แค่ใช่! ชีวิตก็เปลี่ยน...จากสิวเรื้อรัง กลายเป็นหน้าใส!!!

13 1

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน...ห่างหายไปนานมากเลยกลับการรีวิว

วันนี้เรามารีวิวเครื่องสำอางธรรมดาๆ ที่ใช้อยู่ทุกวันมาฝากค่ะ

ก่อนอื่นเราจะเล่าให้ฟังก่อนเลยว่าสมัยก่อนเนี่ยเราเป็นบุคคลที่เจ้าสิวบุกใบหน้าเรื่อยๆ หายปุ๊บก็บุกปั๊บ จนเกิดรอยตลอดดด ด้วยสมัยก่อนเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เกียจนิดๆ เลยทำความสะอาดผิวหน้าไม่ถูกต้องเท่าที่ควร และด้วยความขี้เหนียว เวลาซื้อเครื่องสำอางเอย ครีมเอยพอใช้แล้วเป็นสิวก็ไม่เปลี่ยนด้วยความเสียดายเงิน หรืองกนั้นเอง จนทำให้ใช้ไปเรื่อยๆ สิวก็โจมตีเรานะสิ !!! แต่ตอนนี้เลิกล่ะคะ หนูเลิกกับสิวล่ะคะ ^^ พอเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง และเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับหน้าเราสิวก็ไม่กลับมากวนหัวใจอีกเลย ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้ เราจึงอยากจะแชร์ไอเท็มที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน ขอบอกไว้ก่อนว่าเราเป็นพวกติ่งมาก แต่ละไอเท็มก็มีติ่งอย่าว่ากันนะฮ้ะ

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า....

รูปด้านบนที่เห็นคือไอเท็มที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันคะ สังเกตได้ว่าบางตัวใกล้จะหมดล่ะ

ITEM 1 : คลีนซิ่งวอเตอร์ เราใช้ยี่ห้อบีเฟสต้าอยู่ และชอบมากๆคะ เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ไม่ทำให้ผิวแพ้ง่ายค่ะ ITEM 2 : ที่ขาดไม่ได้เลยคือโฟมล้างหน้า เราเลือกโฟมของฮาดะลาโบะ สูตรผิวแพ้ง่าย ล้างปุ๊บผิวไม่แห้งเลย ซึ่งชอบตรงนี้มากคะ

ITEM 3 : ว่าด้วยเรื่องสำลี เราก็เลือกใช้ AIMÉ เราลองใช้มาหลายยี่ห้อล่ะ มาติดใจตัวนี้เข้าอย่างจัง ด้วยความนุ่ม และไม่เป็นขุยนั้นเอง อันดับหนึ่งในใจเราเลย

ต่อด้วยครีมบำรุงผิว ที่เราเลือกใช้แบรนด์เกาหลีก็เพราะความติ่ง และเราเคยมีโอกาสได้ไปเกาหลี เราเลยหาข้อมูลตามเน็ตเกี่ยวแบรนด์มาพอสมควร

ITEM 4 :NO.1 ในรูปด้านบนคือ Neogen Code 9 Camel Milkตัวนี้ดีอย่างไรนะหรอ? ด้วยความที่ทำมาจากนมอูฐ ก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น แต่พิเศษกว่าคือช่วยให้ผิวกระจ่างใส รอยสิวเราจางๆเพราะเจ้านี้ล่ะ ส่วนใหญ่เราใช้ตัวนี้ก่อนนอน

(ช่วงที่กทม.หนาวหนักมากๆ หน้าเราไม่แห้งเลย ต้องขอบคุณครีมตัวนี้)

ITEM 5 : NO.2 ตามรูปด้านบนคือ CNP Laboratory All Control Serum ตัวเนี่ยมันดียังไงนะหรอ...เพราะช่วยในเรื่องของการควบคุมความมัน มันเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวอย่างเรา ตัวนี้เราจะทาเฉพาะตอนเช้า เพราะเราไม่อยากให้หน้ามันระหว่างวันจ้ะ

ITEM 6 :บำรุงผิวเสร็จแล้วเราก็มาปกป้องผิวจากแดด เราเลือกใช้ Biore Aqua Rich Watery Mousse Water Base เราใช้มานานนมแล้วสำหรับตัวนี้ เพราะมันเป็นครีมกันแดดที่บางเบาสำหรับผิวมาก ไม่ทำให้เกิดสิว อีกอย่างคือเวลาทาไปที่ผิวหน้าแล้วรู้สึกหน้าขาวทันที เพราะตัวนี้มีส่วนผสมของเบสอ่อนๆคะ

เรามาเริ่มกันที่เครื่องสำอางกันดีกว่าคะ สำหรับตัวนี้คือคิวชั่นแบรนด์ IPKN คะ ซึ่งเราจะบอกว่าด้วยความที่เราติ่งวง SNSD ทำให้เรารู้จักกับแบรนด์นี้ เพราะมีสมาชิกในวงเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ IPKN ทำให้เราเลยอยากลองใช้ สรุปเราติดงอมแงมกับแบรนด์นี้มาก

ITEM 7 :ตัวนี้ MY IPKN Water Finish Pact เราไปสอยมาจากเกาหลีคะ ด้วยความที่ไปเห็นของเทสแล้วในตัวเนื้อคิวชั่นมีเหมือนละอองน้ำเราเลยถามพนักงานไปว่า ทำไมคิวชั่นอันนี้มันมีน้ำอยู่ข้างใน พนักงานก็ตอบมาว่า อ้อ คิวชั่นตัวนี้จะเน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิว เวลาทาไปที่ผิวจะเหมือนมีน้ำอยู่ที่ผิวหน้าตลอดเวลา ด้วยเราก็ชอบอยู่แล้ว บวกกับคุณสมบัติอีกเราจึงสอยมา 3 ตลับรัวๆ อิอิ

อ้อเราจะบอกว่าคิวชั่นตัวนี้ไม่เน้นปกปิดนะคะ เน้นบางเบา ชุ่มชื้นมากๆคะ

ITEM 8 : สำหรับรองพื้นเราก็เลือกแบรนด์นี้คะMY IPKN Jelly Fit BB SPF30 PA++ ตัวนี้เราจะใช้เฉพาะเวลาที่อยากแต่งหน้าจัดเต็ม ต้องการปกปิดมากเป็นพิเศษคะ รองพื้นตัวนี้เน้นความชุ่มชื้นเหมือนกันคะและสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวเลย เพราะมันมีสีเดียววว เราคิดว่าซีรีย์ MY คงจะเป็นคอนเซปทุกสีผิวใช้ได้แน่ๆคะ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะยังมีไอเท็มอีกเยอะเลย~~

ITEM 9 : ตามมารัวๆด้วยแป้งพับคะ เราก็ยังคงติดใจแบรนด์เดิม MY IPKN Micro Finish Pact ตัวนี้เราชอบมากจริงๆ เพราะแป้งพับเนื้อแป้งเบามาก บางมาก ไม่เน้นปกปิดจ้ะ แต่เน้นขาวแบบธรรมชาติ ที่เราต้องเลือกตัวที่บางเบาก็เพราะหน้าเราแพ้ง่ายมากคะ ตัวนี้ไม่อุดตันรูขุมขนเลย เราซื้อใช้มา 3-4 ตลับได้ละ ยิ่งก่อนหน้าที่แบรนด์นี้ยังไม่มีขายในไทย เรานี่ฝากคนนู้นคนนี้ซื้อมาให้จากเกาหลี ลำบากสุดๆ เราบอกเลยว่าแป้งตัวนี้เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายจ้ะ ปิ๊งๆ

ITEM 10 : ต่อด้วยริมฝีปาก ตัวนี้ IPKN MY STEALER LIP เราใช้เบอร์ 9 กับเบอร์ 7 อยู่ ที่เลือกใช้ของแบรนด์นี้ก็เพราะว่าปากไม่ดำคะ เนื้อลิปก็แน่น ไม่ทำให้ปากแห้งคะ ที่สำคัญสีสวยด้วย...

ITEM 11 : ต่อด้วยดวงตากันบ้าง ไอเท็มนี้เป็นไอเท็มเด็ดของเราเลย IPKN MY GELSTEALER EN LINER #1 ตัวนี้สีเข้มมากดำมากๆ อีกอย่างเราเป็นคนที่มีชีวิตเร่งรีบมาก บางวันตื่นสายกรีดอายไลน์เนอร์ปุ๊บก็ต้องวิ่งแล้วจ้ะ เราก็ไม่กลัวเลอะเทอะ เพราะตัวนี้แห้งเร็ว ไม่เลอะระหว่างวันด้วย ที่สำคัญกันน้ำได้บ้าง 55ถ เอาเป็นว่าเราชอบมากคะ

ITEM 12 : ตากันแล้วก็ต่อด้วยแก้มดีกว่าเนอะ เราชอบบลัชออนแบรนด์ Etude มากคะ โดยเฉพาะรุ่นนี้ Etude Lovely Cookie Blusher #10 Peach Parfait ส่วนใหญ่เราจะเลือกสีอ่อนๆ คล้ายสีพีช มันช่วยทำให้หน้าเราดูซอฟต์ลงด้วยนะ ขอบอกว่าการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีบลัชออนต้องชมพูหวานๆ น่ารักๆ ไม่แดงเกินไปนะ

ITEM 13 : ต่อกันด้วยคิ้ว...เราชอบใช้แบบฝุ่นคะ เพราะทาง่าย วาดง่าย ไม่เด่นเกินไป ธรรมชาติกว่าด้วยคะ เราเลือกของแบรนด์ Skin Food Choco Eyebrow Powder Cake คะ เพราะเราใช้แล้วไม่แพ้คะ เราเคยใช้หลากหลายแบรนด์มากๆ ใช้ปุ๊บสิวขึ้นคิ้วเลยทำให้เราต้องเปลี่ยนบ่อยๆ พอได้ลองใช้แบรนด์นี้แล้วโอเคสิวไม่ขึ้น เราก็คิดว่าคงใช้ตลอดไปคะ เพราะไม่อยากเปลี่ยนล่ะ

ITEM 14 : ต่อมาด้วยการย้อมสีคิ้วกันคะ เราเลือกใช้แบรนด์ CLIO TINTED TATTOO KILL BROW เพราะช่วงนั่นเราไปเกาหลีแล้วที่นั้นกำลังฮิตมากก ด้วยนิสัยเราอะไรออกใหม่ลองหมด

เลยสอยกลับมาใช้ แต่เราใช้เฉพาะมาสคาร่าคิ้วคะ อีกหัวนึงเป็นที่วาดคิ้วเหมือนกันเราไม่ค่อยได้ใช้ เพราะเราติดใช้แบบฝุ่น ก็เลยใช้แค่หัวเดียว เสียดายเหมือนกัน 555

ITEM 15 : สุดท้าย ท้ายสุดสำหรับไอเท็มโปรดของเราคือลิปบาล์ม CNP Laboratory Deep Moisture Smile Lip Balm ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นลิปบาล์มที่ดีมากตัวนึงเลย เพราะเจ้าลิปตัวนี้ช่วยริมฝีปากเราจากการเจออากาศหนาวตอนไปเกาหลีจ้ะ ปากเราไม่มีลอก ไม่แตกเลย เด็ดดวงจริงๆ ที่สำคัญปากเราจะชุ่มชื้นมากๆ หากสาวจีบันคนไหนมีปัญหาปากแตกลองเจ้าลิปบาล์มตัวนี้ได้คะ เรารับประกัน อิอิ

ไอเท็มทั้งหมดทั้งมวลที่เรานำมารีวิว เรายินดีมากที่จะนำเสนอให้สาวๆจีบันได้ดูคะ ทุกตัวเรากล้ารับประกันเลยเพราะเราใช้เองทั้งหมด ใช้เอง รักเอง ปลื้มเอง แฮร่ๆ

ยังไม่หมดนะเรามีรีวิวแถมสำหรับเครื่องสำอางที่จะเนรมิตให้สาวจีบันเป็นสาวเกาหลี มาดูกันเลยๆๆ

เริ่มที่ตัวแรกกันเลย Skin Food Rose Essence Multi Finish ตัวนี้เป็นบลัชออน ผสมไฮไลท์ ช่วยทำให้หน้าปิ๊ง และปังได้ในเวลาเดียวกัน สาวเกาหลีส่วนใหญ่ชอบหน้ามันวาว ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ ส่วนมากเราจะใช้สีอ่อนทาบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และหน้าผาก ช่วยทำให้หน้าเราวาววิ้งค์ๆ ขึ้นเลยค่ะ

เมื่อหน้าปังแล้ว ดวงตาก็ต้องปังเช่นกัน ถ้าใครเห็นตามซีรีย์เกาหลี คอนเสิร์ตหรือรายการเกาหลี การแต่งหน้าจะเน้นธรรมชาติ แต่ดวงตานี่บริ้งๆ น่าค้นหาคะ สำหรับตัวนี้เราไปสอยมาจากโคเรีย แบรนด์ MONO EYES ที่สอยมาก็เพราะช่วงนั้นมีลดราคาซื้อ 1 แถม 1 เราก็ไม่รอช้าจัดมาชุดนึง จะได้สวยเหมือนสาวเกาหลี อิอิ

ไอเท็มสุดท้ายจริงๆ ที่เราซื้อใช้ ตัวนี้เป็นอายแชโดว์แบรนด์ ETUDE มีทั้งแบบผสมวิ้งค์ๆ กับแบบแมต ด้วยความที่เราไปเจอ How to แต้งหน้าสไตล์เกาหลีของบล็อกเกอร์คนเกาหลีมา เห็นเขาใช้ก็ซื้อตามเลย รออัลไล 555 สรุปตอนนี้ที่บ้านเรามีอายแชโดว์เยอะมาก แต่เพื่อความเป็นเกาหลีเราก็ต้องยอม

หมดแล้วจริงๆ สำหรับการรีวิวของเราคะ สรุปให้สั้นๆว่าเมื่อก่อนเราเป็นคนมีสิวเรื้อรังมาก เพราะด้วยการดูแลทำความสะอาดเอย แพ้เครื่องสำอางเอย จนตอนนี้เราได้เจอผลิตภัฑ์ที่เหมาะกับผิวของเราแล้ว เย้เย้!! ก็เลยทำให้ใบหน้าของเราไม่มีสิวมาเยือนแล้ววว

สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ผิดพลาดประการใด้ต้องขออภัยสาวๆจีบันด้วยคะ รูปภาพด้วยอาจจะไม่ชัดเจนเพราะเราถ่ายกะสมาร์ทโฟนทั่วไปคะ ขอจบการรีวิวในครั้งนี้ ไว้ถ้าเราว่างๆจะมาสอนสาวๆจีบันแต่งหน้าสไตล์เกาหลีน้าาาา ^^


Finny Girls

Finny Girls

FULL PROFILE