สีผมแบบเนี้ยแหละใช่!! มาค้นหาสีผมสวยๆ ที่เหมาะกับสีผิวของเรากันดีกว่า

23 6

สวัสดีค่า สาวๆ ของฟาร่าห์ทุกคนนนน ครั้งที่แล้วเราได้ความรู้ไปเต็มๆ แล้วกับการย้อมผมอย่างไรให้ถูกวิธีและผมไม่เสีย คราวนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าสีผิวแบบไหนเหมาะกับสีผมโทนใดบ้าง เริ่มค่ะ!

ภาพจาก https://musicstation.kapook.com/view91547.html

https://asianwiki.com/Angela_Baby

https://www.starpulse.com/Actresses/Chung,_Jamie/gallery/AES-051182/

https://picpost.postjung.com/222090.html

โดยทั่วไปแล้วเฉดสีผิวจะแบ่งหลักๆ ได้ 4 เฉดสี ได้แก่ ผิวขาวชมพู ผิวขาวเหลือง ผิวสองสี และผิวคล้ำ โดยที่สาวไทยสุดชิคอย่างเราจะอยู่ใน 3 เฉดสีหลังซะส่วนใหญ่ ส่วนเฉดสีผิวขาวชมพูมักจะเจอได้ในสาวๆ แทบยุโรปที่สวยสูสีพอๆ กับเรา #มั่นใจมาก

และเมื่อแบ่งย่อยออกมาเป็นในเรื่องของโทนสีผิวก็จะได้ 2 โทนสีด้วยกัน ได้แก่ โทนร้อน (Warm tone) และโทนเย็น (Cool tone) ผิวโทนร้อนหรือโทนอบอุ่นจะประกอบไปด้วยสีผิวที่มีสีออกเหลืองหรือส้ม เช่น ผิวขาวเหลือง ผิวสองสี และ ส่วนโทนเย็นก็จะเป็นสีผิวที่หนักมาทางขาวจัดจนซีดและขาวออกชมพู เข่น ผิวขาวชมพู ผิวคล้ำ เป็นต้น

แล้ววิธีที่เราจะสังเกตได้ง่ายๆ ว่าผิวเรานั้นมีโทนสีอะไรก็ง่ายนิ๊ดเดียว แค่ลองทำตามวิธีง่ายๆ นี้

1. ล้างหน้าให้สะอาดใสก่อนเลย หันหน้าไปหาแสงธรรมชาติ เพื่อที่จะได้ดูว่าผิวจริงๆ ของเรานั้นออกโทนสีโทนฝั่งไหนกันแน่

2. สังเกตที่เส้นเลือดบนใบหน้าหรือตามข้อมือนั้นเอง ถ้าเส้นเลือดเราออกสีเขียวแสดงว่าเราผิวโทนร้อน ถ้าดูแล้วออกน้ำเงินหรือม่วงก็ผิวโทนเย็นจ้า

จากวิธีด้านบนที่ฟาร่าห์บอกไป ตอนนี้สาวๆ ก็คงจะค้นพบโทนสีผิวของตัวเองกันแล้วแน่ๆ ดังนั้นเรามาตามหาสีผมที่เข้ากับสีผิวของเรากันต่อดีกว่า จะได้สวยครบสูตรกันซักที

ถ้าโทนเย็น ให้ดูที่ ผิวขาวชมพู และ ผิวคล้ำ

ส่วนถ้าโทนร้อน ให้ดูที่ผิวขาวเหลือง หรือ ผิวสองสีหรือผิวแทน

ผิวขาวชมพู

โทนสีผิวที่สาวๆ เอเชียหลายคนใฝ่ฝันอยากได้กันเหลือเกิน เพราะโทนสีผิวขาวชมพูแบบนี้สามารถเข้าได้กับสีสันหลายๆ อย่าง รวมถึงสีผมเกือบทุกเฉดก็สามารถเข้าได้หมด แต่เฉดสีที่ขับผิวให้โดดเด้งขึ้นก็จะเป็นสีจำพวก น้ำตาลประกายแดง น้ำตาลประกายทอง น้ำตาลอมส้ม หรือจะเป็นสี Platinum Beige ก็เข้ากันได้ดี แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีสีต้องห้ามเลยน่ะ พวกบรรดาสีที่มีความเข้มจัด เช่น สีดำเข้ม หรือสีอ่อนสุดๆ อย่างสีบลอนด์ ก็เป็นสีที่สาวผิวซีดควรหลีกเลี่ยงเพราะไม่อย่างนั้นจะซีดเป็นไก่ต้มหนักเข้าไปอีก

ภาพจาก https:// pann-choa.blogspot.com/2015_02_08_archive.html

https://hubpages.com/style/The-Best-Hair-Colors-for-Asians

https://www.beauty-box.jp/style/medium/dim529/

ผิวขาวเหลือง

ผิวโทนนี้เป็นโทนผิวส่วนใหญ่ที่สามารถเจอได้ในสาวเอเชียและสาวไทยทั่วไป เป็นผิวที่มีความเหลืองอย่างชัดเจนมากในบางคน สาวๆ ที่มีผิวสีนี้ ฟาร่าห์ขอเตือนเลยว่าจงหลีกเลี่ยงการทำสีผมที่ออกไปในโทนเหลือง หรือสีออกโทนส้มต่างๆ เพราะมันจะยิ่งส่งเสริมความเหลืองของผิวให้เหลืองเข้าไปอีก นอกจากไม่ขับผิวแล้วยังทำให้ดูเหมือนคนป่วยขาดเลือดด้วยน่ะ! ควรเลือกสีผมในโทนที่แก้ไขสีผิวได้ เช่น น้ำตาลประกายทอง น้ำตาลประกายแดง สีแดงมะฮอกกานี หรือสีที่มีสีน้ำตาลแดงเป็นส่วนผสม ก็จะช่วยแก้ไขความเหลืองของผิวได้

ภาพจาก Cr. Belle GB, june jellyfatfish, and Ida Siriwut

ผิวสองสีหรือผิวแทน

สาวๆ ที่มีแบบนี้เซ็กซี่น่ะเธออออ เป็นสีผิวที่ไม่ได้เหลืองมากและจะมีปนน้ำตาลเบาๆ สีผมที่ทำแล้วเพิ่มความฮอตแน่นอนก็เป็นสีประเภทน้ำตาลอ่อนประกายทอง สีบลอนด์ทอง หรือสีที่มีความเหลือบของแสง เมื่อทำแล้วจะขับผิวขั้นสุด ความพิเศษของสาวๆ ที่มีผิวโทนนี้คือคุณจะเป็นคนที่ทำผมแนวไฮไลท์ต่างๆ แล้วจะสวยเป็นพิเศษ ยิ่งทำลูกเล่นบนผมเป็นสีบลอนด์ทองสลับกับผมสีน้ำตาลอ่อนยิ่งสวยมากกกก หรือจะทำสีดำเข้มก็ยังดูลึกลับน่าค้นหา อิจฉาน่ะเนี้ย!

ภาพจาก https://www.songofstyle.com/2015/02/song-style-jewelry.html

https://news.yahoo.com/mixed-race-rola-changing-dna-japanese-pop-culture-033349755.html

Cr. Sononui

ผิวคล้ำ

สาวผิวคล้ำเหมาะมากกับสีผมที่มาในแนวธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาลเข้ม สีมอคค่า หรือสีน้ำตาลประกายเทาเข้ม อาจจะแซมเล็กๆ ด้วยสีที่สว่างกว่านี้อีกสักหนึ่งเฉด เท่านี้สาวผิวคล้ำก็ออร่าจับวิ๊บๆๆ แล้วจ้า

ภาพจาก https://www.bing.com/images/search?q=tia+carrere&qs=IA&form=QBIR&pq=tia+c&sc=8-5&sp=1&sk=

https://afrodesiacworldwide.tumblr.com/post/131307460048/afrodesiac-ethnic-women-of-culture-worldwide

https://www.pinterest.com

แต่โลกนี้เขาไม่ได้มีแค่การทำสีผมอย่างเดียวซะหน่อย ใครที่อยากเพิ่มเติมสีสันให้ผมมีลูกเล่นมากกว่าแค่การทำสีผมพื้นๆ หรืออยากข้ามโทนสีที่ทำกันบ่อยๆ ก็ต้อง 5 เทคนิคที่ฟาร่าห์สรรหามาฝากนี้เลย ไม่ว่าจะม้วน มัด หรือถักเปีย ก็รับรองความเผ็ชของสีผมที่ระดับซี๊ดปากดังซู๊ด!!!

ภาพจาก https://www.pinterest.com

- การทำ Highlight Hair

วิธีเบสิคขั้นแรกที่ฟาร่าห์ขอเดาว่าทุกคนต้องเคยทำ เพราะการทำไฮไลท์สีผมมันสะสะดวกและรวดเร็ว แถมยังดูน่าตื่นเต้นอีกต่างหาก สีที่ใช้ในการไฮไลท์ก็สามารถเลือกได้ตั้งแต่สีอ่อนจนถึงสีสันแปลกๆ ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของสีผิวหรืออะไรทั้งนั้น รอดปลอดภัยทำได้ทุกคนจริงๆ ค่ะ!

ภาพจาก https://www.pinterest.com

- การทำสีผมแบบ Dip Dye Hair

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจัดว่ากระแสทำ Dip Dye Hair คือแรงเว่อร์ หันไปทางไหนก็มีแต่คนปลายผมสีสันฉูดฉาดเต็มไปหมด การ Dip dye Hair ก็คือการจุ่มสีที่ปลายผมแบบเน้นๆ ไม่มีเทคนิคการไล่ระดับอะไรที่ละเอียดอ่อน เน้นความสดและแซ่บเป็นพอ เทรนด์นี้เหมาะมากกับสาวๆ ที่อยากทำสีผมแบบข้ามโทนสีผิว แต่ใจยังไม่แกร่งพอจะทำทั้งหัว วิธีนี้เวิร์คมั๊ก

ภาพจาก https://www.pinterest.com

- การทำสีผมแบบ Ombre Hair

เราเริ่มไต่ระดับความยากกันขึ้นมาอีกหน่อยด้วย การทำสีผมแบบ Ombre หรือการไล่ระดับสีผมตั้งแต่อ่อนยันเข้ม โดยส่วนมากนิยมใช้สีบลอนด์แล้วไล่ให้ไปโทนน้ำตาล เรียกง่ายๆ ว่ามาโทนสีที่ทั่วไปไม่เน้นสีสันเท่า Dip Dye Hair มีความละเอียดในการไล่ระดับพอสมควร สาวๆ ผิวสองสีหรือสีผิวออกคล้ำลองเลือกทำสีผมแนวนี้ดูค่ะ ฮอตสุดๆ

ภาพจาก https://www.pinterest.com

- การทำสีผมแบบ Balayage

อันนี้เราเข้าสู่ความล้ำลึกในการทำสีผมที่มิอาจทำได้ด้วยตัวเองแล้วค่ะ! การทำสีผมแบบ Balayage เป็นการทำผมให้เกิดมิติ โดยใช้อย่างน้อย 2 สีเพ้นท์ลงบนช่อผมด้วยความละเอียด การทำ Balayage เน้นการไล่สีที่เป็นธรรมชาติ ดูแล้วละมุนมากกว่าการทำสีแบบต่างๆ เทคนิค Balayage เหมาะกับทุกสีผิว เข้าได้กับทุกโทน แต่ขอแนะนำให้ลองทำโทน Platinum Beige ดู ทำแล้วช่วยขับผิวให้เปล่งได้ดีมาก

ภาพจาก https://www.esteticamagazine.com/look/item/3679-how... https://www.pinterest.com

- การทำสีผมแบบ Splashlight

เทรนด์ใหม่ที่แบบว่าเปรี้ยวล้ำนำทุกอย่างที่พูดมาข้างต้น เป็นการเลียนแบบแสงไฟที่สาดลงบนผมตรงกลาง ไม่มีการเน้นเรื่องโทนสี แต่เน้นเทคนิคที่ทำออกมาแล้วคล้ายแสงไฟสาดโดนผมจริงๆ ต้องมีความมั่นใจทั้งผู้ทำและช่างที่ทำอย่างแรงสูงนะคะ

อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้วเลือกกันได้หรือยังจ๊ะว่าตัวเองเหมาะกับการทำผมสีอะไร และจะเลือกเทคนิคสีผมอะไรไปใช้เพิ่มเติมดี จริงๆ เรื่องของสีผมเนี้ย ฟาร่าห์ว่านอกจากจะเลือกให้เหมาะสมกับโทนสีผิวอย่างที่บอกมาตอนต้นแล้ว การเลือกให้ถูกกาลเทศะและความชอบก็เป็นเรื่องสำคัญน๊า เอาที่คิดว่าสีนีแหละเป็นตัวเองที่สุด สีนี้แหละใช่ฉันสุดๆ จะได้มั่นใจทุกครั้งเวลาสะบัดผมโชว์ไงค่ะ 5555 ครั้งหน้าฟาร่าห์จะเอาความรู้เรื่องเส้นผมอะไรมาฝากอีก โปรดรออ่านด้วยใจระทึกด้วยนะคะ ขอบคุณและสวัสดีค่า

สนับสนุนเนื้อหาโดย ผลิตภัณฑ์ทำสีผม


น้องฟาร่าห์

น้องฟาร่าห์

FULL PROFILE