟุ้งดีจัง คำตอบคือดินสอนี่เองค่ะ ตัวซ้ายคือ Cosluxe Auto Pencil Eyeliner เป็นแบบหมุนไม่ต้องเหลาให้เสียเวลาและเสียเนื้อดินสอค่ะอ่อ! เค้าใช้แต่สีน้ำตาลนะคะเพื่อไม่ให้ตาดุเกินไป และอีกตัวขวามือนั่นเซอร์ไพรส์ตัวเองเหมือนกันนั่นคือดินสอของUtip นั่นเองเหตุเกิดจากตอนเดินทางแล้วลืมพกดินสอคู่ใจไปเลยไปซื้อมาใช้ชั่วคราวปรากฏว่าเจอของดีเข้าให้ เนื้อดินสอนุ่มมากกก แต่อันนี้เป็นแบบมีชิมเมอร์วิ้งๆด้วยนะคะ เวลาเขียนคือเขียนinner ด้านในและเขียนชิดโคนขนตาด้านนอกด้านนอกแล้วค่อยใช้แปรงเล็กๆแบนๆแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลมากดทับเบาๆและเกลี่ยให้ฟุ้งอีกทีค่ะ ไม่แพนด้าเลย แอบบบอกว่าUtipเนื้อนุ่มกว่าCosluxeอีกกกก! แต่เสียดายที่มันเป็นแบบเหลานี่แหละT_T แต่ยังไงก็จะซื้อต่อค่ะ. หุหุ

ในรูปจะเห็นว่าด้านล่างสีน้ำตาลเนื้อแมทเป็นของ Cosluxe ค่ะ ส่วนนด้านบนเป็นน้ำตาลมีชิมเมอร์ของ Utip ค่ะ เค้ารักสีน้ำตาลสวยงาม :D

24,25 เป็นมาสคาร่าจากแบรนด์เดียวกันค่ะนั่นคือ Maybelline นั่นเองอันซ้ายคือ the Hyper Curl Volumn Express Waterproof ตัวนี้เป็นสูตรใหม่ที่เป็นสูตรเจลนะคะช่วยให้ขนตางอนยาว ขนาดขนตาเค้าน้อยทิ่มลงก็งัดขึ้นได้เอาอยู่ทั้งวันค่ะและขวามือคือ the False Lash Volumn Express Waterproof หลังจากใช้ตัวแรกเพิ่มความงอนยาวแล้วก็ต้องตามด้วยตัวนี้เพื่อเพิ่มความหนาเข้าไปค่ะ เป็นคู่กันที่ลงตัวสุดๆจริงๆ ไม่แพนด้าด้วยยย

26. ตัวสุดท้ายแอบแถมคืออายแชโดว์ที่ใช้เองอยู่นานมากกกแล้ว สังเกตจากตลับที่เยินมาก แหะแหะ นั่นคือLuminys Duo Baked Eyeshadow Wet&Dry ที่ใช้เป็นทั้งแบบ2สีในตลับเดียวและแบบสีเดี่ยวค่ะ เนื้อเป็นแบบbakedคือการอบมาเหมือนอบขนมเนื้อมันนุ่ม เกลี่ยง่าย สีชัดเจนสุดๆ ใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง อยากบอกว่าเวลาใช้ดินสอเขียนขอบตาเสร็จก็จะใช้อายแชโดว์ตัวนี้แตะทับลงไปและเกลี่ยให้ฟุ้ง สีสวยระยิบระยับสีสว่างไว้ลงที่หัวตาเพิ่มความโดดเด่นสวยค่ะ ตลับใหญ่ใช้มานานมากไม่หมดซักที ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าหาซื้อได้ที่ไหนอีกบ้างยังไงลองเช็คกับทางเพจของแบรนด์ดูนะคะ

ก็หมดไปแล้วนะคะสำหรับของดีๆที่เอามาบอกต่อกันวันนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนชาวจีบันทุกคนนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่า

คราวหน้าผู้หญิงบ้าลิปคนนี้ยังคงไม่ทิ้งคอนเซปเพราะมีลิปตัวเด็ดๆมาฝากกันอย่างแน่นอน อดใจรอติดตามกันนะคะ

สำหรับวันนี้ลาไปก่อนค่า เลิฟ

XOXO

BYE


paatalee

paatalee

I love all the beauty products, fashion and sharing things I love with others. It makes me happy. Hope you happy and love it, too. xoxo

FULL PROFILE