DIY 5 อย่างกินแล้วไม่ต้องพึ่งเลเซอร์ เป็นแม่เฒ่าหน้าเด็ก :))

talktogib

talktogib

ดู Profile

1.อย่างแรกกก Berriess คะ ตระกูลเบอรี่ทั้งหลาย Blueberries, Raspberries, Cranberries และ Strawberries

ทราบมั้ยคะว่าทำไม ตระกูล Berries ถึงได้เป็น anti aging ก็เพราะมีสาร Antioxidant สูงมาก ซึ่งไม่เพียงช่วงให้เซลล์ผิวแข็งแรง แถมยังช่วยป้องกันการเกิดโรคให้กับร่างกายด้วยนะคะ มีวิจัยจาก Klein USA นะคะว่า Blackberries ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งด้วยนะคะ

อย่างนี้ลองจัดกันมาเลยนะคะ ที่บ้านเราหากันง่ายหน่อยคงเป็น สตอเบอรี่คะ หากใครหาทางลัด Rossie ก็เชียร์ไปอาหารเสริมสกัดเลยคะ ที่สำคัญนะคะท่องไว้อาหารเสริมทั้งหลายก็สกัดมาจากผลไม้เบอรี่สดๆนี่แหละคะ

ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ University of Maryland มีวิจัยบอกว่า เลิศมั่กๆ ปัง กับ Berries ทั้งหลาย เค้าเป็นแหล่งรวมวิตามินซี ชั้นดี กินผลไม้สด รับรอง คอนเฟิร์มคะว่าผิวสุขภาพดีไม่ง้อ อาหารเสริมคะ

2.Cocoa beans เอ๊ะๆๆๆ แปลกใจ เจ้า Cocoa beans คืออะไร จะช่วยยังไง

ปกติผิวที่เสื่อมสภาพแห้งและดูแก่ขึ้นเพราะ รังสี UV Ultraviolet radiation ลองสังเกตสิคะ ผิวของคนที่ถูกแดดบ่อยๆ เช่น กลางวันไปทานข้าวนอกออฟฟิส เทียบกับเพื่อนที่ขอทานง่ายๆ ไม่เอาอะเธอชั้นกลัวแดด ผิวจะปังกว่าเลยคะ

มาต่อกันเลยนะคะ เจ้าเมล็ดโกโก้ที่เราเอามาทำช็อคโกแลตนี่หละคะ อ๊ะอะ ผลวิจัยจากอเมริกาบอกว่าต้องเป็น Dark Chocolate เท่านั้นนะคะที่จะมีประสิทธิภาพ มีสาร Antioxidant เช่นกัน มากกว่าอาหารชนิกอื่นๆ ซึ่งช่วยลดอาการละคายเคืองและการที่ผิวทำปฏิกิริยากับแสงแดด และยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ลดเลือดริ้วร้อยได้อย่างดีเลยคะ งั้นนนน Rossie กลางวันนี้หลังโดนแด ลองหันมาเพิ่ม โกโก้กันสักแก้วนะคะ

3.Beans ถั่วคะ จริงๆถั่วค่อนข้างมีมากมาย แต่สำหรับส่วนตัว Rossie ขอแนะนำ ถั่วเหลือง ถั่วเขียวนะคะ เพราะเป็นแหล่วงของ Low Fat Protein ชั้นดี นอกจากให้ผิวสดใสซาบซ่านแล้ว ยังให้พลังงานร่างกาย รวมทั้งโปรตีนอย่างดีเยี่ยมซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้เป็นอย่างดีคะ

เคล็ดลับ easy คะบางคนบอกไม่ชอบทานถั่ว.. ปกติ Rossie ให้คนที่บ้านต้มน้ำถั่วเขียวให้ดื่มคะ รสชาติดีสดชื่นเลยคะ

4. ปลา Fish Oil.. การกินปลา และ น้ำมันปลา จะมี Omega-3 ช่วยป้องกันโรคหัวใจ และความดันโลหิต บอกเลยคะว่าเป็นปลาน้ำเย็นนะคะ ปลาแซลมอน และ ปลาซาดีน

มี research study ในอเมริกาบอกนะคะ ว่าคนที่ทานปลาเป็นประจำจะมีอายุยืนกว่าคนไม่ทานถึง 40% (source American heart association)

5.เพิ่มการรับประทาน พวกผักผลไม้มากขึ้นผักผลไม้ต่างๆอยากที่เราเรียนกันมาแต่ประถมเป็นแหล่งรวมของวิตามิน A,C,K และ E ช่วยโรคความดันโลหิตสูง และ มะเร็งได้ถึง 25% นะคะ (source: Klatz)

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย