Review! Skincare สกินแคร์สำหรับคนแพ้ง่ายเป็นสิว+ผิวมัน

13 4

สวัสดีค่า วันนี้เราก็จะมารีวิวสกินแคร์ต่างๆนานาที่เราใช้อยู่ปัจจุบันและคิดว่าดีมาบอกต่อเพื่อนๆกันค่ะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าสภาพผิวหน้าของเราเป็นคนเป็นสิวและผิวมันมากกกก สิวส่วนใหญ่เป็นประเภทสิวอุดตันนะคะ และเป็นคนผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรไม่ค่อยได้ สิวผดขึ้นตลอด ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เลยจำเป็นต้องอ่อนโยนต่อผิวและระคายเคืองน้อยที่สุดค่ะ

แต่ก่อนหน้าเราแย่มากๆจนเพื่อนทัก ทำให้เราทนไม่ไหวเพราะอาย ไม่มีความมั่นใจเลย ก็มีไปหาหมอตามคลินิคความงาม เขาก็เลี้ยงไข้ค่ะ เลิกไปหาก็เห่อเหมือนเดิม มีกินยารักษาสิว พอหยุดกินก็ขึ้นเหมือนเดิมค่ะ บอกก่อนว่าสิวที่เป็นคือสิวฮอร์โมนและมีผิวมันมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วนะคะ ไม่ได้เกิดจากการแพ้สเตียรอยเพียงอย่างใด สิวก็เลยไม่ได้หายขาด แต่ก็ดีขึ้นจากแต่ก่อนบ้าง ไม่ได้เห่อหนักๆเหมือนสมัยก่อน

มาเริ่มกันที่ส่วนของ Cleansing ก่อนเลย

ผิวหน้าเราเป็นสิว แม้ว่าจะไม่แต่งหน้า แต่เราก็ยังต้องทาครีมทากันแดด จึงจำเป็นที่จะต้องมีการขจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนผิวหน้าของเราออกก่อนที่จะล้างหน้า ผลิตภัณฑ์ที่เราเลือกใช้และให้เป็นที่สุดของ Cleansing เลยก็คือเจ้าตัวนี้!!

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Bifesta Cleansing Lotion Sebum (สำหรับผิววผสมและผิวมัน)

คุณสมบัติ : เป็นคลีนซิ่งสูตรน้ำบางเบา ไม่เหนียวเหอะหนะ oil free ไม่มีน้ำหอม ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคืองมาแล้ว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน เจ้าตัวนี้มีหลายสูตรมากๆ สามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบและสภาพผิวของเราเลยค่ะ

ราคา : 399 บาท

ความรู้สึกเมื่อใช้ : โดยส่วนตัวเราชอบตัวนี้ที่สุดหลังจากได้ลองผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นๆแล้วไม่เวิร์ค เพราะเราเป็นคนมีสิวอุดตัน จึงไม่สามารถที่จะใช้คลีนซิ่งที่เป็นพวกออยพวกน้ำนมได้ เพราะมันจะยิ่งไปอุดตันผิวและทำให้สิวเกิดหนักมากขึ้น ตัวนี้เป็น Water-Based ซึ่งเช็ดแล้วเครื่องสำอางออกเกลี้ยงดี หน้าไม่ตึง ไม่แห้งหลังเช็ด ไม่จำเป็นต้องล้างออก ไม่แพ้ แล้วก็ไม่เกิดสิวเพิ่มค่ะ

คะแนน : 9/10 (แอบหักตอนเช็ดตา มีแสบเล็กน้อย แต่ไม่แสบมาก)

ตัวต่อมาเป็นโฟมล้างหน้าค่ะ เราใช้ตัวนี้อยู่ ถือว่าเป็นตัวยอดฮิตของคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Acne-Aid Gentle Cleanser

คุณสมบัติ : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวบอบบางและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มีคุณสมบัติช่วยลดความมันอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวและมีค่า pH ที่สมดุลอ่อนโยน

ราคา : เราซื้อมา 175 บาท

ความรู้สึกเมื่อใช้ : เราเคยใช้สูตรธรรมดาขวดสีแดงมาก่อน แต่ไม่ไหวค่ะ มันแรงไปสำหรับหน้าเรา คือสิวเห่อหนักกว่าเดิม แสบหน้าด้วย เลยหันมาใช้สูตรอ่อนโยน ปรากฏว่าไม่แพ้ค่ะ อ่อนโยนมาก ไม่แสบหน้าด้วย แต่ล้างเสร็จหน้าแอบตึง แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวเกิดหนักขึ้นนะคะ สิวลดลงด้วยระดับนึง โดยส่วนตัวก็พอใจค่ะ และจะใช้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอตัวที่ดีกว่า

คะแนน : 8/10

ตัวต่อมาเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้า เราไม่กล้าใช้โทนเนอร์ยี่ห้ออื่นเท่าไหร่ เพราะเคยลองตัวไหนก็แพ้หมดเลย เราเลยหันมาใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าแทนค่ะ เชื่อว่าเพื่อนๆน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Klean&Kare Saline Kare

คุณสมบัติ : น้ำเกลือล้างแผล ปราศจากเชื้อ อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอร์ ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง

ราคา : ขนาด 200 ml ประมาณ 40 กว่าบาท

ความรู้สึกเมื่อใช้ : เรารู้สึกว่ามันเหมือนเอาน้ำเปล่ามาเช็ดหน้าอ่ะค่ะ 555 ก็ไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอะไรมาก สิวไม่ยุบ ไม่เพิ่ม เช็ดกับไม่เช็ดคงไม่ต่างกันมาก(มั้ง) แต่เราชอบเช็ด เพราะเหมือนได้ทำความสะอาดผิวอีกรอบให้หมดจดจริงๆ ถึงแม้จะคลีนซิ่งและล้างหน้าไปแล้วก็เถอะ เป็นความรู้สึกอ่ะค่ะ 5555

คะแนน : 6/10 ไม่ใช้ต่อก็ไม่เกิดอะไรขึ้นกับผิวเท่าไหร่

ตัวต่อมาเป็นครีมบำรุงที่เราใช้ประจำเช้าเย็นก่อนลงกันแดดทุกครั้ง

ตัวแรกเป็นตัวนี้ค่ะ

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Oriental Princess Natural PowerC Miracle Brightening Complex (POWER BOOSTING SERUM)

คุณสมบัติ : เป็นเซรั่มเนื้อนุ่ม ปรับผิวให้นวลเนียนกระจ่างใส กระตุ้นการผลัดเปลี่ยนผิวตามธรรมชาติ เผยผิวหน้านุ่มเนียน มีน้ำมีนวล เปี่ยมชีวิตชีวา

ราคา : 475 บาท แต่เราซื้อมาตอนมันลด 50% ก็ 238 ประมาณนี้

ความรู้สึกเมื่อใช้ : ก่อนหน้าที่จะมาใช้ตัวนี้ เรามีผิวหน้าที่ทั้งเป็นสิวผิวมันแล้วยังมีหน้าที่หมองคล้ำมาก คือไม่กระจ่างใสเลย หน้ามืดไปเลยอ่ะค่ะ แต่พอช่วงที่OPมีจัดโปรลด 50% เลยได้ไปสอยมา ตอนแรกก็กลัวจะแพ้ เพราะไม่เคยใช้ แต่ปรากฏว่าพอใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มขึ้น ใช้ไปสักพักเพื่อนเริ่มทักว่าหน้าใสขึ้นนะ ไปทำอะไรมา เลยแบบเห้ย มันดีอ่ะ ปลื้มปริ่มฝุดๆ ที่สำคัญคือเนื้อผลิตภัณฑ์มันเป็นเซรั่ม ทำให้ไม่เหนียวไม่หนักเท่าพวกครีม หน้าไม่มันด้วย ชอบสุดๆเลยค่า

คะแนน : 10/10 ไปเล้ยยย เลิฟฟฟฟ

อีกตัวนึงที่เราเพิ่งซื้อมาใช้ได้ไม่นาน

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Neutrogena Hydro Boost

คุณสมบัติ : เจลเติมน้ำให้ผิว นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำได้อย่างตรงจุดช่วยเติมเต็มและฟื้นฟูให้ผิวขาดน้ำกลับมานุ่มชุ่มชื่นต่อเนื่องยาวนานถึง 24ช.ม. ให้ผิวอิ่มน้ำตลอดวัน ดูใส สุขภาพดี

ราคา : เราซื้อแบบแพ็คคู่คือมีทั้งทากลางวันและกลางคืน 1099 บาท

ความรู้สึกเมื่อใช้ : หลายคนอาจจะคิดว่า เห้ยผิวมันแล้วยังต้องไปหาของที่ทำให้หน้ามันเพิ่มอีกหรอวะ? แต่อาจจะลืมคิดไปว่า บางครั้งการที่เราหน้ามัน อาจเป็นเพราะผิวหน้าของเราแห้งเกินไป มันเลยต้องผลิตน้ำมันออกมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ซึ่งตัวนี้เราว่ามันดีนะ มันเป็นการเติมน้ำให้ผิว ไม่ให้ผิวแห้งเกินไป ผิวเป็นสิวบางครั้งก็เกิดมาจากการที่ผิวเราขาดน้ำหล่อเลี้ยงนี่แหละ มันจึงขับน้ำมันออกมาแล้วเป็นสิวในที่สุด เราใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มขึ้น ไม่มันเพิ่มนะ สิวก็ไม่เพิ่มขึ้นด้วย กลิ่นหอมสดชื่นๆหน่อย เนื้อข้างในเป็นประมาณนี้

เนื้อผลิตภัณฑ์ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ต่างกันตรงที่ฝั่งซ้ายคือ Water Gel สำหรับทากลางวัน ฝั่งขวาคือ Night Concentrate มีเม็ดบีสด้วย ทาตอนกลางคืน ใช้แค่ตัวกลางคืนก็ได้นะ ถ้าใครกลัวหน้ามันตอนกลางวัน

คะแนน : 8/10

มาถึงฝั่งของครีมกันแดดกันบ้าง ปัญหาโลกแตกมาก คือไม่รู้จะใช้ตัวไหนดีไม่ให้มันอุดตันผิว ล้วยิ่งเป็นสิวด้วยอีก พวกครีมๆก็ทำให้หนักหน้าแถมยังอุดตันเหลือเกิน เราเปลี่ยนบ่อยมาก พยายามหาตัวที่ทำให้หน้าไม่มันและไม่อุดตันผิว เลยมาเจอตัวนี้

ชื่อผลิตภัณฑ์ : SpectraBAN SC Sun Screen Sebum Control Gel SPF40 PA+++ (PPD13)

คุณสมบัติ : ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดในรูปแบบเจลที่ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ด้วยสูตรโครงสร้างพิเศษที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นธรรมชาติ

ราคา : แอบแพงอ่ะเราซื้อมาตอนลด 799 บาท นี่ลดแล้วหรอ = =

ความรู้สึกเมื่อใช้ : คือเนื้อเป็นเนื้อเจล ไม่ใช้เนื้อครีมแบบครีมกันแดดทั่วไป เราเป็นคนผิวมัน พอทาไปรู้สึกมันลื่นๆอ่ะ แบบให้ฟีลมันๆ เลยรู้สึกไม่ชอบเท่าไหร่ มันเหมือนทำให้หน้ามันเพิ่มเลย แต่เค้าบอกเป็นสูตรควบคุมความมันนะ แต่เราว่าไม่ค่อยเห็นผลอ่ะ เรื่องความคุมมันยังไม่โอเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แพ้ไม่อุดตันผิว ไม่หนักหน้า ไม่รู้สึกว่าป้องกันแดดเท่าไหร่เลย 5555 หมดนี่คงต้องหาตัวใหม่มาใช้แล้ว แพงเกิ๊น ไม่ค่อยถูกใจเราด้วย

คะแนน : 5/10

มาทางฝั่งการรักษาสิวมั่งดีกว่า นอกเหนือจากข้างบนที่เราใช้ประจำทุกวันก็จะมีตัวนี้

ชื่อผลิตภัณฑ์ : Queen Helene Mint Julep Masque‎

คุณสมบัติ : เป็นมาร์กที่สกัดจากมินต์ ช่วยทำให้สิวอักเสบ สิวเสี้ยน แห้งไวและหลุดออกมาออกได้ง่าย และยังช่วยกระชับรูขุมขน

ราคา : ประมาณ 169 บาท

ความรู้สึกเมื่อใช้ : เราใช้เพราะไปเจอรีวิวมา เลยไปซื้อมาใช้บ้าง ก็รู้สึกว่าสิวลดลงนะคะ ผิวไม่ค่อยมัน ตอนใช้ก็เย็นๆหน้า กลิ่นหอมมินต์ๆหน่อย ทาทิ้งไว้ก่อนอาบน้ำประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น คนผิวมันมาร์กบ่อยๆก็ได้ค่ะ สักสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แต่ไม่ควรมาร์กทุกวันนะคะ ไม่งั้นหน้าจะสูญเสียความชุ่มชื่นไปหมด

คะแนน : 7/10

อีกตัวที่เป็นตัวปราบสิวของเราเลย

ก็คือตัว Benzac AC และตัว Clinda-m

สำหรับ Benzac AC เราใช้ความเข้มข้น 5% เลยค่ะ เพราะเราลอง 2.5% แล้วไม่เห็นผล สำหรับใครที่เป็นสิวอุดตัน ตัวนี้ช่วยได้ดีมากเลยค่ะ มันจะขับสิวอุดตันออกมาและจะค่อยๆหลุดออกจากหน้าเราเอง หน้ามันน้อยลงด้วยค่ะ แต่อย่าใช้ในปริมาณมากนะคะ เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงได้ วิธีใช้ก็คือทาก่อนอาบน้ำทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก แต่ใครที่เพิ่งใช้ครั้งแรก ลองทาทิ้งไว้แค่ 5 นาทีก่อนแล้วล้างออกก็ได้ค่ะ เป็นตัวปราบสิวอุดตันที่ดที่สุดของเราเลย ใช้มานานแล้ว และจะใช้ต่อไป

ราคา : จำไม่ได้ว่าซื้อมาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 200 บาท

คะแนน : 10/10

ส่วน Clinda-m เราเอาไว้แต้มสิวอักเสบค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ มีติดบ้านไว้เฉยๆ นานๆทีจะเกิดสิวอักเสบ แต้มไว้ก่อนนอน ตื่นมาสิวก็ยุบนะคะ แต่ใช้ไปนานๆเริ่มดื้อ เริ่มไม่มีผล เราเลยปล่อยให้สิอักเสบมันหายไปตามธรรมชาติเลยละกัน 5555

ราคา : 59 บาท

คะแนน : 7/10

พอเราเป็นสิว สิวเจ้ากรรมก็มักจะทิ้งรอยให้เราไว้ใช่ไหมคะ มันทำให้หน้าเราดรอปเพราะเจ้ารอยพวกนี้นี่แหละ ยิ่งถ้าปล่อยไว้นานๆ รอยแดงก็จะกลายเป็นรอยดำและหายยากมาก ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวที่เราใช้และประทับใจก็คือตัวนี้ค่ะ

เจ้าตัว Scagel เป็นตัวลดรอยที่เราใช้แล้วรู้สึกว่ารอยมันลดลงจริงๆนะ ก็ไม่รู้ว่าคิดไปเองมั๊ย แต่ใช้ตัวนี้แล้วเวิร์คกว่าตัวอื่น มีสองสูตรค่ะ มีแบบครีมที่มีค่า SPF30 กับแบบเจล เราใช้ทั้งสองตัวเลยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็นประมาณนี้ค่ะ เราจะใช้แบบครีมทาตอนกลางวันตรงที่เป็นรอยสิว และใช้แบบเจลทาตอนกลางคืน

เรื่องกลิ่นขอบอกว่าแบบเจลกลิ่นหอมมากกกกกก แต่แบบครีมนี่ไม่ไหว กลิ่นเหม็นแบบอธิบายไม่ถูก ไม่ซื้อแล้ว ซื้อแต่แบบเจลดีกว่า

ราคา : ประมาณ 175 บาท

คะแนน : 9/10

และทั้งหมดนี้ เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนเป็นสิวและผิวที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันนะคะ อาจมีข้อผิดพลาดบ้าง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบคุณที่คนที่สนใจและติชมนะคะ <3 เพื่อนๆคนไหนมีสกินแคร์ที่ใช้สำหรับคนเป็นสิวผิวมันก็มาแชร์ให้กันดูได้นะคะ ขอบคุณค่าาา


JJBHHK

JJBHHK

FULL PROFILE