มือใหม่หัดบิน! โยคะ ฟลาย ครั้งแรก กับ สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี

Jebanista

Jebanista

ดู Profile

สวัสดีจ้าา สาวๆ จีบัน วันก่อนเราได้ไปลองเล่นโยคะ ฟลาย มาแหละ คนที่คุ้ยเคยกับโยคะ คงมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับเราต้องบอกว่า เป็นอะไรที่ใหม่มากก เรียกว่าโยคะบนพื้นยังไม่รอด แล้วโยคะ ฟลาย จะไหวรึ!

แต่อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะขนาดเราเองยังไม่ยอมแพ้ ล่าสุดตัดสินใจไปลองเล่นโยคะ ฟลาย แบบขำๆ กับคลาสเวิร์คช๊อป โยคะ ฟลาย รอบพิเศษ
"Yoga Fly for Broken Heart" ของ สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี (Yoga & Me) สาขาใกล้บ้าน แถวเกษตร-นวมินทร์ ตรง CDC นี่เอง

ก็เค้าตั้งใจชวนสาวโสดอย่างเรา หันมาให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการดูแลสุขภาพ "ใจ" ในเดือนที่ความรักพรั่งพรู สวยๆ เริดๆ แบบนี้ก็ต้องลองดูกันสักตั้ง

คลาสนี้ ได้
"ครูต้น" กับ "ครูเคน" มาคอยเป็นเทรนเนอร์ช่วยบิ้วด์ให้เรา ปล่อยหัวใจอยู่เหนือสมอง ไปกับท่าโยคะ ฟลาย ขั้นพื้นฐาน เหมาะกับมือใหม่หัดบินอย่างเราเอามั๊กมากก (ทำได้ด้วย เอาซี้!)

ครูต้นบอกว่า การฝึกโยะคะบนแปลผ้า ด้วยท่าทรงตัว และยกตัว ช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวให้สัมพันธ์กับลมหายใจ ส่วนท่าโยคะกลับหัว ช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงาน เลือดไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น (อันนี้ไม่รู้จริงป่าว แต่พอครูบอกว่าท่านี้ทำแล้วช่วยให้หน้าเด็กลง สาวๆ ก็พร้อมใจกันค้างท่านี้อยู่นานเลยทีเดียว หุหุ)

โยคะ ฟลาย ช่วยฝึกเหยียดยืดกระดูกสันหลัง ตั้งแต่ต้นคอไปจนถึงสะโพก ช่วยปรับสรีระให้สมดุลย์ เรียกว่ากระชับสัดส่วน แก้ปวดหลังได้ด้วยนะ ส่วนสาวๆ ที่มีอาการ ซึมเศร้า เครียด นอนไม่หลับ ปวดหัวไมเกรน โยคะ ฟลาย จะช่วยฝึกสมาธิทำให้จิตใจสงบขึ้น

คราวนี้มาดู 9 ท่าโยคะ ฟลาย เพื่อดูแลสุขภาพใจ ฉบับของจริง ตัวจริงกันดีกว่า

1. Butterfly Pose ฝึกการทรงตัว ช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อต้นขาด้านในสะโพก ทำให้สัดส่วนกระชับ

2. Manta ray Pose ฝึกใช้ขาเพื่อทรงตัวบนผ้า ยืดหัวไหล่ ลำตัวด้านข้าง หลัง และต้นขาด้านหน้า ฝึกความแข็งแรงของแขน ปรับสรีระร่างกายให้สมดุลย์

3. Standing Bow Poseยืดกล้ามเนื้อลำตัวด้านหน้า หน้าท้อง และต้นขาด้านหน้า ช่วยกระตุ้นการทำงานของกระดูกสันหลังทั้งหมด

4. Tree Pose ฝึกการทรงตัว ฝึกสมาธิให้จิตใจสงบนิ่ง ระหว่างที่ส้นเท้าวางที่ต้นขาด้านใน ช่วยนวดกล้ามเนื้อต้นขา ส่วนผ้าที่พยุงเท้าจะช่วยนวดฝ่าเท้าให้รู้สึกผ่อนคลาย

5. Straddle Inversion ท่านี้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าหัวใจช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายด้วยการให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้นไปสู่ช่วงศีรษะใบหน้ารวมถึงสมองช่วยให้ใบหน้าอ่อนเยาว์

6. Bow pose ท่าที่ช่วยเปิดช่วงอกและหัวไหล่ จากการดึงตัวขึ้นไปบนผ้า และการกดสะโพกลงในแนวดิ่ง

7. The Wheel ท่าทิ้งศีรษะลง ทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดดีเปิดช่วงอกและหัวไหล่เพิ่มขึ้นจากการใช้มือข้างหนึ่งดึงหลังเท้าไปด้านหลังของสะโพก

8. Butterfly Inversion เป็นท่าที่ช่วยให้สะโพกเปิดและยืดช่วงหน้าขาได้มากขึ้น ส่วนการทิ้งศีรษะลง ช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนเลือด

9. Compass pose ใช้แรงขาในการพยุงให้มั่นคงยืดหัวไหล่ไปทางด้านหลังมากขึ้นเมื่อใช้แรงในการพยุงตัวที่สมดุลจะได้ประโยชน์จากการออกแรงขาและเปิดช่วงอกได้มากขึ้น

พอได้ลองเล่นดูแล้วก็ไม่ยากอย่างที่คิดนะ แถมยังแอบติดใจอีกต่างหาก จะว่าไปแล้วโยคะ ฟลาย สอนให้เราเปิดใจรับสิ่งใหม่ ไม่มีอะไรที่ยากเกินถ้ายังไม่ลองทำ

สาวๆ ที่สนใจ คลาสโยคะ ฟลาย สะดวกแถวไหนก็ไปกันได้เลย ที่สตูดิโอ โยคะ แอนด์ มี ทั้ง 4 สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) ,The Walk (เกษตร-นวมินทร์) , The Walk (ราชพฤกษ์) และ La Villa (อารีย์) สะดวกที่ไหน พุ่งตัวไปกันเล้ยย

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย