REVIEW ใส่ KIMONO เดินเล่น KYOTO ในวันแรกแห่งฤดูใบไม้ผลิ

9 2

ถึงแม้ว่าจะไปญี่ปุ่นมาแล้ว แต่หนนี้ได้แต่งกิโมโนเป็นครั้งแรกเพราะก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนว่ามีบริการเช่ากิโมโนด้วย นึกว่าคนที่เขาใส่ๆกันคือเอามาเองจากบ้าน (แอบอินโนเซนต์ใสๆ)

ก่อนไปครั้งนี้เลยทำการศึกษายกใหญ่ ร้านที่เพื่อนญี่ปุ่นแนะนำมีอยู่ 3 ร้าน ซึ่งก็คือ 1) Yumeyakata 2) Okamoto 3) Tekuteku ซึ่งสองร้านแรกเป็นร้านที่คนไทยรู้จักกันดี ร้านที่ 3 เป็นร้านที่เพื่อนญี่ปุ่นแนะนำแต่บอกว่าแพงกว่าสองร้านแรก แต่ในที่สุดร้านที่เลือกใช้บริการเป็นร้านที่เราหาเองซึ่งก็คือร้าน WARGO ร้านนี้หาจาก Google เสริชคำว่า Kyoto Kimono Rental แล้วร้านนี้เด้งขึ้นมาก็เลยเข้าไปดู เหตุผลที่เลือกร้านนี้เพราะว่า

  1. มีบริการทำผมสำหรับคนผมสั้น
  2. อยู่ใจกลางย่าน Gion
  3. ลายกิโมโนสวยและไม่เหมือนร้านอื่นๆนัก
  4. ถ่ายรูปสตูดิโอห้ฟรีถ้าเราอนุญาตให้ร้านใช้รูปของเรา และ
  5. ได้รับส่วนลด 1,000 เยนถ้าเราจองและจ่ายออนไลน์บนเวปไซท์ของเขา WARGO Kyoto Kimono Rental
วิธีการจองง่ายดาย มีภาษาอังกฤษรองรับลูกค้าชาวต่างชาติ

เข้าไปตรงหน้า Reserve และเลือกแพกเกจที่เราต้องการ ทั้งหมดมี 1) Standard Kimono Plan 2)Premium Kimono Plan 3) High-End Kimono Plan 4) Mamechiyo Kimono Plan 5) Furisode Hanhaba 6) Furisode Fukuro และของผู้ชายค่ะเราเลือก Premium Kimono Plan

ความแตกต่างของ Plan แต่ละ Plan ก็คือลายของกิโมโน ทางเวปไซต์จะมีให้ดูก่อนว่าแพลนไหนมีลายอะไรบ้าง เราสามารถเลือกล่วงหน้าได้ว่าจะเอาลายไหน หรือเลือกแล้วเปลี่ยนใจที่ร้านก็ได้ หรือจะไปเลือกเองที่ร้านเลยก็ได้

หลังจากเลือก Plan และจำนวนคนเสร็จ Next ไปหน้าถัดไปก็จะต้องเลือกสาขา วัน และ เวลา ที่เราจะไป WARGO มีทั้งหมด 7 สาขา เลือกสาขาที่เราจะไป ถ้าเลือกช่วงเวลา 9:00-9:30 จะแพงขึ้น 500 เยน ถ้าไปหลัง 14:00 จะถูกลง 500 เยน กด Next ไปหน้าต่อไปเพื่อเลือก กิโมโนและ Option อื่นๆ เช่น Option ทำผม (เพิ่มอีก 900 เยน) ถ่ายรูปสตูดิโอ ยืมเสื้อกันหนาว ร่มเชียงใหม่ และอื่นๆอีกมากมาย

สาขาที่เลือกไปคือ Gion-Shijo เพราะเป็นสาขาที่อยู่ในย่านที่คู่ควรกับการแต่งกิโมโนเป็นอย่างมาก และมีแผนจะเดินไปวัดน้ำใสด้วย ซึ่งตลอดทางถ่ายรูปออกมาสวยๆทั้งนั้น วนที่เราไปอากาศดี ฟ้าใส อุณหภูมิ 10-12 องศา เพราะเป็นช่วงบ่ายๆ กำลังหนาวๆแต่ใส่กิโมโนแบบไม่มีผ้าคลุมก็พอไหว แต่ถ้าหนาวกว่านี้คงต้องเสียเงินอีก 500 เยนสำหรับเสื้อคลุม

หลังจากเราได้แต่งชุดกิโมโนเสร็จ ทางร้านถ่ายรูปเราเสร็จก็จะส่งรูปมาให้เราทาง email และจะเอารูปเราลงเวปไซต์ของ WARGO เป็นลูกค้าประจำวัน

จะเห็นได้ว่าฉากหลังของสาขา Gion Shijo จะดูดีกว่าสาขาอื่นๆเพราะไม่ใช่ฉากสีพื้นขาวธรรมดา

สาขา Gion Shijo ใหม่มาก สะอาดมากเพราะเพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 6 เดือน ร้านตั้งอยู่ชั้น 3 ของอาคารพานิชย์ แถว Yamatocho บรรยกาศดี ห้องน้ำสะอาดพรักงานบริการดีสุดๆตั้งแต่ Reception ถึงคุณป้าที่แต่งตัวให้เรา ใครไปเกียวโตอย่าลืมไปลองใส่นะ แค่ใส่เดิน 3-4 ชั่วโมงก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ด


somohlala

somohlala

FULL PROFILE