How to ......สวย...เท่าที่มี สวยงบน้อย สวยประหยัดๆค่ะ

5 4

สวัสดีค่ะชาว jeban ที่รักทุกท่าน ขอแนะนำตัวก่อนค่าาา ชื่อ มะปราง นะคะ ส่วนตัวนี้ได้สิงสู่อยู่ในนี้ติดตาม How to (ดูอย่างเดียว) ของเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่มาแต่งหน้าให้ชมคอยแอบเก็บเทคนิค กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลย ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ หรือท่านใดอยากจะติชม หรือ เสริมเทคนิคให้ เชิญตามสบายเลยนะคะ อย่าเกรงใจ (ป.ล. ไม่รู้จะเรียกว่าลุคอะไรดี เอาเป็นว่า แต่ตามเครื่องสำอางทีมีอยู่ละกันนะคะ 5555 ) เอาล่ะน๊าาาา เริ่ม !!!

▪ เริ่มด้วนหน้าสด (สยดสยองงงง) อันนี้ลงบำรุงเรียบร้อยแล้วนะคะ

▪ เราก็มาลงรองพื้นนนน กันค่ะ รองพื้นที่ใช้ คือ revlon colorstay ฝาดำ สีแซนเบจ ซึ่งเหมาะกับเก๊าดี เพราะเป็นสาวผิวเหลือง

▪ ตามต่อด้วยแป้งฝุ่นผสมรองพื้นของ Gino McCray เบอร์ 02 (ในเครือบิวตี้บุเฟ่) จะใช้แปรงปัดแป้ง รึ จะให้พัฟกดก็ได้ค่ะ ถ้าอยากแน่นๆก็แนะนำพัฟจะดีกว่าาา (ที่ไม่ใช้ทูเวย์ ก็เพราะว่าเจอรองพื้นไปก็ค่อนข้างจะหนาแล้วนะคะ)

▪ มาต่อกันที่เปลืกตาค่ะ ออกตัวก่อนน๊า ปรางบล๊อคตาไม่สวย เลยจึงต้องใช้สก๊อตเทปมาแปะเป็นแนวทางให้ตัวเอง อิอื

▪ หึๆ สีนี้สีกันตาย ก็จะเป็นอายแชโดว์ของ MAYBELLINE สีตามรูปเลยค่ะ เราจะไปกันไวๆ (ไม่งงเน้ออออ)

▪ ขั้นตอนการลง ใช้นิ้วนี่แหละ ง่าย สะดวก เบรนสีได้ถนัดดีนักแล ลงไปไม่ต้องหนามากจนเป็นก้อนนะคะ เพราะเราจะๆม่ลงแค่สีนี้สีเดียว ใช้นิ้วเกลี่ยๆ วนๆ อย่าให้เลยขอบตานะคะที่รัก

■ จากนั้น เราก็จะมาลงสีเข้มกานนน คัดเบ้านิดโหน่ยยยย พอให้ตาเรามีหลุม โดยลงสีเข้มจากหางตา มาแค่ครึ่งตาพออออ เก๊านิสัยเสีย ใช้นิ้วอีกล๊าวววว (ก็แปรงมันไปถนัดนี่) เอาตามสะดวกเลยเนอะๆ

■ สีที่ใช้ เป็นของ wet n wild เบอร์ 03 (มันแตกอ่ะ อายจุงงง)

■ แล้วก็มากรีดอายกัน ใจจริงๆอยากจะวิงตาให้เฉี่ยวกว่านี้ แต่เบ้ามันไม่ให้ไง เอาเท่านี้ไปก่อนนนน

■ ของถูกและดีมันมีจริงๆนะคุนนนน Eyeliner ของ มิสทีน โซ แบล๊ค สีเหลืองๆอ่ะ เส้นงี้ดำ ชัดมากกกกก

■ เราก็จะใช้ดินสอเขียนคิ้ว วาดโครงคิ้วนะคะ (อันนี้ไม่รู้ยี่ห้อจริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ ) ปรางจะเขียนคิ้วใหญ่กว่าคิ้วจริง

■ จากนั้น ถมคิ้ว (ใช้คำว่า "ถม" 5555 เอาเป็นว่าระบายคิ้วล่ะกานนนน ) ด้วยฝุ่นปัดคิ้วของ U star หาซื้อได้ในเซเว่น นี่ก็ใช้มาปีกว่าล่ะ ไม่บอกก็รู ดูจากหลุม

■ จะใช้แค่ สองสี คือ ช่องที่ 2 , 3 พอค่ะ เอาสีเข้มลงก่อนตรงหาง และตรงกลางถึงหัวคิ้วก็ใช้สีอ่อน

■ มาค่ะมา มาเฉดดิ้งจมูกกัน เราก็เอาฝุ่นปัดคิ้วเนี่ยแหละทำเฉดดิ้ง โดยใช้สีเข้มสุดนะ ปรางไม่ได้ลากยาวมาทั้งสันจมูก เอาแค่โคน และ ปลาย ก็พอ

■ จากนั้นก็ใช้ฝุ่นปัดคิ้ว สีตรงกลาง สีที่ 2 คอนทรัวกรอบหน้า ให้สังเกตุตรง 3 เหลี่ยมนะคะ นั่นคือจุดที่แสงตกกระทบลงมา ถ้าให้หน้าบานแบบเก๊า ก็ไม่ต้องไปเพิ่มไฮไลท์ให้มันน๊าาาาา ถ้าจะเพิ่มก็เอาแค่ หน้าผาก และ สันจมูกก็พอค่ะ

■ มาปัดแก้มกานนนนน เค้าใช้ของ ซิวาน่า (เขียนผิดๆถูกๆ อิอ ตามรูปเลย)

■ ปัดเป็นแนวยาวลงมาค่ะ ปรางปัดทับรอยที่คอนทรัวรูปหน้าเลย ป.ล.ค่ะ วิธีการปัดมันไม่ตายตัวหรอกค่ะ แล้วแต่โครงหน้าแต่ละบุคคล ของปรางโครงหย้าเหลี่ยมและมีกรามค่อนข้างชัด ปัดแบบนี้มันจะได่ดูซอฟๆลงค่ะ

■ สุดท้ายล่ะๆ มาทาปากกัน ใช้สีของ Wet n Wild เอาแตะๆแค่บางๆ ย้ำ แค่บางงงงงงๆ สีนี้มันเข้ม กดมาก มันจะออกมาม่วงนะคะ อิอิ พอดีเก๊าปากหนา ทาสีเข้มมากมะด้ายยยย ตายสนิทแน่ๆ เอาไม่อยู่จริงๆ

(ถ้าอยากเซ็กซี่ พี่ก็เปลี่ยนสีปาก)

ถ้าใช้คำไมาภาพก็ขออภัยด้วยนะคะ กระทู้นี้กระทู้เปิดซิงจริงๆ และไท่มีชื่อลุค จึงแต่งตามเครื่องสำอางที่ตัวเองมีอยู่จริงๆค่ะ ที่สำคัญมาถูกมากกกก ไว้โอกาศหน้าถ้าพร้อมกว่านี้ จะมา ทำ How to ฝึกฝีมืออีกนะคะ สวัสดีค่าาาาา


My_Maprang

My_Maprang

FULL PROFILE