[เที่ยวเกาหลีกับโอปป้า] อิแทวอน ย่านร้านอาหารนานาชาติชื่อดังในโซล ♡ Special Episode for Valentine's Day ♡

5 2

คำเตือน กระทู้นี้ไม่เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน หมั่นไส้ได้ แต่อย่าแรง

안녕~~~ สวัสดีค่า กลับมาอีกแล้ว เบื่อกันหรือยัง ฮ่าๆ ถึงจะเบื่อ แต่เราก็จะโพสต์ :P

Happy Valentine's day อีกครั้งนะคะ ถึงวันแห่งความรักผ่านไปแล้ว แต่ยังรู้สึกถึงกลิ่นอายของวันหวานๆอยู่ ความรักมีได้หลายรูปแบบ ทั้งรักพ่อแม่ ครอบครัว พี่น้อง ครูบาอาจารย์ สัตว์เลี้ยง แฟน หรือแม้แต่เพื่อนมนุษย์ทุกคนที่เราไม่ได้รู้จัก ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ขึ้นอยู่กับมุมมองของเราเองนะคะ ความรักเป็นของฟรีๆ ไม่ต้องเสียตังค์อะไรเลย ฉะนั้นแบ่งปันความรักให้กันเยอะๆนะคะ ไม่จำเป็นต้องเป็นวันสำคัญ สามารถทำได้ทุกวันเลย ตั้งแต่สิ่งง่ายๆ การช่วยเหลือ การบริจาค ฯลฯ

ปกติตอนอยู่เมืองไทย (แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม ฮ่าๆ) ถ้าเป็นวันธรรมดา เราก็ทำงานปกติค่ะ วันเสาร์อาทิตย์ก็จะอยู่กับครอบครัว ไปทำบุญกันบ้าง เที่ยวบ้าง จริงๆแล้วก็ถือว่าเป็นวันธรรมดาๆวันหนึ่งเนี่ยแหละ แต่นี่มาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง แถมมีแฟนอีก (อร้ายยย) สิ่งนั้นไม่ใช่ประเด็นค่ะ แต่การได้ออกไปสัมผัสบรรยากาศวาเลนไทน์ในเมืองหลวงของประเทศเกาหลี ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่น่าจดจำไม่ใช่น้อยเลย :) จำได้เลย ปีที่แล้วเราแต่งตัวสวยๆออกไปนั่งหน้าสลอนที่ Starbucks สาขาใกล้บ้านคนเดียวค่ะ นึกภาพนะ นั่งริมกระจกมองคู่รักเดินผ่านไปมา ใส่ชุดคู่ ถือดอกไม้บ้าง ของขวัญบ้าง อืม.... จ๊ะ เอาที่สบายใจเลยจ๊ะ เบ้ปากมองบน อารมณ์นั้นเลย ฮ่าๆ

ปีนี้เป็นปีของฉันบ้างล่ะ หึหึ ขั้นแรกต้องเชิดๆรอผู้ชายนัดก่อนค่ะ ฮ่าๆ ฮีก็ไม่พลาด วันที่ 13 เจอกันก็ไม่พูดอะไรนะ แต่พอกลับบ้านไป ตกดึกก็ text มานัดค่ะ อร้ายยย ฉันก็เอาเลย แต่งตัวหล่อๆนะเท๊ออว์ เด๋วฉันก็จะแต่งสวยๆ ฮ่าๆ (ขอเกริ่นก่อนว่า ปกติเราเจอกันก็จะสบายๆค่ะ แต่งง่ายๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ประมาณนั้นเลย)... ฮีเลือกร้านที่เราอยากไปนานมากแล้ว โทรจองสั่งอาหารเสร็จสรรพ์เลย (เพราะอาหารชื่อดังของร้านนี้ใช้เวลาทำค่อนข้างนานค่ะ 40 นาที-ชม.ครึ่งเลยทีเดียว ทางร้านเลยแนะนำให้สั่งไว้ก่อน)

วันที่ 14 ตอนเที่ยงๆ ฮีพิมมา "ขอเลื่อนนัดจาก 5 โมงเย็นเป็นทุ่มนึงได้มั๊ยอ่าา จองร้านตัดผมไว้แต่คิวยาวมาก กลัวไปไม่ทัน" นี่ก็เป็นผู้หญิงที่ไม่กั๊กเลยค่ะ แซวไปแรงๆตรงๆเลย "เฮ้ยย ถึงขั้นต้องเข้าร้านทำผมเลยหรอ ไม่ต้องมาหล่อขนาดนั้นก็ได้ 555" แต่สุดท้ายก็ตามใจฮีค่ะ ผมฮีก็ยาวสมควรแก่การตัดแล้วด้วย

เรานัดกันที่สถานีอิแทวอน (Itaewon สาย 6) ทางออก 2 ค่ะ จริงๆออกทางออก 4 จะเดินไปร้านง่ายกว่า แต่ไม่เป็นไรค่ะ ข้ามถนนนิดหน่อย เดินเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตรก็ถึงร้านแล้วค่ะ

ร้านแรกชื่อเป็นแนว Pub นั่งชิวๆ มี 2 ชั้น เราได้ยินค่ำร่ำลือของร้านนี้มาสักพัก และติดตาม Instagram ของทางร้านด้วยค่ะ เลยอยากกินมากกกก พอกินเสร็จก็ไปทานขนมหวานกันต่อค่ะ เดี๋ยวอธิบายแต่ละร้านข้างล่างเลยเนอะ ^_^ ตามไปชิมกันค่ะ

Tip: เพื่อเพิ่มอรรธรสในการอ่าน และเห็นภาพอาหารแบบวิดีโอ กดดูที่คลิปด้านล่างเลยน้า

1. Blue55 Pub & Grill

ร้านอาหารสไตล์ผับแอนด์เรสเตอรองท์ มีสองชั้น บรรยากาศดี เหมาะแก่การเดท และการสังสรรค์กับเพื่อนๆ เมนูอาหาร และเครื่องดื่มเยอะมากกกกกก แนะนำหมูกรอบ (crispy pork) กับไก่อบ (sweet chicken) แต่สองเมนูนี้รอ 40 นาทีถึง 1 ชั่วโมงน้า แนะนำให้จองก่อนทางเว็บไซต์ของร้านด้านล่างเลย ส่วนที่นั่งชั้น 2 ดีสุดค่ะ เห็นวิวของอิแทวอนสวยงาม เปิดเพลงโอเค (แต่บางทีก็เหมือนอยู่ในคลับ 555)

เวลาเปิดทำการ

16:00-02:00

ราคา

ประมาณ 20,000 วอนต่อคน (เพิ่มขึ้นตามปริมาณแอลกอฮอล์ที่สั่ง :P)

ในวิดีโอเขียนราคาไก่อบผิดนะคะ แก้เป็น ***EDIT: Sweet Chicken 23,000 KRW***

รายละเอียดเพิ่มเติม

https://www.facebook.com/Blue55-402315109936861

Instagram: BLUE55_GRILL_PUB

ที่ตั้ง

Itaewon 180-16, seoul, korea

2. Lady M Cake Boutique

ร้านเค้กชื่อดัง ส่งตรงจากนิวยอร์คค่ะ รู้สึกจะมีสาขาที่ประเทศอื่นด้วย เช่นสิงคโปร์ และที่เกาหลีก็มีค่า เย่~~ ร้านอยู่ตรงสถานีอิแทวอนทางออก 4 เลย โผล่ขึ้นมาปุ๊บเจอปั๊บ เมนูแนะนำของที่นี่เป็นเครปเค้ก อร่อยยยยยยย มีทั้งแบบธรรมดา และชาเขียวค่ะ เค้กอย่างอื่นก็มีให้เลือกมากมายเลย กาแฟ ชา และเครื่องดื่มอื่นๆก็โอเคเลยค่ะ

เวลาเปิดทำการ

10:30-22:00

ราคา

7,000 วอนขึ้นไป

รายละเอียดเพิ่มเติม

https://ladymkorea.cafe24.com

https://www.facebook.com/ladymcakeboutique/?fref=ts

ที่ตั้ง

128-1 Itaewon 1(il)-dong, Yongsan-gu, Seoul


bewitch.bewty

bewitch.bewty

Business inquiry please add line: buta_beauty

FULL PROFILE