ส่อง bronzer 9 ตัวในคลัง ต้อนรับซัมเมอร์ฤดูกาลผิวบ่มแดด (Kat von d, kevyn aucoin, hourglass, nars, too faced, benefit, etc)

54 18

สวัสดีค่า กลับมาพบกับอุ้มและพลอยกันอีกครั้งนะคะ ตอนนี้ก็กลางเดือนมีนาคมแล้วเนอะ ซึ่งแปลว่าอะไร...แปลว่าซัมเมอร์มาถึงแล้วค่าาา ตืนเต้นมากกกทั้งทีอากาศประเทศไทยก็เหมือนซัมเมอร์ทั้งปี 5555

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงหน้าร้อน หลายคนจะนึกถึงทะเล สายลม แสงแดดอะไรก็ว่ากันไป แต่เรานึกถึการแต่งหน้าแบบโกลว์ๆ บ่มแดดที่เป็นที่ฮอตฮิตของบีชเกิร์ลเป็นอันดับแรกเลย เพราะฉะนั้นวันนี้ก็เลยจะมาเปิดกรุรีวิว Bronzer และ Contour เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ซัมเมอร์ที่ร้อนระอุกันค่ะ

กระซิบว่าเราแอบแถมทริคที่เราใช้เวลาเลือกว่าตัวไหนเหมาะกับการใช้ทำอะไรด้วยนะคะ

แท่นแท๊นนนนน....

สิริรวมทั้งหมด 9 ชิ้นค่ะ

แต่ก่อนจะไปพูดถึงแต่ละตัว อยากให้มาทำความเข้าใจก่อนนะคะว่า Bronzer กับ Contour powder ต่างกันยังไง

Bronzer หน้าที่ของมัน คือ การเอาไว้ใช้ปัดให้หน้าดูบรอนซ์ ผิวดูบ่มแดด เหมือนไปอาบแดดมา ซึ่งจะใช้เป็นเนื้อแมทหรือเนื้อชิมเมอร์ก็ได้แล้วแต่ความชอบ

เฉดสีของบรอนเซอร์จะมีหลายเฉด ตั้งแต่สีน้ำตาลอันเดอร์โทนเหลือง ส้ม ไปจนถึงแดง แต่บอกก่อนเลยว่าอันเดอร์โทนส้มหรือแดงจะไม่เหมาะกับการเอาไปทำคอนทัวร์หรือไล้ดั้งโด่งนะคะ ดั้งสีแดงสีส้มมันไม่โอเคคค จะดูปลอมมากก

สำหรับเราโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าสีน้ำตาลอันเดอร์โทนเหลืองเป็นสีที่พอให้อภัยได้ถ้าจะเอาไปไล้ดั้ง เพราะสีมันไม่ได้โดดจากผิวมากนัก จะว่าไปก็ค่อนข้างเอาไปใช้งานได้หลากหลายนะ จะบรอนเซอร์หรือเอาไปคอนทัวร์ก็ได้

Contour/Shading powder แป้งชนิดนี้จะเอาไว้ปรับแต่งรูปหน้าหรือทำให้รูปหน้ามีมิติมากขึ้น ง่ายๆ ก็คือการแรเงานั่นเอง อำพรางจุดที่ต้องการซ่อน เช่น พวกเหนียง แก้มยุ้ยต่างๆ แรเงาตรงสันจมูกให้ดั้งเรียวเล็ก ซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เป็นเนื้อแมท แต่ก็มีบ้างที่ใช้มีชิมเมอร์นิดๆ (ทางที่ปลอดภัยที่สุด คือ เนื้อแมท)

เฉดสีของคอนทัวร์ที่ควรจะเป็น คือ เป็นสีน้ำตาลที่มีติ่งสีเทาหน่อยๆ ไม่ออกส้มหรือออกแดง เพราะอันเดอร์โทนเทาจะใกล้เคียงกับเงาจริง เวลาคอนทัวร์ก็จะดูจริงฮะ

เข้าใจกันบ้างแล้วเนาะ ? เพราะฉะนั้นไปดูรีวิวกันเลยยยย

เราจะแบ่งเป็น 3 หมวดนะคะ: Matte Bronzer, Shimmer Bronzer และ Contour powder

Matte Bronzer

Too Faced Milk Chocolate Soleil(น้ำตาลอ่อนอันเดอร์โทนเหลือง)

ตัวแรกจากฝั่งเนื้อแมท เป็นสีที่อ่อนที่สุดจากทั้งหมดที่มี่อยู่ เหมาะสำหรับคนผิวขาวมากๆ หรือมือใหม่หัดแต่ง สามารถใช้ตัวนี้ได้โดยไม่เป็นขวานฟ้าหน้าดำแน่นอน ใช้ง่าย ปัดง่าย มือหนักแค่ไหนก็เอาอยู่ ติดทนดี แถมยังมีกลิ่นช็อคโกแลตหอมๆ เลยทำให้อุ้มชอบอันนี้มาก

Catrice Sun Glow Matt Bronzing Powder (สีน้ำตาลแดง)

แดงมากกกกก ดูจากสวอชจะเห็นได้ว่า Catrice สีแดงที่สุดจากทั้งหมดเลยค่ะ จำไม่ได้ว่าอะไรดลใจให้ซื้อมา 5555555 ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ โอเคเลยแหละ ราคา 200 กว่าๆ เหมาะกับนักศึกษา แต่ว่าค่อนข้างใช้ยาก คิดว่าคงต้องสำหรับฝรั่งที่เวลาแทนผิวจะออกแทนๆ แดงๆ อะค่ะ อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวเหลืองเท่าไหร่

The Balm Bahama Mama (สีน้ำตาลกลาง neutral undertone)

เป็นสีน้ำตาลที่ดีงามมากถึงมากที่สุด ถ้าดูจากเฉดสี เราว่าเป็นสีที่ใช้ง่ายนะ เข้ากับทุกสีผิวเลย แต่ต้องเป็นคนมีสกิลสูงนิดหน่อยหรือเป็นคนไม่รีบร้อน ใจเย็น 5555555 เพราะว่าพิกเมนต์สีดีมากซะจนถ้าไม่ระวังหน้าจะเหมือนไปคลุกฝุ่นมา ต้องค่อยๆ เบามือ ค่อยเป็นค่อยไป

Benefit Hoola Bronzer (สีน้ำตาลกลางมีติ่งสีแดงนิดหน่อย)

ถือว่าเป็นบรอนเซอร์คู่บุญมานานมาก ด้วยความที่เฉดสีโอเค ถึงแม้ว่าจะติดติ่งสีแดงนิดหน่อย แต่สามารถนำไปคอนทัวร์ได้เหมือนกัน ไม่หลอกตา พลอยกล้าพูดได้เลยว่าใช้ทุกวัน ตั้งแต่แต่งหน้าไปทำงาน ยันแต่งไปเที่ยวผับ จนกลายเป็นหลุมเป็นบ่อที่ใหญ่มาก ไม่กล้าเอาโชว์เลยต้องเอาอันในพาเลทมาโชว์แทน สรุปว่าปลื้มมากกกกจริงๆ และจะซื้อต่อแน่นอนถ้าหมด

ขออภัยในความโสโครกของแพจเกจจิ้งนะคะ มันเช็ดไม่ออก T_T

อันนี้เราแงะออกมาจากกล่องเอามาใส่ในพาเลทค่ะ เก็บง่ายดีเพราะกล่องมันหนา

Shimmer Bronzer

Hourglass Ambient Lighting Bronzer – Luminous Bronze Light (น้ำตาลอันเดอร์โทนส้มติดแดงนิดหน่อย มีประกายวาวๆ)

นางเกิดมาเพื่อทำให้เรามีผิวที่บ่มแดด ผิวแทนประหนึ่งนางแบบอินเตอร์ ปัดปุ๊บแทนปั๊บ ปัดปุ๊บโกลว์ปั๊บ ถ่ายรูปขึ้นมากๆ เวลาใช้ แฟนเราทักว่าทำไมในรูปหน้าเล็กจังด้วยแหละวันที่ปัดตัวนี้ แต่ต้องทำใจนะคะเพราะราคาแพงมาก T_T ตัวนี้ไม่ต้องใช้ไฮไลท์ตามเลย เป็นงาน sheen ที่สวยเลอค่ามาก

Nars Laguna (สีน้ำตาลอันเดอร์โทนเหลือง มีชิมเมอร์สีทอง)

ตัวนี้ขอสารภาพว่ายังไม่เคยใช้เลยค่ะ แต่อยากสวอชสีมาให้ดู เผื่อเป็นทางเลือก ฮ่าๆ

Physicians Formula Sexy Booster Sexy Glow Bronzer (สีส้มประกายทอง)

เราว่าสีตัวนี้มันอ่อนไป อาจจะบ่มแดดไม่สะใจเท่าตัว hourglass แต่เอาไปใช้ทำไฮไลท์หรือว่าปัดทับบลัชได้ บางครั้งเราก็แตะตรงกลางๆ ทำเป็นสีอายชาโดว์ คิดว่าสำหรับคนผิวขาวๆ หน่อย ก็น่าจะใช้เป็นบรอนเซอร์ได้นะคะ

Contour Powder

Kevyn Aucoin Sculpting Powder (สีน้ำตาลเทา)

เป็นสีที่ชอบมากกกกกก ใช้คอนทัวร์แล้วไม่หลอกไม่โป๊ะ ดั้งโด่งโดยไม่แดง หน้าเรียวเล็กภายในพริบตา ข้อดีมากมายค่ะ ตั้งแต่เฉดสี เนื้อดี พิกเมนท์ดี ติดทน เบลนง่าย แต่ข้อเสียคือแพงมาก เราพรีมา 1,600 และไม่มีขายในประเทศนี้ค่า

Kat Von D Shade + Light Face Contour Palette

อันนี้ก็ซื้อมาจากร้านพรีเช่นกัน เพราะแบรนด์นี้ไม่เข้าไทยซักที เป็นพาเลทที่ค่อนข้างครบครัน สีแรกใช้เป็นคอนทัวร์สำหรับคนที่ผิวขาวได้ สีที่สองใช้เป็นแมทบรอนเซอร์ได้ สีสุดท้ายใช้คอนทัวร์สำหรับคนผิวเข้มขึ้นมาหน่อย ข้อดีของพาเลทนี้คือ นอกจากความครบเครื่อง เนื้อสีดี ติดทนนาน แล้วยังมีไฮไลท์แบบแมทให้อีกตั้งสามสี ! เผื่อเอาไว้ใช้ในวันสบายๆ ที่อยากหน้าพุ่งแบบพองาม หรือวันที่้ฟาดตาด้วยชิมเมอร์กลิตเตอร์แบบเต็มสตรีมแต่ยังอยากมีโหนมแก้มอีก จะใช้ไฮไลต์วาวๆ ที่ใช้ทุกวันก็กลัวคนแยกประสาทไม่ออกว่าจะโฟกัสตาหรือแก้ม ก็เอาเจ้าตัวนี้นี่แหละค่ะ สบายยย

Swatches

มาถึงบทสรุปนะคะ จริงๆ ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามามันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของสาวๆแต่ลคน

อย่างถ้าใครอยากได้ลุคบรอนซ์บ่มแดดก็ให้ใช้บรอนเซอร์เนื้อแมทอันเดอร์โทนส้มหรือแดง หรือบรอนเซอร์ที่มีชิมเมอร์ จะทำให้ได้ลุคแบบนางแบบ Victoria Secret

หรือถ้าอยากหน้ามีมิติ หน้าอ้วน หน้าบาน ก็ให้ใช้คอนทัวร์เนื้อแมทเพื่อทำให้หน้าดูเล็กลง กำจัดจุดด้อยของเรา

แต่...ถ้าใครอยากประหยัดงบ (เรื่องสำคัญมาก) ก็จะแนะนำบรอนเซอร์ที่มีอันเดอร์โทนค่อนข้างเหลืองและมีเนื้อแมท เช่น Too Faced Milk Chocolate Soleil, The Balm Bahama Mama, Benefit Hoola Bronzer มากกว่าค่ะ เพราะสามารถเอาไปทำได้ทั้งสองอย่าง

จบแล้ววววววววว

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านมาถึงตรงนี้ หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์นะคะ สิ่งที่เราเขียนเป็นสิ่งที่เราเรียนรู้มาจากการดูคลิปสอนแต่งหน้าและการอ่านจากที่ต่างๆ รวมถึงลองผิดลองถูกกับหน้าตัวเอง บางครั้งทริคการเลือกสำหรับเรา หลายๆ คนอาจจะไม่ได้ใช้วิธีเดียวกันหรือชอบไม่เหมือนเรา ก็ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเนาะ แล้วก็ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยถ้าขัดแย้งกับความคิดเห็นใคร ยังไงเราก็เชื่อว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องความชอบส่วนตัวค่ะ

ยังไงวันนี้ขอไปก่อนแล้วกัน แล้วเจอกันครั้งหน้าค่าทุกคน

#อากาศร้อนแบบนี้เหงื่อไหลไคลย้อยได้ง่าย นอกจากจะแต่งหน้าสวยแล้ว กลิ่นกายก็เป็นเรื่องสำคัญ อย่าลืมใช้โรลออนดับกลิ่นกายเพื่อสุขภาพของคนรอบข้างด้วยนะคะ

ด้วยรักและห่วงใย

พลอยและอุ้ม Lipsticked.me


ouummuu

ouummuu

ชื่ออุ้ม เป็นสิว ผิวมันแพ้ง่าย ชอบงานผิวนัวละมุน สายเกา หยุดซื้อลิปสติกไม่ได้สักทีค่า ._.


เปลี่ยนชื่อแอค ig twitter เป็น ouummuu นะคะ
lipstickedme ไม่ได้ใช้แล้วค่า💕

FULL PROFILE