ไปเรียนหน้าเป็ะ ไม่ต้องแพง

9 0

สวัสดีค่ะทุกคน นี้เป็นการเขียนกระทู้ครั้งแรกเลยน้า ตื่นเต้นจัง

ไม่รุ้ว่าเพื่อนๆจะชอบกันรึป่าวน้า เอาเป็นว่าเริ่มกันเลยดีกว่า

บอกไว้ก่อนน้า เครื่องสำอางค์ที่ใช้ ไม่ไช่ของราคาแพง ราคานักศึกษาซื้อได้

มาเริ่มเลยดีหว่า

หนังหน้าสดๆกันไปเลยยยยยยยย

ต่อมาเรา จะติดสติ๊กเกอร์ตา 2 ชั้น เพราะชั้นตาเรา 2 ข้างไม่เท่ากัน

เพื่อนๆใช้ยี่ห้อไหนก็ได้นะที่มีอยุ่

พอเราได้ชั้นตาที่ดูกว้างขึ้นจะทำให้ตาเราดูหวานขึ้นนะ เห้นมั้ยล้าาาาา

ไม่รอช้ามาลงรองพื้นกันดีกว่า เราใช้รองพื้นของ eseence

รุ่น All about matt oil-free make up เบอร์ 10 และ 20 ผสมกัน เพราะว่า 10 มันขาวไป และ 20 มันเข้มกว่าผิวเรามากเกินไป ได้สีที่พอดีกับหน้าของเราเลย

ปล.อยากให้มีรองพื้นไว้ สัก 2 เบอร์นะเอาไว้ผสม เพราะหน้าของคนเราแต่ละช่วงจะ ขาวบ้างเข้มบ้างตามกิจกรรมที่เราทำ ถ้าช่วงไหนตากแดดมากก็จะเข้ม

เราใช้วิธีการแตะรองพื้นให้ทั่วๆหน้า จะได้เกลี่ยง่ายๆ กว่าการลง 5 จุด

ต่อมาเลยดีกว่า มากลบร่องรอยการนอนน้อย ด้วย คอนซิลเลอร์จาก Revlon

รุ่นอะไรไม่รุ้แต่ จำได้ว่าใช้เบอร์ 3

ต่อมาเราจะลงแป้ง วันนี้ลงแป้งผสมรองพื้น ของCilina หรือแป้งพริตตี้ที่ร่ำลือกันถึงความเนียนกริบ

แต่ว่าแป้งตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น เราจึงใช้แปรงในการลง เพราะจะให้ความรุ้สึกบางเบากว่าการใช้พัฟ จะรุ้สึกหนักหน้าเกินไป

ถัดมาคือ คิ้ว เป้นมงกุฏของใบหน้า เราใช้มาสคาร่าคิ้ว ของ 4U2 ซื้อมาตอดลดราคา สีน้ำตาลเข้มปัดๆเอา ให้ความเข้มปานกลาง ไม่ดูปลิง ตามคอนเซป เป๊ะ แต่ไม่ โป๊ะ!!!

เมื่อคิ้วมีแล้ว บางคนออกจากบ้านเลย แต่เราว่าไหนๆก็แต่งแล้ว เอาให้มันสวยเช้งไปเลยดีกว่า (ป่าวหรอก เราเยอะ55555) มาลงตากันเถอะ เพราะว่าตา คือหน้าต่างของหัวใจ บริ้งๆๆ

เราใช้พาเลททาตา ของ Sivanna รุ่นอะไรไม่รุ้ แต่ว่าสีโอเคมาก สามรถใช้ได้ทุกวันทุกโอกาส เนื้อติดดี แต่มีร่วงบ้างตอนทา ธรรมดาเมื่อเทียบกับราคา

ลงสีที่ 1 ทั่วเปลือกตา และบริเวณหัวตาล่างด้วย

ลงสีที่ 2 ปลายหางตาด้านบน ใช้มือแตะย่ำๆ และลงขอบตาล่าง จากหางตาถึงกึ่งกลางตา

จากนั้น ใช้ดินสอเนื้อนิ่มๆเขียนขอบตาบนให้เส้นเล็กและชิดขนตามากที่สุด หรือใครจะเขียนใหญ่ก็ได้นะ แต่เราอยากได้เล็กๆ ไม่วิงหาง เขียนพอดีตา และก็เขียนขอบตาล่าง จากหางตาถึงกึ่งกลางตา ตามรอยอายแชโดว์เลย

ตาเริ่มสวยและชัดเจนขึ้น แต่ยังไม่พอต้องเพิ่มความหวานด้วย การปัดขนตาให้งอนงามอีกครั้ง ปัดทั้งล่างและบน ทริคในการปักของเรา คือ ปัดแล้วทิ้งไว้แปบนึง และปัดซ้ำอีกรอบ จะได้ขนตาหน้ายาวขึ้นอีกด้วย เราไม่ได้ดัดขนตานะ ที่ดัดขนตาหาย (เศร้าแพรบบบ!!!)

ตาหวานได้ที่แล้ว มาต่อกันที่แก้มดีกว่า พวงแก้มมีสีส้มอมชมพูดูสุขภาพดี และไม่จัดจ้านมาก เลือกใช้พาเลทปัดแก้ม จาก Sivanna อีกเช่นเดียวกัน เลือกสีสมอมชมพู ไม่จัดมากดูสุภาพด้วยนะเราว่า โดยปัดจากหน้าแก้มวนๆขึ้นไปข้างขมับ อ้อ เวลาปัดยิ้มด้วยนะ จะเห็นชัดว่าแก้มเราอยู่ตรงไหน

ในพาเลทจะเห็นว่า มีเฉดดิ้งกับไฮไลท์มาให้ด้วย จะรอช้าทำไม มางัดดั้งให้โด่งมีมิติแบบไม่ต้องเจ็บตัว ตัวการใช้นิ้มมือเรานี้แหละ แตะเฉดดิ้งบริเวณข้างสันมูก ใช้วิธีการแตะเบา ถ้าคิดว่ายังไม่ชัด ค่อยแต่เิ่มไม่อย่างนั้นถ้าเข้มไปจะแก้ไขได้ยาก และใช้ฟองน้ำเกลี่ยๆให้ดุไม่แข็งจนเกินไป

มีดั้งกันแล้ว เย้ๆๆๆๆๆ ^^ เรามาไฮไลทืให้หน้าฉ่ำๆแบเกาหลีกันดีกว่า ใช้แปรงที่ลงแป้งนี้แหละ แตะที่ไฮไลทืแล้วมาปัด บริเวณ หน้าผาก สันจมูก แก้ม มุมปากและคาง ย้ำนะ!!! ว่าเบามือ ไม่พอค่อยเพิ่ม ไม่งั้นหน้าเงา จะกลายเป็นหน้ามันแทนนน TT

ได้หน้าฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีแล้ว เรามาต่อกันที่อย่างสุดท้ายเลยดีกว่า คือปากนั้นเอง เราจะทาติ้นลงไปก่อน ใช้ Skinfood tomato tint สีแดงสดทาด้านในปากก่อน แล้วใช้ลิปสติกของ Maybellen matt7 ทาทับลงไป

เสดเรียบร้อยแล้ววววววววว มาดูความต่างกันดีกว่า 55555

หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบกันนะ เผื่อจะเอาไปแต่งตามกันได้ ขอบคุณที่เข้ามาชมคร้าาาาาาา ฝากไว้ด้วยน้าาาา


Armybuatyblok

Armybuatyblok

FULL PROFILE