'❥ Review & Swatch :: Colourpop Ultra matte and Lippie stix 6 แท่ง รัววๆ **

18 14

สวัสดีค่าาา กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราเลยค่าาา

วันนี้จะมารีวิวลิปสติกแบรนด์ Colour pop ค่ะ โดยเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่กำลังฮือฮาในต่างประเทศและในไทยตอนนี้ โดยที่ไทยยังไม่มีขายนะคะ ต้องพรีออเดอร์เข้ามา หรือสามารถสั่งออนไลน์และหา shipping ส่งเข้ามาในไทยก็ได้เช่นกันค่ะ

วันนี้จะมารีวิวลิป Colour popให้ดูทั้งหมด 6 สีนะคะ

- Lippie lipstix 2 สี คือ Lumiere,Frida

- Ultra matte lipstick 4 สี คือ Midi ,Beeper, Bumble, Tulle ค่ะ

ก่อนอื่นค่ะ โชว์ปากสดๆกันก่อน ยังไม่ได้ทาลิปลงไปค่ะ (แต่ส่วนอื่นนี่แน่นเชียว 55555 )โดยสีปากเราจะคล้ำหน่อยตรงริมฝีปากบนนะคะ ปากล่างปกติค่ะ

มาที่ Lippie stix ก่อนค่าาา เราตำมาสองสีเอง จากร้านพรี ในราคา 270.- ค่า (อยากได้เพิ่ม 5555 )

❥ LIPPIE STIX - FRIDA สีแรกนะคะ Frida เป็นสีออกชมพูอมพีช(นิดๆ) หวานๆ ค่ะ ทาได้ใน Everyday look สีนี้ค่อนข้างทาบ่อยมากค่ะ เนื้อลิปเป็นเนื้อ Satin เนื้อนิ่มเม็ดสีแน่นมากค่ะกลบปากได้มิด เราชอบทาสีนี้แล้วตบแป้งนิดนึงให้แมทขึ้นนิดนึง รู้สึกสีกำลังดีค่ะ น่ารัก แต่งหน้าแบ๊วๆ ใสๆ

สี swatch บนมือค่ะ จะเห็นว่าเป็นชมพูออกพีชนิดนึง แต่ของจริงจะพีชกว่านี้นิดนึงค่ะ รูปสองพลีชีพจมูกบานนิดค่ะ 5555 ให้ดูสีที่พอทาแล้วค่อยข้างสมูทบนปากค่ะ และ finish look โดยรวมภาพสุดท้ายค่ะ

*สำหรับสี Frida คิดว่าเป็นสีที่ชอบค่ะ ทาได้บ่อยมากๆ เนื้อลิปซาตินชอบค่ะ โดยรวมแล้วดีงาม ให้คะแนน ทานอาหารมีหลุดบ้างนิดหน่อย แต่ไม่เยอะค่ะ 10/10 ค่ะ

❥ LIPPIE STIX - LUMIERE

สีที่สองสี Lumiere ค่ะ เป็นสีชมพูออกม่วงตุ่นๆ เนื้อลิปจะเป็นเนื้อแมทค่ะ แต่ไม่ถึงกับแห้งนะคะ เพราะยังเป็นลิปเนื้อครีมอยู่ เม็ดสีแน่นมากเช่นกันค่ะ สีนี้โดยส่วนตัวแล้วเราทาแล้วจะมืดนิดนึง แต่ก้โดยรวมก็ยังสวยค่ะ

สี swatch บนมือจะเห็นว่าต่างกับสี Frida ตรงที่เนื้อสี umiere จะเป็นสีชมพูออกไปทางสีม่วง ในขณะทีสี Frida จะเป็นชมพูออกไปทางพีชมากกว่านะคะ ภาพขยายจมูด้านล่าง(อายจุง)จะพบว่าสีจะชมพูเหลืองม่วงตุ่นๆ ค่ะ และในส่วนของ Finish ลุคจะแอบคล้ายคลึงกับสี Frida แต่จะเข้มกว่าและอมม่วงค่ะ

*โดยส่วนตัวสี Lumiere ตอนยังไม่ได้ซื้อมา ชอบมากกกกก คิดว่าทาออกมาแล้วแบบสวยมากก แต่พอเอามาจริงๆ เราชอบสี Frida มากกว่า เพราะเราทา Lumiere แล้วสีมันจะทำให้หน้าเราดรอปลงไปนิดนึง ต้องเอาแป้งเด็กมาตบๆ (อันนี้ได้ทริคมาจากคุณอายตาในจีบันนะคะ ขอบคุณนะคะ ฮิฮิ) สีมันจะสว่างขึ้นนิดนึง อันนี้เป็นสี Lumiere ที่เราเอาแป้งมาตบค่าาา ถ่ายนานแว้ว แอบติดตาสองชั้น โผล่มาเบาๆ โดยรวมให้คะแนน 9.5/10 หักตรงที่เราทาแล้วแอบมืดไปนิด 5555+

ต่อมาจะเป็นส่วนของการรีวิว Ultra matte lipstick ค่าา อันนี้แมทจริงไรจริง แม้ทแมท แมท ลื้มมมมมม ติดทนทายาทมากค่ะ ได้มาในราคา 320.- จากร้านพรีออเดอร์ค่ะ สีติดแน่นมากทุกสีเลยค่ะ เคไปทาน KFC ยังติดทนดีอยู่เลยค่ะ แต่มีด้านในที่หลุดบ้างเล็กน้อย ถ้าไม่หลุดก้คงเป็นสีทาบ้านแล้วแหละ แต่โดยรวมว่าติดทนมากๆทุกสี เลยค่ะ

ภาพประกอบโลโก้แบรนด์เลือนมากละค่ะ ได้มานานแล้ว เลยเป็นเช่นที่เห็น 555

❥ ULTRA MATTE - MIDI

สีแรก สี Midi ค่ะ เป็นสีชมพูนู้ด ตอนแรกคิดหนักมากจะซื้อดีไหม กลัวลอยมาก แต่ไปดูใน Youtube มา บล็อกเกอฝรั่งทาแล้วสวยมาก อยากได้ สุดท้ายก้ตำมาค่ะ 555 เราว่าสี Midi เป็นชมพูออกออกไปทางขาวหน่อยๆ ตอนกำลังทา นื่แบบ โอ๊ย นิกกกี้ มินาจสุดพลังง แต่พอสีแห้ง กลายเป็นแมทนี่ก้สวยไปอีกก เราว่าสีชมพูนู้ดประมานนี้กำลังดีค่ะ สวย แต่ต้องแต่งหน้าแต่งตาหน่อย ไม่งั้นอาจจะลอยได้ 555

รูปบนเป็น Swatch สีบนสุดเป็น สี Midi นะคะ เม็ดสีค่อนข้างแน่นค่ะ แต่สวยมาก ยอมใจ 55

รูปล่างเป็นรูปพลีชีพจมูกบาน จะเห็นว่าสีกลบปากมิดค่ะ แต่ต้องทาให้รอบปากนะคะ ถ้าทาไม่มิดจะเห็นขอบปากสีเข้ม น่ากลัวเชียว 5555 ส่วนรูป Finish lookเราว่าทำให้ได้ลุคแบบหวานๆ หน่อย แต่จะเซ็กซีก้ได้ เอ๊ะยังไง 555 เอาเป็นว่าได้หลายลุคละกันค่ะ อยู่ที่การแต่งตัวด้วย

*ความเห็นส่วนตัวเราว่าสีนี้ทาได้ง่ายกว่านี้อีกสามสีที่กำลังจะรีวิวหลังจากนี้ 55 แต่เนื่องจากเป็นสีอ่อน ไม่ควรทาซ้ำหลายรอบ เคยทาซ้ำหลายกลายเป็นว่าตกร่องหนักมากกกกก แล้วก้เป็นผงหลุดแบบไม่โอเคเลอ ถ้าใช้เราว่าทาเร็วๆหน่อยก็ดี แต่อย่าลืมเกลี่ยขอบให้เรียบร้อยด้วยนะ ให้คะแนน 10/10 ชอบบบ 55

❥ ULTRA MATTE - BUMBLE

สีต่อไปสี Bumble เป็น Ultra matte แท่งแรกที่ซื้อก่อนที่อีกสามแท่งจะตามมา 555 สีนี้เป็นสีแดงอิฐหม่นๆ แต่เราว่าพอทาไปมันออกค่อนข้างแดงไปเลย แบบแด๊งแดง แต่ไม่ถึงกับแดงสด เม็ดสีแน่นไม่ต่างกัน กลบสีปากมิด

รูปบนซ้ายสีบนสุดเป็นรูป Swacth สี Bumble สีค่อนข้างแด๊งแดง 555 เรารู้สึกว่าสีเวลา Swatch ลงไปบนมือสีสว่างกว่าเวลาลงจริงบนปาก ส่วนรูปพลีชีพรูจมูกจะเห็นว่าลิปแมทมาก กลาสีบนปากปิด อยากได้ขอบปากเล็กหน้ากลางใหญ่วาดได้ตามอัธยาศัยค่าา ส่วน Finish look อธิบายไม่ถูก ก็คือแต่งได้ทุกวันนะ แต่งหน้าเบาๆก้มาได้ จัดเต็มก็ได้อยู่

*โดยรวมสี Bumble สามารถใช้ได้ในหลายๆโอกาส เพราะยังเป็นสีสุภาพอยู่ ถ้าทาหลายรอบสีก็จะเข้มขึ้น แต่อย่าหลายรอบมากเพราะอาจจะทำให้เม็ดสีแตก แข็ง ตกร่องได้เหมือนกันค่ะ

โดยรวมให้ 10/10 นึกทีจะหักยังไม่ออก 555

❥ ULTRA MATTE - BEEPER

สีต่อไป สี Beeper ค่ะ เป็นสีที่สวยมาก ดูรีวิวฝรั่งแล้วคือยิ่งอยากได้ ได้ยินมาว่าแอบคล้าย Dolce k ของ Kylie อยู่เหมือนกัน >< สีจะเป็นสีน้ำตาลอมเทาอมม่วง แปลกจัง 555 5 ไม่ค่อยเห็นสีแบบนี้ในไทยเท่าไหร่ค่ะ

รูปแรกสีล่างจะเป็นรูป Swatch ของสี Beeper นะคะ สีจะแปลกหน่อย อย่างที่บอกเป็นเหมือนสีน้ำตาลนู้ดที่อมเทาและม่วงด้วย 5555 5 รูปโชว์ฟันเหยินด้านล่างจะเห็นว่าเม็ดสีแน่นมากเหมือนสีอื่นๆ ค่ะ สีดูสวย ดูอินเตอร์ สีนี้เหมือนจะค่อนข้างฮ็อตฮิตติดชาร์ตในบรรดาฝรั่งกันค่ะ ส่วน Finish look เราว่ามันจะได้ลุคแบบมั่นๆ หน่อยค่ะ

*โดยรวมแล้วชอบสีนี้นะคะ แต่สำหรับเรามันหาโอกาสทาค่อยข้างยาก เพราะสีมันค่อนข้างแปลก เพราะงั้นถ้าเราไม่แต่งหน้า ทาสีนี้คือพัง (เคยมาแล้ว 555) คือถ้าจะแต่งให้สวย คิ้วต้องเข้ม ตาต้องแน่น เฉดดิ้งต้องมา ถึงจะแต่งสวย เลยเป็นสีที่ไม่สามารถหยิบมาทาทุกวันได้ นอกจากว่าจะแต่งหน้าแน่นทุกวัน ซึงเราไม่ 5555 ดังนั้น โดยรวมเราให้ 8/10 เพราะไม่ได้ใช้บ่อยๆ และเราแอบคิดว่าหาเสื้อผ้าเข้ายาก ถ้าแต่งใสๆ ถ้าลิปนี้เราว่าอาจจะไม่เวิ้ค ต้องแต่งแบบ us style ไม่ก็พังค์ หรีอ Grunge ไรเง้

❥ ULTRA MATTE - TULLE

สีสุดท้ายแล้วว หลังจากพร่ำพรรณนาเวิ่นเว้อมายืดยาว ใกล้จะจบแล้วนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงจุดนี้ 5555 สีนี้คือสี Tulle ค่ะ เป็นสีน้ำตาลแดงอิฐแบบเข้มมากถึงมากที่สุด ในบรรดาทุกสีที่ริวิวในวันนี้ สีเหมาะสำหรับสายดาร์คค่ะสีนี้

ภาพบนซ้าย สีบนสุดเป็นสี Swatch ของสี Tulle นะคะ เม็ดสีแน่นค่ะความเข้มของสีจะขึ้นอยู่กับการทาของเราค่ะ สีสามารถเข้มได้มากกว่าที่ Swatch ไปนะคะ ภาพล่างซ้ายเป็นภาพซูมอินค่ะ จะเห็นว่าทาลงไปแล้วสีเน้น กลบปากมิด (มิดอยู่แล้ว เข้มขนาดนี้ 5555) อันนี้เราปาดรอบเดียวสีเลยไม่เข้มมาก แต่ถ้าปาดเยอะๆ เราว่าสีเค้ามาแบบมืดมาก เคยทาแล้วเพื่อนตกใจว่าทำไมทาปากดำ กลัวจนไม่กล้ามองหน้าเราซะงั้น 55555 แงงง ส่วน Finish look เราว่าทาให้ได้สีไม่เข้มมากประมานนี้คือกำลังสวยเลยค่ะ

*โดยรวมสีนี้ก้สวยถูกใจเช่นเคย 5555 ตอนแรกลังเลสีนี้กับ Stingraye มาก แต่เนื่องจากหารีวิว Stingraye ยากกว่า แล้วคิดว่าน่าจะหาโอกาสใช้ยากกว่า เลยเอา Tulle มาแทนเพื่อนค้นพบว่าสีนี้ก้แอบหาโอกาสทายากเหมือนกัน 555555 เราว่าสีนี้เหมาะสำหรับแต่งหน้าแน่น เข้าผับ แดนซ์ไป ดริ้งไป ลิปไม่หลุดไรงี้ สีนี้น่าจะเวิ้คค ดูเผ็ด ดูแซ่บ ดูมีอะไร ส่วนตัวให้ 9/10 ค่ะ หักตรงที่เราไม่ได้ใช้บ่อย สงสัยต้องหาโอกาสไปเที่ยวผับ จะได้ทาสีนี้บ้าง (เด่วนะ ใช่หรออออ 555)

เย้ ในที่สุดก้ครบแล้ววค่าสำหรับ Colour pop ทั้งหกแท่ง แต่แอบแถม Nyx soft matte ให้สีนึงละกัน วางอยู่ใกล้กัน เอามารีวิวด้วยเลย

❥ NYX SOFT MATTE - LONDON

NYX Soft matte สี London ค่า ลิปยี้ห้อนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก เพราะหาได้ทั่วไปตามเคาเตอร์ในประเทศไทย สนนราคาแท่งนี้ซื้อมาจากเคาเตอร์ 295.- แอบไปเห็นใน Webที่ช้อปประจำเว็ป นึง 199.- เค้าเสียใจนะ ฮืออ T.T

สี London ตำมาเพราะพี่แพรี่พายค่ะ 55555 เห็นแล้วแบบ โอ้ย ชั้นต้องซื้อค่ะ จึงกลับมานอนอยู่ที่โต๊ะเครื่องแป้งด้วยประการฉะนี้

ภาพซ้ายบน สี NYX london เป็นสีล่างนะคะ เป็นสีนู้ด แบบนู้ดมว๊ากกกก ไอเราก็ปากไม่ได้ชมพู มาทาแล้วก็แอบกลบไม่ค่อยมิดค่ะ จะเห็นว่าภาพล่างซ้าย ริมฝีปากบนเราจะยังเห็นว่าแอบมีคล้ำๆ แต่เราชอบสี สีสวยค่ะ กลิ่นก็หอมมากกกก อยากจะกินปากตัวเอง เลยยอม 55 ทาแล้วได้สีใกล้เคียงกับปากมากเลยค่ะ เนื้อลิปเป็น soft matte นิ่มๆ ค่ะ หลุดง่ายหน่อย ต้องเติมระหว่างวันตลอด ถ้าทาลิปเดี่ยวๆ เราว่าแอบเหมือนไม่ทาง เราเลยชอบเอามาทาทับลิปอื่นๆ เวลาอยากให้สี Soft ลง

*โดยส่วนตัวเราค่อนข้างชอบค่ะ เสียอย่างเดียวไม่ค่อยติดทน ต้องเติมระหว่างวันบ่อย ทานอะไรก็หลุด TT ให้คะแนน 7/10 ค่ะ หักที่หลุดง่ายกับกลบปากเราแอบไม่มิด แต่ชอบที่หอมและสีสวย

สำหรับรูปรวมเป็นรูป Swatch ลงบนแขนของทุกสีนะคะ

หมดแล้วค่าสำหรับการรีวิวครั้งแรกที่ย้าวยาว หากมีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะคะ

ติชมหรือแนะนำหรือสอบถามเพิ่มเติมได้เลยค่าาาา


_____jannqt

_____jannqt

Napasanan ch ^^

FULL PROFILE