HOW TO แต่งหน้ารับทรัพย์แบบชะนีผิวเข้มวันตรุษจีน by bengy_gee

8 8

....หนี่ห่าวววว ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้....

....สุขสันต์วันตรุษจีนนะคร้าทุกๆ คน....

กลับมาเจอกับเบญจี้กันอีกแล้วนะคร้า...ช่วงนี้เราจะเจอกันบ่อยๆ เนอะ เพราะมีเทศกาลให้มาแต่งหน้าให้ดูกันตลอดเลย เห็นหัวข้อก้อน่าจะรู้ว่าวันนี้จี้จะมาแต่งหน้าเป็นอาหมวยรับตรุษจีนนะคร้า ถามว่ามีเชื้อสายมั๊ย...ตอบอย่างภูมิใจคือ ป่าว !!!!! แต่ก้อนะชะนีเชื้อสายจีนเค้ามีหลายหลายสีผิว ขาว คล้ำ ดำ ผิวสองสี จี้เลยมาเป็นทางเลือกให้กับชะนีผิวเข้มทั้งหลายก้อแล้วกันนะ...

ก่อน-หลัง ต่างกันสุดๆ

อุปกรณ์ที่ใช้มีดังนี้ค่า....

มาดูหน้าที่แท้จริง ไม่อิงนิยาย จะเห็นได้ว่าดูมีมนต์ขลัง 55555+++ แพนด้าก้อมา รอยดำก้อมี สิวผดก้อมี ทำความเข้าใจก่อนนะค่ะ จี้จะบอกว่าเราสามารถกลบรอยดำ รอยแดง แพนด้าได้ แต่สิวผดเนี่ย แต่งหรือกลบยังงัยก้อยังจะคงเห็นนูนๆ ออกมาเล็กๆ อยู่นะค่ะ บอกไว้ก่อนนน

ขั้นตอนในการแต่งหน้าวันนี้จะเป็นอย่างไรไปดูกันได้เบยยย1. จี้เตรียมผิวแล้วนะค่ะ ทาครีมกันแดด มอยเจอร์ เรียบร้อยคร้า 2.มาลงรองพื้นกันเถิด วันนี้จี้ใช้ของใหม่ที่เพิ่งไปซื้อมาจากอีฟแอนด์บอยเลย เป็นรองพื้นของ JORDANA 2-in-1 CONCEALER & FOUNDATION COMPLETE COVER สี 08 โกเด้น โอลีฟ เป็นรองพื้นที่เค้าบอกว่า Maximum Coverage มันก้อจริงตามที่เค้าว่านะเทออ ราคา 590 บาท

3. มนุษย์คอนซีเลอร์อย่างจี้ ก้อไม่พลาดที่จะหยิบแบรนด์โปรดขึ้นมาใช้อย่าง Collection สี Dark ที่พอมาอยู่กับรองพื้นของจอดาน่าแล้ว เลยดูเป้นไฮไลท์ไปเลย ทาที่ใต้ตา มุมปาก สันจมูก หน้าผากและคางค่ะ เกลี่ยๆ ให้ทุกอย่างมันเข้าไปด้วยกัน ค่อยๆ นะค่ะ ไม่ต้องรีบ

4. วันนี้จีใช้แป้งพัฟเลยค่ะ ตัวเดิมที่ใช้บ่อยๆ Aron Princess Extra Cover Powder Cake ค่อยๆ แท็บๆ ไปให้ทั่วใบหน้าและลำคอ

5. คิ้ววันนี้จี้ใช้ของ nice shop สี 03 จะออกน้ำตาลเทาหน่อยนะค่ะ ค่อยๆ วาดที่ตามรูปคิวเลยค่ะ

6. มาสค่าปัดคิ้วใช้ของที่เพิ่งที่ซื้อมาใหม่ที่เมืองทอง ที่เค้ามีงานลดราคากันสนุกสนานเลย จี้ได้มาในราคา 130 บาท ซื้อ1 แถม 1 ขุ่นพระ!! ถูกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว จี้ใช้สี 01 ค่ะ จะออกน้ำตาล ส่วนสี 02 จะเป็นน้ำตาลออกแดงหน่อย

7. จากนั้นมางัดดั้ง เก็บหน้ากันค่า จี้ใช้พาเหรดของ BH Cosmetics Special Occasion Palette สีน้ำตาลค่ะ

8. แต่งตาวันนี้8.1 ใช้สีแดงจากพาเหรดของ Pro 180 Colors Shimmer Matte EyeShadow 3 Palettes Makeup Set ทาช่วงหางตามาจนถึงกลางตาทั้ง 2 ข้าง8.2 ใช้สีแดงสีเดิมค่อยๆ ทาลงมาที่ขอบตาล่าง8.3 จากนั้นใช้พาเหรดของ Wet n Wild Color icon Eye Shadow Palette – E738 Comfort Zone สีน้ำตาลมุก สีมาที่หัวตาจนถึงกลางตา จานั้นค่อยๆ เบรนให้ฟุ้งๆ ดูเข้ากัน 8.4 ใช้สีครีมมุกจากพาเหรดเดิมทาบริเวณใต้คิ้ว และหัวตา8.5 เขียนอินไลเนอร์ทั้งบนแลล่าง ของเมลินดา8.6 จากนั้นปัดมาสคาร่า Maybelline Volume Express Hypercurl Waterproof ทั้งขนตาบนและขนตาล่าง ซัก 2 รอบ8.7 ติดขนตาและกรีดอายไลเนอร์เก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จ เรียบร้อย

9. งานแก้มต้องมา จี้ใช้ของถูกและดี มิสทีนบรัชเชอร์ สี 05-ส้มแลช ไลท์ ใช้มือเลยค่อยๆ แท็บๆ ขึ้นไปถึงข้างแก้มเลยค่ะ

10. มาถึงลิปสติก แบบเนื้อแมตจิ้มจุ่ม คือดีงามพระรามแปดมาก สี 01 ของ Super Mom Matte Liquid Lipstick บอกเลยต้องมี อย่างน้อย 1 แท่ง กินน้ำไม่หลุด กินข้าวไม่หลุด สีติดทน เม็ดสีโอเคเลย แนะนำให้ไปตำมาอย่างยิ่ง ยิ่งตอนนี้ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 159 บาท ที่อีฟแอนด์บอยหมดเร็วมากกก

เป็ยยังงัยกันบ้างเอ่ย เพื่อนๆ แต่งตามกันไม่ยากใช่มั๊ย ไปดูกันจี้แต่เสร็จแล้วเป็นยังงัยบ้าง....

ขอบคุนเพื่อนๆ ทุกคนน้าคร้า ที่ติดตามอ่านกันมาจนจบเลย

จี้หวังว่าจะชอบกันน้า..ถ้าชอบก้ออย่าลืมกดไลค์...กดแชร์ให้จี้ด้วยน้า

แล้วครั้งหน้ามาเจอกันใหม่ๆๆๆๆ ในลุควาเลนไทน์ จะแต่งยังงัยดีติดตามจี้ด้วยน้า


bengy_gee

bengy_gee

HELLO...
I'M BENGY
Nice to Meet you na ka

FULL PROFILE