Review: Pre-wedding ที่หิวหิน โดย ช่างภาพ+ถ่ายเอง แต่งหน้าทำผมเองสไตล์ธรรมชาติๆ

8 6

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของแยม ถ้าเขียนผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะค๊า ชอบพิมพ์ผิด 555 เอาละค่ะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าโน๊ะ

ตามหัวห้อเลยนะค่ะ กระทู้นี้แยมจามารีวิวงานถ่ายพรีเว็ดดิ้ง ของแยมเองค่ะแต่จะไม่ได้ลงรายละเอียดในการแต่งหน้านะคะ อันนี้ขอพูดในแบบภาพรวมค่ะ เผื่อใครอยากถ่ายแบบนี้เอาไว้เป็นไอเดียเนอะ ^^ แยมจาขอแบ่งหัวข้อเป็นเรื่องๆไปละกันนะคะ

สถานที่:

- สำหรับสถานที่ โจทย์คืออยากได้แนวๆธรรมชาติ แสงสวยๆ คิดอยู่นานว่าจาเป็นภูเขาหรือทะเลดี สุดท้ายก็มาจบที่ทะเลค่ะ และแน่นอนทะเลที่ฮอตฮิต ไปง่ายไม่ไกลกรุงเทพมาก ที่เราเลือกคือ หัวหิน นั่นเอง

โรงแรม:

- ในส่วนที่พักคืนแรกแยมไปพักที่ ibis หัวหินค่ะ เพราะราคาไม่แพงมาก อันนี้ตากล้องแนะนำ มีหาดอยู่ใกล้ๆโรงแรม เดิน หรือ ปั่นจักรยานออกไปก็ได้ค่ะ เพราะเวลาถ่ายจริงคือเช้ามากตั้งใจไว้ว่าช้านจะต้องได้แสงโทนอุ่นแน่ๆ เลยเลือกนอนใกล้หาด ปรากฏว่าฟ้าฝนไม่เป็นใจเท่าไหร่ เดี๋ยวเราค่อยไปดูรูปกัน แม้จาเดินไปหาดได้แต่วันที่ถ่ายแฟนแยมขับรถออกไปนะคะ เพราะชุดเจ้าสาวมันไม่อำนวยเอาซะเลย เดินออกไปก็แลดูจาลำบากเกิน เดี๋ยวหน้าจาเยิ้มหมดด้วย >.<

- คืนที่2 สำหรับที่พักคืนที่ 2 เราก็พยายามหา location ที่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ และราคาโอเคร ตกลงใจกับที่พักที่ Veranda lodge huahin ค่ะ สำหรับการถ่ายรูปวันที่เหลือ แยมกะแฟนตั้งกล้องถ่ายกันเองนะคะ เดี๋ยวไปดูรูปกันอีกทีค่ะ ;)

- คืนที่ 3 คืนสุดท้าย เราเลือกขับเข้ามาทางชะอำแต่ขอเป็น location ทุ่งนาเขียวๆ เลยได้ไปนอนที่ fun-d boutiqe hotel cha am เป็นโรงแรมเงียบๆ วิวใช้ได้ ราคาโอเคร เลยตกลงเอาที่นี่แหละ

ชุด:

- ชุดเจ้าสาวแยมเช่าร้านใกล้ๆบ้าน แต่จำชื่อร้านไม่ได้ใครอยากทราบเม้นไว้ได้นะคะ เดี๋ยวแยมไปดูให้ละมาตอบอีกทีค๊า แยมใช้ทั้งหมด 4 ชุด มีชุดที่เช่า 2 ชุด คือชุดเจ้าสาว 1 ชุด และ ชุดเดรสยาว 1 ชุด และซื้อไปรเวทอีก 2 ชุด เตรียมเผื่อไปก่อนกันพลาด 555 ส่วนชุดเจ้าบ่าวใช้ชุดสูทที่ซื้อไว้ใส่อยู่แล้วค่ะ และชุดไปรเวท 3 ชุด

Props:

- ขาดไม่ได้ๆ ช่อดอกไม้ค่ะ อันนี้แบบไหนตามใจชอบเลยค่ะ เวลามีดอกไม้ถือในมือ

จารู้สึกสวยขึ้น ฮาๆๆ มโนไปอีก :P

- มงกุฏดอกไม้ อันนี้ส่วนตัว จาเอาไปเผื่อก้อได้นะค่ะ หรือไม่มีก้อไม่เป็นไร แยมแทบไม่ได้ใช้เลยรู้สึกมันเยอะเกินสำหรับรูปเรา

Mood and Tone:

- เอาที่เราตั้งใจจริงๆเลยคือ อยากได้สีโทนอุ่น บรรยากาศดูอบอุ่น background ดูคลีนๆ ก็จัดแจงบอกช่างภาพไปตามนี้ ตากล้องก็นัดแนะ โอเครถ้างั้นเราต้องมาถ่ายกันตั้งแต่เช้าตรู่ตอนพระอาทิตย์กำลังจาขึ้นนะ เราก็โอเครรีบนอนรีบตื่น (เผื่อเวลาตื่นมาแต่งหน้ากันด้วยนะคะ นานชัวร์) ปรากฏว่าวันถ่ายจริง นอกจากจาไม่เห็นพระอาทิตย์แล้วนั้น ฝนก็ยังทำท่าจาตกอีก ร้องไห้แพ้พ T^T ตากล้องก็บอกถ้าเราไม่โอเครมาวันอื่นได้นะพี่โอเคร ก็ซึ้งใจพี่เค้านะ แต่...นู๋ไม่โอเครค๊า ลางานม่ะได้แว้ววว

ตกลงใจถ่ายมันแบบนี้แหละ เลยออกมาเปลี่ยนโทนค่ะ เป็นโทนเย็นแทนแต่ยังเน้นคลีนๆอยู่

ช่างภาพ:

- Sanit ใครชอบแนวนี้ ถามมาอีกทีได้จ้า

กล้อง

- อันนี้สำหรับวันที่ถ่ายเล่นกันเองนะคะ แยมใช้ตัว Olympus OM-D EM1

แต่งหน้า-ทำผม

- แยมแต่งเองเน้นเบาๆ แต่เอาอยู่เพราะมีลงน้ำ 555 เพราะฉนั้นจาเน้นที่ตัวรองพื้นค่ะต้องเอาอยู่ แยมใช้ Revlon colorstay ฝาดำ ผสม base เขียว นิดนึงใช้กับฟองน้ำ คืออยู่ทนอยู่นาน ปลาบปลื้ม เอาไป 5 ดาว ฮาๆๆ

- ในส่วนของผมนั้น ตากล้องโทรมาสั่งประมาณตี 2 คืนวันก่อนถ่ายว่าไม่ต้องทำไรมากนะ พี่อยากได้ธรรมชาติ โอเครจัด สบายเราเลย :D เลยจัดการม้วนลอนเบาๆ ตามปกติที่เคยทำ

ปล.เสียดายไม่มีรูปตอนแต่งหน้าทำผมมาให้ดูเลยเพราะรีบมาก กลัวไม่ทันเลยไม่ได้ถ่ายไรไว้เลย ฮือ เอาไว้จามาทำเป็น how-to นะคะ ถ้ามีใครสนใจ ^^ ไปดูรูปจริงกันเลยแล้วกันโน๊ะ โอเช เริ่ม!

มาเริ่มกันที่งานถ่ายโดยช่างภาพกันก่อนค่ะ

ต่อกันด้วยเซ็ตที่ถ่ายเล่นกันเอง เหมือนเดิมค่ะแต่งหน้าทำผมเองแบบง่ายๆ

จบแล้วค๊า สำหรับรีวิวการไปถ่าย pre-wedding ของแยมดองไว้นานได้ฤกษ์เขียนซะที o/ เอาไว้แยมจามาเขียนรีวิววันแต่งงานแบบไทยอีกทีนะค่ะ แยมจัดที่ โรงพยาบางสงฆ์ค่ะ คือดีมาก คือครบ คือประทับใจ บางคนอาจไม่ทราบว่าที่โรงพยาบาลสงฆ์เค้ามีห้องพิธีสำหรับจัดงาน หมั้น งานแต่ง ด้วย ดีมากๆ แนะนำค่ะ ;)


yunyam

yunyam

FULL PROFILE