เคล็ดไม่ลับให้หน้าเด็ก

5 2

ชื่อหัวข้อยาวๆ น่าจะเป็น เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ แต่ถ้าชื่อสั้นๆ ได้ใจความก็ต้อง #เคล็ดลับหน้าเด็ก ละมั้ง จริงๆก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลยนะคะ ทำตามได้ง่ายดายขนาดเด้อค่ะ

1. #อาหาร โดยหลักการเลยนะคะ ผิวหนังของเราคือส่วนประกอบของ #โปรตีน เมื่อเรามีอายุเพิ่มมากขึ้น ก็จะทำให้ส่วนประกอบของโปรตีนใต้ชั้นผิวเสื่อมถอยลงไป ดังนั้นให้สำรวจเลยค่ะ ว่ามื้อนึงๆ เราทานโปรตีนเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการนำไปใช้รึเปล่า #hydrolyzed #collagen คือ #โปรตีนคอลลาเจน ที่ผ่านกระบวนการย่อย อาจจะย่อยด้วยกรดหรือด่าง ทำให้เป็นสายสั้นๆ กินเข้าไปก็ต้องผ่านกระบวนการย่อยด้วยเอนไซม์ในการเผาผลาญอาหารอีกทีเป็น #กรดอะมิโน ร่างกายถึงจะดูดเอาไปใช้ซ่อมแซมเซลล์ผิวได้ ไม่ใช่กินแล้วดูดปรื๊ดไปสวมกันกับ #คอลลาเจน เดิมของเรา คอลลาเจนปลาหน้าตาไม่เหมือนของเราทำหน้าที่ทดแทนกันทันทีทันใดไม่ได้ แค่ช่วยให้ร่างกายเรามีสารตั้งต้นในการซ่อมเพิ่มแค่นั้นแหละ

2. #ความสะอาดผิวหน้า ถึงแม้วันอยู่กับบ้าน ก็ต้องทำความสะอาดนะจ๊ะ ไม่เชื่อลองเอาสำลีชุบ cleanser ปาดที่คอดูสิ เหอะๆๆๆ จะตกใจเชียวหละ

3. #ผลิตภัณฑ์กันแดด แสงแดดมีส่วยกระตุ้นการสร้างอนุมูลอิสระทำให้แก่ไว อยากคงความเด็กต่อไปเรื่อยๆ ห้ามลืม item นี้ #เด็ดขาด ช่วงนี้ปลื้มรุ่น #สเปรย์กันแดด

4. #ครีมบำรุงจะบอกว่าขั้นตอนนี้สำคัญมากๆ ตกม้าตายกันมาก็เยอะ รู้หรือไม่ ?? ว่า เลือกครีมผิด ทำให้หน้าพังได้ เวลาเปลี่ยนครีมใหม่ในแต่ละครั้งหรือ อยากใช้ครีมชิ้นใหม่ที่เพิ่งออกมา ให้ #ทดสอบ กับ #บริเวณข้อพับด้านในแขน ก่อนนะคะ และอีกตำแหน่งคือ #คางใต้กกหู ให้ปาดครีมไว้ตรงนั้นเลยค่ะ ทาทุกวันเหมือนทาครีมทั่วใบหน้า เป็นเวลา 3-7 วันก่อนใช้จริง ถ้าเกิดแพ้หรือมีผื่น หรือสิวขึ้นให้หยุดใช้ แล้วติดต่อ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งปกติ ครีมแบรนด์ จะมี call center ให้คำปรึกษาเรื่องนี้อยู่ ซึ่งถ้าเราแพ้ อาจจะได้เปลี่ยนรุ่นได้นะคะ

ลูกหมูไม่แนะนำให้ซื้อครีมที่ไม่รู้จักโดยยังไม่ได้ทดสอบการแพ้นะคะ เพราะว่าการรักษา อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยาวนานและเสียเงินมาก จะได้ไม่คุ้มเสียค่ะ

5. #ดื่มน้ำเยอะ ร่างกายของเรามีน้ำเป็นองค์ประกอบมากค่ะ ถ้าเราดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้อาการผิวขาดน้ำ ผิวแห้งเป็นขุยได้ค่ะ เวลาดื่มให้จิบๆ น้ำนะคะ อย่าดื่มพรวดๆ


LukmooClub

LukmooClub

อายุเลข 3 แต่หน้าหยุดไว้ที่เลข 2 นะจ๊ะ ;) <3

FULL PROFILE