แนะนำ ผลิตภัณฑ์สุดอ่อนโยน สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ตั้งแต่หัวจรดเท้า

5 5

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้าผิดพลาดประการใดเราขอโทษด้วยนะ^ ^

ใครเจอปัญหาแบบเราบ้าง? คือเราเป็นคนนึงที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ อะไรนิดหน่อยก็คัน ก็ผื่น ก็แดง

แอบรำคาญตัวเองเหมือนกัน อะไรจะต้องขนาดน้าน วันนี้เราเลยมาแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายตั้งแต่หัว จรดส้นเท้าากันค่ะ

1.หัว

ขอเริ่มกันตั้งแต่ผม และหนังศรีษะเลยค่ะ ปัญหาหนักหนายิ่งใหญ่ของคนหนังศรีษะ แห้ง แพ้ง่ายแบบเราคือ สิวบนหัว และ ผิวหนังหัวแห้งลอก จนเป็นรังแค T^T ช่วงแรกเราก็เปลียนยาสระผมไปเรื่อยๆ และเห็นรีวิวของ .. LOREAL

Loreal eversleek ลองซื้อมาใช้ก็โอเคนะ ดูส่วนผสมแล้ว ตัวนี้ ไม่มีซิลิโคน ที่ทำให้ผมลีบ ไม่มีสารซัลเฟต ที่ทำให้ผมและหนังศรีษะแห้ง แถมกลิ่นหอม เราชอบมาก อ่อนโยนสุดๆ แถมผมนุ่มด้วย ดีมากๆ แต่ราคาไม่น่ารักเลยสักนิด สองร้อยกว่าบาท T^T

2.หน้า

ต่อมาที่หน้า ผิวหน้าสำหรับสาวๆอย่างเรา สำคัญที่สุดอยู่แล้ว แต่รู้มั้ยว่าโฟมล้างหน้าทั่วไปที่เราใช้ฟองเยอะๆนั่น มีสารกลุ่มซัลเฟตเยอะมากๆ มันทำให้หน้าเราแห้งตึง ไม่ชุ่มชื้น และเป็นภัยต่อคนผิวแพ้ง่ายอย่างเราๆล่ะ ใครที่เจอกับปัญหานี้อยู่ เราแนะนำ เวชสำอางไทย .. COS coseutics cleanser

Cleanser ตัวนี้อ่อนโยนมาก ไม่มีสารกลุ่มซัลเฟตเลย เนื้อเป็นเจลใส ไม่มีสารกลุ่มซัลเฟต ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้านุ่ม ราคาก็น่ารัก ร้อยกว่าบาท

3. มือ

ลงมาอีกนิด คือ มือ ส่วนที่ทำงานมากที่สุดของร่างกายเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะหยิบจับ จะทำอะไร ต้องไม่วายใช้มือตลอด ประกอบกับเราชอบทำอาหาร ทำบ่อยก็ต้องล้างจานบ่อย นี่เลยเป็นสาเหตุให้มือสวยๆของเรา แห้งกระด้าง วิธีแก้ง่ายๆก็ทาโลชั่น ช่วยบำรุงให้ชุ่มชื้น แต่ถ้าอยากแก้ต้นเหตุ ควรเริ่มจากน้ำยาล้างจานที่เราใช้ ..

นี่เลย เราใช้ Cococlean น้ำยาล้างจานแบรนด์ใหม่ เค้าบอกว่าช่วยถนอมมือ ไม่มีสาร SLS และ LAS สามารถล้างขวดนมเด็กได้ และ ล้างแปรงแต่งหน้า พัฟอะไรพวกนี้ได้ด้วย อ่อนโยนสุดๆ ราคาสูงนิดนึง ถุง 99 บาท , ขวด 120 บาท แต่เลอค่าจร้า เพราะล้างได้หลายอย่าง ถือว่าคุ้ม

4. ตัว

ต่อมาเป็น ผิวกายอันบอบบางของเรา ที่ใช้กันเป็นปกติ คือ เบบี้โลชั่นทั่วไป แต่ที่เราชอบแล้วใช้บ่อยคือ จอนห์สัน เบบี้โลชั่น หอม ทาแล้วก็ดีนะ รู้สึกอ่อนโยน (ก็มันเป็นโลชั่นเด็กง่ะ) ผิวก็อ่อนนุ่มสุดๆ ชอบบบ

5. เท้า

เรื่องของเท้า ปัญหาที่หลายๆคนเจอคงไม่พ้น เท้าสาก เท้าแห้งแตกลอก ใช่ม้าา

เรามาบอกการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุก่อนเลย คือ ห้ามเท้าสัมผัสกับพื้นโดยตรง

(คิดล่ะสิ ว่าใครจะทำได้) . . ทำได้ค่ะง่ายมาก แค่หุ้มเท้าเอาไว้โดยการใส่ถุงเท้าค่ะ ใส่ตลอดทั้งวันนะ ไม่ให้เท้าเสียดสีสัมผัสกับพื้นเลย ถอดออกแค่ตอนอาบน้ำเท่านั้น เท่านี้เท้าก็จะนุ่มขึ้นโดยธรรมชาติ แต่ต้องใช้เวลานานนิดนึงตามความสากของเท้าแต่ละคน 55555

ส่วนใครรีบ เน้นเร็ว เราแนะนำโลชั่นบำรุงเท้า อันนี้เลย Foot Fix กลิ่นลาเวนเดอร์ด้วย โอเคนะ ลองใช้ดู เท้านุ่มมมขั้นมาเลยแหละ ผิวที่แตกลอกๆก็เนียนดีขึ้นมาก

(สารภาพเลยว่า ของเราหมดแล้วทิ้งหลอดไปแล้ว เลยเอารูปจากอากู๋มาแปะเป็นตัวอย่างก่อนจ้ะ)

ครบแล้วจ้าาา ผลิตภัณฑ์ดีๆที่เราใช้จริงสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ตั้งแต่หัวจรดเท้า

ที่เราลองใช้แล้วโอเคฝุดๆ ใครมีอะไรอื่นๆอีก มาแชร์กันได้เลยน้าา .. :)


N.Nanzii

N.Nanzii

ชอบแต่งตัว ถ่ายรูป สนใจเครื่องสำอาง และการแต่งหน้า

FULL PROFILE