[ How to D.I.Y. BB and Blush Cushion ] ฮิตมากนักใช่ไหม ทำใช้เองซะเลยยย !!

32 16

สวัสดีค่ะ มายด์นะค้า กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกๆของการทำฮาวทู ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยเน๊อะ 5555

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เนื่องจากตอนนี้หลายๆคนคงจะทราบกันอยู่แล้วว่าเทรน cushion ตอนนี้มาแรงม๊ากกกกก ม๊ากกกก มากจริงๆนะ มากจนขนาดตอนแรกที่ฮิตกันในฝั่งเอเชีย หรือแบรนด์เกาหลี แต่ตอนนี้แบรนด์ hi-end ของฝรั่ง ก็ทำ cushion กันออกมาเกือบจะทุกแบรนด์เลยทีเดียว

แล้วทำไมเค้าถึงฮิตกันนักกันหนาล่ะ ? ข้อดีของ cushion ที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือ "ความสะดวกสบาย" เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ all in one คือมีทั้ง เบส รองพื้น กันแดด และ บำรุง ในตัว โอ้โห อะไรมันจะเพอร์เฟคขนาดนั้น นอกเหนือจากนั้นแล้ว การใช้งานก็แสนจะง่าย คือพกเจ้า cushion ตลับเดียว ก็สามารถแต่งหน้าได้โดยไม่พึ่งอุปกรณ์ลงรองพื้นอื่นๆ และที่สำคัญ ไม่เลอะเทอะซะด้วยแล้วยิ่งตอนนี้มีการออก blush cushion ออกมาด้วยยิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเข้าไปอีก คือแค่พกเจ้าสองตลับนี้ไปแล้วดินสอเขียนคิ้วอีกแท่งก็อยู่รอดแล้ว

แต่ยิ่งตอนนี้มีแบรนด์ที่ทำ cushion ออกมาจนตาลาย ครั้นจะไปซื้อมาลองให้หมด ก็เห็นทีจะล้มละลายแน่ๆ เลยเป็นที่มาของกระทู้ ฮาวทูนี้ ที่จะมาขอยื่นข้อเสนอว่า ถ้าเรามีรองพื้นที่เป็นลูกรักดี๊ดีย์อยู่แล้ว ทำไมเราไม่เอามาทำเป็น cushion กันล่ะ? แถมด้วยวิธีการทำ blush cushion จากเครื่องสำอางค์ที่เรามีอยู่แล้วด้วย ประหยัด สะดวก แถมได้สิ่งที่ถูกใจอีกด้วย อิอิ

ร่ายมากยาวมากกก 5555 อย่าเพิ่งเบื่อน้า วิธีการจะเป็นยังไงก็ไปดูกันเล้ยย ยยย ยย !!!!

มาเริ่มกันที่อุปกรณ์นะคะ

อุปกรณ์พร้อมแล้วก็ลงมือทำเล้ยย ขออนุญาติรวบเป็นรูปเดียวกันให้เข้าใจง่ายนะคะ

เริ่มที่ตัว BB Cushion ค่าา

1. แกะตัวตลับใส่ผลิตภัณฑ์ออกมาจากตัวตลับใหญ่ นำตัวฟองน้ำออกมาก่อนนะคะ

2. เลือกใส่ผลิตภัณฑ์ลงไปโดยประกอบไปด้วย ครีมบำรุง กันแดด (ในที่นี้ของมายด์เป็นตัวเดียวกัน คือตัวกระปุกสีฟ้า) และแอบใส่ไพรเมอร์ไปนีสสสนึงเพื่อความติดทนนาน และตัวสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้ บีบีหรือรองพื้น ซึ่งตัวนี้มายด์ชอบเนื้อของมันอยู่แล้วมากๆๆๆๆ เลยเลือกใส่ตัวบีบีเยอะหน่อย และตัวอื่นๆน้อยหน่อย ง่ายๆก็คือยิ่งใส่บำรุงเยอะ เนื้อก็จะยิ่งบางเบา ปกปิดน้อยค่ะ

3. คนทุกสิ่งอย่างให้เข้ากัน

4. ใส่ตัวฟองน้ำกลับเข้าไป แล้วใช้ฟองน้ำกดผลิตภัณฑ์ให้ซึมขึ้นมา

5. กดให้ทั่วๆเต็มพื้นที่เวลาใช้จะได้ได้ผลิภัณฑ์ที่สม่ำเสมอนะคะ

ต่อไปเป็นวิธีการทำ Blush Cushion ค่าาา

1. เลือกใช้ลิปสติก หรือ บลัชออนเนื้อน้ำ โดยส่วนตัวแนะนำลิปสติกเพราะประหยัด 555 แต่ต้องผสมตัวบำรุงเพิ่มเยอะหน่อย ตัวบลัชออนเนื้อน้ำจะง่ายสามารถใส่ลงไปได้เลยโดยไม่ต้องผสม (วันนี้เลือกมาทำแบบลิปสติกให้ดูนะคะ)

2. ทดลองเอา ลิปสติกผสมสีตามชอบ ครีมบำรุง และไฮไลท์(เพิ่มความวิ๊งวาวให้คลูชั่น) มาผสมในถาดผสมก่อน ว่าเนื้อสามารถเข้ากันได้ไหม เพราะบางอันมีเบสเป็นน้ำ บางอันมีเบสเป็นน้ำมัน

3. ถ้าเนื้อครีมออกมาเข้ากันแบบในรูปแสดงว่าใช้ได้ค่ะ คือครีมไม่แบ่งตัวออกจากกัน

4. ทีนี้ก็เทใส่ตลับจริงเลยอัตราส่วนคนไปลองไปได้เลย ใครอยากได้สีอ่อนสีเข้ม ข้นไม่ข้น ยังไงตามใจชอบค่ะ

5. คนให้เข้ากัน ใส่ฟองน้ำ และกดเหมือนเดิม แค่นี้ก็เสร็จแล้วววว

ง่ายม๊ากกกกกก แถมประหยัดด้วย ตอนนี้พกเจ้าสองตัวนี้ไปด้วยทุกวันเลย เห่อสุดๆ ใครไปลองทำแล้วเป็นยังไง หรือมีอะไรแนะนำ คอมเม้นมาได้เลยน้าาา ขอบคุณที่ติดตามมาถึงจุดนี้นะค้า เจอกันกระทู้หน้าค่าาาา จุ๊บๆๆ


minddmakeup

minddmakeup

1992. Makeup Artist , Makeup Addict <3

FULL PROFILE