'RevieW' My Highlighter งานผิวฉ่ำโกลว ไม่ต้องสนเรื่องควบคุมความมันอะไรอีกต่อไปแล้ว

14 2

สวัสดีครับบบบ จีนมาอีกแล้ววว อย่าเพิ่งรีบเบื่อกันน้าา

กลับมาแล้วสำหรับพาร์ทที่สองสำหรับการรีวิวHighlighter/ Bronzerที่จีนมีในครอบครอง

ซึ่งในพาร์ทนี้จีนจะมารีวิวไฮไลท์ต่างๆที่จีนมีทั้งหมด หลายๆระดับราคา

อาจจะไม่เยอะเท่าบรอนเซอร์แต่ก็ถือว่าหลายชิ้นอยู่สำหรับคนที่ไม่จำเป็นต้องใช้อะไรเยอะขนาดนั้น 55555 แต่ก็นั้นแหละเนอะ ถ้าจะให้โฟกัสจริงๆ ส่วนที่จีนมักจะให้ความสำคัญมากที่สุด

รองจากงานสกินก็คือการจัดโครงหน้าเนี่ยแหละ จะมีอันไหนอะไรยังไงบ้างไปดูกันเลยยย

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูกระทู้แรก สามารถกดดูได้ที่ลิงค์นี้เลยน้าา เป็นรีวิวบรอนเซอร์ทั้งหมดที่จีนมี

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=213021

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Marc Jacobs #Instamarc

เบอร์/ สี :: 06 HI-FI Filter

ปริมาณ :: 2x9 กรัม

ราคา :: 1500 บาท

สถานที่ซื้อ :: Shephora

แอบเอารูปจากกระทู้ที่แล้วมาหากิน 55555 สำหรับไฮไลท์ที่มาในตลับนี้จะเป็นไฮไลท์เนื้อแมท ไม่ผสมชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์อะไรใดๆเลยทั้งสิ้น สีออกโทนเนื้ออมชมพูส้มๆนิดๆ จะไม่ได้ไปในโทนเหลือง เวลาปัดจะค่อนข้างดูธรรมชาติ ไม่หนา ไม่โป๊ะ ส่วนตัวจีนชอบเอามาใช้เซทใต้ตาจะดูสว่างขึ้น ช่วยพรางแพนด้าของเราได้ในระดับนึงเลย

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Becca Shimering Skin Perfector

เบอร์/ สี :: Champagne Pop

ปริมาณ :: 8 กรัม

ราคา :: 1650 บาท

สถานที่ซื้อ :: Shephora

เป็นไฮไลท์ที่ดีงามมากกกก เนื้อดี ติดทน ปัดบางๆก็เงากำลังสวย ปัดหนักขึ้นก็โกลวสวยมาก ยิ่งเวลาถ่ายรูปหรือเวลาแสงกระทบกับใบหน้าจะยิ่งสวย เนื้อสีตัวนี้จะออกโทนแชมเปญทองๆ สีจะอ่อนกว่าตัว Opal ดีงามมาก ใช้แต่งตาก็สวย เกลี่ยง่าย สมูท ไม่เป็นปื้น เม็ดชิมเมอร์ละเอียด ไม่ดูเป็นกากเพรชราคาถูก

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Sleek Face Contour Kit

เบอร์/ สี :: 884 Light

ปริมาณ :: เขียนไว้ที่กล่อง ทิ้งไปแล้ว ._.

ราคา :: 400 - 550 บาท

สถานที่ซื้อ :: Watson/ Eve And Boy

เป็นไฮไลท์ที่สีสวยอีกหนึ่งตัว เคยใช้บ่อยมากก่อนที่จะมาใช้เบคก้า เนื้อละเอียด ไม่พุ่งเท่าเบคก้าแต่ปัดนวลๆดูเป็นไฮไลท์นัวๆได้ สีออกลีนไปทางแชมเปญชมพูๆ เกลี่ยง่าย ติดค่อนข้างทนในระดับหนึ่ง สีเวลาอยู่บนผิวของเรามันสวยมากกกก ไม่โป๊ะ ไม่เป็นเกล็ดชิมเมอร์เม็ดใหญ่ๆ

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: The Balm Marry-Lou Manizer

เบอร์/ สี :: แมรี่ไง จะอะไรหล่ะ ._.

ปริมาณ :: 8.5 กรัม

ราคา :: หนึ่งพันต้นๆ

สถานที่ซื้อ :: Shephora

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดังและขายดีที่สุดของเดอะบาล์มเลยก็ว่าได้ เป็นไฮไลท์ออกโทนสีทอง ค่อนข้างฉ่ำพุ่ง ความวาวค่อนข้างปังแต่อาจจะยังไม่ปังเท่าเบคก้าแต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับท็อปๆของไฮไลท์ที่เราเคยลองข้อเสียของมันคือ แตกง่ายมากกกก เราทำนางตกครั้งเดียวแตกเลยจ้าาา ช้ำใจ ไม่ใช่แค่ตัวนี้ ตัวต่อไปที่กำลังจะพูดถึงก็เช่นกัน ;_; แต่เนื้อจากความดงามของนาง เราจึงทู่ซี้ใช่มันต่อไปเรื่อยๆ 55555

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: The Balm Cindy-Lou Manizer

เบอร์/ สี :: ซินดี้ไง จะอะไรหล่ะ ._.

ปริมาณ :: 8.5 กรัม

ราคา :: หนุ่งพันต้นๆ

สถานที่ซื้อ :: Shephora

เป็นไฮไลท์ตระกูล Lou ของเดอะบาล์มสีที่ออกมาล่าสุด เป็นโทนชมพู ถ้าเทียบกันทั้งสามพี่น้อง เบตตี้ แมรี่ ซินดี้แล้ว ตัวซินดี้ถือว่ามีความฉ่ำวาวน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ สีสวย ส่วนตัวชอบเอามาปัดทับบรัชออนเนื้อแมทให้ดูมีมิติมากขึ้น ด้วยความที่นางไม่เงาวาวเท่าตัวซินดี้ มันเลยทำให้แก้มดูฉ่ำขึ้นในระดับที่พอดี แต่ข้อเสียก็ิีกเช่นกัน นางแตกง่ายมาก หล่นครั้งเดียวอีกเช่นกัน บ้ายบาย จากไปซะละ ในตระกูลนี้ตัวที่เนื้ออยู่ทนอยู่นานตกแล้วไม่ค่อยแตกที่สุดคือตัวเบตตี้ ทำตกอยู่ครั้งสองครั้งก็ยังไม่แตก น่าจะแตกต่างกันที่ความแน่นของตัวเนื้อไฮไลท์ด้วยแหละมั้งจีนว่า

ปล.ขอบ่นหน่อย คือจีนอ่ะ ค่อยๆซื้อเก็บนังพี่น้องสามคนนี้มาทีละอัน อันละพันกว่าพันกว่า พอครบสามอันแล้ว จ้าาาา ตอนนี้นางออกแบบตลับรวมที่มีครบทั้งสามคนอยู่ในราคาแค่ 14xx นิดๆ คือทำไมไม่ออกตั้งแต่แรกกกกก ฉันเสียเงินให้แกไปแล้วววววว

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: The Face Shop I Make You Brighter

เบอร์/ สี :: 01 Pink Glow

ปริมาณ :: 4 กรัม

ราคา :: 245 บาท

สถานที่ซื้อ :: เคาน์เตอร์ TFS ตามห้างต่างๆ

เป็นไฮไลท์สีขาวที่มีชิมเมอร์เป็นสีชมพูเลย สวอชออกมาแล้วจะเห็นว่าเป็นโทนชมพูชัดมาก คนขาวๆใช้จะเจิดมาก คนผิวสองสีอาจจะใช้ยากนิดหน่อย ราคาน่ารัก 245 บาท พูดตรงๆซื้อเพราะชอบสตอรี่ของแพกเกจจิ้งของเขาที่เขียนว่า "I MAKE YOU BRIGHTER" เลย 55555 แพกเกจจิ้งเล่นงานอีกแล้ววว ใครที่กำลังมองหาไฮไลท์โทนชมพูอาจจะชอบตัวนี้ แต่ส่วนตัวคิดว่าตัวเนื้อชิมเมอร์แอบดูชัดไปนิดนึง

ชื่อผลิตภัณฑ์ ::Cezanne Nose Shadow

เบอร์/ สี :: ไม่มี

ปริมาณ :: เขียนไว้ที่แพกเกจจิ้ง ทิ้งไปแล้ว ._.

ราคา :: สามร้อยกว่าๆบาท

สถานที่ซื้อ :: เคาท์เตอร์ Cezanne/ Watson/ Tsuruha

เป็นตัวที่เขาเอาไว้ให้ไฮไลท์คอนทัวร์สันจมูก ตัวไฮไลท์เป็นแบบพุ่งน้อย เน้นธรรมชาติ ซึ้งถือว่าดีมากสำหรับมือใหม่ เป็ไฮไลท์สีขาวๆ เกือบจะแมทแต่ไม่แมทซะทีเดียว ยังมีชิมเมอร์บางๆช่วยกระจายแสงอยู่ ส่วนตัวนอกจากจะชอบใช้กับจมูกแล้วถ้าช่วยไหนจีนรู้สึกว่าใต้ตาคล้ำมาก ไม่ไหวแล้วก็จะชอบเอาตัวนี้มาเซทใต้ตา ช่วยทำให้สว่างขึ้นอีกประมาณเสต็บสองเสต็บเลยทีเดียว

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Wet n Wild Bronzing Powder

เบอร์/ สี :: เท่าที่เห็นในไทยมีสองสี สีที่เป็นสีแทนๆบรอนซ์ๆกับสีอ่อนสีนี้

ปริมาณ :: 13 กรัม

ราคา :: 249 บาท

สถานที่ซื้อ :: เคาท์เตอร์ WNW ตาม Watson/ Boots/ Tsuruha/ Eve And Boy/ ร้านเครื่องสำอางค์ต่างๆ

บอกตรงๆว่าซื้อตามพี่สาลี่จากช่องMairuudeeเห็นพี่สาลี่บอกว่าได้ยินมาว่ามันเป็นดูปกันของ Hourglass Ambient Lighting Powder ซึ่งตัวพี่สาลี่เองก็ได้บอกว่าสีมันค่อนข้างไปในโทนเดียวกับตัวสี Defuse Light ซึ่งส่วนตัวซ์้อมาแล้วก็ชอบนะ จะเอามาปัดเฉพาะจุดหรือจะเอามาปัดเบาๆทั่วๆน้าก็สวย ดูนวลยิ่งเวลาถ่ายรูปปัดทั่วๆหน้าจะดูนวลสวยมากกก

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Tom Ford Shade and Illuminate

เบอร์/ สี :: 01 Intensity One

ปริมาณ :: 14 กรัม

ราคา :: 2600 บาท

สถานที่ซื้อ :: เคาท์เตอร์ TF ตามห้าง (ส่วนตัวซ์้อที่พารากอน พี่ๆ BA น่ารักมากก)

เป็นไฮไลท์เนื้อครีมที่ส่วนตัวใช้น้อยมาก คือมันวาวด้วยตัวเนื้อเจลครีมของมัน ไม่ใช้วาวด้วยชิมเมอร์ งงไหม 5555 เวลาใช้มันจะเหนอะๆไม่ค่อยเซทตัว ถ้าใช้ในชีวิตประจับวันค่อนข้างจะยากเฉพาะจะทำให้เครื่องสำอางค์ไสลด์ออกละเป็นคราบได้ง่ายมาก ส่วนใหญ่จีนจะใช้เวลาถ่ายรูปหรือถ่ายงานอะไรในระยะสั้นๆ เล่นแสงได้่อนข้างดีแต่ติดไม่ได้ไม่ค่ยทนเท่าไหร่สำหรับคนหน้ามันอย่างจีน แต่คนหน้าแห้งอาจจะชอบก็ได้นะ

ชื่อผลิตภัณฑ์ :: Sleek Highlighting Palette Precious Metals

เบอร์/ สี :: Platinum/ Royal Gold/ Renaissance Gold/ Antique Bronze

ปริมาณ :: อยู่ที่กล่องงง ทิ้งไปแล้ววว

ราคา :: เราได้มาราคา 550 บาท

สถานที่ซื้อ :: ร้านขายเครื่องสำอางค์พรีออเดอร์ร้านหนึ่งในยูเนียนมอลล์

ก่อนอื่นกรี้ดแพกเกจก่อน ปกติแพกเกจของสลีคก็ค่อนข้างโอเคดูมีราคาอยู่แล้วนะ แต่แพกเกจตัวนี้นี่ดีงามมากกกก สวยงามมม เป็นแมคเนติคแม่เหล็กดูดเอา ในส่วนของเนื้อไฮไลท์จะมาเนื้อครีมทั้งหมดสามสี แล้วก็เนื้อฝุ่นอีกหนึ่งสี เนื้อครีมค่อนข้างสี สีสวย มีตัวสี Royal Gold ขวาบนที่ชิมเมอร์จะดูเป็นเกล็ดนิดหน่อย แต่เอามาแต่งตาได้ไม่มีปัญหา อีกสองสีค่อนข้างจะสวยละเอียด ส่วนตัวชอบมากกว่า TF 5555555 ส่วนเนื้อฝุ่นสีบรอนซ์ค่อนข้างจะเข้ม สาวผิวเข้มใช้น่าจะปราบปลื้ม ผิวขาวๆเอามาปัดอุ่นๆรอบๆหน้าก็สวย สรปตัวนี้ปลื้มปลิ่มมาก กำลังอยู่ในขั้นทดลองใช้ แต่รู้สึกว่าจะเป็นลิมิเต็ท อาจจะหายากสักนิดนึง แต่ถ้าใครหาได้จีนแนะนำให้มีมากๆ ในราคาเท่านี้ถือว่าคุ้มมากจริงๆ ติดอย่างเดียวคือแปรงที่ให้มาปาดหน้ามาก แต่ก็นะ ไม่เคยหวังอะไรกับแปรงที่แถมมาในพาเลทของสลีคอยู่แล้ว นอกนั้นถือว่าดีหมด

สวอชสีเรียงตามนี้นะฮะะ จากซ้ายไปขวา Marc Jacobs/ Becca/ Sleek/ The Balm Marry/ The Balm Cindy/ The Face Shop/ Cezanne/ Wet n Wild

สวอชเนื้อครีมต่างๆ สีแรกจะเป็นของTom Fordส่วนอีกสี่สีจะเป็นของSleekฮะะ

จบไปแล้วเน้อออ สำหรับกระทู้รีวิวไฮไลท์ที่จีนมี กระทู้ต่อไปจะมารีวิวอะไรดีน้าา มีใครสนใจอะไรบ้างรึเปล่า จีนมีลิปสติกค่อนข้างจะเยอะมาก ว่าจะมาแบ่งหมวดหมู่สีต่างๆแล้วสวอชทารีวิว หรือจะรีวิวพวกงานเบสสกินดี ใครสนใจอยากให้จีนรีวิวอะไรลองถามกันเข้ามาได้นะฮะะ ในวันนี้จีนไปก่อนน้าา นั่งเขียนกระทู้นานมากก ฝึกติดตามกระทู้ต่อไปของจีนด้วยนะครับบ ^_^


mauchroom

mauchroom

FULL PROFILE