เมื่อเกิดมาไม่สวย ก็ต้องหาตัวช่วยพลิกหน้าศพให้เป็นคน

4 0

สวัสดีคะสาวๆจีบัน เพิ่งสมัครมาเลยคะ เลยอยากแชร์ประสบการแต่งหน้า พื้นฐานเป็นสาวผิวคล้ำตัวดำแถมรอยสิวเพียบ ทำยังไงจะให้ตัวเองดูดี มีความมั่นใจได้จึงลุกขึ้นมาฝึกแต่งหน้า เพื่อแค่อยากสวยและดูดี จึงได้อย่างรูปคะ รูปแบบการแต่งหน้าของตูนคือ

-รองพื้นเมื่อก่อนพบปัญหาคือทารองพื้นทาแป้งแต่พอนานๆไปหน้าทำไมด่างๆแป้งไม่ติดเป็นเพราะเราลงรองพื้นไม่เป็นลงไม่เรียบ วันนี้เริ่มที่รองพื้นเลยคะ งานหลักๆของเราใช้แค่นี้ ขอแค่รองพื้นที่ถูกกับหน้าเราคะยี่ห้ออะไรก็ได้แต่พอได้ #กิฟฟารีน ก็เลิกใช้อันอื่นคะดีงามมากก ที่สำคัญถูกๆๆๆ

1.ขั้นตอนแรกเลือเบอร์ที่เหมาะกับเราคะ มีเบอร์4,5,6 เบอร์4ผิวขาวหน่อย เบอร์5,6แทน เราใช้5+6

2.ผสมๆให้เข้ากันใช้แปรงสำหรับทารองพื้น ทาๆๆๆรอบหน้าและคอทาทั้งคิ้วและปากด้วยนะคะ

3.นำแปรงเราใช้ของ real techniques ชนะเลิศ คะนำแปรงมาวนๆๆๆๆให้ทั่วหน้าและคอเราที่ลงรองพื้นไว้จนเรียบเสมอ ปล.ใครที่มีรอยดำแบบเรา ให้แตะๆรองพื้นด้วยแปรงเดิมแล้วย้ำๆไปที่รอยนั้นคะ

-จากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นคะใช้ของกิฟฟารีนเช่นกัน กับแปรงปัดแก้มนำมาปัดๆๆ จนทั่วหน้า เทสโดยการใช้หลังมือลูบข้างแก้มคะ ถ้าเรียบๆเนียนๆก็พอ

-จากนั้นเขียนคิ้วคะสร้างกรอบคิ้วขึ้นมา เอาอายแชร์โดว์ที่เรามีตูนใช้ของin2itโทนน้ำตาลมาลงสีคิ้วโดยไล่สีอ่อนไปเข้มจากหัวคิ้วไปหางคิ้ว เบลนหัวคิ้วให้ฟุ้งๆคะ จากนั้นเอาคอนซีลเลอร์มาเก็บงานรอบคิ้วให้คิ้ว เช้งวับตบท้ายเอามาสคาร่าคิ้วคะปัดๆ

-ไฮไล้หน้าคะด้วยบลอนเซอร์ ใช้ของ catrice ปัดทั่วกรอบหน้าและเฉดมาที่ข้างแก้มแระใกล้ๆคาง รวมไปถึงดั้งด้วย

-ไฮไลท์เฉดดิ้งคะ บริเวณใต้ตาสองข้าง คาง สันจมูก ระหว่างคิ้วนิสนุง และบนมุมปากนิสนุง งานนี้ใช้ the balm คะ

-ปัดแก้มคะปัดขึ้นๆ อย่าต่ำกว่าจมูกละ

-เอาไพรเมอร์ทาตาคะจะลงสีที่ตางานนี้ใช้ naked2 แบ่งเป็นซ้ายขวา สีอ่อนอยุ่ด้านใน สีเข้มอยุ่ด้านท้าย และเบลนๆตรงกลางระหว่างสี ปัดๆขอบบนสีให้ดูฟุ้งๆ แต้มสีดำปลายตาและขอบตาล่าง เอาสีที่ทาตานั่นมาทาใต้ตาด้วย ติดขนตา นำดินสอเขียนขอบตาสีดำมาเขียนขอบตาด้านในทั้งบนและล่างกรีดอายไลเนอร์ และไฮไลท์หัวตาด้วยthe balm ติดขนตาปลอมดัดขนตาปัดๆๆมาสคาร่า

-ทาปากโดยสร้างกรอบปากก่อนคะ ปากเราจะติดทนเพราะเราทารองพื้นที่ปากพร้อมแป้งฝุ่นด้วย เลือกสีที่ชอบทาเลยคะ ในรูปตูนทาสีแดงของ sephora01 เขียนขอบปากก่อนแล้วค่อยทาด้านใน เก็บขอบปากด้วยคอนซีลเลอร์คะ ปากเราจะดูคมกริบสวยงามพระราม8เลย ปล.ถ้าปากเข้มแก้มต้องอ่อนนะ

จบแล้วคะ ขอบคุณสาวๆจีบันนะคะ

ฝากคิดตามเทคนิคการแต่งหน้าตูนพลิกศพให้เป็นคนที่

เพจ cartoon_yoo หรือ id line cartoon7257 ทักมาเม้ามอยด์หอยสังกันนะคะ


cartoon_yoo

cartoon_yoo

FULL PROFILE