[Review+SWATCH] : Tartelette in bloom Clay Eyeshadow Palette

24 10

สวัสดีค่ะ เราเชื่อว่าช่วงนี้หลายๆคนคงจะตื่นเต้นที่ Sephora นำแบรนด์เครื่องสำอางใหม่ๆหลายๆแบรนด์เข้ามาขายในไทยเพื่อตอนรับ spring/2016 วันก่อนเราได้ยินข่าวจากเพื่อนว่าของเข้าแล้วเราก็รีบตรงดิ่งไปที่สาขา Siam Center เลย และสิ่งที่เราได้มาก็คือ แท่น แท้น แท๊นนนน "Tartelette in bloom Clay Eyeshadow Palette" ของ Tarte cosmetics ค่ะ

Tartelette in bloom Clay Eyeshadow Palette ประกอบด้วยสี 12 สี เป็นสีแมท 9 สีและที่เขาเรียกว่า lustre finish 3 สี โทนสีโดยรวมจะออกไปทางสีแดงๆอุ่นๆเพื่อต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ พาเลทนี้เป็นรุ่นที่สองต่อจาก Tartelette Amazonian Clay Matte Eyeshadow Palette ซึ่งประกอบด้วยสีแมทโทนม่วงๆเย็นๆทั้งหมด 12 สีค่ะ

จริงๆแล้วเราสนใจเครื่องสำอางในตระกูล Tartelette มานานแล้วเพราะไปอ่านเจอมาว่าเขามีจุดประสงค์เพื่อ "inspire, celebrate, and empower real women" ดูสตรองงดี5555 อีกเหตุผลคือเขาไม่ทดลองกับสัตว์ค่ะ รักสัตว์ไปดิ อิอิ

แพกเกจจิ้งของ in bloom คือดีมากกๆ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นพลาสติกแต่มันก็ดูทนทาน สวยงาม มีน้ำหนัก น่าจะพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก กระจกในพาเลทก็ใหญ่ ที่สำคัญตั้งได้ด้วยนะ ง่ายต่อการแต่งหน้าสุดๆ นอกจากนี้เขายังให้วิธีแต่งหน้าง่ายๆ 2 ลุคสำหรับมือใหม่หัดแต่งด้วยค่ะ

1st row: charmer, jetsetter, rocker, smokeshow

2nd row: flower child, smarty pants, firecracker, activist

3rd row: funny girl, sweetheart, rebel, leader

Left - right: charmer, jetsetter, rocker, smokeshow, flower child, smarty pants, firecracker, activist, funny girl, sweetheart, rebel, leader

เนื้อสีเขาจะค่อนข้างแห้งนะคะ ตอนปาดเรารู้สึกเหมือนระบายสีชอล์คตอนเด็กๆนิดนึง5555 แต่ไม่ใช่ในทางไม่ดีนะเพราะมันติดทน ค่อนข้างกันน้ำ เกลี่ยง่าย เม็ดสีชัดและเนียนสุดๆ ใช้แปรงแตะสีก็ไม่กระจายเป็นฝุ่นด้วย เราชอบที่กลิตเตอร์ของเนื้อ lustre ค่อนข้างละเอียดทำให้ทาออกมาแล้วดู metallic มากกว่า glittery ได้ลุคสวยแพงสุดๆเลยค่ะ

แถวแรก

โทนสีของพาเลทนี้ก็สวยมากๆ ส่วนใหญ่จะออกสีน้ำตาล neutral ที่ติดสีชมพูๆ แดงๆเล็กน้อย อาจจะไม่สามารถใช้ครีเอตได้ทุกลุคแต่เราว่ามันดูเป็นพาเลทที่เข้ากับสีผิวโทนอุ่นๆของคนเอเชียส่วนใหญ่ได้ดีมากๆ

แถวที่สอง

พาเลทนี้สาทารถใช้แต่งตาตั้งแต่ลุคธรรมชาติใสๆไปจนถึงลุ๊คสโมกกี้อายเซ๊กซี่ๆเลยค่ะ สามารถใช้สี jetsetter, sweetheart หรือ smartypants คัดเบ้าแบบธรรมชาติๆ แตะสีที่เป็น lustre finish ที่กลางเปลือกตาให้ตาดูกลมโต สุดท้ายทาสี charmer บนโหนกคิ้วเพื่อเพิ่มมิติ ถ้าอยากได้ลุคที่คมขึ้นก็เลือกใช้ 3 สีเข้มสุดอย่าง smokeshow, rebel หรือ leader ที่หางตาหรือเป็นอายไลน์เนอร์ก็ได้ สวย ปัง แซ่บ

แถวที่สาม

ตอนนี้สีโปรดของเราคือ jetsetter, firecracker และ leaderค่ะ สรุปโดยรวมแล้วเราชอบพาเลทนี้มากๆ คุณภาพสู้แบรนด์ดังๆอื่นๆได้เลย รักมากก ใช้ได้ทุกวัน ไม่เสียใจเลยค่ะที่ซื้อมา

สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณมากนะคะที่อ่านมาจนจบ รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของเราเลย หวังว่าจะได้ประโยชน์กันนะคะ ชอบไม่ชอบยังไง อยากให้พัฒนาตรงไหนก็ติชมได้เลย ยินดีรับฟังและนำไปปรับใช้ค่ะ :)


rosiers

rosiers

FULL PROFILE