เปลือยหน้ามารีวิว skincare routine ของสาวผิวมัน เป็นสิว แพ้ง่าย รูขมกว้าง

15 8

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน วันนี้มาขอเปลือยหน้าคุยกันนะคะ บอกเลยว่าวันนี้เราไม่ได้มาเล่นๆ ขนของมารีวิวกันมากมายก่ายกอง แทบจะทับตัวเองตาย 555+

ก่อนอื่นแนะนำตัวกันก่อน เราเป็นคนผิวมัน เป็นสิวง่าย เรียกได้ว่าตั้งแต่เข้าวัยรุ่น หน้าก็ไม่เคยว่างเว้นจากการเป็นสิวเลย แถมรูขุมขนยังกว้างงงงงงง เพราะเป็นกรรมพันธุ์ตกทอดมาจากคุณแม่ แล้วพอสิวหายมันก็จะเหลือรอยดำๆ ทิ้งไว้เป็นซากอารยธรรมอีกต่างหาก ช้ำใจมาก พูดเลย แถมเรายังมีริ้วรอยก่อนวัน ตรงใต้ตา หว่างคิ้ว หน้าผาก ร่องแก้มนี่แบบ มาเต็ม!!! ตัวเราตอนนั้นอายุ 24 เคยแอบได้ยินคนบอกว่าเราหน้าแก่ นี่แบบ เฟลมากกกก แต่ตอนนี้พอหันมาดูแลตนเองมากขึ้น อะไรๆก็ดีขึ้น จนตอนนี้อายุ 26 กล้าพูดเลยว่า หน้าเด็กกว่าตอนตัวเองอายุ 24 อีก

เกริ่นมาซะยาว มาดู skincare ที่เราใช้ตอนนี้กันดีกว่าค่ะ ว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ เราต้องแลกด้วยอะไรมาบ้าง

เยอะเนาะ 555 นี่ยังตกใจตัวเองเหมือนกัน พอมาถ่ายรูปรวมนี่แบบ จะเอาไปถมที่เรอะ!! มาดูแยกเป็นกลุ่มๆ กันดีกว่า

Cleansing

Byphasse

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งจากเสปน เป็น micellar water เราซื้อมา 350+ ในเว็บไซต์ เช็ดสะอาดดีค่ะ ไม่แสบหน้า ไม่มีกลิ่น เข้าตาได้ไม่แสบ พวกเครื่องสำอางค์กันน้ำก็เช็ดออกนะคะ แต่ต้องถูหน่อย สรุปให้ 5/5 คะแนนค่ะ

Purevivi

ตัวนี้มาจากญี่ปุ่นค่ะ เราซื้อมา 410฿ จากในเว็บไซต์เหมือนกั ตัวนี้จะอ่อนโยนกว่า Byphasse ค่ะ ให้อารมย์เหมือน bioderma สีชมพู แต่ราคาถูกกว่ากันเกือบครึ่ง แต่ถึงแม้มันจะอ่อนโยนแต่ก็เช็ดล้างเครื่องสำอางค์ได้สะอาดหมดจดดีค่ะ เข้าตาได้ไม่แสบ เช็ดแล้วไม่แสบหน้า แต่ตัวนี้ล้างเครื่องสำอางค์กันน้ำไม่ค่อยออกค่ะ สรุปให้ 4.5/5 คะแนนต้า

Collection

ตัวนี้ถูกที่สุดค่ะ 555 ซื้อตอนโปร 1แถม1 250+ ฿ ตัวนี้เป็น micellar water เหมือนตัว Byphasse ค่ะ เช็ดสะอาดเหมือนกัน ไม่มีกลิ่น แต่เข้าตาแล้วแอบแสบนิดๆ ล้างเครื่องสำอางค์กันน้ำไม่ค่อยออก สรุปให้ 4/5 คะแนนค่ะ

Cleansing เป็นสิ่งจำเป็นถ้าคุณแต่งหน้าค่ะ เพราะคุณต้องมั่นใจว่าคุณล้างหน้าสะอาด ไม่มีสิ่งตกค้าง เพื่อป้องกันการเกิดสิว ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ Bioderma ค่ะ ทั้งสีชมพูและสีเขียว แต่ด้วยความที่มันแพง และเราใช้ปริมาณค่อนข้างมาก เพื่อเวลาเช็ด สำลีมันจะได้ไม่บาดผิว เราเลยรู้สึกว่ามีนเปลือง ก็เลยเกิดการหาตัวตายตัวแทน เลยกลายเป็นสามตัวนี้ที่ใช้อยู่ สลับๆกันไปค่

Washing

Acne aid

. เราใช้สูตรสีฟ้าสำหรับผืวแพ้ง่ายค่ะ ล้างสะอาด หลังล้างหน้าไม่แห้งตึง มีฟองเล็กน้อย ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม ใช้แล้วสิวลดลงค่ะ ราคา 159฿ ถูกและดีมีอยู่จริงนะเออ เป็นโฟมล้างหน้ากันตายของเราเลยค่ะ ตัวนี้เราใช้แค่ตอนเย็นนะคะ สรุปให้ 5/5 คะแนนจ้า

Hada labo AHA/BHA faoming face wash

เรใช้ตัวนี้แค่ตอนเช้าค่ะ เพราะว่าตอนเช้าบนหน้าเรามีแค่สกินแคร์ที่ลงไว้ก่อนนอน ตอนเช้าเราจึงไม่ต้องการความสะอาดอะไรมาก แค่ล้างสกินแคร์ออกก็พอ ตัวนี้เราไม่หวังผลอะไรกับ AHA/BHA ของเค้าหรอก เพราะอยู่บนหน้าเราแค่แป็บเดียว แถมค่า pH ก็ไม่ได้ แต่เราชอบที่ว่ามันเป็นโฟม ทำให้มันนุ่ม ไม่บาดผิว ล้างความมันออกได้หมด โดยที่ล้างเสร็จหน้าก็ไม่แห้ง แต่ก่อนเราใช้ ชิเซโด เหมือนกันแต่ตัวนั้นเราขี้เกียจมาตีโฟมเอง ก็เลยหันมาซบตัวนี้แทน ราคาเราซื้อมา 280+ ฿ สรุปให้ 4.5/5 คะแนนจ้า หักตรงที่ฟองโฟมไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร

Toner

Botanics – whitening skin refining toner

บางคนอาจะว่าโทนเนอร์ไม่จำเป็น มีหรือไม่มีก็ได้ แต่สำหรับเราเหลือดีกว่าขาดค่ะ ตัวนี้มันจะช่ายให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ปรับสภาพผิว เผื่อให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขึ้นตอนต่อไป ใช้แล้วยังไม่เห็นผลชัดเจน แต่รู้สึกดีที่ได้ใช้ 555 ราคาซื้อที่บูทส์ ตอน 1แถม1 300-400฿ จำไม่ได้แฮะ แต่ว่าก็ถูก ใช้ได้ไม่เสียดายตังค์ ขวดนึงใช้ได้นานมาก สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้

Pre-essence

Fracora placenta extract

ตัวนี้เป็นสารสกัดจากรกหมู อุดมไปด้วยสาร ani oxcidant ใช้แล้วผิวหน้ากระชับขึ้น รู้สึกว่าหน้าแข็งแรงขึ้น แต่เรื่องความใสยังไม่ค่อยเห็นผล แต่ก็ชอบนะ ซื้อตอน 1แถม1 1390฿ สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้า

Essence

SK II facail treatment essence

น้ำป้าเจี๊ยบที่แสนจะโด่งดัง ประกอบไปด้วยพิเทร่า ที่ใช่วยให้หน้ากระจ่างใส ซึ่งถามว่าใสจริงมั้ย จริงค่ะ!!! แต่ใช้เวลานานนนนนน นิดนึง กว่าจะเห็นผล สำหรับเรา 6 เดือนนู่นค่ะ คือตอนนั้นซื้อขวดใหญ่มาไง แล้วแบบใช้ไปตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง แต่ซื้อมาแล้วไง ไหนๆก็ไม่แพ้ ก็ใช้ต่อไปละกัน พอ 6 เดือนถึงมีคนทักว่าหน้าใสขึ้น เราก็แบบ เฮ้ย!!!จริงดิ ไม่เสียตังค์ฟรีแล้วเฟ้ย 555+ แต่มันไม่ได้ขาวขึ้นนะ แค่กระจ่างใสขึ้น แบบผิวดีขึ้น แต่จุดด่างดำต่างๆ ยังอยู่เหมือนเดิมจ้า สรุปให้ 3.5/5 หักที่แพง เห็นผลช้า และกลิ่น!!!

Tony moly

ด้วยความที่ SK II มันแพงมากกกก เราก็เลยต้องหาตัวตายตัวแทน จนได้มาเจอฝาแฝดเค้านี่แหละ ใช้แล้วหน้าอาจจะใสไม่เท่า SK II แต่ราคานี่น่ารักกว่ากันเยอะเลย กลิ่นไม่เหม็นเท่าด้วยนะเออ ขวดสีแดงที่เป็นรุ่นเก่า เนื้อเค้าจะหนึบๆ หน่อยเราเลยใช้เฉพาะตอนกลางคืน ขวดสีน้ำเงินที่เป็นรุ่นใหม่ เนื้อจะเบากว่า เราเลยเอามาใช้ตอนเช้า สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้า

Whithening

KENE genwhite

ตัวนี้ช่วยเรื่องจุดด่างดำฝังลึกได้ดีมากกกกก พูดเลย หลังใช้ไป 2 อาทิตย์ เราสังเกตเห็นได้ว่ารอยสิวเก่าๆ ที่มันฝังรากลึกในผิวเรา มันเริ่มจางลงอ่ะแกรรร บอกเลยว่าเราปลื้มมาก รอยสิวที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ประมาณอาทิตย์เดียวก็จาง รักมากพูดเลย!!!! ราคา ซื้อตอนโปรโมชั่น 890฿ สรุปให้ 5/5 คะแนนจ้า

KENE brightage C

ตัวนี้เป็นเซรัมที่รวมอนุพันธุ์วิตามินซี 3 ชนิดไว้ด้วยกัน วิตามินซี ถือเป็น anti oxidant ที่ดีมากตัวนึง ให้ผลช่วยลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วย เค้าบอกว่าให้ใช้คู่กับตัว genwhite แล้วจะได้ผลดียิ่งขึ้น ทั้งช่วยให้ผิวกระชับและใสขึ้น จ้ะ เค้าว่าดี เราก็ว่าดีเนาะ เชื่อคนง่าย 555 แต่เรื่องริ้วรอยยังเห็นผลไม่ชัดเจนนัก คงต้องให้เวลาเค้าอีกสักหน่อย แต่เรื่องใสนี่ใสจิง confirm!!! ราคาเท่ากัน 890฿ สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้า

KENE aquarepair

ตัวนี้ได้แถมมา เค้าว่าเป็นเซรัมเติมน้ำให้ผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เนื้อเค้าจะเป็นเจลๆ ทาแล้วเย็นหน้าดี แต่มันซึมช้า เราก็เลยไว่ใช้ตอนกลางคืนอย่างเดียว ตื่นมาหน้านิ่มดี แต่ยังไม่ได้ชุ่มชื่นมากนัก คือใช้ดีแหละแต่ยังไม่ว้าว ของฟรี เราไม่คิดมาก 555

Moisterize

Innisfree green tea sleeping pack

ตัวนี้เราใช้เป็นตัวสุดท้ายตอนกลางคืน โบกไปหนาๆ แล้วก็นอน ตื่นเช้ามาหน้าจะนิ่มๆ ดี ชอบค่ะ หอมกลิ่นชาเขียวด้วย แต่เราไม่ชอบที่ในเนื้อครีมเค้าจะมีเม็ดบีดส์เล็กๆ ผสมอยู่ ซึ่งเราต้องบีบให้มันแตก ไม่งั้นมันก็จะอยู่เป็นเม็ดบนหน้าเราไปถึงเช้า แล้วเม็ดบีดส์มันแข็ง เราไม่ชอบเท่าไหร่ ซื้อมา 400-500฿ สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้า

Kiehl's hydroplumping re-texturizing serum concentrate

ชื่อยาวไปมั้ย -*- แต่มันดีนะเธอ มันเป็น moisterizer ที่เหมาะกับหน้าร้อนบ้านเรามาก เค้าบอกว่ามันเป็นเซรัม แต่เราเอามาใช้เป็นครีม ตอนเช้าทาตัวนี่เสร็จ ทากันแดด แต่งหน้า จบ!!! ครีมอื่นไม่ต้อง พอ เหนอะหน้า เนื้อเค้าตอนแรก จะเป็นกึ่งครีมกึ่งเจล แต่พอทาลงบนหน้าแป็บนึงเค้าจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นน้ำแล้วซึมลงไปกับผิวเลย เนื้ออาจจะดูบางเบา แต่ก็ให้ความชุ่มชื่นได้ดี สรุปให้ 4.5/5 คะแนนจ้า ถึงเค้าจะดี แต่เค้าก็แพง ทำร้ายกระเป๋าตังค์มาก ซื้อในเน็ต 1700฿ จ้า

Scrub/Mask

Beauty buffet coconut facial scrub

ตอนแรกเราใช้ตัวที่เป็นรุ่น milk plus แต่มันหมดไปแล้ว ไปซื้อใหม่ก็ไม่มีของ เลยได้ตัวนี้มาแทน กลิ่นหอมดี เม็ดสครับไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่บาดผิว ราคาถูกดีด้วย 205฿ รักเลย อย่างอื่นเราไม่หวังผลอะไรมาก แค่ได้ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกก็พอ สรุปให้ 5/5 จ้า

Tsururi ghassoul mineral clay pack

มาส์กโคลนภูเขาไฟที่ช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและความมันออกจากผิว ให้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดขึ้น ไม่มัน ออกจะแห้งตึงเล็กน้อยด้วยซ้ำไป ตอนแรกเราชอบตัวนี้มาก ถึงมันจะล้างออกยากไปหน่อย และเวลามันแห้งมันก็จะรู้สึกตึงผิวมาก แต่ชอบฟีลหลังใช้ คือรู้สึกได้เลยว่าหน้าสะอาดจริง แต่พอใช้ตัวนี้เสร็จเราก็ต้องตามด้วยมาส์กชีทต่อเลยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ราคา 500+฿ สรุปให้ 4/5 คะแนนจ้ะ

Innisfree super volcanic pore clay mask

ตัวนี้เป็นลูกรักตัวใหม่แทน Tsururi ค่ะ เป็นมาส์กโคลนภูเขาไฟเหมือนกัน หลังมาส์กหน้ารูสึกสะอาดเหมือนกัน แต่ตัวนี้ล้างออกง่ายกว่า หลังมาส์กก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าแห้งเกินไปด้วยค่ะ ราคา 500+฿ สรุปให้ 5/5 จ้า

มาส์กชีทเรายังไม่มีตัวที่ชอบมี่สุดนะ สลับใช้ไปเรื่อยๆ แล้วแต่ว่าอันไหนมีโปรก็ซื้อตุน นี่ได้มาจากโปรวัตสันรอบก่อ

Eye & Lip

Strivectin SD eye concentrate for wrinkles

เรามีริ้วรอยใต้ตา เพราะเป็นคนตาโตและเบ้าตาลึก แต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรอยดำเท่าไหร่ ตัวนี้เลยตอบโจทย์เราที่สุด หลังใช้ไป 2 อาทิตย์ เห็นเลยว่าริ้วรอยตื้นขึ้นจริง จะเหลือเพียงแค่รอยเส้นจางๆ แค่นั้น ถึงคุณจะแพงแต่เราก็รักนะ 2000+฿/30 ml สรุปให้ 5/5 คะแนนจ้า

Burt's bee

เราเป็นคนปากคล้ำ เลยชอบทาลิปเนื้อแมท พอมันแมทเสร็จมันก็แห้ง แห้งแล้วก็ลอก ลอกแล้วก็แตก!!! ลำบากมากพูดเลย เลยต้องหาลิปมันมาใช้ burt's bee นี่เราใช้ตอนเช้า ทาก่อนลงสกินแคร์เลย ชุ่มชื่นในระดับนึง แต่ชอบที่เค้าทาแล้วปากไม่วาว เพราะเนื้อเค้าจะออกเป็น wax มากกว่า ซื้อมา 200+฿ สรุปให้ 4.5/5 ค่า

FRESH sugar advance therapy

1050฿ แพงไปม้ายยยย ถ้าไม่ติดว่าดีสมราคา ก็อยากจะกรีดร้องมากกว่านี้อยู่นะ แต่เผอิญของเค้าดีจริง ตัวนี้เราใช้เฉพาะตอนกลางคืน เพราะด้วยความที่เค้าชุ่มชื่นมาก ทาเสร็จแล้วมีควมมันวาวอยู่บนปาก ตื่นเช้ามาปากนี่แบบ นิ่มอ่ะ!!ชอบ แพกเกจก็สวย กลิ่นก็หอม ชอบหมดเลย ยกเว้นราคา ฮือ~~ สรุปให้ 4.5/5 ละกัน

Extra care

2%BHA ของ Paula's choice

ตัวนี้เป็นพระเอกของเราเรื่องสิวเลยนะ ที่สิวหายทุกวันนี้ต้องยกให้เค้าเลย ขอมอบมง

หมดยัง หมดเถอะเนาะ 555 + เยอะไปมั้ยเนี่ย ตอนนี้หน้าเราดีขึ้นมาก 2 ปีกับการดูแลตนเอง เจ็บมาเยอะ ลองมาเยอะเหมือนกัน กว่าจะได้ขนาดนี้ เลยอยากจะแชร์เรื่องราวให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาคล้ายกัน ได้ศึกษาเพื่อเป็นแนวทางในการดูแลตนเอง เพราะเราอยากให้ทุกคนสวยขึ้น ดูแลตนเอง ใส่ใจตัวเอง และรักตัวเองให้มากขึ้น

ขอบคุณมากที่อ่านจนจบค่ะ

~ยาวจริงจัง~


llonyxll

llonyxll

FULL PROFILE