ชีวิตดี๊ดี..ชะนีขอแชร์* ทำยังไงให้ "พุงแฟ่บ" [พร้อมเช็คลิสต์ 10 ของกินเล่นๆในเซเว่นที่กินได้ไม่อ้วน]

46 14

เซย์ไฮค่าสาวๆจีบัน :D วันนี้ไม่มีอะไรมาก แค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ลดพุงและขับถ่ายในแบบของตัวเองนี่แหละค่ะ

ณัชชาเป็นคนที่ถ่ายยาก บางครั้งเกือบอาทิตย์ถึงจะถ่าย แถมกินแล้วลงพุงด้วย T-T ทำให้เวลานั่งบางทีพุงจะเป็นชั้น ใส่เสื้อเอวลอยไม่มั่นใจ ท้องก็อึดอัด ไม่ได้ถ่ายบ่อยๆก็เป็นร้อนใน จนสุดท้ายต้องเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินค่ะ

เริ่มที่การกินผักให้มากขึ้น

ไม่ต้องถึงขั้น Eat Clean นะคะ แต่แค่อย่างน้อยใน 1 วัน กินผักซักมื้อ ซึ่งเราจะสลับกันค่ะ บางวันก็มื้อเช้า บางวันก็มื้อเย็น ถ้าเป็นมื้อเช้าส่วนใหญ่จะกินกับอกไก่ ทูน่า ไข่ต้มหรือไม่ก็ปูอัดค่ะ แต่ถ้ามื้อเย็นจะเป็นผักเพียวๆเลยตบท้ายด้วยผลไม้ค่ะ

ส่วนผลไม้เนี่ย ขอแนะนำมะละกอกับแก้วมังกรนะคะ วันเดียวเห็นผล สบายพุงแน่นอน ;3

อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ วันละ 4 ลิตร

ส่วนพฤติกรรมอีกอย่างที่เปลี่ยนอีกก็คือ "การดื่มน้ำ" ค่ะ ปกติจะดื่มน้ำน้อยมาก คือดื่มแค่ตอนกินข้าวเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ตื่นเช้าปุ๊ปรีบดื่มน้ำให้ได้ 1-2 แก้วทันที (น้ำอุ่นนะ) เพราะดื่มน้ำตอนท้องว่างจะช่วยให้ลำไส้บีบตัวได้ดี ทำให้รู้สึกอยากถ่ายมากขึ้น และระหว่างวันก็จิบน้ำบ่อยๆ ตั้งขวดน้ำไว้บนโต๊ะเลย อาจเข้าห้องน้ำบ่อยหน่อย แต่ร่างกายได้ขับของเสียออกมาค่ะ

.

ตัวช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ในร่างกาย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยนะคะ สำหรับใครที่ถ่ายยาก ส่วนตัวแล้วเมื่อก่อนเราชอบกินยาคูลล์ค่ะ แต่ว่ามันหวานไปหน่อยแล้วก็หาซื้อยาก ก่อนหน้านี้ก็มีบิวตี้ดริ้ง แต่เหมือนกินได้อาทิตย์นึงก็ไม่ถ่ายซะละ (คล้ายๆดื้อยาละมั้ง) T[]T หลังๆก็เลยกินโยเกิร์ตแทน และโยเกิร์ตที่เรากินแล้วรู้สึกว่ามันได้ผลจริงๆก็จะมีแอคทีเวียค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนแพคเกจเปลี่ยนชื่อเป็นปาร์ตี้แดรี่แล้น แต่รสชาติก็ยังคล้ายๆอันเดิม เราจะกินหลังอาหาร หรือไม่ก็ช่วงท้องว่างบางทีก็ผสมพวกถั่วบ้างอะไรบ้าง อร่อยดี ถ่ายดีด้วย เลิฟค่ะ ♥

จะเห็นได้ว่าหลังจากที่เราเริ่มปรับพฤติกรรมการกินได้ประมาณสองอาทิตย์ การขับถ่ายก็ดีขึ้นค่ะ พุงก็ไม่ค่อยมี เพราะกินปุ๊ปออกปั๊ป ไม่สะสมอีกต่อไป ตอนนี้กำลังจะค่อยๆหันมาควบคุมการกินมากยิ่งขึ้นค่ะ

นอกจากนี้เรายังมีลิสต์ของกินเล่นระหว่างวันในเซเว่น ที่เรากินบ่อยๆ มั่นใจว่ากินแล้วไม่อ้วน พุงไม่ป่องมาฝาก เอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับใครที่อยากเริ่มลดน้ำหนักหรือรักสุขภาพนะคะ

มาเริ่มกันที่… โหมดเครื่องดื่ม-โยเกิร์ต

- โยเกิร์ต

จริงๆโยเกิร์ตก็แล้วแต่ใครที่ชอบนะคะ แต่ส่วนตัวเราแล้วอันนี้ตัวช่วยประจำเรื่องการขับถ่ายเลยค่ะ ใครที่เคร่งเรื่องแคลอรีก็เลือกแบบ Low Sugar แต่ถ้าใครจะเอาพออิ่มก็เลือกแบบปกติได้เล้ย

- น้ำผลไม้

ตัวนี้เราดื่มบ่อยค่ะ เป็นมาลีไลท์ สำหรับวันที่ออกกำลังกายเหนื่อยๆ เมื่อก่อนชอบซื้อพวกสปอนเซอร์ เอ็มสปอร์ต แต่ตอนนี้หันมาดื่มเจ้านี่แทน คืออาจไม่ได้ประโยชน์จากน้ำผลไม้มากมายนัก แต่แคลฯก็น้อยไง แถมหวานๆเพิ่มความสดชื่นอีกด้วย (จากหญ้าหวาน)

***ไม่แนะนำพวกน้ำผลไม้ 100% หรือน้ำผลไม้อื่นๆนะคะ เพราะน้ำตาลจะเยอะมาก***

หรือ...ใครที่อยากอิ่มท้องขึ้นอีกหน่อยล่ะก๊ออออ…ขอแนะนำ

- นมถั่วเหลือง/น้ำเต้าหู้

เลือกอันที่บอกว่าน้ำตาลน้อยนะคะ ดูตารางด้านหลังได้เลยค่ะ เรากินหลายยี่ห้อ เปลี่ยนไปเรื่อยๆตอนนี้มีโทฟุซังที่ชอบที่สุดค่ะ โดยเฉพาะที่ผสมเม็ดแมงลัก อิ่มท้องดี แต่เม็ดแมงลักจะเปื่อยๆบวมๆนิดนึงนะคะ 555 บางคนกินครั้งแรกอาจแปลกๆ

- น้ำมะพร้าว

กำลังฮิตกินตอนนี้ค่ะ ถ้าดื่มแค่น้ำมะพร้าวเนี่ย ไม่กี่แคลฯนะคะ แต่ถ้าเผลอกินเนื้อเข้าไปด้วยนะ โอ้โห อิ่มแทนข้าวเย็นไปอีกกกก!!!

.

.

โหมดของกินเล่น

ใครว่าขนมกินเล่นจะมีแต่หนักๆ อันที่แคลฯน้อยๆกินจุ๊บจิ๊บระหว่างวันได้ก็มีนะคะ

  • หมูแผ่นอบ (60 kcal) ถุงนึง 60 แคลฯเอง ไขมันต่ำด้วยน้า แถมได้โปรตีนจากสัตว์เต็มๆ
  • สาหร่ายอบ (25 kcal) เน้น! ว่าอบนะคะ อย่าเผลอหยิบแบบทอดมาน้า ไม่งั้นละก็…ไม่อยากจิคิดว่าน้ำมันจะเยิ้มแค่ไหน คิคิ
  • ทาโร่แผ่นอบกรอบ (80 Kcal) ตัวนี้ก็ดีค่ะ อร่อยเพลินๆระหว่างวัน
  • เบนโตะ (20 kcal) เผ็ดๆ อร่อยดี ที่สำคัญแค่ 20 แคลฯ OMGGGG!!
  • คอร์นเฟลก (90 kcal) กล่องเล็ก แบบเพียวๆ ไม่เอาแบบมีน้ำตาลนะคะ กินกับนม Low Fat หรือ โยเกิร์ตก็ดีค่ะ อิ่มด้วยแหละ
  • ถั่วต่างๆ อันนี้ต้องเลือกดูดีๆนะคะ อย่ากินเยอะ กินแค่นิดเดียวก็อิ่มแล้ว
  • ถั่วแระญี่ปุ่น (100 kcal) ตัวนี้เมนูสุขภาพเลยค่าคู๊ณณณ มีสารอาหารโดยเฉพาะโปรตีน แถมแคลฯก็น้อย แนะนำอีกหนึ่งอย่างค่ะ แต่ก็เค็มไปหน่อย -,.-
  • ไข่ตุ๋น อันนี้ไม่รู้คนอื่นกินเล่นมั้ย แต่เราชอบเอามากินว่างๆเป็นมื้อเบาๆระหว่างวันนะ 555
นอกเหนือจากนี้ก็คงเป็นพวก ผลไม้ในเซเว่นนะคะ เลือกสรรได้ตามใจชอบเลยค่า แต่อย่าเผลอไปหยิบผลไม้อบแห้งละกัน เพราะพวกเนี้ยแทบไม่ได้สารอาหารเลยด้วยซ้ำ แนะนำผลไม้สดๆดีกว่าค่ะ

♥♥♥ทั้งหมดนี้ก็เป็นประสบการณ์ที่เราลองเปลี่ยนแปลงตัวเองและเริ่มที่จะหันมาควบคุมอาหารหรือน้ำหนักนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังจะเริ่มค่ะ ไว้ถ้าเรามีทริคดีๆไว้จะมาแชร์กันใหม่นะค้า สวัสดีค่า ♥


nnchaz

nnchaz

FULL PROFILE