รวมรวบสกินแคร์ราคาย่อมเยา ตั้งแต่หน้าปลวกจนกลายเป็นคน

15 5

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาวจีบัน

นี่ก็เป็นกระทู้แรกที่เขียนจริงจัง ในการ รักษาสิวของเรา

โดยที่ไม่ต้องไปหาหมอบ่อยๆ

ขอเล่าย้อนนึงนึงนะ ตั้งแต่สมัยที่เรายังเรียนมัธยม

ด้วยความอยากสวยไง

ตอนนั้นหน้าเราก็ไม่ค่อยมีปัญหาหรอก มีแค่สิวตอนที่ประจำเดือนมาแล้วก็สิวเสี้ยนที่จมูก แค่นั้น

เราจำได้เลย ว่าเพื่อนเราอะ บอกว่าทำไมเราสิวที่จมูกเยอะจัง ด้วยความที่ตอนนั้นไม่รู้ไงว่ามันรักษายังไงก็ไม่หาย เลยขอแม่ไปหาหมอจ้า

วันที่ไปถึง หมอบอกว่า สิวอุดตุนเยอะนะ ต้องกดออก ด้วยความที่ทั้งแม่และลูกไม่เคย เลยยอม ปรากฎว่า วันต่อมา สิวอักเสบเต็มหน้า ค่ารักษาจำได้เลย พันกว่าบาท ทั้งที่ไม่มีอะไรเลยอะ แม่เราเลยไม่ยอมให้เราไปอีก

ตั้งแต่ตอนนั้นมา หน้าเราก็สิวขึ้นง่ายมาก โดยเฉพาะสิวอุดตัน ทำให้ตอนนี้เราแต่งหน้าไม่ได้เลย

เพราะว่าใช้อะไรก็อุดตัน

อ๋อ บอกก่อนว่า สภาพผิวเราจะค่อนข้างมัน รูขุมขนกว้างเพราะว่าไปกดสิวบ่อย สิวมาเราก็กด ส่วนใหญ่จะกดเอง ทำให้ตอนนี้หน้าเรามีรอยเยอะมาก เหมือนเป็นสิวแต่มันไม่ใช่ มันจะเป็นแดงๆ ตั้งใช้เวลามันถึงจะหาย

ตอนนี้เรามีสกินแคร์ที่ลงตัว ราคาไม่แพง

งั้นเรามาดูหน้าเราก่อนดีกว่า ตอนนั้นที่สิวเยอะมันเป็นยังไง เยอะมากแบบไม่เคยเจอใครเยอะมากเท่าเราอะบอกเลย ส่วนใหญ่มันจะอุดตันอยู่ในผิวเราไม่ยอมอักเสบขึ้นมา ทำให้เราต้องไปกดสิวออกบ่อยมาก

มาดูกัน ใครกินข้าวอยู่ขอโทษด้วยนะคะ

เอาตรงๆ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าตัวเองแพ้หรือว่าเพราะฮอร์โมนวัยว้าวุ่น

ในรูปจะเป็นช่วงตอน ปี 1 ปิดเทอม

เราก็หมั่นไปกดสิว แต่ไม่ได้หาหมอนะ ไปเข้าคลินิค บอกเค้ากดสิวอย่างเดียว ก็คิดแค่ค่ากดสิวเลย

เราทำอยู่หลายเดือน กว่าจะหมด

ข้างบนจะเป็นรูปที่เรากดสิวมาใหม่ๆ ตอนช่วงที่มันใกล้จะหมดแล้วนะ

งั้นเรามาดูสิ่งที่ใช้ในช่วงนี้กันเลยยยยยยย

Purevivi cleansing water

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งที่ใช้หมดมาหลายขวดแล้ว แล้วก็ซื้อตุนตลอดเวลามีโปรที่วัตสัน

เอ๊ะ หลายคนอาจจะ งง ที่บอกว่าไม่ได้แต่งหน้า แล้วทำไมถึงต้องใช้คลีนซิ่งด้วย จะบอกว่าเราทากันแดดทุกวัน ไม่ว่าเราเป็นสิวอยู่ก็ตาม เราเขียนคิ้วบางวัน แล้วแต่ความสลิดของตัวเอง 55555

คือตัวนี้อยากบอกว่าเหมาะกับคนแพ้ง่ายสุดๆ ต้องไปลอง

Physiogel cleanser

ตัวนี้เราจะใช้แค่ตอนเช้า เพราะรู้สึกว่าตอนกลางคืนหน้าเราไม่ค่อยได้ไปโดนมลภาวะที่ไหน เลยใช้เจ้าตัวนี้ เค้าจะออกเจลขาวๆ ไม่มีฟอง ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง ชอบสุดๆ

Acne aid สีแดง

คนที่เป็นสิวจะรู้ว่าตัวนี้มันโคตรดีเลย เหมาะสำหรับคนเป็นสิวหนักมาก เราจะใช้แค่ตอนกลางคืน มันจะมีฟองนิดหน่อย ล้างแล้วหน้าไม่แห้ง แต่ว่าสะอาดมาก ต้องจัดนะทุกคน

Enzoxid 5%

ตัวนี้เป็นยากลุ่มเดียวกับ Benzac คือ BP นั้นเอง เราใช้ทาก่อนล้างหน้า เช้าเย็น บางวันก็ตอนเย็นอย่างเดียว แล้วทิ้งไว้เป็นชั่วโมงเลย มันจะช่วยลดสิวอุดตันนะ ทำให้สิวค่อยๆหลุดออกมา แต่ต้องใช้เวลานิดนึง ใครเพิ่งเริ่มใช้ควรใช้ความเข้มข้นน้อยๆก่อนน้า

Klean & Klear

น้ำเกลือสารพัดประโยชน์ เราจะใช้เจ้านี้เวลาเรากดสิวเองใหม่ๆ แล้วก็ใช้แทนโทนเนอร์ไปเลย เพราะว่ามันสะอาดกว่าน้ำ บางทีน้ำที่เราล้างหน้าอาจจะเป็นสาเหตุสิวของเราก็ได้นะ เราเลยใช้ตัวนี้ประจำ ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวหรือว่าไปไหน มีไว้อุ่นใจเสมอ แต่มันไม่ได้ทำให้สิวลดนะ

0.1% isotret

ตัวนี้เป็นกรดวิตามินเอ ที่โคตรระคายเคืองง่ายเลย ก่อนหน้านี้เราใช้พวกเรตินเอ ดิฟเฟอรีนแล้วไม่ได้ผล เลยไปหาหมอมาช่วงนึง หมอจ่ายอันนี้ เราก็เลยใช้มาตลอดตอนช่วงเป็นสิว แต่ตอนนี้เราเลิกใช้แล้วเพราะว่ารู้สึกหน้าบางมาก แต่ใครเป็นสิวแนะนำให้ใช้ยาพวกนี้ลดอุดตันนะ แต่หน้าจะไวต่อแดด ทำใจเรื่องหน้าดำไปเลย ทาก่อนนอนเท่านั้นนะจ๊ะ

น้ำผึ้ง forest

เราเพิ่งใช้ได้ประมาณอาทิตย์นึง เห้ย มหัศจรรย์มาก มันทำให้สิวเราไม่อักเสบ คือบีบออกง่ายแล้วยุบไว หน้านิ่มด้วยเวลาล้างออกมา เราเอามาผสมกับสมุนไพรตัวต่อไปที่เราจะบอก สองอันนี้คู่กันคือผิวดีอะ บอกเลย

สมุนไพร by amp

อันนี้คือดีมาก เป็นการรวมสมุนไพรสำหรับชาววังจริงๆ มีส่วนผสมของ ทานาคา ขมิ้น เปลือกมังคุด บลาๆ มันมากกว่านี้แต่จำไม่ได้ แฮะๆ มันช่วยลดสิว ลดรอยได้ด้วย รู้สึกว่าหน้าเราไม่มันง่ายด้วย หน้าแลเนียนๆนิดนึง ใช้ทุกวันหรือว่าวันเว้นวันก็ได้ กระปุกนึงใช้ได้ประมาณ 20 ครั้ง ราคาไม่แพงด้วยยยยยย เอามาผสมกับน้ำผึ้ง หรือว่าน้ำธรรมดา หรือโยเกิร์ตก็ได้นะ แล้วแต่เล้ย

เจลว่านหางจระเข้

พอเราพอกสมุนไพรเสร็จ เราก็ทาเจ้าตัวนี้ ปกติเราตื่นมาหน้ามัน แต่ใช้เจลว่านแล้วหน้าไม่มันเลย ต้องลอง ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย ใช้ได้นานลืมเลย

innisfree super volcanic pore clay mask

ตัวนี้เป็นมาร์คโคลนตัวแรกของเราเลย เราจะใช้อาทิตย์ละสองครั้ง หลังล้างหน้า แล้วทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ความรู้สึกหลังใช้ หน้ามันจะสะอาด ขาวขึ้นนิดหน่อย หน้าจะไม่ค่อยมัน แต่เรื่องรูขุมขนสำหรับเรามันยังไม่ชัด แต่นางก็เอาใจเราไปเลย

ezerra

มอยเจอร์สำหรับคนเป็นสิวเลยอะแก คือแบบเลิศมาก เมื่อใช้เป็นประจำรู้สึกว่าหน้ามันฟูๆนิดนึง หน้าเหมือนมันมีความชุ่มชื้นอะ แต่ต้องใช้เวลานะสำหรับตัวนี้ เราเลิฟอะแก แต่ราคาหลอดใหญ่แพงมาก เลยซื้อได้แค่หลอดเล็ก

Blooming Skin

whitening ของพี่สาวเราเอง คือพี่เราเป็นเภสัชไง แล้วนางคิดค้นสูตรได้สูตรนี้มา เราจะใช้ไว้ลดรอยต่างๆ ความรู้สึกหลังใช้คือผิวมันชุ่มชื้นขึ้น เนื้อมันออกเป็นเจลๆขุ่นๆ แต่มีน้ำหอมนะ ใครแพ้ต้องระวัง

Tea tree oil

ทาไปตื่นมายุบเลยท่านผู้โชมมมมม เลิศมาก วันไหนเจ็บสิว ทาเข้าไปหายเจ็บเลย แต่ว่าสิวเม็ดใหญ่มันนานหน่อยนะกว่าจะยุบ ก่อนไปสอยเราก็ดูรีวิวเห็นบอกว่าเหม็น แต่เรากลับชอบ กลิ่นมันออกแนวยูคาลิปตัสอะ เราชอบไง แต่คุณภาพนางดีจริง

Laura mercier

ไหนบอกของไม่แพงไงแม่คุณ ! แต่เราจะบอกว่ามันเหมาะกับคนเป็นสิวมากนะ คือว่าหน้าเราสิวไม่ขึ้นเลย เราใช้ทุกวันเลยอะ แต่มันใช้ไม่เยอะไง เฉลี่ยออกมามันก็ไม่แพงปะ ต้องลองดูนะทุกคน หน้าเราไม่มันง่ายเท่าไหร่ด้วย

Physician formula talc free

เป็นยี่ห้อที่ไม่อุดตัน เราเลยไปสอยแป้งนางมา ให้ความรู้สึกปกปิดนะ แต่มันไม่มีรองพื้น แต่สีมันจะเข้มไปกว่าสีของเราอะ เพราะว่าเราไปซื้อตอนที่มันมีสีออกมาสีเดียว ตอนนี้รู้สึกว่ามันมีสีมากกว่านี้ ก็ลองไปเลือกกันดูนะ เราจะใช้ในวันที่เราไปเที่ยวหรือว่าไปเจอเพื่อนเก่าไรเงี้ย หน้าโทรมก็ไม่ไหวเนอะ ทางแบรนด์บอกว่าคุมมัน แต่สำหรับเราแล้วมันไม่คุมเลย แปปเดียวมันมาก แต่เราก็ยังใช้เพราะบอกว่าไม่อุดตันไง

Eucerin sun gel cream

กันแดดตัวนี้ใช้ได้นานมากกก แต่ราคาก็แพงมากเช่นกัน แต่เราซื้อมาราคาถูกกว่าปกติ เราเลยไม่ค่อยอะไร เพราะว่ามันใช้ได้นานจริง หลายเดือนอะแก ตัวนี้ทาแล้วสักพักอย่าถูหน้า เพราะว่าจะเป็นขุยค่า แล้วถ้าไม่ทาแป้งทับ จะเหมือนมันมาเคลือบหน้าอะ เหมือนรูขุมขนไม่มีอากาศ อารมณ์ประมาณนั้นเลย แต่เพราะคำว่า ไม่อุดตัน เราเลยใช้ต่อไป มันก็ไม่ได้ทำให้สิวเพิ่มนะ แต่ก็ไม่ลด คงตัว

Pantene aqua pure

ด้วยความที่เราไปอ่านกระทู้ เค้าบอกว่าซิลิโคนมันทำให้สิวขึ้น เลยเลิกใช้ซิลิโคนเลยจ้า เราว่ามันทำให้สิวขึ้นจริงๆแหละซิลิโคนอะ เพราะเราเคยลองกันแดดที่มันมีซิลิโคน รู้สึกเลยอะว่าสิวอุดตันมา มาเรื่องผมต่อ ตัวนี้ล้างความมันได้ดีนะ แต่ว่าครีมนวดของเค้าก็ยังมีซิลิโคนอยู่ ลองไปหายี่ห้ออื่นมาใช้นะ ตอนนี้ยี่ห้อนี้ถูกไง เราเลยใช้ต่อ

ช่วงที่เป็นสิว ก็อย่าเพิ่งแต่งหน้าเลยนะ ถ้าจะแต่งให้เอาคอนซีลเลอร์สำหรับผิวเป็นสิวจะดีกว่า เพราะถ้าผิวเราดีเราก็จะไม่ต้องโบกหน้าเนอะ

ใครสงสัยอะไร สอบถามมาได้เลยน้า เรายินดีตอบทุกคำถาม เพราะเราเข้าใจคนที่เป็นสิว ว่ามันเครียดแค่ไหน ที่ออกนอกบ้านไป คนขายหมูก็มาทัก หน้าไปทำไรมา ทำไมสิวเยอะจัง หรือว่าเพื่อนทัก แกๆ หน้าไปแพ้อะไรมา บางคนก็มองว่าเราสกปรก ทั้งที่เราทำความสะอาดหน้าดีกว่าบางคนอีก เดินไปไหนมาไหนก็มีแต่คนทักประจำ

แต่ถ้าเราโดนทักแล้ว เราอย่าเก็บมาคิดมาก เพราะว่าความเครียดก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิวขึ้นได้นะ

อ๋ออ ยังไงลองงดกินพวกนม ดูนะ เพราะว่าในนมมันมีฮอร์โมนที่ทำให้สิวขึ้น เราว่าจริงอะ เพราะว่าช่วงสอบเรากินนมวัวทุกวัน สิวมาเต็ม ยิ่งนอนดึกด้วยแล้วนั้น มาเลยค่า สามสิบล้านเม็ดบนใบหน้า 5555

ยังไงก็สู้ๆนะ เราเชื่อว่าทุกคนมีทางหายแน่นอน แค่ดูแลตัวเอง ไม่ทำอะไรที่ทำให้เกิดสิว แต่บอกตรงๆ เราก็ทำไม่ได้หมดหรอก เรายังต้องนอนดึก บางวันเราก็แอบกินนะ พวกผลิตภัณฑ์จากนมวัว แต่ก็พยายามลดๆแล้ว

ถึงมันจะยาก ถ้าเราชนะใจตัวเองได้ ไม่ว่าเรื่องอะไรเราก็บรรลุเป้าหมายแน่นอน


kaimuknp

kaimuknp

FULL PROFILE