รีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วเห้ยมันโอเคอ่ะ

5 1

สวัสดีค่าา พึ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ มาเริ่มกันเลยดีกว่า เจ้าของกระทู้เป็นพวกบ้าเห่อครีมมากก ใช้ตั้งแต่ตลาดนัดยันเคาท์เตอร์แบรนด์สุดท้ายหน้าแหกเพราะครีมในเน็ตจ้าา กว่าจะรักษาหายเป็นปีๆ พอหายหน้าก็เซนสิทีฟโดนฝ่นก็แพ้ ใช้อะไรมั่วซั่วไม่ได้ แพ้สิวขึ้น แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นแพ้ทุกสิ่งทุกอย่างนะคะ แค่บางตัว พอสิวหายหน้าก็ไม่ใสเหมือนเดิม แล้วก็มาเจอสกินแคร์เซทนี้ที่แบบตอบโจทย์มาก จขกท.ผิวผสม ผิวขาดน้ำ ผิวขาวเหลืองมีอุดตันเล็กน้อยจากที่แพ้ครีมในเน็ตก็ไม่หายขาดซักทีรอยดำรอยแดงจากสิวพอประมาณ

ปล.รีวิวเป็นส่วนนึงในการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์นะคะ ผิวแต่ละคนต่างกัน แพ้ไม่เหมือนกัน ยังไงก็ลองอ่านแล้วนำไปเป็นแนวทางดูค่า

ocean skin cleansing water ถ้าไม่อยากเป็นสิวก็ต้องใช้คลีนซิ่งนะคะถึงจะไม่แต่งหน้าแต่ทากันแดดโฟมล้างหน้าก็ล้างไม่หมดสุดท้ายสิวก็จะตามมา ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำค่ะ เช็ดแล้วไม่แสบตาไม่ยิบๆหลังเช็ดเสร็จ ไม่มีแอลและน้ำหอม เราใช้นีเวียกะบีโอเรแล้วแพ้สิวขึ้นแต่ตัวนี้ไม่แพ้เลย ค่อนข้างอ่อนโยน ที่สำคัญเช็ดเมคอัพออกง่ายมากก ปกติเราใช้ 3แผ่น ในวันที่ไม่แต่งหน้า แต่ตัวนี้แค่1 แผ่นครึ่งก็สำลีขาวแล้ว สิวไม่ขึ้น ถือว่าโอเคเลย ราคาก็พอๆกะคลีนซิ่งวอเทอร์ตามท้องตลาดทั่วไปเลยค่ะ ให้คะแนน 10/10 เลยค่าา ไม่รู้จะหักอะไร นางดีจริงๆ

ตัวต่อไป oceanskin speedy daily balance anti acne foam ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าค่ะ มีฟอง โดยปกติเราใช้cos coseutic ตัว gentle แล้วก็ไม่ใช้โฟมแบบมีฟองมานานมาก ใช้ตอนแรกเลยไม่ชินกะหน้าแห้งไม่มีลื่นๆ บนหน้า แต่พอใช้ๆไป ก็โอเคนะ สิวอุดตันสะกิดหลุดเลย สิวอักเสบก็ยุบ หน้าไม่มันระหว่างวัน แต่มีน้ำหอมนะคะ ใครแพ้คงต้องลองเทสดูก่อน หลอดเล็กราคาร้อยกว่าบาท ให้คะแนน 7.5/10 ค่ะ เพราะมีน้ำหอมแล้วหน้าแห้งตึงไปนิสส คนที่ใช้โฟมล้างหน้าอยู่แล้วอาจจะชอบแต่คนที่ไม่ชอบหน้าแห้งๆหลังล้างเสร็จน่าจะไม่ปลื้มเท่าไหร่

ตัวต่อมา Cos coseutic HydroMoist ตัวนี้ฟีลเดียวกับฮาดะลาโบะค่ะ น้ำตบให้ความชุ่มชื้น อ่อนโยนเหมือนกัน ไม่มีน้ำหอม แอล และน้ำมัน เพิ่มมาจากฮาดะคือมีวิตามินบี3 เราชอบตัวนี้มากกว่าฮาดะนะ เพราะซึมเร็วกว่าตัวสีน้ำเงินอีก ไม่เหนอะ เหมือนเอาน้ำเปล่ามาตบๆหน้าเลย แต่หน้านุ่มมาก เราใช้ตัวเเรกหลังล้างหน้าเสร็จเผื่อปรับสมดุลผิวให้ผิวชุ่มชื้น และครีมตัวต่อไปซึมได้ดีขึ้น แต่ตัวนี้ช่วยแค่เรื่องชุ่มชื้นนะ ขาวใสนี่ไม่ช่วยเลย แต่ความชุ่มชื้นเนี่ยล่ะทำให้ผิวดูสุขภาพดี ราคา 300 กว่าบาท ใช้มา2เดือนแล้วยังหมดไม่ถึงครึ่งเลย ให้คะแนน 9/10 หักที่ไม่ช่วยเรื่องขาวใส -.-

ตัวต่อมา Oceanskin whitening perfect serum ตัวนี้เป็นตัวแรกของแบรนด์นี้ที่เราใช้เลย ไปยืนมองๆในร้านขายยาอยู่นานพี่ที่ร้านนั้นเลยให้เทสเตอร์มา2 หลอด ด้วยความบ้าเห่อ ใช้แล้วไม่แพ้ เลยถอยหลอดใหญ่เลย ราคาก็พอประมานเลยแล่ะ เราซื้อมาเกือบๆ 900 แกลบเลย แบรนด์เคลมว่ามีสารสะกัดจากแมงกะพรุนและสาหร่ายสีน้ำตาล ช่วยเรื่องรอยแดง รอยดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปรับสมดุลผิวให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส บลาๆ ด้วยความที่เราอ่านรีวิวบ่อยก็จะชอบดูส่วนผสมนะ มีส่วนผสมของน้ำหอม BHA Retinal แต่ท้ายๆเลย ส่วนตัวเราใช้แล้วไม่แพ้นะ ซึมเร็วมาก แต่คือใช้แล้วตื่นมาหน้ารู้สึกเรียบเนียนจริงๆ จุดด่างดำก็จางลง สิวก็ไม่ขึ้น รอยแดงบางจุดก็ดีขึ้นแต่ยังไม่หายทั้งหมด คือเราใช้อาทิตย์นึงเพื่อนทักเลยว่าเนียนขึ้นใสขึ้น ตอนนี้ใช้มาจะครบเดือนล้ะเลยมาเขียนรีวิวได้ อิอิ ให้คะแนน 9/10 ค่ะ หักที่มีน้ำหอม และราคา ถ้าเดือนไหนจนนี่เครียดเลย --"

ตัวต่อมานะคะ Oceanskin collagen speedy cream ตัวนี้คล้ายๆเซรั่ม เพิ่มเติมคือมีส่วนผสมของคอลลาเจน และเป็นเนื้อครีม ถอยกระปุกเล็กมาเพราะไม่ชอบแพคเกจแบบกระปุกมือจกลงไป มันทำให้ครีมเสื่อมประสิทธิ์ภาพเร็ว เลยคิดว่ากระปุกเล็กดีกว่า หมดไวดี กระปุกใหญ่ 3-4 เดือนจะหมดรึป่าวก็ไม่รู้เดี๋ยวประสิทธิภาพลดลง ส่วนตัวใช้คู่กันแล้วหน้านุ่มนิ่มมาก ฟูแน่น ฟีลเดียวกะใช้สลัพปิ้งมาส์กเลย ตื่นมาหน้าจะเด้งๆ ทางแบรนด์เคลมว่าตัวนี้ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นและรอยแดงจากสิว หน้าจะกระจ่างใสขึ้นใน7วัน ส่วนตัวแล้วความกระจ่างใสก็โอนะ แต่ไม่ได้ขาวเวอร์วัง แต่รอยสิวจางลงรอยแดงดีขึ้น อาจเพราะใช้คู่เซรั่มมั้ง แต่ที่แน่ๆคือหน้าเด้งมากก ผ่องมาก จับหน้าแล้วมีความสุข แต่แอบเหนอะนะ คนผิวมันอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ให้คะแนน 8/10 ค่ะ หักแพคเกจ กะมีน้ำหอม

ตัวต่อมา อายครีมของ Vichy ค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องริ้วรอยร่องลึก จขกท.เป็นภูมิแพ้ ริ้วรอยใต้ตาจะลึกมาก ถุงใต้ตาก็ย้อยมากเช่นกัน ตัวนี้ถือว่าโอเคเลยนะอ่อนโยน ริ้วรอยตื้นขึ้น แต่ถุงใต้ตายังเหมือนเดิม คือใต้ตาเป็นอะไรที่รักษายากมาก ด้วยกิจวัตรประจำวันต่างๆ ขอแค่ไม่แย่กว่าเดิมพอ ให้คะแนน 7/10 หักที่แพงมหาศาล และผลลัพท์ก็ปานกลาง

ตัวสุดท้าย ครีมกันแดด ของ La roche posay uvdea xl spf50 pa+++ เป็นกันแดดตัวเดียวที่ใช้ซ้ำบ่อยมาก เพราะเวลางบหมดไปลองใช้ที่ถูกกว่านี้ รู้สึกเลยว่าแสบหน้าประสิทธิ์ภาพในการกันแดดสู้ตัวนี้ไม่ได้ หน้าหมองคล้ำ แต่ตัวนี้คือที่สุดสำหรับเรา ยอมจ่ายเพื่อหน้าไม่มีฝ้าและหน้าไม่ดำ 55555 ราคา 900 กว่าบาท แต่มีแอลนะคะ ใครแพ้ต้องลองเทสก่อน ให้คะแนน 9/10 ค่ะ หักที่มีแอล

หมดแล้วว สำหรับการรีวิว ยังไงก็ลองพิจารณาเป็นตัวช่วยในการเลือกสกินแคร์นะคะ ปล, ไม่ได้รีวิวเรียงตามรูปต้องขออภัยด้วยค่ะ ปล.2 พิมพ์ในโทรศัพท์อาจจะอ่านยากนิดนึง

สุดท้ายทุกชิ้นซื้อใช้เองค่ะ ไม่ได้มีสปอนเซอร์หรืออย่างไร จ่ายเองเจ็บเอง 5555 แค่อยากมารีวิวแชร์ให้สาวๆ ได้ดู เผื่อมีใครอยากจะลองผลิตภัณฑ์พวกนี้อยู่แต่ไม่ชัวร์ เลยรีวิวให้เป็นแนวทางค่ะ ขอบคุณค่ะ


ffforfern

ffforfern

FULL PROFILE