ครบรอบ1 เดือน ❤️❤️ สิวค่ะ!!!! พี่คิดว่ามันหมดเวลาของน้องแล้วคะ

2 0

สวัสดีค่าาาาาาา วันนี้ขอมารีวิวยารักษาสิวที่ใช้อยู่ตอนนี้นะคะ. คือต้องบอกก่อนว่าเราเป็นสิวอุดตัน สิวที่ไม่มีหัวมาเกือบปีนึง ไม่ใช่ภายในปีนึงเรานี้คือหายแล้วเป็นไม่ใช่. แต่มันเป็นทีละเล็กละน้อยจนลามเต็มหน้าผาก จมูก ไปเรื่อยๆ. ซึ่งเราจะเป็นมนุษย์หญิงที่เรียกว่าไม่ค่อยมีสิว คือ มันจะมาแค่เม็ด สองเม็ด ช่วงมีประจำเดือนแค่นั้น แล้วก็หายไป เพราะกรรมพันธ์ุเราจะไม่ค่อยมีสิวกัน. ไม่เคยเป็นอะไรขนาดนี้คะ จนพักหลังๆเริ่มมีอาการคันร่วมด้วย แล้วมันก็เริ่มเป็นผื่นแดงๆ บางวันถึงคันหนักมาก หน้าแดงเป็นตูดลิงทีเดียว

. ขออธิบายถึงสาเหตุการทำให้เกิดสิวอุดตันนิดนึงนะคะเมื่อช่วงกลางปีที่แล้วเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่ารับน้องเกิดขึ้น เราก็ไปรับน้องคะ ด้วยความเป็นเฟรชชี่ ต้องโดนพี่รับน้อง ก็จะเอาคสอตามตลาดนัดก็ว่าไป มาแต่งหน้าให้รุ่นน้องอย่างแพรี่พายมาเอง มีการเข้าดงเข้าด่าน เล่นปงแป้ง ดินสอพองอะไรก็ว่ากันไป แล้วด้วยความที่ว่าหน้าเราแพ้ง่ายคะแล้วคสอที่รุ่นพี่เอามาบอกเลย ลิปแมทจิ้มจุ่มก็ทำไม่ได้ ลิปแมทธรรมดานะหรออย่าหวังเลยค่ะ. ล้างไม่ออกจริงๆ. แล้วเราต้องนั่งรถกลับบ้านด้วยหน้าตาเหมือนโดนปาดหน้าด้วยเค้กจริงๆสีสันเป็นรุ้ง7สีไปกันเต็ม. ก็เริ่มเกิดอาการหน้าแดงๆเม็ดเริ่มขึ้นเป็นเม็ดเล็กๆน่ารักๆคะ. เราก็คิดว่าแพ้ปกติ ก็เคปล่อยไว้เดี๋ยวก็หาย. แต่ความพีคมันอยู่ที่การนั่งเรือค่ะ คลองแสนแสบไปมหาลัย. บางวันถึงกับอยากกลับบ้านไปอาบน้ำทีเดียว. แล้วมันก็เริ่มหนักเรื่อยๆ จนเราคิดว่าไม่ไหวแล้ว. หาข้อมูลด่วนๆ ก็ไปเจอที่สถาบันโรคผิวหนัง (ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับที่สถาบันนะคะ). ไปหาหมอ หมอเลยจ่ายยา บางตัวเราก็หาซื้อเองนะ คือเราจะพยายามดูว่าอันนี้มันสำหรับคนที่รักษาสิวจริงๆ หรือไม่ทำให้เกิดการอุดตั

อันแรกเลย. ยา2ตัวแรกจะเป็นยาทานสำหรับแก้อาการคันคะ. ทานช่วงเช้ากับก่อนนอน. จะทานเมื่อเกิดอาคารคันหรือ ผื่นแดงที่หน้

ต่อด้วยสบู่ล้างหน้า ทางสถาบัน ตัวนี้อ่อนโยนมากๆ ลักษณะเหมือนน้ำเปล่าเลย ไม่มีฟอง. โดยปกติเราจะไม่ใช้โฟมล้างหน้าใดๆเลยเพราะเคยใช้จะเกิดอาการแพ้ตลอด หน้าจะแดงและลอก.แสบ สังเกตุที่บริเวณตรงระหว่างหัวคิ้ขึ้นมันจะแดงทั้งแถบ. นี่คือแพ้ เหมือนตัวยาจะแรงเกินไป. จนเราไปเจอตัวล้างหน้ายี่ห้อนึงเป็นของเวชสำอาง เป็นเนื้อเจลใส ไม่มีฟอง สำหรับคนเป็นสิว หาข้อมูลไรแล้วคือไม่มีใครแพ้ใดๆทั้งสิ้น. แต่พอเราลองใช้คันทั้งหน้า หน้าแดง ต้องทิ้งทั้งขวดเลย. จนมาเจอเจ้าตัวนี้ ตอนแรกแอบหวั่นๆ55555 แต่คือมันดีจริงๆแนะนำเล

ตัวนี้คือ Benzoyl Peroxite 2.5% หรือที่เรียกกันว่าBenzac

. ตัวนี้จะให้ทาก่อนล้างหน้า เช้า เย็น. 5-15นาที ช่วยลดสิวอุดตันได้ดีค ถ้าหากรู้สึกว่าทาแล้วมันแสบมากให้รีบล้างออกทันที

ตัวต่อไปปปปปป ตัวนี้จะทาก่อนนอนคะ ก่อนนอนคือทาปล้วปิดไฟนอนเลย. เพราะไวต่อแสงอ่อนๆ. มีชื่อ Differin gel 0.1% คะ. มีส่วนช่วยในการผลัดสิว ใช้กับสิวอุดตัน สิวอักเสบได้ดีคะ แอบมาบอกว่าตัวนี้ทำให้หน้าใส เนียนขึ้น. แต่หน้าลอกด้วยเช่นกันคะ ตอนแรกอาจจะรู้สึกว่าที่เป็นหาย ที่ไม่มีกลับเป็น เพราะมันเป็นตัวขับสิว ให้ทนใช้ไปสักพักนึงคะ

เรารู้สึกจะรักตัวนี้เป็นพิเศษเลย. วิธีใช้จะใช้แค่เท่าเม็ดถั่วเขียวทาบางๆให้ทั่วใบหน้า ห้ามทาซ้ำนะคะ

ตัวนี้เป็น cold cream จะให้ความชุ่มชื้นคะ ใช้สำหรับหน้าแห้ง หน้าลอ

ตัวนี้พึ่งได้ตอนไปหาหมอนัครบเดือนคะ. Post acne cream15 ใช้สำหรับแต้มสิวรอยแดง สิวอักเสบ

จบไปแล้ววววตัวยาทั้งหมดที่ได้มาจากหมอคะ.


Zomzk

Zomzk

FULL PROFILE